หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ระดมครูภาคเหนือร่วมเวิลด์ไดแด็ค

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ระดมครูภาคเหนือร่วมเวิลด์ไดแด็ค
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 31 ส.ค. 50 เวลา 10:32:00 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

งานเวิลด์ไดเด็คเอเชีย 2007 ปลายพฤศจิกายนี้ ระดมครูภาคเหนือยกทัพโชว์และเพิ่มประสบการณ์เทคโนโลยีสื่อการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาการศึกษาไทยเป็นที่ 1 ของอาเซี่ยน ชี้เป็นเวทีสำคัญยกระดับการศึกษาไทยสู่ฮับภูมิภาคเต็มสูบ

เมื่อวันที่ 29 ส.ค. นี้ ที่โรงแรมเซ็นทรัลดวงตะวัน เชียงใหม่ นายชัยณรงค์ ลิมป์กิตติสิน รองกรรมการผู้จัดการและผู้จัดการทั่วไป สำนักงานเวียดนาม บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัดพร้อมคณะได้มาจัดโรดโชว์เตรียมพร้อมการจัดงาน เวิลด์ไดแด็ค เอเชีย 2007 โดยกล่าวว่า ประเทศในภูมิภาคเอเชีย มีนโยบายที่เน้นความสำคัญการพัฒนาประเทศไปสู่สังคมแห่งการเรียนรู้ และส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์คิดวิเคราะห์การเรียนรู้ของเยาวชน เทคโนโลยีและสื่อสารการเรียนการสอนที่ได้มาตรฐานและมีคุณภาพเป็นสิ่งที่บุคคลากรในวงการศึกษาควรให้ความสำคัญอย่างมาก ซึ่งตลาดการศึกษาในภูมิภาคเอเชียเป็นตลาดที่มีศักยภาพมาก โดยเรื่องภาษาและวัฒนธรรมไม่ได้เป็นอุปสรรคในการนำเทคโนโลยีด้านการศึกษามาใช้ ขณะเดียวกันภาครัฐของประเทศในแถบอาเซียนใช้งบประมาณเกี่ยวกับด้านการศึกษาเพิ่มขึ้น โดยงบประมาณการศึกษาของประเทศไทยในปี 2549 เพิ่มขึ้น 12% จากปี 2548 หรือประมาณ 3.2 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้กำหนดจัดงานเวิลด์ไดแด็ค เอเชีย 2007 ที่เป็นงานแสดงสินค้าสื่อการเรียนการสอนและงานสัมมนาระหว่างประเทศด้านการศึกษาครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 27-29 พฤศจิกายน 2550 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และจัดต่อเนื่องอีก 3 ครั้งในปี 2552/2554 และปี 2556 ซึ่งจะเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญในการส่งเสริมสถานะของประเทศไทยสู่ศูนย์กลางทางการศึกษา (Educational Hub) ในภูมิภาคเอเชีย และเป็นเวทีสำคัญที่เปิดโอกาสให้กับบุคคลากรทุกระดับในแวดวงการศึกษาจากทั่วโลก โดยเฉพาะจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เข้าถึงงานแสดงเทคโนโลยี อุปกรณ์สื่อการเรียนการสอนระดับ World-class โดยเฉพาะครูที่เป็นบุคลากรหลักของไทยที่มีกว่า 2 แสนคนทั่วประเทศก็จะได้เรียนรู้และพัฒนาศักยภาพสู่พัฒนาการที่เจริญก้าวหน้าไปพร้อมด้วย

งานเวิลด์ไดแด็คฯ มีผู้เข้าร่วม 120 บริษัทจาก 22 ประเทศ ซึ่งเป็นผู้ผลิตสื่อการเรียนการศึกษา ในนามรัฐบาลจาก อังกฤษ เยอรมนี จีน เกาหลี และบริษัทต่างประเทศที่เกี่ยวข้องในแวดวงการศึกษาและการเรียนรู้ เช่น ออสเตรเลีย ฝรั่งเศส ฮ่องกง อินเดีย อิสราเอล อิตาลี ไต้หวัน สหรัฐฯ และไทย เป็นต้น โดยตั้งเป้าว่าจะมีผู้ร่วมชมงาน 12,000 คน และคาดว่าจะมีเงินสะพัดกว่า 1 พันล้านบาท ในงานนี้ยังมีการจัดประชุมผู้นำการศึกษาแห่งชาติ ภายใต้แนวคิด มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางการศึกษา ด้วยข้อการประชุมที่หลากหลาย ใช้ชื่อว่า National Education Leaders Forum ภายในงานดังกล่าว ได้มีการจัด Business Match Makeing โดยการนำซับพลายเออร์ที่ต้องการหาพันธมิตรในเชิงผู้ใช้และต้องการนำไปประกอบธุรกิจ และผู้ซื้อเช่นบริษัทที่ต้องการเป็นตัวแทนจำหน่ายรวมถึงสถาบันการศึกษาต่างๆ ซึ่งถ้าหากไทยสามารถทำเอ็กซิบิชัน ฟอร์รั่ม สร้างโมเดลในเชิงการแลกเปลี่ยนทำธุรกิจการพัฒนาสื่อการเรียนรู้ไทยก็จะวางตำแหน่งเป็นฮับได้ในทางการศึกษาได้

ผู้บริหารบริษัทฯ รายนี้กล่าวอีกว่า ได้มีการเตรียมจัดโรดโชว์ยังประเทศใกล้เคียง ทั้งในเวียดนาม มาเลเซีย และสิงคโปร์ และทั่วทุกภาคของไทย เพื่อกระตุ้นบุคคลากรในวงการศึกษาให้เข้าร่วมชมงาน งานขยายขึ้นเพราะการตอบรับที่ดีในครั้งที่ผ่านมา ที่สำคัญถ้ามองแนวโน้มขณะนี้ทางผู้ผลิตต้องการที่จะมาขยายตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มมากขึ้น ดังนั้นในการจัดงานจึงขายแต่ประเทศไทยอย่างเดียวไม่ได้ แต่ต้องขายความเป็นภูมิภาคโดยมีไทยเป็นศูนย์กลาง ซึ่งทิศทางการของตลาดสื่อการเรียนการสอนทั่วโลกนั้น ผู้ผลิตสื่อระดับแนวหน้าของโลก ได้แก่ สหภาพยุโรป อังกฤษ เยอรมนี ฝรั่งเศส อิตาลี สเปน สหรัฐฯ แคนาดา ฯลฯ มีการเติบมากขึ้น ในขณะที่บริษัทสื่อการเรียนการสอนในจีนนั้นเป็นผู้เล่นรายใหม่ในตลาด สำหรับในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มองว่าเวียดนามเป็นตลาดที่สำคัญเนื่องจากรัฐบาลมีแนวโน้มที่จะใช้งบประมาณด้านการศึกษาสูงขึ้น โดยเฉพาะการให้ความสำคัญกับการเรียนการสอนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

“ไทยจะเป็นฮับในมุมของการอัพเดทเทคโนโลยี ความรู้ ข้อมูล ข่าวสาร ที่จะใช้ประกอบการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอน สื่อการเรียนการสอนที่ทันสมัยเป็นส่วนสำคัญในการกระตุ้นเด็กให้เกิดการเรียนรู้ ประเด็นสำคัญที่จะทำให้เกิดการพัฒนาคุณภาพการศึกษาไม่ได้อยู่เฉพาะแค่สื่อแต่สิ่งสำคัญอยู่ที่บุคคลากร สิ่งที่อยากให้รัฐบาลไทยคำนึงถึงก็คือ การเปิดกว้างทางความคิดและตระหนักถึงเงินลงทุนในนโยบายด้านการศึกษา แต่สิ่งสำคัญควรเพิ่มเติมและกระตุ้นให้เด็กไทยเรียนรู้ด้วยตนเองผ่านสื่อการเรียนการสอนทันสมัย" นายชัยณรงค์ กล่าว

ขณะที่นายพิชิตพล สุทธิสานนท์ หัวหน้าศึกษานิเทศน์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่เขต 1 บอกว่า จะเป็นโอกาสที่ดีที่บุคลากรการศึกษาในพื้นที่จะได้ไปร่วมแสดงศักยภาพและเรียนรู้กับพัฒนากรรที่เจริญก้าวหน้าไป ซึ่งจะได้มาพัฒนาระบบการเรียนการสอนของไทยให้พัฒนายิ่งขึ้นและทัดเทียมกับนานาชาติ แม้จะเป็นมาตรฐานระดับนานาชาติแล้วก็ตาม โดยเฉพาะเชียงใหม่นั้นมีโรงเรียนนานาชาติและมีสถานศึกษาที่เป็นที่ยอมรับในวงกว้าง อีกทั้งการปรับใช้สิ่งที่เรียนรู้สู่ยุคไอทีที่กำลังเป็นจุดหลักของการพัฒนาการศึกษาเวลานี้และจะเป็นเวทีสำคัญที่จะผลักดันคุณภาพมาตรฐานการเรียนการสอนไปสู่ฮับการศึกษาในภูมิภาคได้ดียิ่งขึ้น เพราะครูไทยก็มีศักยภาพสูงแต่ผ่านมาไม่มีการเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ ทำให้เด็กไทยอ่อนด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และอังกฤษ เวทีนี้ก็จะเป็นโอกาสที่จะนำมาส่งเสริมการสอนเพิ่มทักษะให้เด็กต่อไป.

ข่าวจาก ไทยนิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1311

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 31 ส.ค. 50 เวลา 10:32:00
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี