หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
จนท. เร่งทำฝนเทียม เพื่อป้องกันพายุลูกเห็บในภาคเหนือ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
จนท. เร่งทำฝนเทียม เพื่อป้องกันพายุลูกเห็บในภาคเหนือ
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 24 มี.ค. 59 เวลา 14:21:53 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV



ลิงก์ผู้สนับสนุน
ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 


ภาพและข่าวจาก คิตตี้ มีหนวด

 วันที่ 24 มีนา 59 ภาพ เจ้าหน้าที่ เร่งปฏิบัติการฝนหลวงเพื่อยิงพลุสาร ซิลเวอร์ไอโอไดด์ สกัดกั้นการเกิดพายุลูกเห็บในพื้นที่ภาคเหนือ ตามโครงการภายใต้พระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยการนำเครื่องบินขึ้นไปยิงสารซิลเวอร์ไอโอไดด์ เข้าสู่ยอดเมฆ เพื่อให้เกิดความเย็น จะทำให้เม็ดน้ำแข็งละลายกลายเป็นฝน ทำให้ลดความเสียหายจากการเกิดพายุลูกเห็บ ยับยั้งและบรรเทาความรุนแรงของพายุลูกเห็บที่มักจะสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน ในช่วงวันที่ 25-27 มีนาคม 2559

โดยปฏิบัติการจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม - 20 พฤษภาคม ซึ่งจะสามารถครอบคลุมพื้นที่ดูแล 15 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ น่าน แพร่ พะเยา แม่ฮ่องสอน ลำพูน ลำปาง อุตรดิตถ์ ตาก พิษณุโลก สุโขทัย เพชรบูรณ์ พิจิตร และกำแพงเพชรครับ


 

 

รองอธิบดีอธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตรประชุมร่วมกองทัพอากาศวางแผนปฏิบัติการยับยั้งการเกิดพายุลูกเห็บในพื้นที่ภาคเหนือ ปี 2559

รองอธิบดีอธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตรประชุมร่วมกองทัพอากาศวางแผนปฏิบัติการยับยั้งการเกิดพายุลูกเห็บในพื้นที่ภาคเหนือ ปี 2559 กรมฝนหลวงและการบินเกษตรร่วมกับกองทัพอากาศ จัดเตรียมเครื่องบินอัลฟาเจ็ต จำนวน 2 เครื่อง ขึ้นยิงพลุสารซิลเวอร์ไอโอไดด์ เพื่อสกัดกั้นการเกิดพายุลูกเห็บในพื้นที่ภาคเหนือ 

วันนี้ 24 มีนาคม 2559 เวลา 10.00 น. ณ ท่าอากาศยานทหารกองบิน 41 เชียงใหม่ นายสุรสีห์ กิตติมณฑล รองอธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร และนาวาอากาศเอก เสกสัณน์ ไชยมาตย์ ผู้อำนวยการกองปฏิบัติกิจพิเศษกรมยุทธการทหารอากาศ และนาวาอากาศเอกชาตินนท์ สท้านไผท ผู้บังคับการกองบิน 41 จัดพิธีเปิดการปฏิบัติการฝนหลวงและประชุมหน่วยงานที่เกี่ยงข้องในการปฏิบัติการฝนหลวง ประกอบด้วยนักบิน นักวิทยาศาสตร์ เจ้าหน้าที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาและทีมวิจัย เพื่อวางแผนการปฏิบัติขึ้นยิงพลุสาร ซิลเวอร์ไอโอไดด์ เพื่อสกัดกั้นการเกิดพายุลูกเห็บในพื้นที่ภาคเหนือ รวมทั้งยับยั้งและบรรเทาความรุนแรงของพายุลูกเห็บที่อาจจะสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน โดยกรมฝนหลวงและการบินเกษตรได้วางแผนร่วมกับกองทัพอากาศที่จะขึ้นบินเพื่อปฏิบัติการยิงพลุสาร ซิลเวอร์ไอโอไดด์ เข้าไปยังกลุ่มเมฆเพื่อเร่งให้เมฆก่อตัว และกลั้นเป็นฝน ก่อนที่จะรวมตัวกันเป็นกลุ้มก้อนใหญ่และกลายเป็นพายุลูกเห็บ สำหรับขั้นตอนการปฏิบัติการ ก่อนการขึ้นบินจะมีการประเมินผลด้วยระบบเรดาห์ที่ควบคุมด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ไตตัน ถือเป็นระบบใหม่ที่ให้คุณภาพและความแม่นยำในการตรวจวัดที่สูงสุดในประเทศไทย ซึ่งติดตั้งแห่งแรกไว้ที่อำเภอ อมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ โดยครอบคลุมพื้นที่ดูแล 25 จังหวัดคือ เชียงราย เชียงใหม่ น่าน พะเยา แพร่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง ลำพูน อุตรดิตถ์ ตาก พิษณุโลก สุโขทัย เพชรบูรณ์ พิจิตรและกำแพงเพชร

โครงการปฏิบัติการฝนหลวงยับยั้งลูกเห็บ เป็นโครงการตามพระราชประสงค์เมื่อปี 2542 ประชาชนได้รับความเสียหายเนื่องจากพายุลูกเห็บ ฝนหลวงต้องมีการปฏิบัติการยับยั้งลูกเห็บ จึงทำให้เกิดโครงการปฏิบัติการฝนหลวงเพื่อยับยั้งลูกเห็บ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างกรมฝนหลวงและการบินเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กับศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ และศูนย์วิจัยพัฒนาวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีการบินและอวกาศ กองทัพอากาศ โดยโครงการนี้เริ่มตั้งแต่ปี 2549 จากการร่วมกันพัฒนาพลุซิลเวอร์ไอโอไดด์ และทดสอบทำฝนเมฆเย็นช่วยเหลือเกษตรกรในภาคเหนือและภาคกลาง และดำเนินโครงการความร่วมมือต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

ในการทำโครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อปฏิบัติการฝนหลวงยับยั้งลูกเห็บ โดยการปฏิบัติการฝนหลวงเมฆเย็นใช้เครื่องบินโจนตีแบบที่ 7 (Alpha Jet) ของกองทัพอากาศ จำนวน 2 เครื่อง และเพื่อประเมินผลการปฏิบัติการฝนหลวงยับยั้งลูกเห็บ ใช้พลุซิลเวอร์ไอโอไดด์ (Agl Flare) จำนวน 500 นัด บินปฏิบัติการฝนหลวงในช่วงฤดูร้อนระหว่างวันที่ 21 มีนาคม – 20 พฤษภาคม 2559 ณ ฐานปฏิบัติการศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคเหนือ สนามบินกองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ บริเวณพื้นที่ภาคเหนือในรัศมีการตรวจวัดของสถานีเรดาห์ฝนหลวงอมก๋อย 240 กิโลเมตร โดยเครื่องเรดาห์จะทำการตรวจวัดกฃุ่มฝนทุกๆ 6 นาที และโปรแกรมประยุกต์ TITAN ติดตามกลุ่มฝนไปพร้อมกันโดยอัตโนมัติ

ที่มา สนง.ประชาสัมพันธ์ จังหวัดเชียงใหม่

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

กระทู้/ข่าว อื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2113

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 24 มี.ค. 59 เวลา 14:21:53
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี