หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เชียงใหม่**จทน.ตำรวจเข้มงวดเด็กเร่ขาย พวงมาลัย ดอกไม้ ถั่วดินต้ม ตามร้านอาหาร

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เชียงใหม่**จทน.ตำรวจเข้มงวดเด็กเร่ขาย พวงมาลัย ดอกไม้ ถั่วดินต้ม ตามร้านอาหาร
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 20 พ.ย. 62 เวลา 14:22:03 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ปฏิบัติการระดมกวาดล้างจับกุมเพื่อป้องกันและปราบปรามการใช้แรงงานเด็กโดยผิดกฎหมายหรือการใช้แรงงานเด็กในรูปแบบที่เลวร้ายที่มีลักษณะการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก , พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16.00-24.00 น. ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จว.เชียงใหม่ และสำนักงานแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ปฏิบัติการระดมกวาดล้างจับกุม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 และ พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551 และที่แก้ไขเพิ่มเติม

ตรวจสอบพบเด็กขายพวงมาลัย ดอกไม้ สินค้า จำนวน 14 ราย ดังนี้
1) ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่
1.1 ตรวจพื้นที่บริเวณผิวจราจร ถนนวงแหวนรอบ 1 พบเด็กหญิงอายุ 8 ปีขายพวงมาลัยพร้อมมารดา อายุ 25 ปี
1.2 ตรวจพื้นที่บริเวณสถานบันเทิง อ.เมืองเชียงใหม่ จว.เชียงใหม่ พบเด็กชายอายุ 11 ปี มาขายสินค้าพร้อมผู้ปกครองอายุ 31 ปี

2) สภ.เมืองเชียงใหม่ได้ออกตรวจพื้นที่บริเวณสถานบันเทิงในเขตถนนลอยเคราะห์ ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ จว.เชียงใหม่ เด็กชาย อายุ 2 ปี 4 เดือน ขายดอกไม้โดยมีย่าอายุ 52 ปี

3) สภ.ช้างเผือก
3.1 ตรวจพื้นที่บริเวณร้านหมูกระทะ ชุมแพ ถนนมณีนพรัตน์ ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ จว.เชียงใหม่ พบเด็กขายอายุ 6 ปี ขายพวงมาลัยโดยมีมารดา อายุ 35 ปี
3.2 ตรวจพื้นที่บริเวณสถานบันเทิงร้านหัวลำโพง พบเด็กชายอายุ 3 ปี เดินเร่ขายของพร้อมผู้ปกครองอายุ 24 ปี
3.3 ตรวจพื้นที่บริเวณสันติธรรมพลาซ่า เขต อ.เมืองเชียงใหม่ จว.เชียงใหม่ พบเด็กชาย อายุ 11 ปี เดินเร่ขายพวงมาลัยพร้อมบิดา อายุ 38 ปี

4) สภ.แม่ปิง
4.1 ตรวจพื้นที่บริเวณถนนรัตนโกสินทร์ ต.วัดเกตุ อ.เมืองเชียงใหม่ จว.เชียงใหม่ พบ เด็กหญิงอายุ 4 ปี เดินเร่ขายพวงมาลัยพร้อมบิดาอายุ 34 ปี
4.2 ตรวจพื้นที่บริเวณหน้าร้านหมูจุ่มใกล้ค่ายกาวิละ ถ.เชียงใหม่-ลำพูน ต.วัดเกตุ อ.เมืองเชียงใหม่ จว.เชียงใหม่ พบเด็กชายอายุ 10 ปี เดินเร่ขายพวงมาลัยพร้อมบิดา อายุ 26 ปี
4.3 ตรวจพื้นที่บริเวณร้านหมาล่า ตลาดรถไฟ ถนนสมโภช 700 ปี อ.เมืองเชียงใหม่ จว.เชียงใหม่พบเด็กขาย 11 ปีเดิน เร่ขายผลไม้พร้อมบิดา อายุ 44 ปี

5) สภ.ภูพิงค์ฯ ออกตรวจพื้นที่ร้านอาหารบริเวณตลาดนัด พบเด็กชาย อายุ 9 ปี เดินเร่ขายถั่วต้ม พร้อมบิดา อายุ 25 ปี

6) สภ.สันกำแพงตรวจสอบในพื้นที่ อ.สันกำแพง จว.เชียงใหม่พบเด็กเดินเร่ขายของ 4 ราย เป็นเด็กหญิงอายุ 7 ปี, อายุ 9 ปี เด็กชายอายุ 4ปี, 8 ปี

ในการนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดทำการสัมภาษณ์และบันทึกข้อเท็จจริงไว้เป็นหลักฐานแล้วพบว่าทุกรายเป็นเด็กในปกครองของบิดา/มารดา/ญาติ ซึ่งเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ ได้ใช้อำนาจตาม ม.30(6) พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 มอบตัวเด็กพร้อมกับแนะนำหรือตักเตือนผู้ปกครองให้ดูแลเลี้ยงดูเด็กในทางที่ถูกต้องต่อไป

สำหรับการระดมกวาดล้างจับกุมป้องกันและปราบปรามการใช้แรงงานเด็กโดยผิดกฎหมายหรือการใช้แรงงานเด็กฯ ในครั้งนี้มีที่มาจากการพบว่าขณะนี้มีการนำเด็กออกมาเร่ขายสินค้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งจัดว่าเป็นการกระทำผิดตามประมวลกฎหมายดังกล่าว ประกอบกับมุมมองทางด้านสังคมเรื่องธุรกิจจากความเมตตาโดยนำเด็กมาเร่ขายของจนกลายเป็นวัฒนธรรมเลียนแบบมากขึ้น ซึ่งอาจมีขบวนแอบแฝงด้วยการการนำเด็กๆ มาใช้แรงงานอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งที่ผ่านมาพบว่ามีการนำเด็กมากระจายปล่อยลงตามจุดต่างๆ ตามแหล่งที่มีนักท่องเที่ยว โดยมีเงื่อนไขต้องขายของให้ได้เท่าไหร่ จึงจะได้รับค่าตอบแทน ค่าอาหารเป็นต้น รวมถึงการขายของบนพื้นผิวจราจรซึ่งอาจก่อเกิดอันตรายได้ รวมทั้งเป็นความผิดทั้งเกี่ยวเนื่องถึง พ.ร.บ.การจราจรทางบก 2522 เรื่อง ห้ามประกอบการค้าบนผิวการจราจรมีโทษ ปรับไม่เกิน 500 บาท พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของเมือง พ.ศ. 2535 ปรับไม่เกิน 2 พัน บาท รวมถึง พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 ถ้าผู้ปกครองให้เด็กมาทำงานดังกล่าว อยู่ในสถานที่เสี่ยงอันตราย หรือเลี้ยงดูไม่เหมาะสม แสวงประโยชน์จากเด็ก จะมีโทษปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท หรือ จำคุกไม่เกิน 3 เดือน

แม้การมีความเมตาสงสารเด็กเป็นเรื่องที่ดี แต่บางครั้งเราส่งเสริมในการกระทำผิดโดยไม่รู้ตัว ทำให้เกิดเป็นวัฒนธรรมเลียนแบบ จนเกิดปัญหาต่อสังคมไม่ควรเพิกเฉยและมองข้ามไป โดยหากพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสที่สถานีตำรวจท้องที่ หรือ แจ้ง 191 ได้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบได้เพื่อเป็นการป้องกันการค้าแรงงานเด็กและป้องกันมิให้เกิดปัญหาวนเวียนแบบนี้อีก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1065

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 20 พ.ย. 62 เวลา 14:22:03
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี