หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ลากคอยกแก๊งไทยใหญ่โหด

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ลากคอยกแก๊งไทยใหญ่โหด
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 23 พ.ค. 51 เวลา 01:13:53 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 
    ลากคอยกแก๊งไทยใหญ่โหด
.............ไทยใหญ่โหด


           บิ๊กภาค 5 ประกาศมาตการกวาดล้างต่างด้าวที่มีรถ จยย.ขี่ ซึ่งไม่มีสิทธิ์ครอบครอง ให้ตรวจสอบร้านและผู้ประกอบการที่ขายรถให้ต่างด้าวอย่างเข้มงวด หลังรวบแก๊งไทยใหญ่โหดรวมหัวทำร้ายร่างกาย แล้วปล้นชิงรถ จยย.คนไทย ได้ครบแก๊ง เตรียมขยายผลจับกุมทุกพื้นที่แล้ว ด้านสายตรวจ สภ.แม่ปิง รวบหมุ่มพม่า ท่าทางพิรุธ คล้ายกำลังพยายามขโมยรถจักรยานยนต์ เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาพยายามขโมยรถจักรยานยนต์เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายไว้ก่อน

           เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 พ.ค. 2551 พล.ต.ท.ธีระศักดิ์ ชูกิจคุณ ผบช.ภาค 5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรุจจิ์ พรหโมบล พล.ต.ต.ราเชนทร์ รื่นกมล รอง ผบช.ภาค 5 และ พ.ต.อ.ธนะรัชต์ ชุ่มสวัสดิ์ ผกก.ศสส.ภ.5 ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมแก๊งไทยใหญ่พร้อมด้วยของกลางรถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่ามีโอจำนวน 3 คัน และผู้ต้องหา ร่วม 6 คน โดยแจ้งข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่

           ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 พ.ค. 2551 เวลาประมาณ 23..30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจำนวน 8 คน ร่วมกันทำร้าย นาย วรายุทธ หลักมั่น อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 131 หมู่ 6 ต.วังทอง อ.วังเหนือ จ.ลำปาง แล้วคนร้ายชิงเอารถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 125 สีน้ำเงินเทา หมายเลขทะเบียน 163 เชียงราย เหตุเกิดบริเวณถนนโชตนา ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ออกติดตามคนร้ายจนกระทั่งเห็นรถ จยย.ของ นาย วรายุทธ ผู้เสียหาย จอดไว้บริเวณ สถานที่ก่อสร้างแห่งหนึ่งพื้นที่ สภ.ช้างเผือก จึงได้เข้าตรวจสอบหาเจ้าของรถ จนกระทั่ง ได้มีนาย อาริน ส่า อายุ 23 ปี เป็นชาวไทยใหญ่ อยู่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 3 ต.แสนไห อ.เวียงแหง เชียงใหม่ ออกมาและรับเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าวโดยอ้างว่าได้ซื้อมาจากชาวไทยใหญ่ด้วยกันซึ่งไม่ทราบว่าเป็นรถที่ได้มาอย่างไร

           ต่อมา ทาง ด้าน พ.ต.อ.ปิยบุตร อัจฉริยมงคล ผกก.สภ.ช้างเผือก จึงได้สั่งการให้ทำการขยายผลหาตัวคนร้ายที่นำรถมาจำหน่าย จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวคนร้ายที่ตั้งแก๊งลักรถ จยย.ได้ขณะกำลังนั่งดื่มกินอยู่บริเวณสวนหลวงล้านนา ร.9 จำนวน 6 คน ประกอบด้วย นาย ยะ หรือไทย ไม่มีนามสกุล อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123 หมู่ 7 ต.หนองยวง อ.ฝาง เชียงใหม่ ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊ง นายมุนิ ลุงก่อ ชาวไทยใหญ่ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 193/29 ถนนช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ นายชัยแก้ว หรือแก้ว แซ่ปาง อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 3 ต.แม่แรม อ.แม่ริม เชียงใหม่ นาย ัจนต่อ ไม่มีนามสกุล อายุ 17 ปี ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง นายยุ่น ลุงผ่า อายุ 17 ปี ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และนายณัฐ ลุงอ่อน อายุ 17 ปี ชาวไทยใหญ่ ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง จับกุมได้พร้อมด้วยของกลาง รถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่ามีโอสีม่วง ทะเบียน งขต - 273 เชียงใหม่ ยามาฮ่ามีโอ สีขาว หมายเลขทะเบียน คษต - 359 เชียงใหม่ และ ยามาฮ่ามีโอ สีส้ม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งรถ จยย.ทั้งหมด ได้มาจากการโจรกรรม ซึ่งตำรวจจะได้ติดตามเจ้สของมารับคืนต่อไป

           พล.ต.ท.ธีระศักดิ์ ชูกิจคุณ ผบช.ภาค 5 เปิดเผยว่า จากการจับกุมแก๊งปล้นทรัพย์ที่เป็นชาวไทยใหญ่ในครั้งนี้ นับว่าเป็นบุคคลต่างด้าวที่สร้างความเดือดร้อนให้กับคนไทย ต่อจากนี้ไปจะสั่งการให้ พล.ต.ต.ราเชนทร์ รื่นกมล รอง ผบช.ภาค 5 ดำเนินการตรวจสอบเกี่ยวกับบุคคลต่างด้าวที่ขับขี่รถ และมีรถไว้ในความครอบครอง ซึ่งจริง ๆ แล้วคนต่างด้าวไม่มีสิทธิ์ที่จะครอบครองทรัพย์สินแม้กระทั่งรถ จยย.ต่อไปจะต้องมีมาตรการกวาดล้างต่างด้าวครั้งใหญ่ ขณะเดียวกันร้านค้าหรือผู้ที่ซื้อรถให้กับชาวไทยใหญ่จะต้องถูกตรวจสอบดำเนินคดีตามกฎหมายซึ่งตรงนี้เคยทำมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ก็หยุดไปซึ่งจะต้องดำเนินการต่ออีก.

           ด้านสายตรวจ สภ.แม่ปิง รวบหมุ่มพม่า ท่าทางพิรุธ อยู่ริม ถ.เจริญเมือง คล้ายกำลังพยายามขโมยรถจักรยานยนต์ เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาพยายามขโมยรถจักรยานยนต์เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายไว้ก่อน เมื่อเวลา 00.10 วันที่ 23 พ.ค.51 เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.แม่ปิงภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.กริช กิติลือ ผกก.สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ท.นำพล พรหมภารัตน์ สวป.ฯ ร.ต.อ.อำนาจ ธรรมสร รอง สวป.ฯ และ จ.ส.ต.อำนาจ เนียมจันทร์ ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาสัญชาติพม่าหลังกำลังพยายามขโมยรถจักรยานยนต์ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ

           ขณะที่เจ้าหน้าที่ตรวจกำลังออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ ผ่านมาบริเวณ ถ.เจริญเมือง ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้พบชายต้องสงสัยมีท่าทางพิรุธอยู่บริเวณใกล้เคียงกับรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ริมถนนเจริญเมือง จึงได้เข้าทำการตรวจสอบชายดังกล่าวทราบชื่อภายหลังคือ นายยุ้น สัญชาติหม่า อายุ 26 ปี ภูมิลำเนาประเทศพม่า ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า นายยุ้น ไม่มีบัตรประจำตัวมาแลดงได้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไว้ เพื่อนำมาสอบสวนต่อที่ สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่

           จากการสอบสวน นายยุ้นได้ให้การว่าตนไม่ได้พยายามที่จะขโมยจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ริมถนนดังกล่าวเพียงแต่ชอบจึงได้เข้าไปดูใกล้ แต่าทงเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายไว้ ก่อนจะนำตัวส่งให้กับทางพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวจาก เชียงใหม่นิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1611

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 23 พ.ค. 51 เวลา 01:13:53
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี