หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
น่านวิกฤติหนักจมใต้บาดาล

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
น่านวิกฤติหนักจมใต้บาดาล
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 20 ก.ค. 51 เวลา 20:46:42 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 
    น่านวิกฤติหนักจมใต้บาดาล
............น่านจมบาดาล...............


                เมืองน่านจมบาดาล หลายอำเภอส่อวิกฤติ พื้นที่ตอนบนของจังหวัดเจอน้ำทะลักท่วม 50 หมู่บ้าน กินพื้นที่นับหมื่นไร่ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก ด้านปภ.เตือนคนที่อาศัยจังหวะช่วงน้ำหลากปลาขึ้นน้ำ ออกหาปลา และการไปเฝ้าดูระดับน้ำในลำน้ำต่างๆ ให้ระวังอุบัติเหตุทางน้ำหลังมีคนจมน้ำเสียชีวิต1ราย พร้อมเร่งประกาศ เตือนชาวบ้านอาศัยใกล้ริมน้ำให้ขนย้ายทรัพย์สินไว้ที่ปลอดภัย ขณะที่ทางจังหวัด ระดมเจ้าหน้าที่ติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ และเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยเบื้องต้นแล้ว
      
                เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 51 เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ ที่จังหวัดน่านหลังมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องว่าระดับน้ำในแม่น้ำน่านเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ที่สถานีวัดระดับน้ำอำเภอเมืองน่าน ที่บริเวณกาดแลงวัดได้ที่ 5 .35 เมตร ส่วนสถานีวัดระดับน้ำบ้านผาขวาง วัดได้ 8.15 เมตร เอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร เรือกสวนไร่นา ที่ บ.นาหนุน1 นาหนุน2 บ้านดอนตัน อ.ท่าวังผา คาดว่าหากระดับน้ำยังไม่ลด จะไหลเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในหมู่บ้านท่าลี่ บ้านพวงพยอม ในเขตเทศบาลเมืองน่าน และบ้านแสงดาว บ้านฝายแก้ว บ้านท่าล้อ บ้านบุปผาราม กิ่ง อ.ภูเพียง ซึ่งขณะนี้จังหวัดน่าน ได้ให้ ปภ.ประกาศทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย เสียงตามสายเทศบาลเมืองน่าน หัวหน้าบ้านหัวหน้าชุมชนกำนันผู้ใหญ่บ้าน
               
                เพื่อแจ้งเตือนราษฎรที่อาศัยใกล้ฝั่งน้ำให้เร่งขนย้ายข้าวของ สัตว์เลี้ยงขึ้นไว้ที่ปลอดภัย อีกทั้งเตือนชาวบ้านที่อาศัยจังหวะช่วงน้ำหลากปลาขึ้นน้ำ ออกหาปลา และการไปเฝ้าดูระดับน้ำในลำน้ำต่างๆ ให้ระวังอุบัติเหตุทางน้ำ หลังมีคนจมน้ำเสียชีวิต1ราย พร้อมกันนี้จังหวัดก็ได้ให้สนง.ปภ.ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และให้อำเภอท่าวังผา อำเภอภูเพียง เทศบาลเมืองน่าน เร่งสั่งการให้อส. ปกครองอำเภอ อบต. อบจ. เตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือประสบอุทกภัยแล้ว ขณะเดียวกันที่บ้านน้ำสอด อ.ทุ่งช้าง ซึ่งมีต้นไม้ใหญ่ไหลติดใต้สะพานในหมู่บ้าน ชาวบ้านเกรงจะขวางทางน้ำแล้วทำให้สะพานเสีย หาย ขณะนี้จนท.เข้าช่วยกันตัดฟันแล้วดันให้ออกจากสะพานแล้ว
        
                ทางด้าน อ.บ่อเกลือ ที่เกิดดินถล่มปิดถนนสายผักเฮือก หลักลายบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 63 และถนนเข้าหมู่บ้านดงผาปูน หมู่6 ตำบลบ่อเกลือใต้ อ.บ่อเกลือ ที่ดินถล่มปิดถนนจำนวน 6 จุด ซึ่งถนนสายดังกล่าวทางหลวงชนบทเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบอ.บ่อเกลือ ยัง ไม่ทราบว่าทางเปิดได้หรือไม่เนื่องจากมีฝนตกหนักติดต่อกันตลอด ทำให้กระแสไฟฟ้าดับทั้งอำเภอจนไม่สามารถติดต่อสื่อสารได้ทั้งทางวิทยุและโทรศัพท์

                ต่อมาเวลา 17.00 น. วันเดียวกัน หลังจากปริมาณน้ำในแม่น้ำน่านเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เฉลี่ยชั่วโมงละ 3-5 ซม. นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองน่าน กล่าวว่า ขณะนี้ได้ทำการแจ้งเตือนไปแล้วในภาพโดยรวม แต่สิ่งสำคัญอยู่ที่การประมวลผลน้ำ ว่าจะท่วมถึงระดับไหน เพราะไม่ต้องการให้คนที่ไม่ได้รับผลกระทบต้องเก็บของ ไม่อยากให้เกิดความแตกตื่น ขณะนี้ทางเทศบาลเมืองน่านกำลังเร่งให้จนท.ประมวลในทุกๆ 20-30 นาที ว่าน้ำเพิ่มขึ้นระดับไหน เช็คสถานีวัดน้ำน่าน ที่บ้านผาขวาง ต.บ่อ อ.เมืองน่าน จ.น่าน ตลอด

                ส่วนที่สถานีวัดระดับน้ำกาดแลงจะมีจนท.ประจำคอยแจ้งปริมาณเพื่อประมวลผลตลอด สาเหตุที่ต้องประมวลผลเพราะมีความผันผวนมาก เนื่องจากแม่น้ำน่านมีลำน้ำสาขาหลายสายที่แตกต่างกัน บางพื้นที่ฝนตกหนักสุดถึง190 มม. บางพื้นที่ก็ตก 30-40มม. ต้องนำมารวมกันเพื่อประมาณการณ์ที่แน่นอน ขนย้ายในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจริงๆ เพราะหากขนย้ายในที่น้ำท่วมไม่ถึงก็เสียเวลาข้าวของเสียหายด้วย แต่ก็ให้ประชาชนในเขตเทศบาลมั่นใจว่าเรามีเวลาเตรียมการขนย้ายเก็บของ 9 ชั่วโมง ซึ่งทันแน่นอน ซึ่ง ณ เวลานี้หมู่บ้านที่จะได้รับผลกระทบแน่นอนจะมีบ้านท่าลี่ พวงพยอม ภูมินทร์ และแสงดาว

                สำหรับลำน้ำยาวที่เพิ่มระดับขึ้นเรื่อยๆ เป็นลำน้ำสาขา รับน้ำมาจากเทือกเขาบริวารของเทือกเขาผีปันน้ำ ทางอ.สองแคว ซึ่งมีปริมาณน้ำฝนมากถึง 130.6มม. ส่วนลำน้ำปัว ที่มาจากดอยภูคา ก็เพิ่มระดับเพราะพื้นที่ อ.บ่อเกลือ มีปริมาณน้ำฝนมาก ถึง 52 มม . อ.ปัว มีปริมาณน้ำฝนมากถึง 59 มม. อ.ท่าวังผา 70.7 มม.

                ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดน่าน ขณะนี้น้ำได้เข้าท่วมพื้นที่ลุ่มริมสองฝั่งแม่น้ำน่านทางอำเภอตอนเหนือจังหวัดได้แก่ อำเภอปัว ท่าวังผา อำเภอเมืองและอำเภอภูเพียงแล้ว โดยเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรกว่า 50 หมู่บ้าน นับหมื่นไร่ โดยระดับน้ำที่สถานีวัดน้ำ N 64 บ้านผาขวาง ตำบลบ่อ อำเภอเมืองน่าน เขตติดต่อกับอำเภอท่าวังผาวัดได้ 8.40 เมตร เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 19 ก.ค.51 และที่สถานีวัดน้ำ N 1 กาดแลง สะพานพัฒนาภาคเหนือเขตเทศบาลเมืองน่าน วัดได้กว่า 6 เมตรแล้ว แสดงถึงสัญญาณเลยจุดวิกฤติ น้ำจะเข้าท่วมในเขตเทศบาลภายในคืนนี้
     
                  ในขณะที่เทศบาลเมืองน่าน โดยนายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรี ขอกำลังทหารจากจังหวัดทหารบกน่าน กองพันทหารม้าที่ 10 ที่ 15 อำเภอเมืองน่าน กำลัง จนท.อปพร.เทศบาลเมืองน่าน กว่า 100 นาย ออกให้บริการประชาชนโดยช่วยขนของไว้ยังที่สูง พ้อมทั้งระดมติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 2 เครื่องขนาดใหญ่ที่บ้านพวงพะยอม และบ้านดอนศรีเสริม เขตเทบาลเมืองน่าน โดยเป็นเครื่องขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 8 นิ้ว สามารถสูบน้ำได้ชั่วโมงละ 500 ลูกบาศก์เมตร เพื่อสูบน้ำระบายน้ำออกจากภายในเขตเทศบาลเมืองน่าน นอกจากนั้นยังได้เตรียมกระสอบทรายหลายพันลูกไว้แจกจ่ายประชาชนด้วย.

ข่าวจาก เชียงใหม่นิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1627

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 20 ก.ค. 51 เวลา 20:46:42
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี