หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ก๋วยเตี๋ยว 3 บาทยันสู้

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ก๋วยเตี๋ยว 3 บาทยันสู้
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 03 มิ.ย. 51 เวลา 23:44:22 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 
    ก๋วยเตี๋ยว 3 บาทยันสู้
.............ก๋วยเตี๋ยว3บาท...............


                ผู้ประกอบการร้านก๋วยเตี๋ยว 3 บาท เมืองเชียงใหม่ ยืนยันไม่ขึ้นราคา หลังประสบภาวะวิกฤติ ราคาสินค้า น้ำมันแพง เผยอยากอนุรักษ์ให้เป็นตำนานคู่เมืองเชียงใหม่ ย้ำไม่ปรับราคาจนกว่าร้านจะปิดไปที่ จ.เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าปัญหาข้าวยากหมากน้ำมันพุ่งที่สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านไปทุกหย่อมหญ้า ร้านอาหารพากันขึ้นราคา หรือไม่ทนภาวะเศรษฐกิจต้นทุนที่สูงไม่ไหวพากันปิดตัวลง แต่ที่สร้างความทึ่งให้กับชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวที่มาจากต่างจังหวัดและต่างประเทศ ที่เห็นป้ายร้านก๋วยเตี๋ยว 3 บาท ตั้งอยู่เลขที่ 2 ถ.รัตนโกสินทร์ ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ยังคงขึ้นป้ายราคา 3 บาทยาวนานมาร่วม 20 ปี ไม่สนภาวะข้าวสารแพงน้ำมันพุ่งแต่อย่างใด

               ซึ่งแต่เดิมในบริเวณนั้นมีร้านก๋วยเตี๋ยว 3 บาทมีอยู่จำนวนหลายร้าน แต่พอภาวะสินค้าขึ้นราคาทำให้หลายร้านต้องปรับราคาจาก 3 บาทเป็น 5 บาท เพื่อพิสูจน์ราคาก๋วยเตี๋ยว 3 บาทที่ยังเหลืออยู่ร้านเดียว เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 2 มิ.ย.51 ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปยังร้านก๋วยเตี๋ยว 3 บาท พบว่ามีนักเรียนนักศึกษาและชาวบ้านมาอุดหนุนจนแน่นร้าน ผู้สื่อข่าวได้สั่งก๋วยเตี๋ยว ลูกชิ้นเนื้อเปื่อย มาจำนวน 8 ชาม ผัดสด 2 ชามและข้าวซอย ชามใหญ่ 2 ชาม กาแฟโบราณ 2 แก้ว โดยนั่งกินกัน 2 คนโดยเฉพาะก๋วยเตี๋ยวมีเนื้อเปื่อยจำนวน 3 ชิ้นลูกชิ้น 2 ลูก หากเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวปกติในจำนวนนี้ราคาจะประมาณ 15-25 บาท ข้าวซอยโดยทั่วไปจำนวนมากขนาดนี้จะมีราคาชามละ 25-35 บาท ส่วนกาแฟโบราณจะมีราคาแก้วละ 10 บาทหากเข้าไปอยู่ตามร้านหรูจะมีคาแก้วละ 20-40 บาท แต่สำหรับร้านก๋วยเตี๋ยว 3 บาท ก๋วยเตี๋ยวข้าวซอยและกาแพ ที่ทางผู้สื่อข่าวสั่งมากินรวมทั้งหมด ก๋วยเตี๋ยว 8 ชาม ราคา 24 บาท ผักสดฟรี มีจำนวนไม่จำกัด ข้าวซอย 2 ชาม รวมราคา 20 บาท กาแฟโบราณ 2 แก้ว แก้วละ 3 บาท รวมมูลค่าทั้งหมด ราคา 50 บาท
   
               ผู้สื่อข่าวได้ถามนางปรียานุช แสงสุวรรณ อายุ 45 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว 3 บาทว่าทำไมไม่ยอมขึ้นราคาก๋วยเตี๋ยวจากราคา 3 บาททั้งๆที่ราคาสินค้าต่างๆได้พุ่งขึ้นสูงจนหยุดไม่อยู่แล้ว นางปรียานุช ได้ตอบอย่างอารมณ์ดีว่า ตนได้ตระเวณไปตามร้านอาหารต่างๆและร้านค้าหลายแห่งมีการขึ้นราคาสินค้ากันไปหมด ทำให้ตนสงสารผู้บริโภคเป็นอย่างยิ่ง ตนไม่คิดจะขึ้นราคาก๋วยเตี๋ยวอย่างแน่นอน เพราะตนเริ่มต้นขายในราคา 3 บาทมายาวนาน ถึง 20 ปี จนทำให้ชื่อเสียงก๋วยเตี๋ยว 3 บาท เป็นที่รู้จักกันมายาวนานและตนก็สงสารลูกค้าที่มากินก๋วยเตี๋ยวของตน บางคนก็นานร่วม 20 ปี ตนจึงจะตอบแทนลูกค้าของตน ถึงแม้จะกำไรน้อยก็ตาม และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตามตนก็ไม่เคยคิดที่จะปรับราคาขึ้น ซึ่งก็มีผู้หวังดีหลายคนมาบอกให้ตนขึ้นราคาตั้งแต่ยังไม่เกิดวิกฤติทางเศรษฐกิจแต่ตนบอกว่าจะไม่ขึ้นราคาอย่างเด็ดขาด ถึงแม้คนงานในร้านที่มีอยู่นับ 10 คน ตนต้องขึ้นเงินเดือนให้เพราะค่ายังชีพที่สูงขึ้น แต่ราคาก๋วยเตี๋ยวตนไม่ขึ้นแม้ว่าจะได้กำไรไม่มากวันหนึ่งอาจจะมีกำไร 600-1000 บาท ตนก็ถือว่าอยู่ได้และอยู่อย่างประหยัด
    
               ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงเส้นก๋วยเตี๋ยวที่ขึ้นราคาจะมีผลกระทบหรือไม่ นางปรียานุช ได้บอกว่าตั้งแต่เปิดร้านมาประมาณ 20 ปีในตอนนั้นราคาเส้นก๋วยเตี๋ยวซื้อในราคาห่อละ 55บาท ห่อหนึ่งมี 5 ก.ก.ราคา ก.ก.ละ 11 บาท แต่ในปัจจุบันนี้เส้นก๋วยเตี๋ยวขายในราคา ก.ก.ละ 30 บากตกห่อละ 150 บาท ขึ้นมากว่า 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ตนก็ไม่ลดคุณภาพการปรุงเพียงแต่อาจะลดเส้นลงนิดหน่อย แต่ผักกับน้ำเย็นฟรี จะมีเพียงแต่ข้าวซอยที่ขึ้นราคาจากชามละ 5 บาท ขึ้นมาเป็น 10 บาทเพราะข้าวซอยมีขั้นตอนทำยากต้องใส่กระทิสดและเครื่องปรุงจำนวนมาก แต่ก้ถือว่าถูกที่สุดเพราะปกติราคาข้าวซอยที่ขายถูกก็ชามละ 25 บาทขึ้นไปแล้ว แต่ของตนขายเพียง 10 บาทเท่านั้น ส่วนกาแฟโบราณ โอเลี้ยง ชาเย็นยังคงขายแก้วละ 3 บาท ทุกคนไม่ว่ายากดีมีจนสามารถมากินได้มีเงินเล็กน้อยก็อิ่มได้แล้ว
   
               ผู้สื่อข่าวถามถึงจำนวนลูกค้าที่มากินก๋วยเตี๋ยว เพิ่มจำนวนมากน้อยอย่างไร นางปรียานุช บอกว่าในยุคที่ข้าวของแพงลูกค้าของตนกลับหนาตาขึ้นอย่างผิดปกติและขอยืนยันว่าร้านก๋วยเตี๋ยว 3 บาท จะคงราคานี้ตลอดไปจะไม่มีการขึ้นราคาอย่างเด็ดขาดไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น หรือจนกว่าตนจะเลิกขายไปเท่านั้น

ข่าวจาก เชียงใหม่นิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 5452

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 03 มิ.ย. 51 เวลา 23:44:22
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี