หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ได้เห็นขนส่งมวลชนชม.แน่

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ได้เห็นขนส่งมวลชนชม.แน่
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 18 พ.ย. 51 เวลา 16:37:55 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 
    ได้เห็นขนส่งมวลชนชม.แน่
อบจ.วิ่งสู้ฟัดเต็มที่ดันให้เกิด



               อบจ.เชียงใหม่เตรียมเดินหน้า ระบบขนส่งมวลชนเชียงใหม่ เร่งวิ่งหางบจากรัฐ 3 พันล้านบาท มาใช้ก่อสร้าง เผยมั่นใจของบผ่านฉลุยหลังโครงการมีความสำคัญล้นเหลือ ด้านเอกชนเดินรถหนุนเต็มที่ ขณะที่แนะศึกษาให้ดีก่อนตัดสินใจทำ

               นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เตรียมเสนอขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากรัฐบาลเพื่อดำเนินการโครงการขนส่งมวลชนเมืองเชียงใหม่ ซึ่งสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.)กระทรวงคมนาคมศึกษาไว้และยังรอการลงทุน โดยอบจ.จะขอรับมาดำเนินการเพื่อให้ทันแก้ไขปัญหาการจรจาของเชียงใหม่ที่การศึกษาจากสนข.ระบุว่าจะถึงวิกฤติใน4ปีนับจากนี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างออกแบบรายละเอียดโครงการฯเพื่อเสนอให้รัฐบาลพิจารณา เบื้องต้นคาดว่าจะใช้เงินลงทุนทั้งโครงการกว่า 8 พันล้านบาท ทั้งนี้อบจ.จะขอสนับสนุนจากรัฐบาลประมาณ3 พันล้านบาท ใช้ในก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานเช่นทางวิ่งและสถานี การลงทุนที่เหลือ คือรถโดยสารที่คาดว่าจะใช้ราว 300คัน รวมทั้งการบริหารจัดการจะเปิดให้เอกชนลงทุนในลักษณะ Turn Key โดยอบจ.จะร่วมลงทุนในสัดส่วน10% ขณะนี้ฝ่ายกฎหมายกำลังพิจารณาเตรียมร่างสัญญา

               นายบุญเลิศ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าจะขอการสนับสนุนจากรัฐบาลผ่านส.ส.ในพื้นที่และบุคคลที่มีบทบาทในรัฐบาลได้ เพราะโครงการดังกล่าวมีความสำคัญ และมีส.ส.ในพื้นที่ให้การสนับสนุนเต็มที่ กังวลเพียงประการเดียวว่ารัฐบาลอาจมีเวลาทำงานไม่นาน เพราะมีปัญหารุมเร้ามาก หากรัฐบาลออกจากตำแหน่งจะต้องใช้เวลาในการตั้งเรื่องของรับการสนับสนุนใหม่ทั้งหมด จึงต้องเร่งขอรับการสนับสนุนเพื่อขอผูกพันงบประมาณ หากได้รับการสนับสนุนการก่อสร้างจะใช้เวลา2ปี

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเดินทางมาราชการที่เชียงใหม่ของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีเมื่อ 25-26ต.ค. นายบุญเลิศได้พยายามเจรจากับคนใกล้ชิดนายสมชาย เพื่อขอให้สนับสนุนให้อบจ.เชียงใหม่ได้ดำเนินการโครงการดังกล่าว แทนกระทรวงคมนาคม และขอให้สนับสนุนเงินงบประมาณในการก่อสร้างเบื้องต้น โดยนายบุญเลิศติดตามคณะนายสมชายไปในทุกแห่งรวมทั้งร่วมในการตีกอล์ฟกับนายสมชายด้วย นายบุญเลิศยอมรับว่า เป็นความพยายามที่จะเจรจาเรื่องโครงการนี้ แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ จะเข้าพบที่บ้านพักในกทม.ต่อไป

               นายสมชาย ทองคำคูณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชียงใหม่พัฒนกิจขนส่ง จำกัด ผู้ประกอบการรถโดยสารระหว่างจังหวัดรายใหญ่ของภาคเหนือ ให้ความเห็นว่า การลงทุนกว่า 8 พันล้านบาทเป็นการลงทุนขนาดใหญ่ ที่เมื่อรวมเงินในการบริหารจัดการรายปีแล้วจะสูงกว่า1หมื่นล้านบาท ต้องอาศัยกลุ่มทุนขนาดใหญ่ มีความชำนาญทั้งด้านการบริการ และบริหารเงินลงทุนที่เหมาะสม ขนาดการลงทุนดังกล่าวจะใช้เวลาคืนทุนกว่า 10ปี และต้องมีการบริหารรายได้รายปีแม่นยำ ทั้งยังมีปัจจัยแวดล้อมที่ต้องอาศัยการจัดการและการสนับสนุนจากภาครัฐอีกมาก

               นายสมชายกล่าวว่า ประชากรในตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ3แสนคน น้อยมากเมื่อเทียบกับประชากรที่ใช้ระบบขนส่งมวลชนในกทม.วันละกว่า 3 ล้านคน การเดินทางในตัวเมืองเชียงใหม่ระหว่างวันยังต่ำมาก การลงทุนจึงต้องพิจารณาอย่างระมัดระวัง หากลงทุนโดยไม่ได้ปรับระบบการใช้รถที่เป็นอยู่จะไม่ประสบผลสำเร็จ

               “ถ้าจะทำให้ประสบความสำเร็จต้องออกแบบระบบรวมให้ชัดเจน ปรับเปลี่ยนรถโดยสารที่มีในตัวเมืองปัจจุบันกว่า1พันคันให้เป็นระบบเชื่อมต่อ(Feeder)กับระบบที่จะเกิดขึ้น มีพื้นที่จอดรถรอบตัวเมืองเพื่อให้คนใช้รถส่วนตัวจอดแล้วเปลี่ยนมาใช้ระบบขนส่งมวลชนในตัวเมือง มีพื้นที่จำกัดการใช้รถส่วนตัว เพื่อสนับสนุนให้คนหันมาใช้ระบบขนส่งมวลชน นอกจากนั้นเส้นทางที่ออกแบบจะต้องเหมาะสม ทำให้ประชาชนเห็นว่าเมื่อหันมาใช้ระบบขนส่งมวลชนแล้ว เขาลดเวลาลดค่าใช้จ่ายและไปถึงที่หมายได้เร็วและสะดวดกยิ่งขึ้น จึงจะประสบความสำเร็จ”

               แผนแม่บทระบบขนส่งมวลชนเมืองเชียงใหม่ ซึ่งสนข.กระทรวงคมนาคม ว่าจ้างมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ดำเนินการ กำหนดโครงข่ายระบบขนส่งมวลชนระยะที่ 1 ไว้ 4 เส้นทาง เส้นทางที่ 1 ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่-เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เป็นเส้นทางแนวเชื่อมเหนือ-ใต้ของตัวเมือง ระยะทางไป-กลับประมาณ 40 กิโลเมตร

               เส้นทางที่ 2 สนามกีฬา 700 ปี-ตลาดสันทราย เชื่อมด้านตะวันตก-ตะวันออกเฉียงเหนือของเมือง ระยะทางไป-กลับประมาณ 22 กิโลเมตร, เส้นทางที่ 3 สวนสัตว์เชียงใหม่-บ้านบวกครก เชื่อมด้านตะวันตก-ตะวันออกของเมือง ระยะทางไป-กลับประมาณ 34 กิโลเมตร และเส้นทางที่ 4 ถนนท่าแพ-เม็งราย เป็นเส้นทางในย่านธุรกิจและการท่องเที่ยวในตัวเมือง ระยะทางไป-กลับประมาณ 8 กิโลเมตร แต่ละเส้นทางจะมีสถานีรับส่งผู้โดยสารทุก 300-600 เมตร รวม64สถานี คาดว่าจะใช้งบประมาณราว 7,000 ล้านบาท เป็นการวางโครงข่ายเส้นทางพร้อมสถานี 5,000 ล้านบาท และการจัดหารถ 2,000 ล้านบาท

ข่าวจาก เชียงใหม่นิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2015

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 18 พ.ย. 51 เวลา 16:37:55
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี