หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
แจ้งความ ! แพทย์นิติเวช ร.พ.สวนดอก ผ่าศพแม่ ไม่ได้รับอนุญาต

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
แจ้งความ ! แพทย์นิติเวช ร.พ.สวนดอก ผ่าศพแม่ ไม่ได้รับอนุญาต
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 14 ก.ย. 50 เวลา 10:09:15 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

โวยหมอผ่าศพ"แม่" "ร่างทรง" อดใช้มนต์ฟื้นคืนชีพ
ลูกสาวยัวะ-บุกแจ้งจับ อ้างเคยตายไปครั้งหนึ่ง ยังทำพิธีปลุกกลับมาได้ หมอแจงพิสูจน์สาเหตุดับ



สาวบุกแจ้งจับหมอร.พ.ดังเชียงใหม่ ผ่าศพแม่โดยไม่ขออนุญาตก่อน ร้อนถึงคณะแพทย์ต้องผ่าให้ดูใหม่ต่อหน้า โดยมีตร.เป็นพยานด้วย ยืนยันแน่ชัดไม่มีการขโมยอวัยวะภายใน แต่สาวยังติดใจอยู่ดี ระบุสาเหตุที่ไม่พอใจ เพราะมีความเชื่อว่าจะทำพิธีปลุกให้แม่ฟื้นจากความตายได้ เผยแม่มีอาชีพเป็นร่างทรงพระพิฆเนศ เคยตายมาแล้วครั้งหนึ่งก็สามารถปลุกให้คืนชีพมาได้ ทางด้านตร.ชี้หมอผ่าศพไปก็เพราะอยากรู้สาเหตุการตายที่แน่ชัด แต่การไม่ขออนุญาตจากญาติก่อนก็ถือว่าผิดกฎหมายด้วย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 ก.ย. น.ส.ลักษณา เถาปัญญา อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 หมู่ 17 ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง เข้าแจ้งความต่อพ.ต.ท.สวัสดิ์ หล้ากาศ พนักงานสอบสวนสภ.ต.ภูพิงค์ อ.เมือง จ.เชียง ใหม่ ให้ดำเนินคดีกับคณะแพทย์นิติเวช ร.พ.มหาราชนครเชียงใหม่ กรณีผ่าศพของนางอนงค์ลักษณ์ เถาปัญญา อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นมารดา โดยมิได้รับอนุญาตจากญาติ

หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ร่วมกับผู้เสียหายรุดไปตรวจสอบที่ห้องเก็บศพแผนกนิติเวช ร.พ.มหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อขอให้คณะแพทย์ชันสูตรศพร่วมกับญาติอีกครั้ง ซึ่งคณะแพทย์รวม 4 คน นำโดยน.พ. ไพฑูรย์ ณรงค์ชัย แพทย์นิติเวช ได้ร่วมชันสูตรศพผู้ตายอีกครั้ง ปรากฏว่าอวัยวะของผู้ตายยังอยู่ครบ แต่น.ส.ลักษณาและญาติยังติดใจและยืนยันจะดำเนินคดีกับคณะแพทย์

น.ส.ลักษณา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา มารดาบ่นกับที่บ้านว่าเหนื่อย จ.ส.อ.นำ แก้วพรหม อายุ 73 ปี ซึ่งเป็นตา จึงพาตัวไปรักษาที่ร.พ.สุรศักดิ์มนตรี จ.ลำปาง แพทย์ตรวจอาการแล้วสันนิษฐานว่าอาการป่วยเกิดจากเลือดไปเลี้ยงหัวใจไม่เพียงพอ และแนะนำให้ส่งตัวไปตรวจเช็กรักษากับแพทย์เฉพาะทางที่ร.พ.มหาราชนครเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 11 ก.ย. ทั้งนี้ในช่วงนั้นมารดายังสามารถหายใจได้เอง แต่ระหว่างทางรถพยาบาลของร.พ.สุรศักดิ์มนตรีไปยังร.พ.มหา ราชนครเชียงใหม่ ซึ่งมีจ.ส.อ.นำนั่งมาด้วย ปรากฏว่ามารดาหยุดหายใจ พยาบาลจึงปั๊มหัวใจให้แต่ก็ไม่ฟื้นและหยุดหายใจบนรถพยาบาล

น.ส.ลักษณากล่าวต่อไปว่า ในวันดังกล่าว เวลาประมาณ 14.00 น. ศพของมารดามาถึงร.พ.มหาราชนครเชียงใหม่ จ.ส.อ.นำได้โทรศัพท์มาบอกตนซึ่งอยู่ที่กรุงเทพฯว่ามารดาเสียชีวิตแล้ว ตนจึงเดินทางด้วยเครื่องบินมาถึงจ.เชียงใหม่ ในเวลา 19.40 น. แต่เมื่อมาดูศพที่แผนกนิติเวช ร.พ.มหาราชนครเชียงใหม่ จึงพบว่าศพของมารดามีเลือด เมื่อสอบถามแพทย์ก็แจ้งว่าผ่าศพไปแล้ว ทั้งที่ยังไม่มีการขออนุญาตจากญาติ

น.ส.ลักษณาให้การต่อไปอีกว่า ก่อนที่มารดาจะเสียชีวิต มีอาชีพเป็นร่างทรงของพระพิฆเนศ และหลวงปู่ชีวก ซึ่งชาวจ.ลำปางและพะเยารู้จักกันดีในนามของแม่หมอแท็ก ตั้งสำนักอยู่ที่บ้าน มีลูกศิษย์ลูกหาจำนวนมากหลายจังหวัดในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ส่วนตนก็เป็นร่างทรง รับดูดวงเป็นหมอดูลายมืออยู่ที่กรุงเทพฯ หลังทราบว่ามารดาเสียชีวิต ตอนแรกยังมีความหวังว่าจะรีบไปที่ศพเพื่อทำพิธีเรียกขวัญ โดยโทรศัพท์แจ้งลูกศิษย์ของมารดาในหลายจังหวัดไว้แล้ว ว่าจะร่วมทำพิธีพร้อมกันเพื่อหวังเรียกวิญญาณของมารดาที่ตายไปกลับมา เพราะเชื่อว่ายังไม่ถึงที่ตาย

"เมื่อไม่กี่ปีก่อน เคยเกิดเหตุแม่หัวใจล้มเหลว หยุดหายใจไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่เมื่อทำพิธีทางไสย ศาสตร์ก็สามารถเรียกวิญญาณกลับฟื้นขึ้นมาได้ แต่ครั้งนี้มาช่วยแม่ไม่ทัน เมื่อมาถึงถึงกับเข่าอ่อน เพราะหมอได้ผ่าศพของแม่ จนอวัยวะสำคัญอย่างเช่นกระ ดูกที่อกแตกเสียหาย แม้จะใช้ไสยศาสตร์ก็หมดหวังที่จะเรียกชีวิตกลับคืนมาได้ ดังนั้นจึงตัดสินใจดำเนินคดีเรียกร้องค่าเสียหายกับคณะแพทย์ อยู่ระหว่างหา รือกับญาติและทนายความว่าจะฟ้องร้องค่าเสียหายในวงเงินเท่าไร" น.ส.ลักษณากล่าว

ด้านพ.ต.ท.สวัสดิ์ กล่าวว่า จากพยานหลักฐานที่มีเบื้องต้น ยังไม่ปรากฏว่าเป็นความผิดทางอาญา เพราะข้อสงสัยแรกที่ญาติสงสัยว่าแพทย์ขโมยอวัยวะภายในของผู้ตายนั้น ประเด็นนี้คงหมดข้อกังขา เนื่องจากผลการชันสูตรร่วมกันทั้งเจ้าหน้าที่แพทย์และญาติ ยอม รับว่าอวัยวะของผู้ตายอยู่ครบ แต่จากการสอบปากคำแพทย์ที่ผ่ายอมรับว่าไม่ได้ให้ญาติเซ็นใบอนุญาตก่อนจริง แต่แพทย์อ้างเงื่อนไขว่าเป็นการผ่าเพื่อหาสาเหตุการตาย เพราะผู้ตายเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ อย่างไรก็ตาม ตามกฎหมายแพทย์จะต้องให้ญาติเซ็นยินยอมก่อนผ่า เนื่องจากไม่ได้เป็นศพไม่มีญาติ และมีญาติอยู่ด้วยตลอดระยะเวลาที่อยู่ร.พ. พนักงานสอบสวนจึงรับแจ้งไว้ และอาจตั้งข้อหาละเมิดกับคณะแพทย์ โดยผู้เสียหายมีสิทธิที่จะเรียกร้องเงินค่าเสียหายได้

ที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ข่าวจาก ซีเอม 108

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 3776

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 14 ก.ย. 50 เวลา 10:09:15
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี