หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ไล่ปลัดเทศบาลฯ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ไล่ปลัดเทศบาลฯ
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 02 ก.ค. 51 เวลา 19:44:28 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 
    ไล่ปลัดเทศบาลฯ
...............จี้ย้ายปลัด............


                 ชาวบ้านต้นผึ้งฯ ปลุกม็อบ 300 ชีวิต บุกที่ว่าการอำเภอเวียงหนองล่อง ลำพูน ไล่ปลัดเทศบาลฯ ออกจากพื้นที่ ขีดเส้นตาย 3 วัน กล่าวหาทุจริตต่อหน้าที่ และวางตัวไม่เป็นกลาง เอื้อประโยชน์ต่อพรรคพวกในเรื่องการลงสมัครการเมืองท้องถิ่น สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอย่างมาก เผยเคยร้องเรียนมาครั้งหนึ่งแล้วแต่ไม่เป็นผล ยืนยันจะประท้วงต่อ ด้านปลัดฯ ผู้ถูกกล่าวหา หายเงียบลาราชการยาวยังติดต่อไม่ได้

                เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 1 ก.ค.51 นายสุวรรณ ปัญญาเหล็ก ราษฎรบ้านต้นผึ้งหล่ายลี้ ต.หนองล่อง อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน ในฐานะแกนนำ พร้อมชาวบ้านต้นผึ้ง กว่า 300 คน ร่วมชุมนุมพร้อมยื่นหนังสือร้องเรียนประท้วงการทำงานของนายณราวุฒิ กลิ้งจักร์ ปลัดเทศบาลตำบลหนองล่อง โดยกล่าวหาว่าทุจริตต่อหน้าที่ และวางตัวไม่เป็นกลาง เอื้อประโยชน์ต่อพรรคพวกในเรื่องการลงสมัครการเมืองท้องถิ่น สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอย่างมาก ซึ่งก่อนหน้าการจัดการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลนหนองล่อง เมื่อวันที่ 5 เม.ย.51 ที่ผ่านมา มีการจัดแบ่งเขตเลือกตั้งอย่างไม่เป็นธรรม และประชาชนไม่มีส่วนร่วมแต่อย่างใด ที่สำคัญทำให้ไม่มี ส.ท.ของหมู่บ้านเข้าไปทำหน้าที่ในสภาเทศบาลฯ เลยแม้แต่คนเดียว เกรงการบริหารงานเทศบาลฯ จะไม่โปร่งใส โดยในการยื่นหนังสือ มีนายจักรี สโมสร ปลัดอำเภอเวียงหนอง เป็นตัวแทนนายอำเภอเวียงหนองล่อง ออกมารับเรื่องไว้เพื่อส่งเรื่องให้กับทางจังหวัดพิจารณาไต่สวนต่อไป

                ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ชาวบ้านได้เรียกร้องให้ทางกกต.ลำพูน เพิกถอนการเลือกตั้งท้องถิ่นของเทศบาลตำบลหนองล่องมาแล้ว รวมทั้งเรียกร้องให้ทางจังหวัดตั้งกรรมการสอบปลัดเทศบาลฯ ดังกล่าวมาครั้งหนึ่งแล้วเช่นกัน แต่ไม่เป็นผล จึงรวมตัวกันประท้วงอีกครั้งและขอเรียกร้องอย่างเด็ดขาดว่าขอให้ทำการย้ายปลัดเทศบาลฯ คนดังกล่าวออกจากพื้นที่ตำบลหนองล่อง ภายใน 3 วัน หากข้อเรียกร้องถูกเมินเฉย ไม่ได้รับการแก้ไข ชาวบ้านยืนยันจะไม่ขอร่วมสังฆกรรมใด ๆ ที่ทางเทศบาลจัดขึ้น และยืนยันว่าความสามัคคีในชุมชนจะไม่มีทางเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน

                นายสุวรรณ ปัญญาเหล็ก แกนนำราษฎรบ้านต้นผึ้งหล่ายลี้ ได้กล่าวถึงเรื่องร้องเรียนครั้งนี้ว่า ราษฎรบ้านต้นผึ้งหล่ายลี้ หมู่ 8 ต.หนองล่อง มีปัญหาเดือดร้อนไม่ได้รับความเป็นธรรมจากหน่วยงานสำนักงานเทศบาลตำบลหนองล่อง โดยเฉพาะปลัดเทศบาลฯ (ปลัดอบต.ก่อนมีการยกฐานะ) และข้าราชการบางคน ในที่ว่าการอำเภอ ราษฎรในหมู่บ้านจึงไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร ดังนั้นจึงได้มีการประชุมใหญ่ในหมู่บ้าน มีมติเป้นเอกฉันท์ ให้ในเรื่องราวต่าง ๆ ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อท่านผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ซึ่งเป็นเสมือนพ่อบ้านพ่อเมืองที่ชาวบ้านให้ความเคราพนับถือและไว้วางใจในความยุติธรรม

                ความไม่โปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรม ของเจ้าหน้าที่ระดับสูงในเทศบาลตำบลหนองล่อง โดยเฉพาะปลัดเทศบาลฯ นั้น เกิดจากปัญกาการกำหนดการแบ่งเขตการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลที่ผ่านมา การกำหนดแบ่งเขตการเลือกตั้งครั้งนี้ ชาวบ้านต้นผึ้งหล่ายลี้ไม่ได้มีส่วนร่วมในการพิจารณาใด ๆ ทั้งสิ้น พอมีการกำหนดรูปแบบของแต่ละเขตออกมา ชาวบ้านก็เคยทักท้วงปลัด อบต. ไปแล้วว่า ยังไงก็ต้องเกิดปัญหาใหญ่ ให้กับบ้านต้นผึ้งหล่ายลี้ หมู่ 8 อย่างแน่นอน ผลกระทบจะต้องเดือดร้อนยังไงก็คงไม่มีใครได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลอย่างแน่นอน

                ด้วยเหตุผลเบื้องต้น สภาพความเป็นจริงของหมู่บ้านในตำบลนี้ มีความเป็นมา ดังนี้ เดิมทีแต่ไหนแต่ไรเรียนกันว่า ศรัทธาวัดต้นผึ้ง ซึ่งประกอบด้วย 3 หมู่บ้าน คือ บ้านต้นผึ้งบ้านหลวง,บ้านต้นผึ้งหล่ายลี้,บ้านต้นผึ้งแพะใต้ ทั้งหมดนี้เดิมที คือ บ้านต้นผึ้ง หมู่ 2 มีประชากรรวมกัน 7,896 คน ทั้งหมดเป็นคนไทยเชื้อสายพูดภาษายอง เป็นญาติพี่น้องกันแทบทั้วหมู่บ้าน ต่อมาทางราชการได้แยกหมู่บ้านออกเป็น 3 หมู่บ้าน คือ หมู่ 2 บ้านต้นผึ้งบ้านหลวง, หมู่ 7 บ้านตันผึ้งแพะใต้, หมู่ 8 บ้านต้นผึ้งหล่ายลี้

                ขณะเดียวกัน ในอีกฟากฝั่งหนึ่ง ในตำบลหนองล่องแห่งนี้ มีหมู่บ้านหมู่บ้านหนึ่งซึ่งเรียกกันว่า ศรัทธาวัดท่าช้างหนองล่อง มีประชากรรวมกัน 7,732 คน ทั้งหมดเป็นคนไทยเชื้อสายพูดภาษาลาว (คำเมือง) และเป็นญาติพี่น้องกันทั่วหมู่บ้าน ต่อมาทางราชการได้แยกออกเป็น 2 หมู่บ้าน คือ หมู่ 1 บ้านหนองล่อง, หมู่ 6 บ้านท่าช้าง ระหว่างศรัทธา วัดต้นผึ้ง และศรัทธา วัดท่าช้างหนองล่องนั้น มีประวัติต่อสู่แข่งขันกัน เกี่ยวกับการเลือกตั้งกำนัน มาตั้งแต่สมัยอดีต ทั้งลาวและยอง ต่างก็ผลัดกันแพ้ ชนะ มาตลอดเป็นร้อย ๆ ปี

                นายสุวรรณ กล่าวต่อไปว่า นอกจากทั้งสองศรัทธา ลาว,ยอง จะต่อสู้แข่งขันเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ยังมีการแข่งขันชิงดี ชิงเด่น ในด้านการกีฬาประจำปี ซึ่งมีมาช้านานจวบจนถึงปัจจุบัน แต่อย่างไรก็ตาม ทั้งสองฝ่ายก็ไม่ถึงขั้น บาดหมางใจกันจนถึงอยู่รวมตำบลเดียวกันไม่ได้ บางเรื่องบางอย่างระหว่างผู้หลักผู้ใหญ่ก็ยังพึ่งพา อาศัยซึ่งกันและกัน ยกเว้นหากมีการเลือกตั้งเท่านั้นที่จะต้องต่อสู้แข่งขันกันแทบไม่มีใครยอดใครทั้งหมดนี้ ที่กล่าวมาเป็นประวัติพื้นฐานของหมู่บ้านต้นผึ้งและบ้านหนองล่อง ท่าช้าง

                มาถึงการแบ่งเขตการเลือกตั้งในครั้งนี้ ได้มีการกำหนดการแบ่งเขตการเลืกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลโดยการไม่คำนึงถึงเหตุผลพื้นฐาน ของหมู่บ้านในแต่ละพื้นที่ ปลัด อบต. (ขณะนั้น) คนดังกล่าว มีพฤติกรรมเข้าข้างทีมอดีตนายก อบต. โดยการแบ่งแยกเอาศรัทธาวัดต้นผึ้ง เชื้อสายพูดภาษายอง ออกจากกัน ให้ไปอยู่คนละเขตโดยเอาบ้านต้นผึ้งบ้านหลวง หมู่ 2 และบ้านต้นผึ้งแพะใต้ หมู่ 7 ซึ่งมีผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งรวมกันประมาณ 733 คน ให้ไปอยู่เขต 2 และแยกเอาบ้านต้นผึ้งหล่ายลี้ หมู่ 8 ซึ่งมีผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งรวมกันประมาณ 665 คน ไปอยู่รวมกับเขตเดียวกันกับบ้านหนองล่อง หมู่ 1 และท่าช้างหมู่ 6 ซึ่งมีผู้ใช้สิทธิ์รวมกันถึงประมาณ 1,400 คน

                การแบ่งเขตแยกเอาบ้านต้นผึ้งหล่ายลี้ ไปอยู่รวมกับเขตเดียวกันกับบ้านหนองล่องและท่าช้างเช่นนี้ทำให้บ้านต้นผึ้งหล่ายลี้หมู่ 8 ไม่ได้มีโอกาสได้สมาชิกสภาเทศบาล เลยและไม่ว่าจะกี่สมัย ก็จะไม่มีโอกาสได้ตัวแทนเข้าไปเป็นสมาชิกสภาเทศบาล ดูแลผลประโยชน์ของหมู่บ้านอย่างแน่นอน ด้วยเหตุผลด้านประวัติศาสตร์และพื้นฐานของคน ลาวและยองนั้น ไม่เคยลงรอยกันและไม่เคยสามัคคีกัน ตั้งแต่ไหนแต่ไรมา

                ดังจะเห็นจากการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2551 ที่ผ่านมา บ้านหนองล่องและท่าช้าง รวมตัวกัน เลือกผู้สมัคร สท.ที่เป็นคนในหมู่บ้านได้ถึง 5 คน ที่เหลืออีก หนึ่งคน เป็นคนบ้านสันเหมืองหมู่ 5 ซึ่งเป็นพันธมิตรที่แนบแน่นกับบ้านหนองล่อง ท่าช้างมาตลอด ในขณะที่บ้านต้นผึ้งหล่ายลี้ หมู่ 8 ไม่ได้รับการเลือกตั้ง แม้แต่คนเดียว

                การเลือกตั้งย่อมมีผล แพ้ชนะ และควรยอมรับผลของคนส่วนใหญ่ ตามระบอบประชาธิปไตย มีน้ำใจ เป็นนักกีฬา ข้อนี้ชาวบ้านต้นผึ้งหล่ายลี้ทุกคนทราบดี แต่การที่จะให้ยอมรับ กับความไม่โปร่งใส ไม่บริสุทธิ์ ยุติธรรม ในการแบ่งเขตเลือกตั้งครั้งนี้ ชาวบ้านต้นผึ้งหล่ายลี้  ไม่อาจที่จะก้มหัวยอมรับกับความพ่ายแพ้ได้

                นายสุวรรณ กล่าวอีกว่า หมู่บ้านต้นผึ้งหล่ายลี้ เป็นหมู่บ้านขนาดใหญ่ อันดับ 2 ของตำบลหนองล่อง แต่กลับไม่มีตัวแทนของหมู่บ้านแม้แต่คนเดียว ที่จะเข้าไปทำงานอยู่ในเทศบาล มิหนำซ้ำ ที่ตั้งของสำนักงานเทศบาลตำบลหนองล่องยังตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของบ้านต้นผึ้งหล่ายลี้ บนผืนผิวดินของบรรพบุรุษคนต้นผึ้งหล่ายลี้ ความรู้สึกของชาวบ้านในส่วนนี้ ยากที่ทำใจได้ ความเจ็บช้ำน้ำใจ ในครั้งนี้ คงไม่อาจที่จะสร้างความปรองดอง และสามัคคีขึ้นได้ในเทศบาล ตราบใดที่ยังไม่มีการดำเนินการแก้ไขใด ๆ ให้เกิดความบริสุทธิ์ ยุติธรรมขึ้นมา

                การวางแผนแบ่งเขตให้เป็นไปในรูปแบบนี้ เป็นการวางแผนเพื่อที่จะเอื้อผลประโยชน์ ให้กับกลุ่มทีมผู้สมัคร ที่เป็น อดีตนายก อบต. ทำงานกันเป็นทีมเป็นขบวนการ การวางแผนเป็นของทีมงานผู้สมัคร กลุ่มอดีตนายก อบต. ที่มีความสนิทสนมกับ ปลัด อบต. ที่ชื่อ นายณราวุฒิ กลิ้งจักร์

                และนอกจากนี้ ยังมีเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองล่องซึ่งปลัด อบต. คนนี้ ได้สร้างความคับข้องใจให้กับพี่น้องประชาชน ในตำบลหนองล่องเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีพฤติกรรมที่เข้าข้าง วางแผนอย่างแยบยล อาศัยกลไกในข้อกำหนดกฎหมายของทางเทศบาล สนับสนุน อนุญาตและอนุมัติเงินโดยอ้างเป็นโครงการของกรมอาสาพัฒนาสังคมและมนุษย์ กลุ่มที่ 52 ให้กับผู้สมัครเบอร์ 1 ซึ่งเป็นอดีตนายก อบต. เงินดังกล่าวได้แจกจ่ายไปตามหมู่บ้านต่าง ๆ ทั้งตำบล ผู้ที่ได้รับเงินส่วนนี้ล้วนแล้วแต่เป็นผู้ที่สนับสนุนผู้สมัครเบอร์ 1 ทั้งนั้น เงินในโครงการดังกล่าว ได้แจกจ่ายให้กับผู้ที่สนับสนุนผู้สมัครเบอร์ 1 ก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง 9 วัน คือวันที่ 27 มีนาคม 2551 ที่ผ่านมา

                ผู้ที่ได้รับเงินตามโครงการดังกล่าว ยอมให้ความร่วมมือกับผู้นำในหมู่บ้าน โดยสารภาพว่า ได้รับการ ประสานและติดต่อมา โดยบุคคลในทีมผู้สมัครของอดีตกลุ่ม นายก อบต. เงินในโครงการดังกล่าว บางส่วนจ่ายกัน ณ บริเวณสำนักงานเทศบาลตำบลหนองล่อง บางส่วนรับแทนกัน มาแจกจ่ายที่บ้าน ดังที่มีหลักฐานส่งแนบมาด้วย การรับ-จ่ายเงิน และอนุมัติในโครงการนี้ ถึงชาวบ้านจะรับรู้รับทราบเป็นอย่างดี แต่ก็ไม่อาจที่จะหาหลักฐานมายืนยันให้ครบถ้วนได้ ด้วยเหตุผลที่พี่น้องประชาชนในหมู่บ้านส่วนใหญ่ต้องออกไปทำงานหาเช้ากินค่ำ มีอาจที่จะล่วงลึกเข้าไปหาข้อมูลหลักฐานในภาคส่วนของการทางราชการได้ จึงขอกราบเรียนให้ท่านรับทราบเพื่อความเข้าใจ

                ทั้งหมดนี้ที่กล่าวมาเป็นการนำเสนอเพื่อเป็นการร้องเรียน ซึ่งชาวบ้านทุกคนหวังเป็นอย่างยิ่งว่า คงจะได้รับการพิจารณาและหาทางแก้ไขในปัญหาดังกล่าว จากทางจังหวัดในเร็ววันนี้

ข่าวจาก เชียงใหม่นิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 3090

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 02 ก.ค. 51 เวลา 19:44:28
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี