หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ลำพูน เตรียม กำจัดผักตบชวาและเพิ่มจุลินทรีย์น้ำกวง วันที่ 29 ม.ค.นี้

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ลำพูน เตรียม กำจัดผักตบชวาและเพิ่มจุลินทรีย์น้ำกวง วันที่ 29 ม.ค.นี้
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 21 ม.ค. 59 เวลา 21:06:42 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV



ลิงก์ผู้สนับสนุน
ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 



ทสจ.ลำพูนร่วมกับ อปท.เตรียมจัดกิจกรรมกำจัดผักตบชวาและเพิ่มจุลินทรีย์ในลำน้ำกวงในวันที่ 29 ม.ค.นี้
สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดลำพูน ร่วมกับ อปท.11 แห่ง จัดโครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูแม่น้ำกวง โดยแบ่งพื้นที่การดูแลออกเป็น 3 โซน และมอบหมายให้แต่ละ อปท.ดูแล ในการฟื้นฟูบูรณะแม่น้ำกวงให้ใสสะอาด โดยกำหนดจัดกิจกรรมกำจัดวัชพืชน้ำและผักตบชวาและเพิ่มจุลินทรีย์ในลำน้ำกวงในวันที่ 29 มกราคมนี้

นายณรงค์ อ่อนสะอาด ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดลำพูน ปี 2559 (ภัยแล้ง) เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ และผู้ได้รับผลกระทบจากภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดลำพูน นั้น ในส่วนของโครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูแม่น้ำกวง นายสุวรรณทัสน์ ธนัญชัย ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดลำพูน ในฐานะเลขานุการ ได้รายงานความก้าวหน้าของการดำเนินโครงการว่า ได้ร่วมกับ อปท.ทั้ง 5 แห่งที่เป็นพื้นที่สองฝั่งลำน้ำกวง ได้แก่ อบต.ต้นธง อบต.เวียงยอง อบต.บ้านแป้น อบต.ท่าเชียงทอง และ อบต.ป่าสัก ได้กำหนดดำเนินการโฟกัสกรุ๊ป โดยแบ่งโซนพื้นที่ออกเป็น 3 โซน ได้แก่ โซนเหนือ เป็นพื้นที่ตั้งแต่เหนือฝายวังตอง ถึงอำเภอบ้านธิ โซนกลาง กำหนดพื้นที่ตั้งแต่ฝายวังตอง ถึงฝายบ้านยู้ และ โซนใต้ เริ่มตั้งแต่ฝายบ้านยู้ถึงฝายสบทา ซึ่งจากการลงเรือสำรวจสภาพพื้นที่จริงของลำน้ำกวงในพื้นที่โซนใต้ที่มีระยะทางประมาณ 8 กม.นั้น พบว่าได้มีการกำจัดผักตบชวาแล้วเป็นระยะทางประมาณ 7 กม. ซึ่งดำเนินการ อบจ. ร่วมกับภาคเอกชน และ อบต.ในพื้นที่ คงเหลือที่ต้องดำเนินการต่ออีก 1 กม.ในพื้นที่ตั้งแต่บริเวณหน้าฝายบ้านยู้ลงไปซึ่ง อปท.ทั้ง 5 แห่งจะร่วมกันดำเนินการกำจัดผักตบชวาในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ ส่วนพื้นที่ ลำน้ำกวง ซึ่งมีความกว้าง 20 เมตร ความลึกประมาณ 1 – 1.50 เมตร ปัจจุบันยังคงมีปริมาณน้ำคงเหลือหลายแสนคิวที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ และยังคงมีสภาพน้ำที่ใสอยู่ ซึ่งพื้นที่สองข้างฝั่ง ลำน้ำส่วนใหญ่จะมีเป็นสวนลำไย สวนข้าวโพด และการปลูกข้าวนาปรังบางส่วน นอกจากนั้นยังคงสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้า 2 แห่ง โดยแห่งแรกตั้งอยู่ที่บ้านสันมะกรูด หมู่ที่ 3 ต.บ้านแป้น ซึ่งจะสูบน้ำเพื่อส่งไปช่วยเหลือพื้นที่การเกษตรเป็นระยะทางประมาณ 3 กม. โดยจะดำเนินการสูบเป็นครั้งคราว ส่วนอีกแห่งหนึ่งตั้งอยู่ที่บ้านแม่ทาหลวง บริเวณหลังโรงเรียนเฉลิม พระเกียรติ 48 พรรษา ซึ่งจะสูบน้ำเพื่อส่งไปช่วยเหลือพื้นที่การเกษตรเป็นระยะทางประมาณ 3 กม.เช่นกัน แต่มีจำนวนครั้งของการสูบน้ำเนื่องจากในพื้นที่ดังกล่าวมีระบบประปาเพื่อการเกษตรเป็นแหล่งน้ำสนับสนุนน้ำให้แก่เกษตรกร ด้วยการสูบน้ำจากบ่อบาดาลขึ้นสู่แท็งก์น้ำประปาจากนั้นจะปล่อยน้ำให้แก่เกษตรกรในพื้นที่ ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ อปท.ร่วมกันสำรวจพื้นที่รับน้ำบริเวณบ้านสันมะกรูด จำนวนพื้นที่ที่มีการปลูกพืชผลทางการเกษตรแล้วและต้องการน้ำในการช่วยเหลือ จากนั้นให้นำข้อมูลที่ได้ไปวิเคราะห์ร่วมกับเจ้าหน้าที่เกษตรเพื่อนำน้ำไปใช้ประโยชน์ในการส่งเสริมอาชีพเกษตรกร รวมถึงการนำน้ำไปช่วยเหลือพื้นที่การเกษตรดังกล่าวเพื่อเพิ่มมูลค่าให้แก่เกษตรกรในพื้นที่ที่ขาดน้ำในช่วงฤดูแล้งนี้ โดยต้องมีการบริหารจัดการน้ำให้เหมาะสมกับในแต่ละพื้นที่และให้มีน้ำเพียงพอตลอดช่วงฤดูแล้งนี้ด้วย ในส่วนของโซนกลางจะได้มีการประชุมเพื่อหารือแนวทางดำเนินการจากนั้นจะได้นำเสนอข้อมูลให้คณะกรรมการศูนย์ทราบต่อไป

นอกจากนั้นในวันที่ 29 มกราคม 2559 จังหวัดลำพูนและ อปท.ทั้ง 5 แห่งจะจัดกิจกรรมกำหนดวัชพืชน้ำและผักตบชวาจากบริเวณสะพานท่านางไปยังสะพานท่าขาม โดยใช้เรือท้องแบน 7 ลำมาร่วมดำเนินการ นอกจากนั้นจะมีการเพิ่มจุลินทรีย์ในน้ำเพื่อบำบัดน้ำให้มีคุณภาพ โดยสถานีพัฒนาที่ดินสนับสนุนจุลินทรีย์ นอกจากนั้น อบจ.และเทศบาลเมืองลำพูนยังได้สนับสนุนยานพาหนะมาร่วมดำเนินการ ซึ่งจะมีกำลังพลทหาร นักศึกษาวิชาทหาร และมวลชนในพื้นที่ อปท. รวมประมาณ 300 คนร่วมดำเนินการ ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนได้สนับสนุนงบประมาณเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินกิจกรรมดังกล่าวด้วย รวมทั้งได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้ง อปท.ทั้ง 5 แห่งได้ร่วมกันอนุรักษ์แม่น้ำกวงอย่างต่อเนื่องต่อไปด้วย ทั้งนี้ในส่วนของพื้นที่อีก 2 พื้นที่ที่มีค่าออกซิเจน (DO) ต่ำ ซึ่งอยู่ในพื้นที่โซนกลางก็ให้ดำเนินการพร้อมกันในวันที่ 29 มกราคมนี้ด้วยโดยใช้งบประมาณสนับสนุนของ อปท. 


ข่าวโดย : ราตรี จักร์แก้ว
หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำพูน

แสดงโฆษณา

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

กระทู้/ข่าว อื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 899

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 21 ม.ค. 59 เวลา 21:06:42
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี