หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ขับขี่ปลอดภัยเปิดไฟใส่หมวก

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ขับขี่ปลอดภัยเปิดไฟใส่หมวก
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 30 ส.ค. 50 เวลา 09:52:37 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

    ขับขี่ปลอดภัยเปิดไฟใส่หมวก

                  เปิดโครงการขับขี่ปลอดภัยสวมใส่หมวกนิรภัยเพื่อเฉลิมฉลอง 80 พรรษา โดยเน้นการขับบี่ที่ถูกต้องเพื่อการลดปัญหาอุบัติเหตุทั้งผู้ขับขี่หรือผู้โดยสารรถจักรยานยนต์ โดยร่วมกับศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดเชียงใหม่

                  เมื่อเวลา 15.30 น. ของวันที่ 28 สิงหาคม 2550 วิชัย ศรีขวัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยคณะเป็นประธานเปิด "โครงการขับขี่ปลอดภัยสวใส่หมวกนิรภัยเพื่อเฉลิมฉลอง 80 พรรษา" ณ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า "มุ่งเน้นวัตถุประสงค์ เพื่อรณรงค์การขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัยโดยสวมใส่หมวกนิรภัย และเพื่อจัดหารายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายทูลเกล้าฯถวายองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
                 
                  เพื่อประโยชน์ของมูลนิธิชัยพัฒนา ซึ่งผลที่คาดว่าจะได้รับ ทำให้ประชาชนเกิดความตระหนักในความปลอดภัยและมีความปลอดภัยยิ่งขึ้นเมื่อสวมหมวกนิรภัยในการขับขี่"โดย องค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนจะร่วมแรงร่วมพลังให้เกิดในวงกว้าง ซึ่งสามารถซื้อได้ในราคาใบละ 200 บาท เพื่อจัดหารายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายทูลเกล้าฯถวายองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เข้าร่วมโครงการขับขี่ปลอดภัยสวมใส่หมวกนิรภัย ตามที่ได้ให้คำปณิธาน อีกทั้งยังเป็นการสร้างความภาคภูมิใจให้กับประชาชนที่ร่วมโครงการ

                  ทางด้าน ตำรวจภูธรจังหวัดตากได้รณรงค์ขับขี่ปลอดภัยเปิดไฟใส่หมวกขึ้น เนื่องในปีมหามงคล ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมพรรษา 80 ปี ซึ่งในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ทรงมีความห่วงใยในทุกข์และสุขของราษฎร์ในพระองค์เสมอมา เป็นที่ปลาบปลื้มและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ของปวงชนชาวไทยทุกคน  ด้วยความสำคัญดังกล่าว ตำรวจภูธรจังหวัดตากได้มีความตระหนักในเรื่องของการป้องกัน
                 
                  และลดอุบัติเหตุทางการจราจร เพื่อเป็นการป้องกันชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ให้เกิดสวัสดีภาพตลอดเส้นทางการขับขี่หรือทุกครั้งที่ขับขี่เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลสำหรับจังหวัดตาก “ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงปัจจุบัน ศูนย์ปฏิบัติการจราจร สภ.อ.เมืองตาก มีการจับกุมผู้ฝ่าฝืนตาม พรบ.จราจร กว่า 8,500 ราย ตามมาตรการ 3ม. 2ข. 1ร. โดยเฉพาะช่วงเทศกาลจะเพิ่มความเข้ม เนื่องจากมีการจราจรหนาแน่น มีสถิติการเสียชีวิตและทรัพย์สิน มาก นำมาซึ่งความสูญเสียทั้งงบประมาณ และสร้างความทุกข์ เศร้าเสียใจแก่ครอบครัวผู้สูญเสีย อย่างมหาศาล” ศูนย์ปฏิบัติการจราจร สภ.อ.เมืองตาก ได้จัดโครงการจราจรสัมพันธ์ เพื่อเป็นการมวลชนสัมพันธ์ทั้งในระดับชุมชน อบต.และสถานศึกษา กว่า 30 แห่ง มีผู้ผ่านการอบรมกว่า 5,000 คน และจะดำเนินกาตรต่อไป เพื่อให้เป็นการให้ความรู้และกระตุ้นจิตสำนึกของผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน ให้มีความตระหนักร่วมใจ รักษาวินัยจราจร น้อมเกล้าฯ ถวายในหลวง 80 ปี

                  ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่ ว่า "ตามที่กระทรวงมหาดไทย ได้จัดโครงการขับขี่ปลอดภัยร่วมใจใส่หมวกนิรภัย เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติใน วโรกาสปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาคม 2550 โดยเวลา 09.00 น.วันที่ 28 สิงหาคม 2550 ที่หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลเด่นชัย อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ นายอธิคม สุพรรณพงศ์ ผู้ ว่าราชการจังหวัดแพร่เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวขบวนรถจักรยานยนต์ ที่เข้าร่วม โครงการซึ่งสวมหมวกนิรภัยสีเหลืองขับขี่ไปตามถนนสายต่างๆ เพื่อประชาสัมพันธ์ โครงการ และร่วมรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงความปลอดภัยในการสวมใส่หมวกนิรภัยทุก ครั้งเมื่อขับขี่รถจักรยานยนต์"และในบ่ายวันเดียวกันนี้ นายอธิคม สุพรรณ พงศ์ เป็น ประธานนำคณะข้าราชการและประชาชนทุกหมู่เหล่ากล่าวคำปณิธานต่อหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่บริเวณห้องโถงชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดแพร่ และมอบหมวกนิรภัยแก่ผู้ร่วมขับขี่จักรยานยนต์ในการร่วมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยสวมหมวก นิรภัย และปล่อยขบวนรถจักรยานยนต์จำนวน 200 คัน

                  ทางด้าน นายอมรพันธุ์ นิมานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย ขับรถบิกส์ไบด์ นำขบวนรณรงค์รอบตัวเมืองเชียงราย เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนในตัวเมืองเชียงราย ขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัย โดยการสวมหมวกนิภัยทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ก่อนที่จะขยายผลไปยังพื้นที่ต่างๆทั้งจังหวัด ซึ่งจากสถิติที่ผ่านมาชาวเชียงรายเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ จากรถจักรยานยนต์ ที่ไม่มีเครื่องป้องกัน เดือนละประมาณ 20 ราย โครงการขับขี่ปลอดภัย ร่วมใส่หมวกนิภัยเพื่อเฉลิมฉลอง 80 พรรษา โดยการจัดทำหมวกนิรภัยสีเหลือง ติดตราสัญลักษณ์ 80 พรรษา จำนวน 80,000 ใบ ออกจำหน่ายแก่ประชาชนทั่วประเทศ ในราคาใบละ 80 บาท และนำเงินรายได้ทั้งหมดถวายมูลนิธิชัยพัฒนา โดยเสด็จพระราชกุศลแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา

                  ส่วน นายอมรทัต นิรัติศยกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิด โครงการขับขี่ปลอดภัย ร่วมใส่หมวกนิรภัย บริเวณตลาดคลองถม ถนน.ดวงรัตน์ อ.เมืองลำปาง โดยมีประชาชนร่วมรณรงค์ขับขี่มอเตอร์ไซด์ใส่หมวกนิรภัยทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารจำนวนมาก และขับขี่ไปตามถนนสายต่าง ๆในตัวเมืองจนถึงศาลากลางหลังเก่า และที่สำคัญโครงการดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิพระชนมพรรษา 80 พรรษา ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวกระทรวงมหาดไทยได้แจ้งให้จังหวัดจัดพิธี เปิดโครงการขับขี่ปลอดภัยร่วมใส่หมวดนิรภัย พร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 28 สิงหาคม 2550 โดยจำหน่วยหมวกนิรภัยจำนวนหมวก 80,000 ใบ ให้ประชาชนทั่วประเทศในราคา 80 บาท รายได้ทั้งหมดจะนำถวายมูลนิธิชัยพัฒนา โดยเสด็จพระราชกุศล ซึ่งจังหวัดลำปาง ได้รับการจัดสรรหมวดนิรภัยทั้งหมด 1,000 ใบ เป็นแบบผู้ใหญ่ 900 ใบ แบบเด็ก 100 ใบ โดยจำหน่วยในราคาใบละ 80 บาท ซึ่งขณะนี้ได้มีการสั่งจองและจำหน่วยหมดแล้ว

                  นายดิเรก ก้อนกลีบ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานลั่นฆ้องชัย พร้อมร่วมขบวนจักรยานยนต์สวมหมวกนิรภัยสีเหลือง ไปตามถนนขุนลุมประพาส โดยที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนได้รับการสนับสนุนหมวกนิรภัยเฉลิมพระเกียรติจำนวน 600 ใบ เพื่อจำหน่ายให้กับประชาชนในราคาใบละ 80 บาท ซึ่งจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้เปิดให้ผู้มีใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนยื่นความจำนงและสั่งจองตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคม 2550 เป็นต้นมา ซึ่งประชาชน นักเรียน นักศึกษาต่างให้ความสนใจสั่งจองเป็นจำนวนมาก ทำให้หมวกนิรภัยเฉลิมพระเกียรติ จำหน่ายหมดลงอย่างรวดเร็ว จังหวัดจึงต้องสั่งเพิ่มมาจำหน่ายในครั้งต่อไป

                  สำหรับโครงการขับขี่ปลอดภัย ร่วมสวมหมวกนิรภัยที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนดำเนินการนั้นเป็นไปตามความเห็นชอบจากคณะกรรมการป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ เพื่อรณรงค์การขับขี่ปลอดภัยและเพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมพรรษา 80 พรรษา ในปี 2550 นี้

ข่าวจาก เชียงใหม่นิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 5289

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 30 ส.ค. 50 เวลา 09:52:37
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี