หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เลือกส.ว.เหงา 7 ขวบพาพ่อพิการใช้สิทธิ์

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เลือกส.ว.เหงา 7 ขวบพาพ่อพิการใช้สิทธิ์
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 03 มี.ค. 51 เวลา 10:03:28 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

เลือกตั้ง ส.ว. เชียงใหม่ช่วงครึ่งวันแรก บรรยากาศตามคาด ไม่คึกคักเท่า ส.ส. กกต.คาดหวังคนใช้สิทธิ์เกิน 75% ขณะที่ภาพรวมไม่พบการแข่งขันรุนแรง ยังไม่พบร้องเรียนจริงมีแต่เบาะแสตรวจสอบแล้วยังไม่เจอ กกต.ไม่ประมาทส่งทีมสืบสวนลงพื้นที่ใช้แผนเดียวกับเลือก ส.ส.

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 51 บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ของเชียงใหม่ ตั้งแต่เช้าเริ่มเวลา 08.00 น. มีประชาชนออกมาใช้สิทธิกันแล้ว โดยความคึกคักยังต่างจากการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แต่ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ ยังคาดหวังว่าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิกันมากอยู่ เพราะต้องตระหนักถึงความสำคัญของผู้ที่มาเป็นตัวแทนไปทำงานในบทบาทของ ส.ว. ที่อยู่ในวาระ 6 ปี และเกี่ยวข้องกับการดูเรื่องกลั่นกรองกฎหมาย ตรวจสอบการทำงานฝ่ายบริหาร แต่งตั้งและถอดถอนผู้ดำรงตำแหน่งในองค์กรที่รัฐธรรมนูญบัญญัติไว้ เป็นต้น อย่างไรก็ตามสำหรับจังหวัดเชียงใหม่คาดว่า จะมีผู้ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ว.ไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 เพราะอย่างน้อยก็มีตัวเลขออกมาใช้สิทธิ ส.ส.ถึง 83.20 % เชื่อว่าน่าจะทราบผลคะแนน อย่างไม่เป็นทางการในเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันเดียวกันนี้

นอกจากนี้สำหรับการเลือกตั้งล่วงหน้าที่ผ่านมา 23-24 ก.พ.นั้น จังหวัดเชียงใหม่ มีผู้ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดกว่า 14,000 คน หรือร้อยละ 41 หลังปิดหีบ 15.00 น. ก็จะใช้สถานที่โรงเรียนเทคโนโลยีเอเชียเป็นสถานที่นับคะแนน ขณะเดียวกันในส่วนเลือกล่วงหน้าในเขตจังหวัดอีกกว่า 25,000 คน ก็จะนับหลังปิดหีบ ซึ่งในการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งนั้น ก็จะส่งผลไปยัง กกต.จังหวัด รวมคะแนนส่ง กกต.กลาง ได้เร็วเช่นเลือกตั้ง ส.ส. จึงคาดว่าจะเริ่มต้นนับคะแนนทุกหน่วยได้ไม่เกินเวลา 17.00 น. โดยที่หน่วยเลือกตั้งตำบลสบโขง อ.อมก๋อย จะช้าสุดเพราะมีความยากลำบากในการส่งหีบบัตร เพราะต้องใช้การเดินเท้า ซึ่งจะส่งหีบบัตรได้ภายในเวลา 03.00 น. แต่จะใช้วิทยุสื่อสารแจ้งผลการนับคะแนนเมื่อนับเสร็จที่หน่วยเลือกตั้ง

ด้านความเคลื่อนไหวเรื่องการร้องเรียนนั้น พล.ต.ต.วิชัย เชี่ยวเวช กกต.เชียงใหม่ ฝ่ายสืบสวนสอบสวนเปิดเผยว่า มีหลักการทำงานเดียวกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งที่ผ่านมา โดย กกต.เชียงใหม่ ได้จัดชุดสืบสวนหาข่าวในทุกอำเภอ ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและอาสาสมัคร กกต.ในการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ว. ครานี้ที่เชียงใหม่ยังไม่พบการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง มีการร้องเรียน 2-3 รายว่า พบการกระทำผิดแต่เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบก็ไม่พบพยานหลักฐานและไม่มีผู้เป็นพยาน ขณะที่สิ่งที่น่าจับตามองคือค่าใช้จ่ายในการหาเสียง ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ ผู้สมัครจะจ่ายได้ไม่เกิน 4 ล้านบาทคน โดยพบว่า ผู้สมัครบางคนใช้ป้ายหาเสียงจำนวนมากในทุกอำเภอ ซึ่งจะต้องตรวจสอบหลังเลือกตั้งว่ามีการแจ้งรายการค่าใช้จ่ายตรงหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับบรรยากาศการเลือกตั้ง ส.ว. ที่หน่วยเลือกตั้ง ร.ร.บ้าน ป่าบง ต.แม่คือ อ.ดอยสะเก็ด เชียงใหม่ มีประชาชนมาใช้สิทธิกันประปรายช่วงตั้งแต่ 08.00 น. จากการสอบถามทราบว่าส่วนหนึ่งจะต้องไปทำงานก่อสร้าง และตามโรงงานต่อซึ่งต้องรีบมาใช้สิทธิก่อน เช่นเดียวกัน หน่วยเลือกตั้งวัดบ่อสร้าง ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง เขตติดต่อกัน มีประชาชนทยอยมาใช้สิทธิกันตั้งแต่เริ่มเปิดหีบบัตรเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตามที่หมู่บ้านนายางดิน หมู่ 12 ต.ท่าผา อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ช่วงเช้าวันเลือกตั้งมีชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยงมาเข้าแถวใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ว.กันอย่างคึกคัก ซึ่งหมู่บ้านดังกล่าวมีผู้มีสิทธิ์ 188 เสียง

ผู้สื่อข่าว "ไทยนิวส์" รายงานจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย มาเมื่อ เวลา 08.30 น.วันที่ 2.มี.ค.2551 บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 7 ในเขตเทศบาลตำบลเวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ชาวบ้านที่ไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง สว.ได้พากันชื่นชมความพยายามของ นายถาวร สุวรรณวงศ์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111/1 หมู่ 9 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นผู้พิการขาทั้งสองข้าง ต้องใช้รถวีลแชร์เป็นพาหนะ เข็นไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง แต่ต้องพบปัญหา เนื่องจากพื้นหน่วยเลือกตั้งยกสูง ทำให้รถวีลแชร์ของผู้พิการขึ้นไม่ได้ จนเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันอย่างทุลักทุเล ซึ่งนอกจากจะประทับใจในความพยายามของผู้พิการ และการอำนวยความสะดวกของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งแล้ว อีกภาพที่ประทับใจของผู้พบเห็นอีกก็คือ ด.ช.อิสรภาพ สุวรรณวงศ์ อายุ 7 ปี ลูกชายของผู้พิการรายนี้ก็พยายามช่วยเหลือผู้เป็นพ่อ ให้สามารถไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เมื่อถึงตอนทำเครื่องหมาย ก็เกิดปัญหาขึ้นมาอีก เมื่อคูหาติดผนังเกินไป เจ้าหน้าที่ต้องยก ออกมาด้านนอกเพื่ออำนวยความสะดวก ตอนหย่อนบัตรก็พบปัญหาเจ้าหน้าที่ประจำจุดหย่อนบัตรต้องเอียงหีบบัตรลงมาให้ผู้พิการรายนี้ได้หย่อนบัตรเมื่อลงคะแนนเสร็จเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ก็ยังต้องช่วยกันนำรถวีลแชร์ประจำตัวผู้พิการ ขึ้นรถมอเตอร์ไซค์พ่วงที่ดัดแปลงสำหรับผู้พิการอย่างทุลักทุเล อย่างไรก็ตามการความพยายามในการไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง สว.ของผู้พิการรายนี้ก็ผ่านพ้นไปด้วยดี

หลังจากใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเรียบร้อยแล้ว นายถาวร กล่าวว่า แม้ตนเองจะเป็นผู้พิการ แต่ก็ทำหน้าที่พลเมืองที่ดีของชาติในการส่งเสริมระบอบประชาธิปไตย การเลือกตั้งทุกระดับที่มีสิทธิ์ ตนจะไปใช้สิทธิ์ทุกครั้ง ขณะที่ความต้องการของผู้พิการที่ต้องการให้ภาครัฐช่วยเหลือนั้น นายถาวร กล่าวว่า อยากให้นักการเมืองได้ให้ความช่วยเหลือผู้พิการ โดยเฉพาะผู้พิการที่ไม่สามารถเดินได้ เฉพาะในพื้นที่อำเภอแม่สาย ยังมีอีกมากที่ยังขาดแคลนรถวีลแชร์ ขอรับการสนับสนุนจากภาครัฐ สมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย และองค์กรเอกชนต่างๆ ไปหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่ทั่วถึง ถ้านักการเมืองช่วยเหลือความฝันของผู้พิการก็น่าจะเป็นจริงได้เร็วขึ้น นอกจากนั้นยังอยากให้มีการส่งเสริมอาชีพให้กับผู้พิการเพื่อที่จะได้ไม่ต้องกลายเป็นภาระในสังคมด้วย

"ชมรมพัฒนาผู้พิการตำบลเวียงพางคำที่ตนเป็นประธานอยู่ พยายามทำเรื่องนี้อยู่ ได้รับการสนับสนุนด้วยดีจากหลายหน่วยงาน แต่ก็ยังคงไม่ทั่วถึง ซึ่งต้องพยายามกันต่อไป" นายถาวร กล่าวในที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า บรรยา กาศการเลือกตั้ง ส.ว. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 2 หมู่ 2 บ้านรวมมิตร ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย สถานที่โรงเรียนบ้านรวมมิตร มีประชาชนซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวไทยภูเขาเผ่ากะเหรี่ยง และเผ่าอาข่า ต่างออกจากบ้านทยอยเดินทางออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่คึกคัก โดยเฉพาะชาวไทยภูเขาเผ่ากะเหรี่ยง บางคนต้องขี่ช้างออกมายังคูหาเลือกตั้ง พบนางขุสึ เมอโป๊ะ วัย 60 ปี ชาวอาข่า ดีใจที่มีรายชื่อเป็นผู้มีสิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง เปิดเผยว่า ตนเองเป็นพลเมืองดี ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งทุกครั้ง นายฐิติภัทร เทพรักษา ผ.อ.ประจำหน่วยเลือกตั้ง กล่าวว่า ที่โรงเรียนบ้านรวมมิตร แบ่งเป็น 2 หน่วยเลือกตั้ง และมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งรวม 1,291 คน คาดว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิไม่เกิน ร้อยละ 50 เนื่องจากว่า ชาวบ้านต่างเบื่อหน่ายต่อการเลือกตั้ง และผู้สมัคร ส.ว. ชาวบ้านไม่รู้จัก เพราะไม่มีการออกมาแนะนำตัว

ที่ จ.น่าน ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า บรรยากาศการใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง สว.ในส่วนของ จ.น่าน บรรยากาศทั่วไปไม่คึกคักเท่าที่ควร ด้วยอาจจะมาจาก มีการเลือกตั้งบ่อยๆและเริ่มเบื่อหน่าย ทั้งผู้สมัครเที่ยวนี้หน้าใหม่ไม่มีคนดังเท่าที่ควร บางคนประชาชนไม่รู้จัก

ขณะเดียวกันเมื่อ เวลา 09.10 น.ที่หน่วยเลือกตั้งวัดสวนตาล ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน พ.ต.ต.สันทัด มงคล อายุ 96 ปี พา นางเยาวพรรณ มงคล อายุ 86 ปี ภรรยาซึ่งอยู่บ้านเลขที่5-7 ถนนสวนตาล อ.เมือง จ.น่าน นั่งรถสามล้อถีบมาลงคะแนน พร้อมกล่าวกับกลุ่มผู้สื่อข่าว ที่ไปสังเกตการณ์ท่านทั้งสองคนออกมาใช้สิทธิ์ทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง และยืนยันว่า หากยังมีชีวิตอยู่ก็จะมาทำหน้าที่ในการเป็นพลเมืองดีต่อไป

ด้าน นายวินัย สิทธิมณฑล ประธาน กกต.น่าน จ.น่าน กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้คาดหวังว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ไม่ถึงตามเป้าที่คาดไว้ก่อนหน้านี้75 เปอร์เซนต์ เนื่องจากมีหลายปัจจัยที่ทำให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์น้อย ก่อนหน้านี้จ.น่านมีฝนตกลงมาอีกด้วย ครั้งนี้คาดไว้ที่ 65 เปอร์เซนต์ .

ข่าวจากไทยนิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1388

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 03 มี.ค. 51 เวลา 10:03:28
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี