หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ตะเพิด ผจก. น้ำพุร้อนสันกำแพง แฉไม่โปร่งใส

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ตะเพิด ผจก. น้ำพุร้อนสันกำแพง แฉไม่โปร่งใส
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 20 พ.ค. 51 เวลา 10:09:56 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

กลุ่มพนักงาน-คนงานน้ำพุร้อนสันกำแพงสุดทนล่าชื่อยื่นประธานสหกรณ์ฯ ขับผู้จัดการยื่นข้อกล่าวหา 19 เรื่อง ทั้งเงินทอง และบริหารไม่โปร่งใสสะสมนานร่วม 10 ปี ขณะที่ "ธนากร ศุภเศรษฐหิรัณย์" ผจก.ชิงลาออกทันควัน อ้างคืนเงินให้หมดแล้ว แต่บอร์ดบริหารน้ำพุร้อน เลขาฯองคมนตรียันไม่ยอมให้ลาออก ต้องสอบสวนให้เสร็จสิ้นก่อน ผอ.ททท.เชียงใหม่เผยนัดประชุมสางปัญหาวันศุกร์นี้

ทั้งนี้มีข่าวจาก สหกรณ์หมู่บ้านสันกำแพง จำกัด อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 51 ได้มีพนักงานของธุรกิจน้ำพุร้อนสันกำแพง ประมาณ 35 คน ลงชื่อร้องเรียนกล่าวโทษนายธนากร ศุภเศรษฐหิรัณย์ ผู้จัดการน้ำพุร้อนสันกำแพงต่อนายสุริยา สุภามูล ประธานสหกรณ์ฯ ว่าการบริหารงานในตำแหน่ง ผจก.ธุรกิจน้ำพุร้อนสันกำแพงของนายธนากรส่อไปในทางทุจริตหลายประการ ทั้งการบริหารงานขาดความโปร่งใสรวม 19 ข้อ ซึ่งหนังสือดังกล่าวถึงมือประธานสหกรณ์เมื่อ 15 พ.ค. แล้วรายงานให้ประธานคณะกรรมการ บริหารธรุกิจน้ำพุร้อนฯ นายธรรมนูญ ตันบุญมี ซึ่งทำหน้าที่เลขาฯของ พล.อ.อ.กำธน สินธวานนท์ องคมนตรี ที่ดูแลหมู่บ้านสหกรณ์สันกำแพง ตามโครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ข้อกล่าวหาทั้ง 19 เรื่องดังกล่าวระบุ 1. นายธนกร ได้นำเงินสดจากรายได้ของธุรกิจฯไปใช้ส่วนตัว (ตามเอกสารที่แนบในคำร้องเรียน) 2. ได้นำเอกสารการเบิกจ่ายค่าน้ำมันรถ หมายเลขทะเบียน นค.3384 ที่ไม่เป็นความจริงไปเบิกกับธุรกิจฯ เป็นเวลาหลายปี (มีหลักฐานตามแนบ) 3.นำเอกสารค่าประชาสัมพันธ์ธุรกิจฯ เช่น ค่าอาหาร และเครื่องดื่ม ที่ไม่เป็นความจริงมาเบิกกับธุรกิจฯ เป็นเวลาหลายปี (มีหลักฐานตามแนบ) 4.นำเอกสารค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการต้อนรับ ฯพณฯ และคุณหญิงมาแอบอ้างโดยที่ ฯพณฯและคุณหญิง ไม่ได้มาตรวจเยี่ยมงานของธุรกิจฯ หรืองานของสหกรณ์แต่อย่างใด มีการเบิกค่าใช้จ่ายต่างๆ ค่าตั๋วเครื่องบินฯ 5.เบิกเงินของธุรกิจฯจัดซื้อของกำนัลเป็นชุดเฟอร์นิเจอร์ จัดส่งให้กับผู้ใหญ่ โดยมอบเป็นการส่วนตัว เพื่อเป็นการประจบที่จะให้ช่วยเข้าไปรับราชการทหารในโครงการพระราชดำริ และตำรวจท่องเที่ยว

6. ใช้ตำแหน่งหน้าที่บีบบังคับ กดดันรังแกจิตใจการทำงานผู้ใต้บังคับบัญชา โยกย้ายโดยไม่มีเหตุผล ไม่มีการประชุมหรือขอความคิดเห็นจากผู้ร่วมงาน 7.ไม่มีความเป็นผู้นำ การบริหารมีแต่ความแตกแยก แบ่งพรรคแบ่งพวก ขาดความสามัคคี ไม่มีจิตใจเอื้อเฟื้อต่อผู้อื่น และต่อนักท่องเที่ยว 8. เอื้อประโยชน์ธุรกิจฯต่อพรรคพวก เพื่อนฝูงและต่อตัวเอง เช่นขายสินค้าตนเอง บริการบ้านพักฟรีแก่เพื่อนฝูง 9. นำรถของธุรกิจฯไปใช้ส่วนตัว มีค่าซ่อมและค่าน้ำมันเชื้อเพลิงเพิ่ม 10.การรับพนักงานในธุรกิจฯไม่พิจารณาจากการเป็นลูกหลานของสมาชิกสหกรณ์ ตามนโยบายของสหกรณ์ และไม่มีการสอบแข่งขัน 11.ไม่มีการวางแผนด้านการขาย การตลาดของธุรกิจฯ 12.ใช้อำนาจหน้าที่กลั่นแกล้งผู้ช่วยผู้จัดการ หัวหน้างานต่อคณะกรรมการให้โยกย้ายพ้นจากหน้าที่ 12.ย้ายพนักงานแต่ละฝ่ายโดยไม่เหมาะสมต่อหน้าที่ 14.ย้ายฝ่ายจัดซื้อ นำคนที่ไม่เหมาะสมมาแทน ทำให้ขาดการวางแผนการจัดซื้อ ช่วงงานพืชสวนโลกคนเข้าเที่ยวน้ำพุร้อนมากจึงต้องใช้ถุงพลาสติกแทนตะกร้า(ชะลอม) ซึ่งไข่ไก่เป็นสินค้าหลักของธุรกิจฯ ขายให้นักท่องเที่ยวลงแช่ในน้ำพุร้อน นอกจากนั้นงานด้านบริการบ้านพัก ห้องอาบน้ำแร่ ห้องสุขาก็สกปรก นักท่องเที่ยวร้องเรียนบ่อยๆ

15.ก่อนหน้านี้กำลังจะย้าย นางสุธาสินันท์ พุกพูน หัวหน้าการเงินไปทำหน้าที่สต็อก ซึ่งผู้ตรวจสอบยืนยันว่าทำไม่ได้ เนื่องจากนางสุธาสินันท์สมัครมาในตำแหน่งการเงิน ทั้งนี้เพราะ ผจก.ไม่พอใจที่ฝ่ายการเงินนำเรื่องการยืมเงินสดของธุรกิจฯไปใช้ส่วนตัวไปเปิดเผย 16.กำลังจะย้าย น.ส.ทัศนา มหาวัน หัวหน้างานบัญชีไปทำหน้าที่ธุรการและประชาสัมพันธ์ และให้นางปณิตา ชุมแวงวาปี มาทำหน้าที่บัญชีแทน ซึ่งไม่เป็นธรรมและไม่มีเหตุผล 17. เหตุการณ์ปี 2549 ผจก.ทำหน้าไม่เหมาะสมบันดาลโทสะ เมา ขาดสติยิงปืนกราดใส่พนักงานที่ทะเลาะวิวาทกันหวิดจะมีผู้ถูกกระสุนปืน 18. ผจก. ทำเว็บไซต์ของธุรกิจเพื่อให้นักท่องเที่ยวเปิดข้อมูลและสั่งจองที่พัก แต่ไม่สนใจเปิดดูข้อมูลและตอบคำถาม แต่นำไปใช้ประโยชน์ค้าขายปืน และจัดซื้อกล้องถ่ายรูปราคาแพง เกินความจำเป็น และ 19. กลั่นแกล้งรังแก แม่ค้าร้านนอก และร้านใน โดยให้พนักงานประตูให้รถนักท่องเที่ยวเข้าไปจอดในธุรกิจ คันละ 20 บาท อ้างว่าเป็นรถผู้พิการต้องให้ความสะดวก แต่ร้านค้าด้านนอกไม่มีรายได้ ฯลฯ

นายจุณพงศ์ สาระนาค ผอ.ททท. เชียงใหม่เขต 1 เชียงใหม่ ในฐานะกรรมการบริหารธุรกิจน้ำพุร้อนฯ ซึ่ง ททท.ร่วมกับสหกรณ์หมู่บ้านสันกำแพงฯ ลงทุนฝ่ายละครึ่ง กล่าวกับ "ไทยนิวส์" ว่าเป็นความจริงที่พนักงานในน้ำพุร้อนร้องเรียน ตนเพิ่งทราบเรื่องเมื่อวานนี้เอง และนายธนกร ศุภเศรษฐหิรัณย์ ก็โทรมาบอกว่าได้คืนเงินที่ยืมจากธุรกิจฯไปแล้ว พร้อมกับยื่นหนังสือลาออก แต่เรื่องนี้นายธรรมนูญ ประธานบริหารฯ เห็นว่าไม่ถูกต้อง จะต้องสอบสวนกันก่อนมีความเป็นมาอย่างไร ซึ่งในวันศุกร์นี้ จะมีการประชุมกันที่น้ำพุร้อน สันกำแพงเพื่อสะสางปัญหา ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อนายธนกร ศุภเศรษฐหิรัณย์ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น แต่ยังติดต่อไม่ได้.

-ข่าวจาก ไทยนิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2739

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 20 พ.ค. 51 เวลา 10:09:56
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี