หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
นศ.โร่ฟ้องสื่อ อาจารย์ม.ดัง เรียกเก็บเงินมั่ว

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
นศ.โร่ฟ้องสื่อ อาจารย์ม.ดัง เรียกเก็บเงินมั่ว
โพสต์โดย reporter , วันที่ 29 มิ.ย. 51 เวลา 09:45:25 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

นศ.โร่ฟ้องสื่อ
อาจารย์ม.ดังเรียกเก็บเงินมั่ว
ซ้ำแฉพฤติกรรม
อ.ผู้สอนสุดฉาว!
รก.คณบดียืนยันต้องเร่งสอบด่วน



นักศึกษา มหาวิทยาลัยชื่อดังในเชียงใหม่ สุดทนเข้าร้องเรียนสื่อหลังถูกอาจารย์ประจำหลักสูตรเรียกเก็บเงินค่าประกัน อุปกรณ์การเรียน โดยไม่ผ่านมหาวิทยาลัย เกรงจะไม่โปร่งใส แฉหากนักศึกษาคนใดไม่จ่ายก็จะไม่ผ่านในรายวิชาที่เรียน ซ้ำยังกล่าวหาอาจารย์ประพฤติตนไม่เหมาะสมกับการเป็นอาจารย์ ลั่นหากไม่ได้รับความเป็นธรรมก็พร้อมที่จะลาออก ด้านรักษาการ คณบดีฯ ออกตัวยังไม่ทราบเรื่อง แต่ยืนยันจะต้องเร่งสอบสวนอย่างเร่งด่วนและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายไม่ให้เสียชื่อมหาวิทยาลัย

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 27 มิ.ย.51 กลุ่มนักศึกษาคณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ สาขาเทคโนโลยีเครื่องประดับและอัญมณี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ได้เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวหลัง ถูก ว่าที่ ร.ต.ดรณ์ สุทธิภิบาล หัวหน้าหลักสูตรเทคโนโลยีเครื่องประดับและอัญมณี เรียกเก็บเงินค่าประกันอุปกรณ์การเรียนโดยไม่ผ่านมหาวิทยาลัย อ้างว่าเป็นการป้องการเสียหายของอุปกรณ์การเรียนการสอน หากไม่จ่ายก็จะถูกข่มขู่ไม่ให้เรียนจบในภาควิชานั้นๆ และหัวหน้าหลักสูตรฯ ยังมีการประพฤติตัวไม่เหมาะสม กับนักศึกษา

โดยกลุ่มนักศึกษาได้นำหลักฐานเป็นใบเสร็จเก็บเงินค่าประกันอุปกรณ์ และหลักฐานเป็นเทปอัดเสียงขณะพูดคุยกับอาจารย์ทางโทรศัพท์ ซึ่งมีลักษณะข่มขู่นักศึกษา มีการใช้คำพูด "ไอ้- อี" ในการเรียกคำนำหน้านักศึกษามาแสดงให้กับทางผู้สื่อข่าว ซึ่งทางกลุ่มนักศึกษาได้กล่าวว่า การเรียกเก็บเงินนี้เกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้วซึ่งอาจารย์คนดังกล่าวมักเรียกเก็บเงินนักศึกษา และหากนักศึกษาไม่จ่ายก็จะไม่ให้ผ่านรายวิชาที่เรียน และยังมีอาจารย์ในหลักสูตรอีก 2 ท่านที่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวการเรียกเก็บเงินในครั้งนี้

นอกจาการเรียกเก็บเงินแล้วกลุ่มนักศึกษายังเปิดเผยอีกว่ามีอาจารย์ที่สอนในหลักสูตรของตน มีการประพฤติตัวไม่เหมาะสมกับการเป็นอาจารย์ โดยในการสอนหากไม่พอในนักศึกษาก็จะมีการทำร้ายร่างกายเช่นการใช้รองเท้าขว้างใส่นักศึกษา การหักนิ้วนักศึกษา และการใช้ถ้อยคำกับนักศึกษา ซึ่งได้ใช้คำเรียกนักศึกษาว่า ไอ้ หรือ อี หากไม่พอใจนักศึกษา นักศึกษาได้เปิดเผยอีกว่า ด้านอาจารย์หญิงอีกท่านหนึ่งซึ่งนักศึกษาเห็นว่าไม่มีความรู้ความสามารถในการสอนเนื่องจากการสอนในแต่ละครั้ง อาจารย์คนดังกล่าวเพียงแต่แจกใบงานให้ทำโดยไม่ได้อธิบายวิธีทำให้กับนักศึกษา เมื่อถามในสิ่งที่นักศึกษาไม่เข้าใจก็ไม่สามารถตอบนักศึกษาได้ เมื่อนักศึกษาไม่สามารถทำงานตามที่สั่งได้ก็จะถูกด่าว่ากล่าว

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้รับคำชี้แจงจากเจ้าหน้าที่การเงินของมหาวิทยาลัยซึ่งขอสงวนนามว่า การที่ทางคณะจะออกหนังสือเพื่อเรียกเก็บเงินนักศึกษานั้นจะต้องได้รับอนุมัติจากที่ประชุมของคณบดี ซึ่งจะเรียกเก็บรวมกับค่าเทอม หากเป็นหนังสือที่เรียกเก็บเงินนักศึกษาระหว่างภาคเรียนจะต้องเป็นหนังสือที่ออกโดยคณบดีเท่านั้น
จากเหตุการณ์ดังกล่าวกลุ่มนักศึกษาได้ร้องเรียนขอให้สื่อ ช่วยในการนำเสนอข้อมูลของความไม่ถูกต้องของอาจารย์ในคณะเพื่อที่จะได้รับความเป็นธรรมในการเรียนของนักศึกษาในคณะ ซึ่งกลุ่มนักศึกษาได้รวมตัวกันหากยังไม่ได้รับความเป็นธรรมดังกล่าวนักศึกษากลุ่มดังกล่าวพร้อมที่จะลาออก เพื่อที่จะไม่ยอมให้กลุ่มอาจารย์ดังกล่าวได้รับผลประโยชน์จากกนักศึกษา

เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังนายสมชาย เผ่าจินดา รองคณบดีฝ่ายวิชาการ รักษาราชการแทนคณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ได้รับคำชี้แจงว่า จากที่หลักสูตรเทคโนโลยีเครื่องประดับและอัญมณี คณะศิลปกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ได้มีการกำหนดให้นักศึกษาที่เข้าศึกษาในหลักสูตรฯ ต้องชำระเงินค่าประกันความเสียหาย คนละ 1,000 บาทตลอดระยะเวลาการศึกษานั้นเป็นความจริง เนื่องจากทางหลักสูตรเทคโนโลยีเครื่องประดับและอัญมณีมีอุปกรณ์ที่ต้องให้นักศึกษาใช้ในการเรียนการสอนมีราคาค่อนข้างสูง จึงต้องมีการประกันค่าเสียหายหากมีการชำรุดเสียหายหรือสูญหายโดยนักศึกษั้นปีที่ 1ในปีการศึกษา2551 ได้มีการแจ้งให้ผู้ปกครองได้ทราบในการประชุมผู้ปกครองซึ่งทางผู้ปกครองก็ได้เห็นชอบในการชำระเงินค่าประกันดังกล่าว

แต่ในนักศึกษาชั้นปีที่ 2 -4 นั้นทางหลักสูตรฯไม่ได้มีการจัดประชุมเหมือนกับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 มีเพียงการส่งจดหมายเพื่อให้ผู้ปกครองได้รับทราบเท่านั้นโดยต้องชำระภายในวันที่ 2 ก.ค. 51 นี้ ณ สำนักงานหลักสูตรฯ ซึ่งหากนักศึกษาสำเร็จการศึกษาหรือพ้นสภาพการเป็นนักศึกษาแล้วจะมีการคืนเงินประกันดังกล่าวให้ครบตามจำนวนที่จ่ายไป ทั้งนี้นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ที่ได้อยู่ในช่วงฝึกประสบการณ์พิเศษอยู่ตามจังหวัดต่างๆทางหัวหน้าหลักสูตรก็ได้มีการโทรศัพท์แจ้งเพื่อยืนยันการชำระเงินดังกล่าว ซึ่งกรณีที่มีการข่มขู่ว่าหากไม่จ่ายเงินค่าประกันดังกล่าวแล้วจะไม่สำเร็จการศึกษานั้นตนเองไม่ได้รับทราบแต่อย่างใด ขณะที่ตามความเป็นจริงแล้วหากนักศึกษาไม่ได้จ่ายเงินในเวลาดังกล่าวก็ถือว่าไม่ได้มีความผิดโทษฐานใด เพียงแต่ต้องยื่นความจำนงในการผ่อนผันหากมีเงินก็ค่อยมาจ่ายในโอกาสต่อไปได้
"เรื่องการข่มขู่ตนเองไม่ได้รับทราบซึ่งในหลักกการแล้วจะต้องมีการเรียกหัวหน้าหลักสูตรที่ถูกกล่าวหามาชี้แจง และสอบสวนถึงข้อเท็จจริงต่อไป สำหรับในกรณีดังกล่าวตนเองมองว่าเป็นเรื่องภายในหลักสูตรระหว่างคณาจารย์และนักศึกษาเพื่อให้มีการรักษาระเบียบวินัย ในการเรียนการสอน ทั้งนี้การเก็บเงินค่าประกันดังกล่าวยังไม่ได้ออกมาเป็นคำสั่งโดยตรงจากอธิการบดีเนื่องมาจากเป็นข้อตกลงในเรื่องการประกัน ของอุปกรณ์ที่มีราคาสูงของทางหลักสูตรเท่านั้น ซึ่งในโอกาสต่อไปจะมีการประชุมในคณะกรรมการหลักสูตรและคณะกรรมการของมหาวิทยาลัย ถึงเรื่องความเหมาะสมในการเก็บเงินหรือไม่" นายสมชาย กล่าวและว่า.

สำหรับข้อมูลที่มีอาจารย์ของหลักสูตรบางรายประพฤติตนไม่เหมาะสมกับการเป็นคณาจารย์ อาทิ คำพูดหรือการกระทำโทษนักศึกษาอย่างไร้เหตุผลและรุนแรงนั้นยอมรับว่าตนเองไม่ทราบจริงๆ แต่ในส่วนตัวแล้วตนเองมองว่าโดยคุณสมบัติของคณาจารย์แล้วต้องประพฤติตน ให้เป็นที่เคารพแก่นักศึกษาทั้งทางวาจาและพฤติกรรม ดังนั้นในกรณีนี้จะต้องมีการตรวจสอบต่อไปอย่างแน่นอนเพื่อไม่ให้เสียชื่อมหาวิทยาลัย ส่วนจะเป็นการกลั่นแกล้งกันหรือไม่นั้นยังไม่ทราบ ต้องสอบสวนอีกครั้ง.

ที่มา :

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1411

แสดงความคิดเห็น โดย reporter IP: Hide ip , วันที่ 29 มิ.ย. 51 เวลา 09:45:25
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี