หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
จัดวันแม่ในสวนราชพฤกษ์11-13ส.ค.

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
จัดวันแม่ในสวนราชพฤกษ์11-13ส.ค.
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 10 ส.ค. 50 เวลา 09:37:01 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

กระทรวงเกษตรฯจับมือหลายหน่วยงานในจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมจัดงานวันแม่ ที่สวนเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549 อย่างยิ่งใหญ่ 3 วันรวด คาดส่งเสริมบรรยากาศท่องเที่ยวคึกคักอีกหลังเรียกบรรยากาศช่วงงาน OTO Select 2007 คนร่วมเกินเป้าและรายได้สะพัดหลายร้อยล้าน ขณะที่คืบหน้าเปิดสวนโลกระยะนี้ยังชมฟรีแต่ต้องเข้าหมู่คณะเพื่อสะดวกการอำนวยการ รองบจากรัฐบาลปรับปรุงใหญ่อีกรอบก่อนเปิดบริการจริงตุลาคมนี้แน่นอน

นายจิรากร โกศัยเสวี รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร พร้อมด้วย นายไมตรี เยาวรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารโครงการสวนเฉลิมพระเกียรติฯ : ราชพฤกษ์ 2549 นายอุทัย นพคุณวงศ์ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยเกษตรหลวงแม่เหียะ จ.เชียงใหม่ นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายก อบต.แม่เหียะ และผู้เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแถลงข่าวในการเตรียมจัดงานวันแม่แห่งชาติ โดยนายจิรากรกล่าวว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลอง ในวโรกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระชนมพรรษา 75 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคมนี้ โดยจะจัดกิจกรรมเพื่อให้ประชาชนรวมทั้งหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมีส่วนร่วมในการเฉลิมฉลอง ภายในสวนเฉลิมพระเกียรติฯราชพฤกษ์ 2549 ระหว่างวันที่ 11 -13 สิงหาคม 2550 โดยจะมีนิทรรศการและกิจกรรมต่างๆ มากมายที่เกี่ยวข้องกับพระราชกรณียกิจ วันแม่แห่งชาติ การจำหน่ายสินค้า ในโครงการพระราชดำริ การเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ การร่วมพิธีถวายพระพร และจุดเทียนชัยถวายพระพร ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพร จะได้รับ สายรัดข้อมือเฉลิมพระเกียรติฯ เป็นที่ระลึกฟรีซึ่งเตรียมไว้จำนวนหมื่นชิ้น

รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตรกล่าวอีกว่า ในงานยังมีการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากโครงการหลวง กิจกรรมกาดหมั้วครัวฮอม และกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรม จากสภาวัฒนธรรมตำบล อบต. 3 อบต. ได้แก่ อบต.สุเทพ - อบต.แม่เหียะ อ.เมือง ,อบต.หนองควาย อ.หางดง รวมไปถึงการแสดงของคอนเสิร์ตจากวงสารภีแบนด์ ซึ่งเป็นวงดนตรีที่เข้าร่วมการแข่งขันในรายการชิงช้าสวรรค์คอนเทสต์ และยังมีกิจกรรมพิเศษเดิน-วิ่ง การกุศล “ซอนต้า มินิมาราธอน 2007” ในวันที่ 12 สิงหาคม ตั้งแต่เวลา 05.00 น. นอกจากนี้ ยังจะเปิดให้ชมหอคำหลวง และโซนสวนไทยทั้งหมด โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม 2550 ซึ่งในวันที่ 11 และ 13 สิงหาคม 2550 จะเปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 10.00- 21.00 น. และในวันที่ 12 สิงหาคม จะเปิดให้เข้าชมในเวลา 05.00-22.00น.

“เราคาดหวังว่าจะสร้างบรรยากาศของงานพืชสวนโลกและร่วมเฉลิมพระเกียรติฯ พร้อมกันเชื่อว่า จะมีคนเข้าชมวันละ 2-3 หมื่นคนเช่นงาน OTOP Select ที่ผ่านมา ทั้งรายได้กว่าร้อยล้านบาทแลคนชมร่วมสองแสนคน ถือว่าเกินเป้าหมายมาก ซึ่งจากนี้อยู่ระหว่างรองบประมาณที่จะมาปรับปรุงโดยจะใช้เวลาประมาณ 2 เดือนจากนี้ก็จะสามารถเปิดชมปกติได้ ตอนนี้เราก็ดูปรับในส่วนต่างๆ ส่วนมากเป็นสวนองค์กร สวนนานาชาติก็มีบ้าง ซึ่งเกือบทั้งหมดจะคงให้เหมือนเดิมเว้นแต่การซ่อมแซมหรือการหาต้นมาปลูกแทนเพื่อง่ายต่อการดูแล ขณะที่เรื่องการใช้พื้นที่ก็อยู่ระหว่างการเดินเอกสารตามขั้นตอนกฎหมายกับกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืชก็ไม่มีปัญหาอะไร เช่นเดียวกับองค์กรบริหารที่เป็นมูลนิธิซึ่งก็รองตามขั้นตอนเท่านั้น”รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตรบอกและว่า สำหรับแนวการจัดการนั้น เรื่องงบประมาณในระยะ 3 ปีจะต้องได้รับการสนับสนุนจากรัฐคือ ปีแรกต้องรับทั้งหมดในค่าใช้จ่ายประมาณเดือนละ 5-6 ล้านบาทปีต่อไปก็ลดลงเหลือ 50 % และสุดท้ายก็ลดจากเดิมอีก 50 % ขึ้นปีที่ 4 ก็ต้องให้มูลนิธิดำเนินการเองหมดในการจัดหารายได้มาดำเนินการ จะรูปแบบใดหรือร่วมกับองค์กรใดหรือประสานอย่างไร

ขณะที่นายธนวัฒน์กล่าวว่า ทางชุมชนในท้องถิ่นทั้ง ต.แม่เหียะ หนองควายและสุเทพ ก็มีส่วนร่วมกิจกรรมตลอดมาเช่นเดียวกับงานนี้และยังต่อยอดเรื่องการประสานกับองค์กรปกครองท้องถิ่นทั่วประเทศเพื่อมาชมระยะที่เปิดชมฟรีนี้ด้วย ก็จะได้เพิ่มเรื่องการท่องเที่ยวได้อีกมาก ซึ่งหากเปิดเข้าชมจริงก็จะยิ่งเป็นจุดขายด้านการท่องเที่ยวของเชียงใหม่อีกที่หนึ่ง และแน่นอนคนในพื้นที่และเชียงใหม่จะได้ประโยชน์สร้างงาน สร้างอาชีพเกิดขึ้นด้วย

ด้านนายไมตรี เยาวรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารโครงการสวนเฉลิมพระเกียรติฯ : ราชพฤกษ์ 2549 กล่าวถึงความคืบหน้าในการจัดตั้งมูลนิธิว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนในการจัดตั้งตามมติ ครม.และระเบียบราชการต่างๆ ดังนั้นจึงต้องรอไปพร้อมกัน แต่ตอนนี้ที่เดินหน้าได้ก็คือการรับงบประมาณจากกระทรวงเกษตรฯ จำนวน18 ล้านบาท และงบประมาณพิเศษอีก 8 แสนบาท ทำการว่าจ้างเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมอีกจำนวน 30 คน เพื่อรับมือการเปิดพืชสวนโลกรอบสองอย่างไม่เป็นทางการ หลังจากนี้ไปในช่วง 2 เดือนนี้ คาดหวังว่าคณะรัฐมนตรีจะอนุมัติให้ใช้เงินรายได้สิทธิประโยชน์การจัดงาน จำนวน 131 ล้านบาท เพื่อให้เกิดบริหารจัดการได้อย่างต่อเนื่อง

ผู้อำนวยการไมตรีชี้แจงอีกว่า ในด้านของการดูแลพื้นที่พืชสวนโลกนั้นยืนยันว่า โดยภาพรวมยังคงมีความสวยงามโดยสัญญาสวนนงนุชก็ต้องดูแลให้เดือนนี้เป็นเดือนสุดท้าย ทางกรมวิชาการเกษตรได้ว่าจ้างบริษัทเอกชนให้เข้ามาดูแลอย่างต่อเนื่องทั้งเรื่องต้นไม้ การรักษาความปลอดภัย และการรักษาความสะอาดภายในสถานที่จัดงานทั้งหมด ปัจจุบันยังคงมีความสมบูรณ์กว่าร้อยละ 80-90 และช่วงตั้งแต่ต้นเดือนทีเปิดชมก็มีคนมาเฉลี่ยวันละ 400-500 คนและคึกคักช่วงวันหยุด.

ข่าวจาก ไทยนิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 3063

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 10 ส.ค. 50 เวลา 09:37:01
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี