หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ร้องมาเฟียเก็บค่าจอด

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ร้องมาเฟียเก็บค่าจอด
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 19 พ.ค. 51 เวลา 10:05:28 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ประชาชนและนักท่องเที่ยวเดือดร้อนหนัก เสียค่าฝากรถจักรยานยนต์หน้าวัด คันละ 10 บาทในงานประเพณีสรงน้ำพระบรมธาตุหริภุญชัย ทางวัดยืนยันไม่มีการเก็บ รองนายกเทศบาลเมืองลำพูนเต้น สั่งการผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบหากพบให้หยุดทันที ผู้ต้องสงสัยออกโรงโต้ไม่ได้เก็บเงิน  ชาวลำพูนไม่เห็นด้วยหากเก็บเงินบนถนนสาธารณะ ตลาด ชุมชน

                 ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์จังหวัดลำพูน รายงานว่า คณะสงฆ์ หน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และคณะศรัทธาพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดลำพูน จัดงานประเพณีสรงน้ำพระบรมธาตุหริภุญชัย ประจำปี 2551 ระหว่างวันที่ 13 ถึง 19 พฤษภาคม ที่วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน เป็นการสืบสานโบราณระเพณีอันดีงามจากอดีตสู่ปัจจุบัน ด้วยแสดงประกวดศิลปวัฒนธรรม กิจกรรมการกุศล ที่สำคัญการอัญเชิญน้ำสรงพระราชทาน จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และน้ำทิพย์ศักดิ์สิทธิจากดอยขะม้อ โดยเชื่อกันว่า องค์พระบรมธาตุเจ้าหริภุญชัย เป็นปูชนียสถานอันเก่าแก่และล้ำค่า มีอายุล่วงเลย 1,110 ปี และเป็น 1 ใน 8 จอมเจดีย์ที่องค์พระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ทรงพระราชทานน้ำสรง และผ้าห่ม พร้อมด้วยเครื่องสักการะ ถวายองค์พระบรมธาตุ ฯ และ ถวายเป็นพุทธบูชาเป็นประจำทุกปี เนื่องจากเป็นวันวิสาขบูชา

                 จากการสังเกตุการณ์ของ ผู้สื่อข่าว พบว่า ตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม เป็นต้นมา ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้รับความเดือดร้อนจากการเก็บค่าที่ฝากรถจักรยานยนต์ ลานกว้างด้านขวา และบนถนนด้านซ้ายของสะพานขัวมุง ฝั่งตรงข้ามวัด ฯ บริเวณสถานที่จัดงาน ต่างเห็นว่าไม่เป็นการไม่เหมาะสม รวมทั้งความสกปรก-กลิ่นเน่าเหม็นจากขยะไม่เป็นระเบียบของการจัดวางสินค้า และความสดใหม่ของอาหารทอด ที่พบว่ามีนำมันทอดซ้ำหลายครั้งมาปรุงอาหาร เป็นต้น

                ดังนั้นทางผู้สื่อข่าว จึงได้ไปตรวจสอบ โดยทำทีเป็นนักท่องเที่ยว นำรถไปจอดก็พบว่า มีการเก็บเงินค่าฝาก
รถจักรยานยนต์จริง ค่าฝากคันละ 10 บาท โดยมีคนเก็บเงินทั้งหญิงและชาย ประมาณ 5 คน เก็บกันตั้งแต่ 9 โมงเช้า ถึง 22.00 น. เมื่อสอบถามข้อมูลจาก นายนพ นางปั๋น และนายหนึ่ง ก็ทราบว่า เป็นของนาย เศรษฐา  ทวีกุล หรือ หัวหน้าน้อย ตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายรักษาความสงบและความมั่นคงเรียบร้อย เทศกิจ เทศบาลเมืองลำพูน โดยเป็นคำสั่งจาก นายประภัสร์ ภู่เจริญ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองลำพูน และการเก็บเงินครั้งนี้ถือว่าคุ้ม เพราะรถราคาหลายหมื่นบาทหากหายไปไม่ดีแน่ แค่ 10 บาทไม่น่ามีปัญหา ซึ่งระหว่างที่กำลังพูดคุยกันอยู่ ทางผู้สื่อข่าว ได้มีการบันทึกเสียงพร้อมภาพนิ่งและเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งใบรับเงินจะเป็นใบรับเงินจากงานเทศกาลลำไยในปีที่ผ่านมาด้วย
  
                ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปยังคณะกรรมการวัดพระธาตุ ฯ หนึ่งในคณะกรรมการ (ขอสงวนนาม) กล่าวว่า ทางวัด ได้รับแจ้งจากญาติโยมเกี่ยวกับเรื่องนี้เหมือนกัน ซึ่งทางวัดไม่มีความคิดที่จะไปเก็บเงินค่าฝากรถจักรยานยนต์จากผู้ร่วมงานเลย เพราะถือเป็นนอกบริเวณวัด ทางวัดไม่รู้เรื่อง ในขณะเดียวกันหากมีการเก็บเงินน่าจะเป็นของเจ้าของบ้านที่มีพื้นที่เป็นส่วนตัวมากกว่า หากมีการเก็บหน้าวัดซึ่งถือเป็นทางสาธารณะ ก็ไม่เหมาะ สมอย่างยิ่ง ขณะเดียวกัน ทีมงานได้ติดต่อ นายก ฯ เทศบาลเมืองลำพูน แต่เนื่องจากติดราชการที่จังหวัดเชียงราย จนกระทั่ง นายบุญเลี้ยง คุ้มอรุณรัตนกุล รองนายก ฯ หลังจากทราบเรื่องนี้ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ กล่าวว่า ทางเทศบาลไม่มีอำนาจส่งการให้เทศกิจไปทำเช่นนี้ได้ พร้อมได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบต่อไป หากพบว่ามีการเก็บจริงก็ให้หยุดทันที
  
                ล่าสุด วันที่ 17 พ.ค. 51. ผู้สื่อข่าได้มีโอกาสพบกับ นายเศรษฐา หัวหน้าฝ่าย ฯ ในฐานะผู้ถูกกล่าวหา ก็ได้เปิดเผยว่า มีการเก็บเงินค่าฝากรถจักรยานยนต์จริง และขอชี้แจงให้ทราบว่า สถานที่เก็บรถจักรยานยนต์ มี 2 ที่ด้วยกันคือ 1.ลานกว้างคือด้านขวาสะพานขัวมุง ทางเทศบาลเมืองลำพูน ได้ให้เจ้าหน้าที่เทศกิจดูแลอำนวยความสะดวกในการจอดรถ และป้องกันพ่อค้า-แม่ค้า นำสินค้ามาจำหน่ายบนลานกว้าง โดยให้นายนพ และนางปั๋น เป็นคนดูแล ส่วนถนนด้านซ้ายสะพานขัวมุงไปสิ้นสุดที่ตู้เทศกิจ จะเป็นของกลุ่มชาวบ้านทั่วไป จึงไม่เกี่ยวกับตน จึงขอความเป็นธรรมเกี่ยวกับเรื่องนี้ และขอยืนยันว่า ตนไม่ได้สั่งให้ลูกน้องเก็บเงินโดยพลการ หากมีการเก็บก็เป็นของคนอื่น ไม่ใช่ของตนเองแน่นอน 
  
                สำหรับความคิดเห็นของประชาชน และนักท่องเที่ยว เกี่ยวกับเรื่องการเก็บค่ารับฝากรถจักรยานยนต์และรถยนต์ในที่สาธารณะ โดยเฉพาะในงานประเพณีสรงน้ำ ฯ ไม่เห็นด้วย โดยให้เหตุผลว่า รถจะหายอยู่ที่ความประมาทของเจ้าของ การไม่ระวังตัว เช่น จอดรถในที่เปลี่ยว ลืมกุญแจรถและของมีค่าไว้ในรถ และที่สำคัญ รถจักรยานยนต์รุ่นใหม่มีวิธีการป้องกันการโจรกรรมเป็นอย่างดี จึงไม่จำเป็นที่จะต้องเก็บเงิน 

                บางรายมาทำธุระไม่ถึง 10 นาที แต่ต้องเสียเงินแล้ว และอยากให้ทางจังหวัด และทาง เทศบาลเมืองลำพูน หรือองค์กรท้องถิ่นหากมีการจัดงานไหน ก็ควรให้มีป้ายเตือนประชาสัมพันธ์ หากทุกคนทำได้ปัญหาไม่มีแน่นอน และสถานที่ที่ต้องการไม่ให้มีการเก็บเงินมากที่สุดคือ ตลาดสดหนองดอก งานข่วงคนเตียวถนนคนเดิน สนามกีฬากลางจังหวัดลำพุน ในงานเทศกาลลำไยและฤดูหนาว เพราะที่ผ่านมายังมีอีกหลายแห่งที่เขาไม่เก็บเงินกัน รถก็ไม่หาย

ข่าวจาก เชียงใหม่นิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1515

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 19 พ.ค. 51 เวลา 10:05:28
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี