หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
บ้านโฮ่งอ่วม!พายุฤดูร้อน

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
บ้านโฮ่งอ่วม!พายุฤดูร้อน
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 25 เม.ย. 51 เวลา 10:53:43 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

    พายุฤดูร้อนถล่มลำพูนรอบ 3 อำเภอบ้านโฮ่งสามตำบลกระเบื้องหลังคาปลิวกว่า 1,500 หลังคาเรือน นอภ.เร่งสำรวจความเสียหาย เตรียมประชุมเบิกงบช่วยเหลือฉุกเฉิน ส่วนที่จ.แม่ฮ่องสอน เจอพายุเห็บถล่มเสียหายหนักไม่แพ้กัน ด้านกรมอุตุฯ เตือนพายุฤดูร้อนจะมีอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้           

               นายชุมพร อินตะเทพ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ลำพูน (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการสำรวจหลังจากเกิดเหตุการณ์ลมพายุและฝนตกในพื้นที่ภาคเหนือหลายแห่ง เมื่อช่วงเย็นจนถึงช่วงดึก ของวันที่ 22 เม.ย.51ที่ผ่านมา ล่าสุดในวันนี้ (23เม.ย.) ได้รับแจ้งว่า ในเขต อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน มีบ้านเรือนของชาวบ้านในเขต 2 ตำบล ได้รับความเสียหาย โดยกระเบื้องหลังคาปลิวกว่า 1,500 หลังคาเรือน และต้นไม้ในสวนมะม่วงและลำไยล้มเสียหายจำนวนมาก จากการสำรวจ พบว่า ต.บ้านโฮ่งมีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จำนวน 12 หมู่บ้าน คือ หมู่ที่ 1, 5,6, 7,9,10, 11,12, 13, 14 และ ต.เหล่ายาว มีชาวบ้านได้รับความเสียหายทั้งตำบล 9 หมู่บ้าน คือ หมู่ที่ 1 ถึง หมู่ที่ 9  เบื้องต้นหน่วยงานราชการระดับท้องถิ่นกำลังเร่งสำรวจความเสียหาย และระดมความช่วยเหลือแล้ว
           
               ด้านนายอธิคม จันทรศัพท์ นายอำเภอบ้านโฮ่ง กล่าวว่า พายุฝนได้กระหน่ำเข้าพื้นที่ อ.บ้านโฮ่ง ตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00 น.ของวานนี้ โดยจากการสำรวจล่าสุดพบพื้นที่ได้รับความเสียหาย จำนวน 3 ตำบล ได้แก่ ต.บ้านโฮ่ง รวม 12 หมู่บ้าน ต.เหล่ายาว รวม 9 หมู่บ้าน และ ต.ศรีเตี้ยอีก 1 หมู่บ้าน รวมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1,500 หลังคาเรือน
           
               อย่างไรก็ตาม ขณะนี้หน่วยงานระดับท้องถิ่นกำลังเร่งสำรวจและให้ความช่วยเหลือไปด้วย เช่น ต.บ้านโฮ่งได้จัดงบประมาณซ่อมหลังคาบ้านกว่า 5 แสนบาท และ ต.เหล่ายาวได้จัดงบประมาณช่วยเหลือชาวบ้านอีก 2 แสนบาท แต่งบประมาณดังกล่าวยังคงไม่เพียงพอต่อการบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้าน ซึ่งในวันที่ 24 เม.ย.เวลา 10.00 น.จะมีการประชุมระดับอำเภอ เพื่อขอเบิกงบประมาณฉุกเฉินจากอำนาจหน้าที่ของนายอำเภอเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านต่อไป

               ด้านจ.แม่ฮ่องสอน เมื่อเวลา 23.45 น. วันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุลูกเห็บพัดกระหน่ำ บ้านห้วยผา หมู่ 1 ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ส่งผลให้มีบ้านเรือนราษฎร ได้รับความเสียหายจำนวน 34 หลังคาเรือน โดยบ้านของนายจิตร์ ลอก๊ะ กำนันตำบลห้วยผา ได้รับความเสียหาย 2 หลัง ค่าเสียหายกว่า 160,000 บาท ส่วนใหญ่เป็นกระเทียมที่เก็บไว้และถูกฝนตกชะใส่จนเปียก ส่วนบ้านที่เหลือได้รับความเสียหายตั้งแต่หลังคาเปิดทั้งหลัง และ ต้นไม้ล้มทับบ้าน รวมมูลค่าความเสียหาย ทั้งหมดประมาณ 486,000 บาท ทั้งนี้ยังไม่นับถึงบ้านพักครูในโรงเรียนบ้านห้วยผา และ อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว สำคัญของจังหวัดที่ต้นไม้ใหญ่ในอุทยานหักโค่นกว่า 50 ต้น

               นอกจากบ้านเรือนของราษฎรแล้ว ต้นไม้จำนวนมากได้ถูกพายุพัดหักโค่น ลงมาปิดทับเส้นทาง ทางหลวงหมายเลข 1095 สายแม่ฮ่องสอน – ปางมะผ้า ทางด้านเจ้าหน้าที่แขวงการทาง ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์ เข้าไปเคลียร์เส้นทาง เพื่อให้ยานพาหนะ สามารถวิ่งสัญจรไปมาได้สะดวก ขณะที่ทางด้าน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแม่ฮ่องสอน ได้จัดเจ้าหน้าที่และรถเครน ไปทำการยกต้นไม้ที่ล้มทับเสาไฟฟ้า ออกจากแนวสายไฟ และทำการเชื่อมต่อระบบไฟฟ้า ให้สามารถใช้งานได้ดังเดิม โดยจากเหตุดังกล่าว ทำให้ไฟฟ้า ตามหมู่บ้านต่าง ๆ ในเขตอำเภอเมืองขัดข้องใช้การไม่ได้กว่า 6 ชั่วโมงและสามารถจ่ายไฟฟ้าเป็นปกติได้เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 23 เม.ย.2551นี้

               สำหรับการช่วยเหลือ ทางด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าไปสำรวจความเสียหายเพื่อที่จะรวบรวมข้อมูลในการให้การช่วยเหลือฉุกเฉินให้แก่ผู้ประสบภัยแล้วอนึ่งเหตุพายุฤดูร้อน ในครั้งนี้ ราษฎรชาวบ้านห้วยผา ระบุว่า ไม่เคยมีเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นมากว่า 50 ปี และ ทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าวรู้สึกตกใจและหวาดกลัวต่อพายุเป็นอย่างมาก

               ด้าน กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนภัยพายุฤดูร้อนประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 8 (35/2551) เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย ริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนที่แผ่เข้ามาปกคลุมบริเวณประเทศไทยยังคงปกคลุมถึงวันที่ 25 เมษายน 2551 ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยเกิดพายุฤดูร้อนได้ โดยจะมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนักและมีลมกระโชกแรงในระยะนี้ ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากลมกระโชกแรงโดยในขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนองไม่ควรอยู่ใกล้สิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง และไม่ควรอยู่ในที่โล่งแจ้ง รวมทั้งหลีกเลี่ยงการสวมใส่เครื่องประดับและใช้สื่อไฟฟ้าที่จะเป็นสาเหตุของการเกิดฟ้าผ่าได้

               สำหรับบริเวณที่มีฝนตกในระยะนี้จะช่วยคลายความร้อนอบอ้าวไปได้บ้างและขอให้ประชาชนเก็บกักน้ำฝนไว้ใช้ในระยะต่อไปไว้ด้วย สภาพอากาศภาคเหนือ ตั้งแต่เวลา 23:00 น.วันที่ 23 เมษายน 2551 ถึง 23:00 น.วันที่ 24 เมษายน 2551 มีพายุฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนัก และมีลมกระโชกแรงบางแห่งส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง ตาก อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 22 องศา สูงสุด 34 องศา ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม. อากาศ 7 วันข้างหน้า

               ระหว่างวันที่ 23 เมษายน 255157 ถึงวันที่ 29 เมษายน 2551 คาดหมาย อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัว และมีอากาศร้อนจัดบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลำพูน และตาก อุณหภูมิสูงสุด 36-42 ?ซ และมีพายุฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆถึงกระจาย ร้อยละ 30-60 ของพื้นที่กับมีฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกในบางพื้นที่ ในช่วงวันที่ 23-26 เม.ย. ต่อจากนั้นฝนจะลดลง ลมใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม. ผลกระทบของลักษณะอากาศต่อการเกษตร ในระยะ 7 วันข้างหน้า ากาศร้อนกับมีฟ้าหลัว และมีอากาศร้อนจัดบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลำพูน และตาก และมีพายุฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆถึงกระจาย กับมีฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกในบางพื้นที่ ในช่วงวันที่ 23-26 เม.ย. ต่อจากนั้นฝนจะลดลง

               ในช่วงนี้พายุฤดูร้อนยังมีโอกาสเกิดขึ้นได้ต่อไปอีก เกษตรกรจึงควรซ่อมแซมวัสดุที่ใช้ผูกยึดและค้ำยันกิ่งและลำต้นของไม้ผลให้อยู่ในสภาพแข็งแรง เพื่อป้องกันความเสียหายจากสภาวะดังกล่าว อนึ่ง บริเวณที่มีฝนตกเกษตรกรควรเก็บกักสำรองน้ำไว้ใช้ในระยะต่อไป.

 

ข่าวจาก เชียงใหม่นิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1455

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 25 เม.ย. 51 เวลา 10:53:43
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี