หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
วัยโจ๋ฮิตสูบ"บารากู่"ชม.ระบาด

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
วัยโจ๋ฮิตสูบ"บารากู่"ชม.ระบาด
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 07 ส.ค. 50 เวลา 10:42:41 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

    วัยโจ๋ฮิตสูบ"บารากู่"ชม.ระบาด
...............บารากู่..............


"ยาเส้น" ยาเสพติดตัวใหม่ ระบาดหนักในเมืองเชียงใหม่ วัยโจ๋มั่วสูบอย่างโจ๋งครึ่มผ่านเครื่องสูบ "บารากู่" ที่มีไว้คอยบริการตามสถานบันเทิงหลายแห่งในตัวเมือง ด้านสรรพสามิต-สสจ. เร่งหากฎหมายเอาผิดแล้ว

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 5 ส.ค.50 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตามสถานบันเทิงหลายแห่งในจ.เชียงใหม่ขณะนี้ ได้มีการลักลอบนำเข้ายาเส้นจากตลาดมืดมาจำหน่ายอย่างผิดกฎหมาย โดยเปิดให้บริการนักเที่ยวสูบ ผ่านเครื่องสูบที่เรียกว่า "บารากู่" มีลักษณะการสูบยาเส้นผ่านน้ำ สูบผ่านหลอดสูบปรุงแต่งกลิ่นหอมมี ให้เลือกหลายกลิ่น เช่นกลิ่นสตอเบอร์รี่ ช๊อกโกแลต กลิ่นโคล่า กลิ่นพีช ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมของวัยรุ่น ตามผับ-เธคหลายแห่งในตัวเมืองเชียงใหม่ 

          เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแหล่งข่าว เจ้าหน้าที่สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่เชียงใหม่ระบุว่า การให้บริการสูบยา เส้นฮุกก้าดังกล่าวนั้นถือว่ามีความผิดตามกฎหมายหลายฉบับ คือผิดกฎหมาย พ.ร.บ. ยาสูบของสรรพสามิตเนื่องจากยาเส้นฮุกก้านั้นถือเป็นสิ่งต้องห้ามไม่อนุญาตให้นำเข้า ผิด พ.ร.บ.ควบคุมผลิตภัณฑ์ยา สูบของกระทรวงสาธารณสุข เนื่องจากการยาสูบที่นำเข้ามานั้นต้องมีการแสดงสลากเตือน เช่นต้องระบุ ชื่อผู้นำเข้าและมีการติดคำเตือน และยังผิด พ.ร.บ.ศุลกากรซึ่งเป็นสินค้าที่นำเข้ามาโดยไม่ขออนุญาต เสียภาษี ปัจจุบันกฎหมายยังไม่สามารถยับยั้งการขายยาเส้นฮุกก้าที่นำไปเสพกับเครื่องสูบบารากู่ใน แหล่งบันเทิงได้เพราะผลกำไรตอบแทนกับบทลงโทษตามกฎหมายยาสูบไม่รุนแรง ราคาซื้อยาเส้น ฮุกก้าจากตลาดมืดแค่กล่องละ 250 กรัม ราคา 300 บาท ผู้ขายนำมาแบ่งขายเป็นถูงละ 10 กรัม ต่อ การเสพ 1 ชุด ราคาถึง 100-500 บาท ดังนั้นในการดำเนินการต้องบูรณาการหลายหน่วยงาน และครบ ถ้วนตามกฎหมายทุกฉบับที่มี

           นายพิสนธ์ ศรีบัณฑิต เภสัชกร7 กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุขสำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ในส่วนของการให้บริการสูบบารากู่ตามสถานบันเทิงขณะนี้ขอแยกออกเป็น 2 แบบ หากสิ่งที่นำมาให้ลูกค้าสูบผ่านเครื่องสูบบารากู่ตามสถานบันเทิงนั้นไม่มีการนำใบยาสูบที่ลักลอบ นำเข้ามาเป็นส่วนผสมเป็นเพียงการนำผงจากใบไม้ ผลไม้ซึ่งไม่มีส่วนประกอบของใบยามาปรุงแต่งกลิ่น ให้สูบจะถือว่าไม่ผิดกฎหมาย แต่หากร้านใดที่ใส่ใบยาสูบหรือยาเส้นซึ่งเป็นลักษณะของการลักลอบนำ เข้าจากต่างประเทศแล้วนำมาปรุงแต่งกลิ่น หากเจ้าหน้าที่ตรวจพบอันนี้จะถือว่าผิดกฎหมายตาม พ.ร.บ. หลายฉบับ กรณีสถานบันเทิงหากเจ้าหน้าที่ตรวจพบว่านำใบยาสูบจากต่างประเทศมาให้บริการจะเข้าข่ายความผิด ลักษณะเดียวกับการลักลอบนำเข้าซิการ์ที่ไม่ได้เสียภาษี ผู้นำเข้าและผู้จำหน่ายจะมีความผิดมีโทษปรับ หลักแสน
          
          แต่กรณีที่ไม่ได้ใช้ยาสูบนำเข้าแต่นำเอาใบยาสูบที่ปลูกในประเทศไทยไปผสมกับมะม่วง กวน ยางไม้ต่าง ๆแล้วนำเอาไปให้บริการลูกค้าสูบกันในสถานที่ติดแอร์ซึ่งไม่ใช่สถานบันเทิง เช่นตาม ร้านอาหาร สถานที่จัดประชุม ล๊อบบี้โรงแรมก็ถือว่ามีความผิดแต่เป็นความผิดตามกฎหมายของสำนัก งานสาธารณสุขคือสูบบุหรี่ในที่ห้ามสูบก่อให้เกิดควันบุหรี่มือสอง ผู้สูบจะมีความผิดถูกปรับ 2,000 บาท ส่วนเจ้าของสถานที่ถูกปรับไม่เกิน 20,000 บาท

          นายพิสนธ์ กล่าวอีกว่า การให้บริการสูบในสถานบันเทิงนั้นไม่ว่าจะใช้ใบยาสูบนำเข้าหรือใบยาสูบที่ปลูก ในประเทศไทยแต่หากพบว่าให้บริการกับเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีก็ถือว่ามีความผิดเช่นกัน อย่างไรก็ตาม การสูบใบยาผ่านเครื่องบารากู่นั้น ในแง่ของผลกระทบต่อสุขภาพนั้นควันจากการสูบถือว่ามีสารก่อโรค เหมือนเช่นเดียวกับการสูบบุหรี่ คือสูดดมเอาน้ำมันดิน คาร์บอนมอน๊อกไซค์ สารประกอบไฮโดร คาร์บอนซึ่งเกิดจากการเผาไหม้ใบยารวมทั้งสารนิโคตินซึ่งเป็นสารพิษเข้าสู่ร่างกาย นอกจากนี้ยังน่า เป็นห่วงในเรื่องของการใช้สารปรุงแต่งกลิ่นต่าง ๆมาผสมซึ่งมั่นใจไม่ได้ในมาตรฐานของสารที่นำมาใช้ ในเครื่องดังกล่าว ขณะนี้ยังไม่มีรายงานการศึกษายืนยันที่ชัดเจนว่ามีอันตรายมากกว่าการสูบบุหรี่ หลายเท่าหรือไม่ ซึ่งหากเรายังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนเช่นนี้หากเลี่ยงได้ก็ไม่ควรสูบ เพราะอาจเป็นอันตราย ต่อตัวผู้สูบและคนใกล้เคียงที่จะรับควันบุหรี่มือสองเข้าไป นอกจากนี้ยังเป็นการสุ่มเสี่ยงต่อการที่วัยรุ่น อาจนำเอาสารเสพติดประเภทกัญชายาอี ยาไอซ์หรือสารเสพติดชนิดอื่นเข้าไปผสมเพื่อสูบได้ง่าย เปิด โอกาสให้นักเที่ยวตามสถานบันเทิงนำยาเสพติดเข้าไปใช้ร่วม

          ด้าน พ.ต.อ.ปิยบุตร อัจฉริยมงคล ผกก.สภ.ต.ช้างเผือกเชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า ยาเสพติดตัวใหม่มา จำหน่ายให้กับวัยรุ่นในสถานบันเทิงในเชียงใหม่นั้นตอนนี้พบว่ามีสถานบันเทิงหลายแหล่งได้ใช้วิธีการ เพื่อหลีกเลี่ยงกฏหมาย ซึ่งทางตนได้สั่งให้การเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและชุดสืบสวนออกสอดส่อง หากพบเห็นก็ให้ดำเนินการกับสถานบันเทิงทันทีว่าผิดกฏหมายเป็นตัวยาห้ามนำเข้าในราชอาณาจักร ไทย สำหรับยาเสพติดประเภทนี้จะใช้ "บารากู่" ในการเสพบางครั้งกลุ่มวัยรุ่นก็สั่งให้ผู้ประกอบการนำ กัญชาหรือไม่ก็ยาบ้า มาทำการเสพแทนโดยใช้ ตัว บารากู่ เป็นตัวเสพ สำหรับอาการนั้นจะมึนศีรษะ หากเป็นกัญชาก็จะเกิดอาการเซ็กส์หรืออยากมีเพศสัมพันธ์ ทำให้เกิดปัญหาสังคมตามมาด้วย

ข่าวจาก เชียงใหม่นิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2733

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 07 ส.ค. 50 เวลา 10:42:41
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี