หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
"สุรยุทธ์" นำปลูกป่า ดอยภูคา 9 ล. กล้า

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
"สุรยุทธ์" นำปลูกป่า ดอยภูคา 9 ล. กล้า
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 07 มิ.ย. 51 เวลา 18:48:33 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

“พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์” นำทีมข้าราชการประชาชนชาวจังหวัดน่าน ปลูกป่าตามรอยเบื้องพระยุคลบาทฯ ในโครงการ9 ล้านกล้า 80 พรรษามหามงคล โดยเทสโก้โลตัสสนับสนุนโครงการ มุ่งหวังลดโลกร้อนพร้อมมอบเงิน 50 ล้านบาท อนาคตพื้นที่ลุ่มน้ำภาคเหนือผืนป่าอุดมสมบูรณ์

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.2551 อุทยานแห่งชาติดอยภูคา จังหวัดน่าน พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรีเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ 9 ล้านกล้า 80 พรรษามหามงคล ปีที่ 2 ซึ่งทางบริษัทเอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด (เทสโก้ โลตัส) และโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ ร่วมกันจัดโครงการนี้

ดร.ดามพ์ สุคนธทรัพย์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งในการดำเนินธุรกิจของเทสโก้ โลตัส โดยบริษัทฯ ให้ความสำคัญต่อการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของหน่วยงานต่าง ๆ ในบริษัทฯ ควบคู่ไปกับการประหยัดพลังงานและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งในที่สุดแล้วผลประประโยชน์สูงสุดจะตกแก่ผู้บริโภค เพราะจะได้เลือกซื้อสินค้าที่มีคุณภาพดีขึ้น รวดเร็วขึ้น ในราคาที่ถูกลง และในขณะเดียวกันก็เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้นด้วย

ทั้งนี้เทสโก้โลตัสเป็นบริษัทแรกในประเทศไทยที่ทำการวัดร่องรอยการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกสู่บรรยากาศ (Carbon Footprint) โดยธุรกิจของบริษัทฯ อย่างเป็นระบบ โดยมีการตั้งเป้าหมายการลดร่องรอยดังกล่าวอย่างชัดเจน คือลดลงร้อยละ 50 ภายในปี 2563 โดยผ่านโครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและลดการใช้พลังงานต่าง ๆ ของบริษัทฯ ที่กำลังดำเนินอยู่อย่างต่อเนื่อง

"โครงการ 9 ล้านกล้า 80 พรรษามหามงคล เป็นการต่อยอดจากสิ่งที่บริษัทฯ ปฏิบัติอยู่เป็นประจำแล้วในการมุ่งพัฒนาชุมชนไทยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งบริษัทฯ ใคร่ขอขอบพระคุณในความอนุเคราะห์ของภาคีในโครงการฯ อันได้แก่ กระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม มูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP) ประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ซึ่งล้วนเป็นผู้มีส่วนสำคัญในการทำให้โครงการฯ สามารถดำเนินมาได้อย่างราบรื่น และสามารถบรรลุประสิทธิผลในทุกขั้นตอนจนถึงขณะนี้"

ดร.ดามพ์ กล่าวต่อว่าเมื่อปี 2550 อันเป็นปีแรกของโครงการฯ บริษัทฯได้ใช้งบประมาณกว่า 22 ล้าน ในการปลูกกล้าไม้กว่า 1.4 ล้านกล้าในวนอุทยานที่สำคัญในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อาทิ อุทยานแห่งชาติทับลาน เป็นพื้นที่กว่า 4,000 ไร่ นอกจากนี้ เรายังได้จัดกิจกรรมสร้างความตระหนักและปลุกจิตสำนึกของสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มเยาวชน ในเรื่องของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและการรักและหวงแหนป่า ซึ่งเป็นที่น่ายินดีว่า ผลที่ได้รับนั้นเป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างยิ่ง ณ วันนี้ กว่าร้อยละ 75 ของกล้าไม้ที่เราปลูกสามารถยืนหยัดอยู่ได้ด้วยตนเอง และขณะเดียวกันจิตสำนึกของประชาชนคนไทยที่มีต่อธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมก็มีแนวโน้มที่สูงขึ้น ซึ่งโครงการของเราเป็นโครงการแรก ๆ ที่รณรงค์ในเรื่องนี้อย่างจริงจังกว้างขวาง และครบวงจร

ในปี 2551 นี้ นอกจากเราจะปลูกกล้าไม้ทดแทนกล้าไม้ส่วนที่ปลูกไว้เดิมแต่ไม่สามารถเติบโตและงอกงามแล้ว เรายังมีแผนการที่จะใช้งบประมาณอีกรวม 50 ล้านบาท ในการปลูกกล้าไม้จำนวน 3.7 ล้านต้น ในพื้นที่ 18,500 ไร่ ในวนอุทยานสำคัญในภาคเหนือ ซึ่งเป็นผืนป่าอนุรักษ์ที่เต็มไปด้วยพรรณไม้หายาก เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยและเพาะพันธุ์สัตว์ป่า อีกทั้งเป็นแหล่งต้นน้ำที่สำคัญคือ แม่น้ำปิง วัง และน่าน โดยในการปลูกป่าในแต่ละพื้นที่นั้น เราจะให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกต่อสภาพความเป็นธรรมชาติ และลักษณะเฉพาะของแต่ละวนอุทยาน ตลอดจนชีวิตความเป็นอยู่ของสัตว์ป่า และวิถีชีวิตของชุมชนในท้องถิ่น

"ในฐานะผู้แทนของผู้บริหารและพนักงานของเทสโก้ โลตัส มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ และใคร่ขอถือโอกาสนี้อีกครั้งหนึ่งขอบพระคุณ ฯพณฯ องคมนตรี และภาคีของโครงการคือ กระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม มูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP) ประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ทุกท่าน ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกับบริษัทฯ เพื่อให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จตามเจตนารมณ์ต่อไป" ดร.ดามพ์ กล่าว

ด้านพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติให้มาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ 9 ล้านกล้า 80พรรษามหามงคล ปีที่ 2 ในวันนี้ ตลอดจนขอชื่นชมในความวิริยะอุสาหะของภาคีร่วมทั้งในส่วนของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช มูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บริษัทเอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด (เทสโก้ โลตัส) และโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ ที่ได้ร่วมกันสร้างสรรค์กิจกรรมที่มีคุณประโยชน์และรณรงค์ ให้ภาคประชาชนได้มีส่วนร่วมอย่างทั่วถึง

การดำเนินตามรอยเบื้องพระยุคลบาทในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาสู่การลงมือปฏิบัติ และการน้อมรับเอากระแสพระราชดำรัสในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถมาขยายผล อย่างจริงจังนั้น ล้วนแต่จะนำพาประโยชน์สุขมาสู่บ้านเมือง และถือเป็นหน้าที่ของชาวไทยทุกคนที่ไม่ควรเพิกเฉย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญของโลก อยู่ ณ ขณะนี้ ดังนั้นจึงนับเป็นเรื่องน่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่โครงการ 9 ล้านกล้า 80 พรรษามหามงคลได้มีแผนการทำกิจกรรมสร้างความตระหนักและปลูกป่าต่อเนื่อง ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการฯในปีที่ 2 นี้จะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ แก่นสำคัญที่ข้าพเจ้าหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการฯนี้จะสามารถทำให้เกิดขึ้นได้ ก็คือการสร้างให้ประชาชนชาวไทยทุกคนมีจิตสำนึกความเป็นเจ้าของและความรู้สึกรักและหวงแหนในผืนป่าในท้องถิ่นของตน รวมถึงความตระหนักถึงความสำคัญของป่าไม้และสิ่งแวดล้อมที่มีการดำรงชีวิตของตนในปัจจุบัน ตลอดจนของลูกหลานในอนาคต

แน่นอนว่าการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ความร่วมมือและการสนับสนุนขององค์กรต่างๆ ย่อมมิอาจประกันการอยู่รอดของไม้ปลูกใหม่ได้เลย หากขาดซึ่งความร่วมมือจากภาคประชาชนโดยเฉพาะเยาวชนและมวลชนในพื้นที่ซึ่งต้องช่วยประคับประคองดูแลป่าในชุมชนของเราให้เติบใหญ่ เป็นที่พึ่งพาของเราได้ในอนาคต ซึ่งเป็นที่น่ายินดีว่าในวันนี้ เราได้เห็นความร่วมมือร่วมใจจากฝ่ายผู้ใหญ่และการกระตือรือร้นของเหล่าเยาวชนตัวน้อย ที่จะมาร่วมกันปลูกป่าเพื่อเป็นเกราะคุ้มภัยทางธรรมชาติ สร้างปอดสีเขียวที่จะช่วยให้เราได้มีอากาศที่บริสุทธิ์ได้หายใจไปได้นานๆ

"สองมือของผมในวันนี้อาจสามารถปลูกต้นไม้ได้เพียงไม่กี่ต้น แต่กับอีกหลายสิบหลายพันมือที่อยู่ ณ ที่นี้ และรวมไปถึงพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ที่ทำให้ผมเชื่อว่า เราจะสามารถเพิ่มพื้นที่สีเขียว ให้แก่ประเทศของเราได้เป็นจำนวนมาก ความหวังของอนาคตผืนป่าของประเทศอยู่ในสองมือของเราทุกคน ผมขอเชิญชวนให้ทุกท่านในที่นี้นำเอาแนวคิดแห่งการอนุรักษ์นี้ไปเผยแพร่และถ่ายทอดสู่คนใกล้ชิดต่อไป" พลเอกสุรยุทธ์ กล่าวและว่า การปลูกป่าในวันนี้ ไม่เพียงเป็นการดำเนินตามรอยเบื้องพระยุคลบาทในทั้งสองพระองค์เท่านั้น หากแต่คุณประโยชน์ทั้งหมดล้วนแต่จะเกิดแต่ปวงชนชาวไทยทั้งสิ้น ดังนั้นหากเราทุกคนประสงค์จะถวายพระเกียรติก็ควรที่จะต้องนำแนวพระราชดำรัสมาสู่การปฏิบัติจริง เพื่อเป็นกุศลประโยชน์แก่ชาติและลูกหลานของเราทุกคนสืบไป.

ข่าวจาก ไทยนิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1393

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 07 มิ.ย. 51 เวลา 18:48:33
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี