หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ผุดมอเตอร์เวย์เชียงใหม่-ลำปาง4.9หมื่นล. เล็งเวนคืน3,000ไร่"บ้านธิ-สันกำแพง"สร้างสนามบิน2รับเออีซี

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ผุดมอเตอร์เวย์เชียงใหม่-ลำปาง4.9หมื่นล. เล็งเวนคืน3,000ไร่"บ้านธิ-สันกำแพง"สร้างสนามบิน2รับเออีซี
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 03 ธ.ค. 56 เวลา 16:23:03 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยุทธศาสตร์จังหวัดเชียงใหม่มีการพัฒนาและขยายตัวอย่างรวดเร็วในช่วง 2-3 ปีมานี้ทั้งเศรษฐกิจ การค้า ที่อยู่อาศัย การท่องเที่ยว เพื่อรองรับการขยายตัวที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ทั้งการลงทุนโครงการ 2 ล้านล้านบาท และการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 มีผลให้กรมโยธาธิการและผังเมืองทำการทบทวนผังเมืองรวมจังหวัดใหม่ ให้สอดรับกับการลงทุนทั้งโครงการ 2 ล้านล้านบาท และโครงการที่หน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจเตรียมจะลงทุนเพิ่ม เช่น สนามบินนานาชาติแห่งที่ 2 การขยายถนนวงแหวนรอบนอกวงที่ 3 เพื่อให้โครงข่ายครบสมบูรณ์ นอกจากนี้มีโครงการมอเตอร์เวย์สายใหม่ เพื่อรับมือเมืองที่จะเติบโตขึ้นจากคลื่นลงทุนและคนที่จะย้ายถิ่นฐานเข้ามาอยู่อาศัยจำนวนมาก รวมเบ็ดเสร็จใช้เม็ดเงินลงทุนเบื้องต้นร่วม 55,200 ล้านบาท

 


ปักหมุดเมืองใหม่ สันกำแพง 

นายสุรพล ศราทธทัต นักวิเคราะห์ผังเมืองชำนาญการพิเศษโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า อีกเหตุผลที่จะต้องทบทวนผังเมืองรวมจังหวัดฉบับปัจจุบันใหม่ เพื่อให้การใช้ประโยชน์ที่ดินสอดคล้องกับโครงการก่อสร้างสนามบินนานาชาติแห่งที่ 2 ในเชียงใหม่ โดยมีแผนดำเนินการก่อสร้างในอนาคต บริเวณพื้นที่รอยต่ออำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ กับอำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูนและบริเวณนี้จะเป็นเมืองใหม่ในอนาคต 

"ขณะเดียวกันจะต้องพิจารณาเพิ่มโครงข่ายการคมนาคมเข้าไปในผังเมืองรวมจังหวัดที่จะปรับใหม่นี้ด้วย เช่น ขยายถนนวงแหวนรอบนอกวงที่ 3 ให้สมบูรณ์จากเดิมมีแค่ 2 ช่องจราจร" นายสุรพลกล่าว

ศึกษาสนามบินเชียงใหม่ 2

นายพงษ์ศักดิฐ์ เสมสันต์ กรรมการและรักษาการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. กล่าวว่า ทอท.กำลังศึกษาความเหมาะสมและรายละเอียดโครงการก่อสร้างสนามบินเชียงใหม่แห่งที่ 2 ซึ่งทางจังหวัดเสนอให้มีการก่อสร้างเพิ่ม สอดคล้องกับแผนงาน ทอท.ที่บรรจุโครงการนี้ไว้ในแผนพัฒนาและลงทุนในอนาคตอยู่แล้ว แต่คงจะไม่ใช่เร็ววันนี้ เหตุผลการลงทุนเนื่องจากต่อไปเชียงใหม่จะเป็นศูนย์กลางการบินและเออีซี แนวโน้มมีคนเดินทางเพิ่มขึ้น คาดว่าจะได้ข้อสรุปสร้างหรือไม่สร้างต้นปี 2557 นี้ 

"สนามบินเดิมยังรองรับผู้โดยสารได้อีกประมาณ 3 ปีนับจากปี 2557-2559 ยังไม่หนาแน่นเหมือนภูเก็ต สุวรรณภูมิ เพราะก่อนหน้านี้ได้ขยายพื้นที่รันเวย์ อาคาร ที่จอดแท็กซี่ และปรับปรุงภายในอาคารใหม่ โครงการแห่งที่ 2 จะขยายแค่ไหนดูจากของเดิมเป็นฐาน เช่น จำนวนผู้โดยสาร ขนาดพื้นที่ เป็นต้น โดยทางจังหวัดจะเป็นคนเลือกพื้นที่ให้"

เล็ง อ.สันกำแพง-บ้านธิ 

น.ท.หลักชัย เฉลยปราชญ์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างรอผลการศึกษาความเป็นไปได้จากส่วนกลางเรื่องการสร้างสนามบินเชียงใหม่แห่งที่ 2 เช่น ขนาดพื้นที่ เงินลงทุน การจัดวงจรการบิน เนื่องจากต้องดูหลายองค์ประกอบมาพิจารณา คาดว่าการดำเนินการคงไม่ใช่ในเร็ว ๆ นี้ 

เนื่องจากปัจจุบันสนามบินเชียงใหม่ปริมาณผู้โดยสารยังไม่เต็มตามที่ประเมินไว้ที่ 8 ล้านคนต่อปี แม้ว่าผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้นทุกปี เฉลี่ยปีละ 10% โดยปัจจุบันยังอยู่ที่ 5.1 ล้านคนต่อปี เพิ่มขึ้นจากปี 2555 อยู่ที่ 4.1 ล้านคนต่อปี ในปี 2557 คาดว่าอยู่ที่ 6 ล้านคนต่อปี ยังสามารถรองรับได้อีก 5 ปี

เวนคืนที่ดิน 3 พันไร่ 

"พื้นที่ก่อสร้างแห่งใหม่ที่เหมาะสมอยู่ด้านตะวันออกเฉียงเหนือของจังหวัด ห่างจากสนามบินเดิมประมาณ 20 กิโลเมตร เป็นพื้นที่เปิดใหม่อยู่บริเวณอำเภอสันกำแพงกับอำเภอบ้านธิ ด้านตะวันตกไม่สามารถสร้างได้เพราะติดเขา ส่วนด้านเหนือและใต้ติดพื้นที่ทหาร" ผอ.ท่าอากาศยานเชียงใหม่กล่าว


สำหรับขนาดพื้นที่ที่เหมาะสมคาดว่าจะอยู่ประมาณ 3,000 ไร่ ตามที่ทางจังหวัดได้นำเสนอ และจะต้องมีการเวนคืนที่ดินหากมีข้อสรุปชัดเจนว่าจะใช้บริเวณนี้ ทั้งนี้นับว่าเป็นพื้นที่ใหญ่กว่าสนามบินเดิม 2 เท่าตัว เนื่องจากสนามบินปัจจุบันมีพื้นที่ประมาณ 1,000 ไร่เท่านั้น อย่างไรก็ตามในการบริหารจัดการเพื่อรองรับการท่องเที่ยวและสายการบินที่เพิ่มขึ้น มีแนวคิดจะเปิดการให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง จากปัจจุบันเปิดบริการเวลา 06.00-24.00 น. เพื่อเพิ่มเที่ยวบินมากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันมีหลายสายการบินขอเปิดชาร์เตอร์ไฟลต์หรือบินตรงเพิ่ม

ทล.ลุยขยายถนน-ขุดอุโมงค์

นายสอาด ประจันพล ผู้อำนวยการส่วนวางแผนสำนักทางหลวงที่ 1 (เชียงใหม่) กล่าวว่า ในแผนงานก่อสร้างมีหลายโครงการในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อรองรับปริมาณจราจรที่เพิ่มขึ้น เป็นโครงการที่กำลังดำเนินการใช้งบประมาณปี 2556 และงบประมาณปี 2557 และโครงการในอนาคตที่อยู่ระหว่างขอจัดสรรงบประมาณโครงการที่จะดำเนินการ ประกอบด้วย 1.ขยายถนนวงแหวนรอบที่ 3 จาก 2 ช่องเป็น 4 ช่องจราจร ระยะทางประมาณ 28 กิโลเมตร วงเงิน 1,000 ล้านบาท 

ยังไม่รวมก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดจุดตัดอีก 7 แห่ง เช่น แยกหลุยส์ แยกสันกำแพง จะมีการพัฒนาในระยะต่อไปหลังขยายถนนเสร็จแล้ว หากรวมด้วยคาดว่าจะใช้เงินประมาณ 2,500-3,000 ล้านบาท ปัจจุบันมีการออกแบบเสร็จแล้วรอการจัดสรรงบประมาณ 

2.ขยายทางหลวงหมายเลข 11 บริเวณแยกดอยติ จ.ลำพูน ไปถึงจังหวัดเชียงใหม่ จาก 4 ช่องเป็น 6-8 ช่องจราจร ระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร วงเงิน 1,200-1,400 ล้านบาท อยู่ระหว่างของบประมาณส่วนกลางมาดำเนินการ 

3.ก่อสร้างทางลอดแยกกองพันธุ์สัตว์ป่า วงเงิน 600 ล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง ใช้งบประมาณปี 2556 ก่อสร้าง 2 ปี

 

4.โครงการในงบประมาณปี 2557 มีอุโมงค์ทางลอดบริเวณสามแยกแม่โจ้ ขยายสะพานข้ามแม่น้ำปิง จาก 4 ช่องเป็น 6 ช่องจราจร วงเงินรวม 1,200 ล้านบาท ใช้เวลาดำเนินการ 2 ปี ผุดมอเตอร์เวย์ไปลำปาง 

5.โครงการถนนวงแหวนรอบที่ 4 เป็นความต้องการของจังหวัดที่จะให้ดำเนินการก่อสร้าง แต่ยังไม่ได้มีความคืบหน้า เนื่องจากกรมยังไม่ได้งบประมาณศึกษาโครงการ คาดว่าจะตั้งงบประมาณในปี 2557 นี้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในแผนแม่บทมอเตอร์เวย์ที่กรมทางหลวงได้จ้างบริษัทที่ปรึกษามาดำเนินการนั้น ในแผนเร่งด่วนช่วง 10 ปีแรก (2557-2567) มีโครงการก่อสร้างมอเตอร์เวย์ เส้นทางจากอำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง-เชียงใหม่ บรรจุอยู่ในแผนงานด้วยระยะทางประมาณ 53 กิโลเมตร ขนาด 4 ช่องจราจร ค่าก่อสร้างเบื้องต้นประมาณ 49,000 ล้านบาท เฉลี่ยกิโลเมตรละ 1,000 ล้านบาทเนื่องจากออกแบบเจาะอุโมงค์ด้วยทำให้ค่าก่อสร้างสูงขึ้น 

โดยแนวเส้นทางเปิดพื้นที่ใหม่จะเริ่มจากบริเวณอำเภอแจ้ห่ม แล้วไปบรรจบพื้นที่ทางด้านตะวันออกของเมืองเชียงใหม่ รัศมีประมาณ 30 กิโลเมตร เพื่อเชื่อมกับวงแหวนรอบนอกรอบที่ 3 ส่วนช่วงจากเชียงใหม่ไปเชียงรายคาดว่าจะเป็นระยะต่อไป

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 9741

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 03 ธ.ค. 56 เวลา 16:23:03
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี