หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
รางวัล 1 ล้าน ตั้งชื่อแพนด้า พร้อมเก๋งคันงามประชาชนทั่วไปมีสิทธิ์

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
รางวัล 1 ล้าน ตั้งชื่อแพนด้า พร้อมเก๋งคันงามประชาชนทั่วไปมีสิทธิ์
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 02 มิ.ย. 52 เวลา 23:18:13 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

แพนด้าแม่ลูกให้โชคคนซื้อหวย 097 วันตั้งครรภ์หลินฮุ่ย แผงขายระบุคนแห่ซื้อเลขเกี่ยวกับหลินฮุ่ย-ทายาทมากสุดสวนสัตว์เชียงใหม่ได้อานิสงส์เพิ่มคนชอบเสี่ยงโชคจะแห่ชมมากขึ้นอีก ขณะที่พัฒนาการแพนด้าน้อยก็ดีวันดีคืน กงสุลจีนเยี่ยมและให้กำลังใจ ขณะที่สวนสัตว์เตรียมประกวดตั้งชื่อแพนด้าน้อย ชิงเงินสด 1,000,000

จากที่สลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 มิถุนายน 2552 ออกรางวัลที่ 1 เป็น 777661 เลขท้าย 3 ตัว 242, 097,240,642 เลขท้าย 2 ตัว 26 ชาวเชียงใหม่หลายคนต่างโชคดีที่ซื้อสลากกินแบ่งในงวดนี้ จากการสอบถามเจ้าของแผงขายสลากกินแบ่งรัฐบาลย่านตลาดสดกลางเมืองเชียงใหม่ให้ข้อมูลตรงกันว่า มีประชาชนมาซื้อเลขที่เกี่ยวข้องกับแพนด้าแม่ลูกเป็นจำนวนมากและเป็นเหมือนกันทุกแผงโดยเฉพาะเลขวันเกิด น้ำหนักตัวและอื่นๆ ที่เกี่ยวกับหลินฮุ่ยและแพนด้าน้อย โดยเฉพาะเลข 097 รวมทั้ง 26 และ 27 ซึ่งผลของสลากออกมาทำให้หลายคนโชคดีถูกรางวัลทั้ง 3 ตัวและ 2 ตัว

อย่างไรก็ตามจากเรื่องดังกล่าวได้สอบถามนางสุทิน หอมยา ชาวเชียงใหม่ผู้ถูกรางวัลทั้งเลขท้าย 2 ตัวและ 3 ตัวบอกว่า ที่บ้านดูข่าวแพนด้าให้กำเนิดทายาทและซื้อเลขที่เกี่ยวข้องเพราะเชื่อว่าจะให้โชค ทั้งนี้มีเพื่อนบ้านและที่ทำงานก็ซื้อเลขที่เกี่ยวกับแพนด้ามากเช่นกันจนถูกรางวัลโดยเฉพาะเลขท้ายสามตัว 097 ที่ซื้อจากจำนวนวันที่แพนด้าตั้งท้องได้ 97 วันแล้วให้ทายาทออกมา แต่ก็มีอีกหลายคนที่ซื้อวันให้ทายาทแพนด้าน้อย 27 พ.ค.ก็ไม่ถูกรางวัลแต่บางคนซื้อเผื่อเลขเช่น 26 27 28 ก็มีถูกบ้าง ซึ่งก็ถือว่าแพนด้าน้อยให้โชค

ทั้งนี้จากการสอบถามนายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงแพนด้าในประเทศไทยก็บอกว่า เพิ่งทราบเหตุและเชื่อว่าเป็นเรื่องของความโชคดีและเป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่ก็ถือเป็นภาพที่ดี ส่วนตัวไม่ทราบว่าทางเจ้าหน้าที่หรือทีมงานมีการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลหรือไม่ แต่จากข่าวดังกล่าวจะทำให้นักท่องเที่ยวให้ความสนใจที่จะมาชมแพนด้าแม่ลูกยิ่งได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นอีกหลายคนก็อยากได้โชคพร้อมๆ กับการได้ทายาทแพนด้าในประเทศไทยที่ได้สร้างสถิติในหลายๆ ด้านด้วย

อย่างไรก็ตามสำหรับสุขภาพแพนด้าทั้งแม่ลูกนั้นยืนยันว่าสุขภาพดี การนวดหลินฮุ่ยเป็นเรื่องปกติที่จะช่วยผ่อนคลายตามปกติเหมือนคนที่ท้องเพิ่งคลอด สำหรับพัฒนาการของแพนด้าน้อยนั้นสีดำที่ปรากฏที่หูสองข้างเริ่มชัดเจนมากขึ้น โดยสีดำที่เกิดขึ้นที่หูและรอบดวงตานั้นเกิดจากผิวหนังที่มีสีเข้มไม่ใช่ส่วนของขนซึ่งวันนี้หากมองผ่านวงจรปิดในระยะไกลจะเห็นสีดำได้เด่นชัดขึ้น นอกจากนี้ขาหน้าหลัง 4 ข้างเริ่มปรากฏสีดำขึ้นมาบ้างและจากนี้ไปจะเริ่มมีสีเข้มชัดเจนมากขึ้น ส่วนขนาดของลำตัวและขาของแพนด้าน้อยก็มีการเพิ่มขนาดขึ้นตามลำดับ และน้ำหนักโดยเฉลี่ยจะเพิ่มขึ้นที่วัละ 20-30 กรัมอย่างต่อเนื่อง

นายประเสริฐศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่หลินฮุ่ยทำลูกหลุดตกลงพื้นเมื่อวานนั้นเกิดจากที่แพนด้าน้อยดิ้นเพราะมีความแข็งแรงมากขึ้นและพยายามจะตะกายหาเต้านมแม่อีกข้าง และอาจเป็นได้ที่หลินฮุ่ยพยายามจะขยับท่า

อย่างไรก็ตามตรวจสอบดูแล้วแพนด้าน้อยไม่ได้รับอันตรายใด ๆ ขณะนี้ทางสวนสัตว์เตรียมไปเก็บไผ่ร่วมบนยอดดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่มาทดลองให้หลินฮุ่ยกิน หลังจากหลินฮุ่ยปฏิเสธการกินไผ่หลายชนิดมาตั้งแต่หลังคลอด โดยทางโครงการหลวงจะเป็นผู้นำทางไปและจะนำมาให้หลินฮุ่ยได้ทดลองกินเพราะเป็นไผ่อ่อน สำหรับโปรแกรมการตรวจสุขภาพแพนด้าน้อยในระหว่างนี้จะตรวจวันเว้นวัน ซึ่งหากครบ 10 วันจะตรวจ 5 วันครั้ง และเมื่อครบ 40 วันจะตรวจ 10 วันครั้งทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ด้วย
วันเดียวกันทางกงสุลประเทศจีนประจำจังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้แสดงความยินดีและขอบคุณทีมวิจัยและจัดแสดงฯ ที่ดูแลแพนด้าเป็นอย่างดี และเท่าที่ได้ดูแล้วถือว่าทำได้ดีมากด้วย ขณะที่เรื่องการทำพิธีสู่ข้าวเอาขวัญนั้นได้รับคำแนะนำ จากศิลปินแห่งชาติ ศาสตราจารย์เกียรติคุณ มณี พยอมยงค์บอกว่า ห้วงเวลาที่เป็นฤกษ์ดีคือ 17 ก.ค. แต่จะจัดวันใดนั้นอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกำหนดอีกครั้งหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 มิ.ย. นี้ นายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว. ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำคณะตรวจเยี่ยมความคืบหน้าของแพนด้าน้อย สวนสัตว์ เชียงใหม่ โดยมีนายโสภณ ดำนุ้ย ผอ.องค์การสวนสัตว์ นายธนภัทร พงษ์ภมร ผอ. สวนสัตว์ เชียงใหม่ และคณะให้การต้อนรับ จากนั้นนายสุวิทย์ได้ร่วมการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยเปิดเผยว่าล่าสุดทางรัฐบาลได้ทำเรื่องไปยังทางการจีน เพื่อขอให้ครอบครัวแพนด้าอยู่ในประเทศไทยให้นานที่สุด โดยองค์การสวนสัตว์เตรียมเจรจาการทำแผนวิจัยและพัฒนาการขยายพันธุ์แพนด้า ในประเทศไทยเป็นการถาวร โดยจะเป็นความร่วมมือของทั้ง 2 ประเทศ ดังนั้นคาดว่าทางการจีนจะมีความเชื่อมั่นให้แพนด้าอยู่ในประเทศไทยยาวนานกว่าเดิม

ขณะเดียวกันนายโสภณได้แถลงเพิ่มเติมอีกว่า องค์การสวนสัตว์เตรียมจัดประกวดตั้งชื่อแพนด้าน้อยโดยเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปสามารถส่งรายชื่อผ่านสื่อทุกสื่อภายในวันที่ 12 มิ.ย.นี้ จากนั้นคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญจะมีการคัดกรองจากรายชื่อทั้งหมดให้เหลือเพียง 4 รายชื่อ ในเบื้องต้นทั้ง 4 รายชื่อจะได้รับเงินรางวัลคนละ 100,000 บาท จากนั้นจะเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วประเทศโหวตคัดเลือกให้เหลือเพียง 1 รายชื่อเท่านั้น ผู้ชนะการประกวดตั้งชื่อแพนด้าน้อยจะได้รับรางวัลเงินสด 1,000,000 บาท พร้อมรถเก๋ง 1 คัน

สำหรับเงื่อนไขการประกวดทางองค์การสวนสัตว์จะมีการแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบต่อไป ส่วนการตัดสินการประกวดอยู่ในดุลยพินิจของคณะกรรมการซึ่งถือเป็นที่สิ้นสุด.

ข่าวจากไทยนิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2228

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 02 มิ.ย. 52 เวลา 23:18:13
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี