หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
พลังเงียบใช้สิทธิ์ล้น พปช.กวาดภาคเหนือ ล้มช้างหลายพื้นที่

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
พลังเงียบใช้สิทธิ์ล้น พปช.กวาดภาคเหนือ ล้มช้างหลายพื้นที่
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 25 ธ.ค. 50 เวลา 10:05:03 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

่าวแกนนำพรรคพลังประชาชน”สมชาย วงศ์สวัสดิ์”กล่าวขอบคุณประชาชนที่เทคะแนนให้ผู้สมัครพื้นที่เหนือท่วมท้นกว่า 50 ที่นั่ง เช่นเดียวกับเชียงใหม่ก็ได้เกือบทั้งหมด ด้าน กกต.จังหวัดเชียงใหม่เตรียมสรุปส่งเข้าส่วนกลางและลุ้นผลใช้สิทธิ์อันดับ 1 ของประเทศครั้งประวัติศาสตร์ ตำรวจพอใจเหตุสงบเงียบเกินคาดแต่ยังจับตาควันหลง ผลคะแนนเชียงใหม่ พปช.กวาด 9 ที่นั่งแบ่งให้ เพื่อแผ่นดินและรวมใจไทยชาติพัฒนาอย่างละ 1 ที่นั่งและมีร้องนับคะแนนใหม่ที่เขต 4 หลัง “สรุพล”เฉือนเสธ.ยอด 84 แต้ม

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่นายพงษ์พันธ์ ริ้วทองทวี ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง กล่าวถึงภาพรวมของการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)ว่า ถือว่าประสบความสำเร็จทั้งการจัดการเลือกตั้งที่ดำเนินไปอย่างเรียบร้อย ซึ่งนอกเหนือจากการแจ้งเบาะแสซื้อสิทธิขายเสียงแล้วก็ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นอย่างที่ห่วงกัน แม้จะมีเรื่องสอบสวนทางการ 2 เรื่องเช่นเดิมในเขต 2 ส่วนผลจะออกมาเป็นใบแดงและเลือกตั้งซ่อมใหม่หรือไม่ต้องรอผลพิจารณาตามขั้นตอนต่อไปหลังเลือกตั้งและรับรองผลไปแล้ว
ผอ.กต.เชียงใหม่บอกอีกว่า ในขณะที่หน่วยงานที่มาติดตามตรวจสอบก็บอกว่า การดำเนินการจัดการเลือกตั้งไม่มีปัญหาและเป็นไปตามระเบียบ โปร่งใส สุจริตเที่ยงธรรม โดยเฉพาะการออกมาใช้สิทธิของประชาชนครั้งนี้ถือเป็นประวัติการณ์มาและเกินเป้าหมายที่คาดการณ์ที่ 75 % เพราะจากผลสรุปไม่เป็นทางการนั้นเขต 1 มาใช้ถึง 82.88 % เขต 2 ใช้สิทธิ 84.87% เขต 3 ใช้สิทธิ 79.68 % และเขต 4 ใช้สิทธิ 85.15 % ภาพรวมใช้สิทธิ 83.20 % หรือ 956,204 คนจากผู้มีสิทธิ 1,149,326 คน แต่ตัวเลขอาจจะขยับเล็กน้อยซึ่งก็ไม่มีผลเปลี่ยนแผลงมาก ทำให้ลุ้นเป็นอันดับที่ 1 ของประเทศกับจังหวัดสมุทรสาครที่ได้ 83 % เช่นกัน โดยประชามติที่ผ่านมานั่นเชียงใหม่ได้ที่ 3 ของประเทศที่ 70.31%

สำหรับข้อมูลของบัตรลงคะแนนนั้น แบบสัดส่วนบัตรดี 90.29 % เป็นบัตรเสีย 6.14 % ไม่ประสงค์ลงคะแนน 3.53 % ขณะที่แบบแบ่งเขตเป็นบัตรดี 90.10 % เป็นบัตรเสีย 4.57 % ไม่ประสงค์ลงคะแนน 5.33 % ในภาพรวมของการใช้สิทธิเป็นบัตรดี 90.19 % เป็นบัตรเสีย 5.35 % ไม่ประสงค์ลงคะแนน 4.43 % นอกจากนี้ ผอ.กกต.เชียงใหม่ ได้กล่าวขอบคุณประชาชนที่มีส่วนร่วมในการเลือกตั้งโดยออกมาใช้สิทธิกันจำนวนมาก และขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ร่วมดำเนินการจัดการเลือกตั้ง ทั้งภาคเอกชน ราชการ ที่ทำให้การเลือกตั้งผ่านพ้นไปด้วยดี ถือเป็นก้าวที่ดีหลังจากการเมืองระบอบประชาธิปไตยได้หยุดชะงัก และถือเป็นก้าวต่อไปที่จะพัฒนาการบริหารจัดการเลือกตั้งครั้งหน้าให้ดีขึ้น

ด้านนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน(พปช.) กล่าวขอบคุณประชาชนชาวเชียงใหม่ที่ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการออกมาปรากฏว่า พรรคพลังประชาชนกวาดที่นั่ง ส.ส.จ.เชียงใหม่ได้เกือบทั้งหมด โดยบอกว่าถือ เป็นแรงผลักดันให้ทำงานต่อไปอย่างเต็มที่ ซึ่งประเมินแล้วถือว่า น่าพอใจ แม้ไม่ได้ยกทีมแต่ก็เคารพในการตัดสินใจของประชาชน ส่วนภาพรวมที่นั่งส.ส.ของภาคเหนือ จากที่ก่อนหน้าคาดการณ์ไว้น่าจะได้ 50 ที่นั่งจากทั้งหมด 77 ที่นั่ง ผลอย่างไม่เป็นทางการทราบว่า น่าจะได้มากกว่า 50 ที่นั่ง ก็ถือว่า น่าพอใจมาก ส่วนทิศทางการทำงานต่อไปในอนาคต ต้องรอผลนับคะแนนอย่างเป็นทางการอีกครั้ง จากนั้นต้องรอมติจากที่ประชุม กก.ผู้บริหารพรรค เช่นเดียวกับการจับขั้วทางการเมือง ก็ต้องรอเช่นกัน

ทั้งนี้ยอมรับว่า หลังทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้โทรศัพท์แสดงความยินดีกับนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคเช่นเดียวกับการสอบถามความเคลื่อนไหวของหลานสาว น.ส.ชินณิชา วงศ์สวัสดิ์ ที่ลงสมัครเขต 1 เชียงใหม่ถึงการตอบรับจากประชาชนและในที่สุดก็ได้รับการเลือกตั้งเช่นกันด้วย แต่ยืนยันว่า เรื่องกิจการพรรคการเมืองเป็นเรื่องของผู้บริหารและกรรมการบริหาร พรรค โดยพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้เข้ามาข้องเกี่ยวแต่อย่างใด ส่วนการที่พรรคได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนด้วยดีครั้งนี้ คาดว่า สิ่งสำคัญคือ นโยบายของพรรคที่ชัดเจน เป็นรูปธรรมสามารถจับต้องได้ และประชาชนเคยได้รับประโยชน์จากนโยบายเหล่านั้นมาก่อนสมัยพรรคไทยรักไทย จึงเกิดความเชื่อถือและต้องการให้เกิดขึ้นอีก ส่วนนโยบายของพรรคอื่นที่หาเสียงกันก็ไม่ต่างจากประชานิยมที่เสนอกับประชาชน แต่สิ่งที่เคยเกิดขึ้นในอดีตของนโยบายพรรคไทยรักไทยเดิมที่ถูกยุบไปเป็นสิ่งที่เห็นได้จริงด้วย

ทั้งนี้คาดว่า หลังการเลือกตั้งแล้ว ทุกฝ่ายน่าจะดำเนินไปตามกติกา ยอมรับกติกา ก็จะเดินไปตามครรลองของประชาธิปไตย และความปรองดองสมานฉันท์ ไม่มีใครฝ่ายไหน อยากให้เกิดความวุ่นวายหรือปัญหาในประเทศ ดังนั้นเป็นหน้าที่ของนักการเมือง พรรคการเมืองที่จะต้องพยายาม ทำทุกอย่างให้สงบเรียบร้อย ให้ประชาชนได้วางใจ และอยู่อย่างสงบสุข และได้ประโยชน์จากการเลือกตั้งครั้งนี้

ขณะที่ พล.ต.ท.ธีระศักดิ์ ชูกิจคุณ ผบช.ภ.5 กล่าวว่า รู้สึกพอใจกับการดำเนินการดูแลด้านความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ ซึ่งสถานการณ์ภาพรวมถือว่าดีมากเพราะไม่มีเหตุรุนแรงหรือผิดปกติเกิดขึ้นเลยเงียบ แต่ก็ถือว่าในความเงียบก็ต้องเฝ้าระวังด้วย ส่วนการร้องขอความคุ้มครองของผู้สมัครในพื้นที่ยังไม่มีเข้ามา แต่ทางตำรวจก็มีแผนรองรับอยู่แล้วหากมีการร้องขอเข้ามา เช่นเดียวกับการวางตัวไม่เป็นกลางของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่มีเพิ่มเติมจากเดิมก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่รายเท่านั้น ขณะที่ปัญหาหลังเลือกตั้งก็ต้องจับตาเฝ้าระวังด้วยเพราะอาจเกิดปัญหาเรื่องหัวคะแนนหรือร้องเรียนเพิ่ม

สำหรับผลคะแนนไม่เป็นทางการของการเลือกตั้งแบบสัดส่วนพื้นที่กลุ่มจังหวัดที่ 1 ภาคเหนือเชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน ลำปาง ลำพูน แม่ฮ่องสอน ตาก กำแพงเพชรและสุโขทัยนั้น บัตรดีกว่า 3,712,357 ใบ โดยคะแนนนี้หาร 10 ผลลัพธ์ไปหารกับคะแนนของพรรคที่ได้ โดยพรรคพลังประชาชนได้อันดับ 1 ได้ 1,844,971 คะแนน ได้ 4+1 อันดับ 2 ประชาธิปัตย์ได้1,312,037 คะแนนได้ 3+1 และเพื่อแผ่นดินได้คะแนน 140,083 คะแนน เป็นเศษที่เหลือได้ไป 1 ที่นั่ง รวม 10 ที่นั่ง

ในขณะที่แบบแบ่งเขตของเชียงใหม่ เขต 1 พปช.ได้ยกทีมคือ น.ส.ชินณิชา วงศ์สวัสดิ์ 133,481 คะแนน นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล 121,982 คะแนน และ นายกฤษดาภรณ์ เสียมภักดี 113,465 คะแนน เขต 2 พปช.ก็ยกทีมโดยนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ได้133,087 คะแนน นายวิทยา ทรงคำได้ 123,367 คะแนนและนายนพคุณ รัฐผไท 116,710 คะแนน เขต 3 พปช.2 คือนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ 73,136 นายประสิทธิ์ วุฒินันชัย 53,639 คะแนนและพรรครวมใจไทยชาติพัฒนาได้ไป 1 คือนพ.ไกร ดาบธรรม ได้อันดับที่ 2 ที่ 66,416 คะแนนและเขต 4 มี ส.ส.ได้ 2 คนปรากฏว่า นายนรพล ตันติมนตรี จากเพื่อแผ่นดินได้ที่ 1 ที่ 54,506 คะแนน และนายสุรพล เกียรติชัยากร พปช.ได้ 49,989 คะแนนเฉือน พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตยจากมัชฌิมาธิปไตยไป 84 คะแนน ซึ่งเขตนี้ช่วงสายวันเดียวกัน นายทัศภูมิ โสภาวรรณ ได้มาร้องเรียน กกต.เพื่อให้ตรวจนับคะแนนใหม่ด้วย

ข่าวจาก ไทยนิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1497

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 25 ธ.ค. 50 เวลา 10:05:03
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี