หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
โจ๋ไซเบอร์เมินถุงยางเสี่ยงติดเอดส์!ชี้นิยม

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
โจ๋ไซเบอร์เมินถุงยางเสี่ยงติดเอดส์!ชี้นิยม
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 06 ก.ค. 50 เวลา 11:38:05 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

"หมอมงคล" หนุนแนวคิดใช้พลังสังคมไทยสู้ “โรคเอดส์” ชี้วัยรุ่นไทยยุคไซเบอร์ทุก 1 ใน 3 ผ่านเซ็กซ์ฉาบฉวย ร้อยละ 70 เมินถุงยางอนามัย เหตุจากสื่อลามกทั้งเว็บโป๊ หนังเอ็กซ์

                    นายแพทย์มงคล ณ สงขลา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ปัญหาเอดส์ในประเทศไทยขณะนี้ ส่อแววจะหวนกลับมาทวีความรุนแรงขึ้นอีก หลังจากที่สามารถชะลอการระบาดของโรคลงในช่วง 3-4 ปีก่อน คาดว่าในปี 2550 จะมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 13,936 ราย โดยในรอบ 20 ปีมานี้ ไทยมีผู้ติดเชื้อเอชไอวีสะสมประมาณ 1,102,628 ราย เสียชีวิตแล้วประมาณ 558,895 รายและยังมีชีวิตอยู่ประมาณ 546,578 ราย
                   
                    นโยบายสำคัญที่จะต้องเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาเอดส์ที่เน้นหนักก็คือ การป้องกัน ซึ่งในปีนี้ได้นำแนวคิดด้านเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นหลักในการแก้ไขปัญหาด้วย ซึ่งการป้องกันเป็นหนทางที่จะลดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการสูญเสียแรงงานพัฒนาประเทศ จากการป่วยด้วยโรคเอดส์ รวมถึงค่าใช้จ่ายจากการให้ยาต้านไวรัสแก่ผู้ป่วยโรคเอดส์ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ไทยดูแลผู้ป่วยที่ได้รับยาต้านไวรัสกว่า 1 แสนราย ถือว่ามากเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากประเทศบราซิล

                    อย่างไรก็ตาม มาตรการเร่งด่วนที่จะต้องเร่งดำเนินก็คือ การป้องกันการติดเชื้อในกลุ่มเยาวชน จากการสำรวจในปี 2549 พบว่าวัยรุ่นไทยมีเพศสัมพันธ์ตั้งแต่อายุประมาณ 17 ปีหรือน้อยกว่านั้น และร้อยละ 40 มีเพศสัมพันธ์แบบฉาบฉวยทั้งชายและหญิง และกำลังเพิ่มมากขึ้น โดยใช้ถุงยางอนามัยเพื่อป้องกันโรคเอดส์ โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และการตั้งครรภ์ เพียงร้อยละ 30 เท่านั้น สาเหตุที่วัยรุ่นมีเพศสัมพันธ์เร็วขึ้น
                   
                    มาจากการที่เยาวชนสามารถเข้าถึงสื่อยั่วยุต่างๆ ได้ง่ายขึ้น โดยวัยรุ่น 1 ใน 3 ดูเว็บไซต์โป๊ และอีก 2 ใน 3 ดูวีดีโอ/วีซีดีโป๊โดยวัยรุ่นชายดูมากถึงร้อยละ 72 นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มเสี่ยงที่น่าจับตามองได้แก่ กลุ่มชายรักชาย ซึ่งมีอัตราการติดเชื้อเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว จากร้อยละ 17 ในปี 2546 เป็นร้อยละ 28 ในปี 2548 รวมทั้งกลุ่มแม่บ้าน ซึ่งคาดว่ากลุ่มผู้ติดเชื้อรายใหม่ร้อยละ 30-40 จะเป็นกลุ่มแม่บ้านที่ติดเชื้อจากสามีที่ไปเที่ยวหญิงบริการแล้วไม่มีการป้องกัน

                    นายแพทย์มงคล กล่าวต่อว่า แนวทางแก้ไขปัญหาเอดส์ให้สำเร็จนั้น จะต้องอาศัยการมีส่วนร่วมของทุกหน่วยงาน โดยกระทรวงสาธารณสุขจะเร่งเปลี่ยนความเข้าใจเสียใหม่ว่า เอดส์เป็นปัญหาสังคม ไม่ใช่เป็นเฉพาะปัญหาของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้การแก้ไขมีความเข้มข้น จริงจัง ช่วยกันสกัดการแพร่ระบาดตั้งแต่ระดับท้องถิ่น จนถึงระดับกระทรวง ไม่เช่นนั้นประเทศไทยในอนาคต อาจจะประสบปัญหาที่เราต้องรับภาระจำนวนมาก
                   
                    เนื่องจากประชากรด้อยคุณภาพ สังคมเสื่อม มีภาระค่าใช้จ่ายของรัฐและครอบครัวจำนวนมากในการนำมาใช้แก้ปัญหา โดยปัญหาเอดส์ในวัยรุ่นในปัจจุบัน ไม่ได้ตรงไปตรงมา แต่มีปัจจัยเกี่ยวข้องหลายส่วน เช่น การเปลี่ยนแปลงสังคมชนบทเป็นสังคมเมือง ที่ขาดความใกล้ชิดระหว่างบุคคลในครอบครัว เยาวชนเข้าถึงสื่อยั่วยุง่ายขึ้น ซึ่งเยาวชนยังมีข้อจำกัดทั้งความรู้ ทัศนคติเกี่ยวกับพฤติกรรมทางเพศ และระบบการเรียนการสอน ไม่สามารถตอบสนองความต้องการอยากรู้อยากเห็นของเด็กได้อย่างเหมาะสม

                    สำหรับการป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคเอดส์ในปีหน้า จะเน้น 4 แนวทาง ประการแรกได้แก่ การรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงภัยร้ายของโรคเอดส์ ให้ความรู้ในการป้องกันการติดเชื้อ โดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชน ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคเอดส์มากขึ้น เพื่อปรับเปลี่ยนทัศนคติและพฤติกรรมเสี่ยง เน้นความเข้าใจ สร้างทักษะการป้องกันและปฏิเสธพฤติกรรมเสี่ยง ประการที่ 2 พัฒนาระบบการเรียนการสอนเรื่องเพศศึกษา
                   
                    รวมทั้งเสริมสร้างทักษะชีวิตในการป้องกันตนเองจากยาเสพติด การพนัน และพฤติกรรมเสี่ยงต่อการติดเชื้อเอชไอวี ประการที่ 3 กระตุ้นให้สังคมเห็นถึงปัญหาของโรคเอดส์ และเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาและป้องกัน และประการสุดท้าย การดูแลรักษาผู้ป่วยเอดส์และผู้ได้รับผลกระทบจากเอดส์ จะต้องจัดบริการต่างๆ อย่างครบวงจร ทั้งการรักษา รวมถึงระบบสวัสดิการสังคม ปัจจุบันนี้ประเทศไทยมีผู้ป่วยเอดส์รายใหม่เข้ารับยาต้านไวรัส เพิ่มขึ้นเดือนละ 2,000-3,000 ราย ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมาย

ข่าวจากเชียงใหม่นิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1480

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 06 ก.ค. 50 เวลา 11:38:05
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี