หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านฮึ่มขับไล่ปลัดย้ายด่วน 24 ชั่วโมง

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านฮึ่มขับไล่ปลัดย้ายด่วน 24 ชั่วโมง
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 07 ม.ค. 51 เวลา 10:04:30 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมตัวขับไล่ปลัดอาวุโส ยื่นหนังสือร้องทางจังหวัด ขอให้ย้ายด่วนภายใน 24 ชั่วโมง รองผู้ว่าฯ ปลัดจังหวัด รุดเจรจานาน 30 นาที รับปากจะย้ายเข้าประจำ ที่จังหวัดก่อน เพื่อลดความตรึงเครียด แต่เจ้าตัวก็ไม่มีความผิดอะไร ย้ำที่เกิดความขัดแย้ง เพราะเป็นคนหนุ่มไฟแรง พูดจาโผงผาง และทำงานจริงจังเกินไป

ที่ห้องประชุม 2 ศาลากลางจังหวัดลำปาง เมื่อ เวลา 14.00น.วันที่ 4 ม.ค.50 นายสุภาพ ตาสุวรรณ กำนันตำบลหนองหล่ม และประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง นำกลุ่มกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จำนวน 73 คน เข้าพบ นายชาย พานิชพรพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และนายธานินทร์ สุภาแสน ปลัดจังหวัดฯ เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียน ถึงการปฏิบัติหน้าที่ของ นายวิวัฒน์ เชียรธารักษ์ ปลัดอาวุโส อำเภอห้างฉัตร จ.ลำปาง

โดยในหนังสือร้องเรียนบรรยายถึง การปฏิบัติหน้าที่ ที่ไม่เหมาะสมของ นายวิวัฒน์ หลังมารับตำแหน่งเป็นปลัดอาวุโส ว่า ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ต้องการให้เจ้าหน้าที่ของรัฐ ปฏิบัติหน้าที่ช่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับราษฎรให้มีความสุขคอยส่งเสริม และสนับสนุนในการประกอบอาชีพต่างๆของราษฎรให้อยู่ดี มีสุขแต่ปลัดอาวุโสคนนี้ กลับมีแต่สร้างอำนาจบาตรใหญ่ในทางที่ไม่ถูกไม่ควร มีแต่คำสั่งที่บีบคั้น สร้างความอึดอัดใจให้กับผู้ปฏิบัติหน้าที่คนอื่นๆ โดยเฉพาะกลุ่มของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่ต้องการสร้างความสามัคคี ให้แก่ชุมชน ซึ่งเป็นการขัดแย้ง และไม่เหมาะสมกับการเป็นผู้นำคนอื่น ทั้งยังไม่มีความเกรงใจผู้อาวุโสกว่า และชอบพูดจา ใช้ถ้อยคำที่ท้ายทาย

ดังนั้นทางชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านของอำเภอห้างฉัตร จึงมีมติขออำนาจของ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ให้ย้ายนายวิวัฒน์ เชียรธารักษ์ ปลัดอาวุโสของอำเภอห้างฉัตร ออกจากพื้นที่ภายใน 24 ชั่วโมง และขอให้แต่งตั้งปลัดอาวุโสคนใหม่ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกว่า และเป็นนักปกครองอย่างแท้จริง มาทำหน้าที่แทน นายวิวัฒน์ โดยเร็ว เพราะทางชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ไม่ต้องการที่จะเห็นกลุ่มพลังมวลชนต่างๆ ออกมาทำการเคลื่อนไหวขับไล่ นายวิวัฒน์ จนเกิดความไม่สงบขึ้น

หลังการยื่นหนังสือ และรับฟังความคิดเห็นของกลุ่มกำนัน ผู้ใหญ่บ้านแล้ว นายชาย พานิชพรพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ผู้รับเรื่องกล่าวว่า การที่ทางชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านไม่ต้องการให้ นายวิวัฒน์ เชียรธารักษ์ เป็นปลัดอาวุโสในพื้นที่ต่อไป ก็เห็นใจที่การทำงานของทั้ง 2 ฝ่ายทำงานแบบเข้ากันไม่ได้ และเพื่อไม่ให้มีเรื่องราวบานปลายมากไปกว่านี้ ทางจังหวัดจะได้แจ้งให้เจ้าตัวทราบทางโทรศัพท์ก่อน เพื่อให้มาประจำอยู่ศาลากลางจังหวัด ในวันจันทร์ที่ 7 ม.ค.2551 และจะทำหนังสืออย่างเป็นทางการเพื่อให้ นายวิวัฒน์ เชียรธารักษ์ รับทราบต่อไป หลังจากที่ทางกลุ่มผู้ยื่นหนังสือขับไล่ปลัดอาวุโสอำเภอห้างฉัตรรับทราบ ว่าจะทำการย้ายปลัดอาวุโสออกจากพื้นที่โดยเร็ว จึงแสดงความดีใจ และพากันแยกย้ายเดินทางกลับทันที

ทางด้าน นายธานินทร์ สุภาแสน ปลัดจังหวัด ได้กล่าวว่า การที่ทางชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อ.ห้างฉัตร ไม่พอใจในการทำงานของปลัดอาวุโส ก็เพราะความคิดเห็นไม่ตรงกันเท่านั้นและ นายวิวัฒน์ เองก็ยังเป็นคนหนุ่มไฟแรง จึงทำงานอย่างจริงจังตรงไป ตรงมา และคอยจี้ติดการทำงานของกำนัน ผู้ใหญ่บ้านมากเกินไป และมุมมองของผู้ร่วมงานก็อาจเห็นว่าการทำงานร่วมกับปลัด เป็นความอึดอัดใจ จนเกิดข้อพิพาทกันขึ้น จึงทำงานร่วมกันไม่ได้ต่อไป เลยพากันมายื่นหนังสือเพื่อขับไล่ดังกล่าว

ขณะเดียวกัน นายวิวัฒน ปลัดอาวุโสผู้ถูก กลุ่มกำนันฯขับไล่กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองเป็นข้าราชการทำตามหน้าที่ ถ้าเจ้านายสั่งให้ทำอะไรก็จะทำตาม และไม่น้อยใจที่ถูกขับไล่เพราะหลังเข้าไปทำหน้าที่เป็นปลัดอาวุโสในท้องที่อำเภอห้างฉัตร ได้ทำตามหน้าที่อย่างไม่บกพร่อง โดยเฉพาะการตรวจสอบโรงงานต่าง ว่าได้ทำการเสียภาษีให้รัฐครบทุกโรงงานหรือไม่ แต่หลังกรตรวจสอบก็พบว่า ยังมีโรงงานบางส่วน ที่เจ้าของเป็นเจ้าหน้าของรัฐเสียเอง ยังไม่มีการเสียภาษีให้กับรัฐตามหน้าที่ของผลเมืองดี และตนเองคอยทวงถามตามหน้าที่ แต่เจ้าของโรงงานกลับไม่พอใจและกลายเป็นว่าตัวเองทำงานแบบเข้ากับกลุ่มของกำนัน ผู้ใหญ่บ้านไม่ได้ จนเกิดการขับไล่ตนออกจากพื้นที่ โดยการกล่าวหาว่าไม่ส่งเสริมการทำงาน และไม่บำบัดทุกข์ สุข ให้กับชาวบ้านดังกล่าว ปลัดอาวุโส ผู้ถูกขับไล่กล่าวในที่สุด.

ข่าวจาก ไทยนิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2856

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 07 ม.ค. 51 เวลา 10:04:30
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี