หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
สลายม็อบเสื้อแดงหลังฮือล้อมสภ.ภูพิงค์

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
สลายม็อบเสื้อแดงหลังฮือล้อมสภ.ภูพิงค์
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 17 ก.ค. 52 เวลา 09:09:47 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

เสื้อแดงเชียงใหม่ ฮือปิดล้อม สภ.ภูพิงค์ กดดันปล่อยตัว “ดีเจแหล่” หลังถูกจับข้อหาพกพาอาวุธปืนขณะระดมพลเตรียมรับ “กรณ์-พรทิวา” ปะทะกับตำรวจก้อนหิน ระเบิดปิงปอง หนังสติ๊กปลิวว่อน ก่อนเจ้าหน้าที่ตัดสินใจสลายการชุมนุม ผล ตร.เจ็บ 12 เสื้อแดงเจ็บ 3 รถตำรวจพังยับ 3 คัน รวบ 2 ผู้ต้องหา

กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ประกาศระดมพลผ่านทั้งสถานีวิทยุชุมชนคนรักเชียงใหม่และผ่านระบบเอสเอ็มเอสไป ยังสมาชิกเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ให้มารวมตัวต้อนรับนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.การคลัง และนางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ ที่จะเดินทางมายังสนามบิน จ.เชียงใหม่ เพื่อร่วมประชุมกับตัวแทนภาคเอกชนใน จ.เชียงใหม่ ที่จะมีขึ้นวันที่ 17 กรกฎาคม โดยมีการสั่งการให้เตรียมไข่มาใช้ในการต้อนรับครั้งนี้ด้วย

ตามกำหนดการนายกรณ์และนางพรทิวามีกำหนดเดินทางมาถึงเวลา 09.00 น. วันที่ 17 กรกฎาคม แต่คาดว่ารัฐมนตรีทั้งสองเดินทางมาล่วงหน้า โดยได้ปิดลับกำหนดการเดินทาง ไม่มีการแจ้งกำหนดเวลาล่วงหน้า รวมถึงสถานที่ที่จะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจ เนื่องจากเหตุผลด้านความปลอดภัยและเพื่อหลบเลี่ยงกลุ่มม็อบเสื้อแดงที่จะมา ขับไล่

กระทั่งเวลา 18.05 น.ของวันที่ 16 ก.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ได้จับนายนิยม เหลืองเจริญ หรือ “ดีเจแหล่” อายุ 45 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้นยี่ห้อกล็อก 1 กระบอก กระสุนปืน 15 นัด ที่บรรจุในลักษณะพร้อมยิง และวิทยุสื่อสารอีก 2 เครื่อง โดยตรวจค้นในรถตู้สีดำโตโยต้า ทะเบียน นง 229 เชียงใหม่ ขณะขับเข้าไปในท่าอากาศยานเชียงใหม่ และนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์

หลังถูกจับกุมไม่ถึง 5 นาที น.ส.กัญญาภัค มณีจักร หรือดีเจอ้อม ภรรยาดีเจแหล่ ได้ประกาศระดมมวลชนผ่านวิทยุชุมชนคนรักเชียงใหม่ ให้รวมตัวกันหน้า สภ.ภูพิงค์ ซึ่งนายนิยมถูกควบคุมตัวไว้ โดยมีเป้าหมายเพื่อกดดันให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัวโดยไม่มีเงื่อนไข ซึ่งการประกาศผ่านสถานีวิทยุดังกล่าวระบุว่าคนเสื้อแดงถูกกลั่นแกล้ง แต่ไม่มีระบุว่านายนิยมถูกจับเนื่องจากพกพาอาวุธปืนเข้าไปในสนามบินแต่อย่าง ใด

ข่าวแจ้งว่าสถานการณ์เริ่มตึงเครียดมากขึ้น โดยกำลังตำรวจปราบจลาจลได้วางแนวโอบล้อมผู้ชุมนุมที่มีกว่า 200 คน ขณะที่สถานีวิทยุชุมชนกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ได้ตอบโต้ด้วยการประกาศให้คนเสื้อแดงอีกส่วนหนึ่งหาข้อมูลที่พักของนายกรณ์ เพื่อเดินทางไปปิดล้อม พร้อมประกาศให้ยึดกล้องจากบุคคลทุกคนที่ถ่ายรูปคนเสื้อแดงไว้

เวลา 19.00 น. พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผบช.ภาค 5 เดินทางไปยัง สภ.ภูพิงค์ เพื่อสอบปากคำด้วยตนเอง ขณะที่เสื้อแดงทยอย เดินทางมาสภ.ภูพิงค์ แล้วไม่ต่ำกว่า 200 คน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเรียกกำลังจาก สภ.ใกล้เคียงมาเพื่อรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ ต่อมาเวลา 20.00.น. กลุ่มเสื้อแดงส่งตัวแทนเข้าเจรจา โดยเจ้าหน้าที่ยืนยันจะดำเนินคดีกับดีเจแหล่ เนื่องจากเป็นความผิดอาญาไม่สามารถยอมความได้

พล.ต.ท.สมคิดกล่าวว่า เบื้องต้นแจ้งดำเนินคดีนายนิยม หรือดีเจแหล่ ในข้อหามีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนผู้ชุมนุมได้พยายามใช้วิธีเดิมๆมุ่งกดดันให้ตำรวจปล่อยตัวผู้ต้องหา ครั้งนี้ตำรวจยอมไม่ได้ เพราะเห็นได้ชัดว่ามีการพกพาอาวุธปืน และอาจก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่ผู้อื่น จากนี้ตำรวจจะขยายผลโดยจะตรวจสอบว่าปืนกระบอกดังกล่าวที่ผู้ต้องหาอ้างว่ามี ใครไม่ทราบเอามาฝากไว้ เคยไปใช้ก่อเหตุที่ไหนหรือไม่ หรือมีการโจรกรรมมาจากที่ใด ซึ่งอาจมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากตำรวจใช้กำลังพร้อมโล่และกระบองกดดันกลุ่มเสื้อแดงให้ยอมสลายตัวไป ใช้เวลา 1 ชั่วโมง จากนั้นไม่ถึง 20 นาที คนเสื้อแดงได้ระดมกำลังครั้งใหญ่ทางวิทยุชุมชน เพื่อเรียกคนเสื้อแดงในต่างอำเภอและจังหวัดใกล้เคียง เข้ามาสมทบในช่วงเวลาประมาณสามทุ่ม เพื่อกดดันตำรวจต่อไป

ต่อมาเวลา 21.30 น. กลุ่มเสื้อแดงประมาณ 300 คน ได้มารวมตัวกันอีกครั้งที่หน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ห่าง สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ประมาณ 100 เมตร และมีการรวมตัวกันอีกจุดบริเวณด้านหน้าโรงแรมวโรรส แกรนด์ พาเลซ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อเดินทางมาสมทบ สถานการณ์ตึงเครียดมากขึ้น เมื่อตำรวจนำกำลังพร้อมโล่กำบังกว่า 500 นายเคลื่อนพลประชิดโดยใช้รถห้องขังเคลื่อนที่ 1 คัน และรถกระบะตราโล่อีก 2-3 คัน จอดปิดกั้นกลุ่มผู้ชุมนุมไว้อีกชั้น

จากนั้น เวลา 22.20 น. ได้เกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้นเมื่อมีเสียงดังคล้ายเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด กลุ่มเสื้อแดงคิด ว่าตำรวจใช้กำลังเข้าปราบจึงลุกฮือขว้างปาก้อนอิฐ เศษไม้ ระเบิดปิงปอง บางส่วนใช้หนังสติ๊กกระหน่ำยิง ส่งผลให้ตำรวจซึ่งยืนอยู่แถวหลังปราศจากโล่กำบังถูกหนังสติ๊กเข้าขมับล้มลง กับพื้นทันที โดยผู้ชุมนุมบางส่วนได้ปีนขึ้นไปยืนบนที่สูงได้ขว้างปาสิ่งของเข้าใส่ เจ้าหน้าที่บางส่วนที่ไม่สามารถคุมอารมณ์ได้ได้ปาก้อนหิน ก้อนอิฐ คืนไปทางที่กลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ ส่งผลให้สถานการณ์ตึงเครียดขึ้นอย่างต่อเนื่องนานกว่า 30 นาที

กระทั่งนายธานินท์ ประดิษฐ์พันธุ์ หรือดีเจ ย.ยุ้ย แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ประกาศทางโทรโข่งขอให้ผู้ชุมนุมหยุดขว้างปาก้อนหิน ทำให้สถานการณ์คลี่คลายลงในระดับหนึ่ง แต่ยังมีการปักหลักเผชิญหน้ากันอยู่ เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บเล็กน้อยถึงปานกลาง 12 นาย เบื้องต้นมีอาการหัวแตก ถูกหนังสติ๊กยิงใส่ตา สำหรับกลุ่มเสื้อแดงเบื้องต้นได้รับบาดเจ็บ 3 คน ส่วนมากอยู่คั่นกลางระหว่างตำรวจและกลุ่มเสื้อแดง ทั้งหมดถูกนำตัวมาปฐมพยาบาลที่ สภ.ภูพิงค์ ก่อนจะถูกนำตัวส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวการ์ดเสื้อแดงประมาณ 2 คนไปสอบปากคำภายในสถานีตำรวจอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีรถตำรวจตราโล่ถูกทุบได้รับความเสียหายอีก 3 คัน

พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผบช.ภ.5 ได้เรียกกำลังเจ้าหน้าที่มาเสริมพร้อมกับประสานรถดับเพลิงและรถน้ำจำนวนหลาย คันเพื่อมาตรึงสถานการณ์หากเกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 24.00 น. ตำรวจยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ให้สงบได้ กระทั่งเวลา 01.00 น. วันที่ 17 กรกฎาคม พล.ต.ท.สมคิด ตัดสินใจใช้กำลังเจ้าหน้าที่ชุดปราบจลาจลพร้อมโล่กว่า 600 นาย เข้าสลายการชุมนุมหลังมีการเผชิญหน้ากันในระยะประชิดนานกว่า 5 ชั่วโมง

ก่อนสลายการชุมนุมตำรวจได้ประกาศแจ้งเตือนผู้ชุมนุมให้สลายกำลังภายใน 5 นาที ไม่เช่นนั้นจะดำเนินการตามกฎหมายและสลายการชุมนุม ส่งผลให้ผู้ชุมนุมบางส่วนทยอยกลับแต่ยังมีอีกกลุ่มหนึ่งประมาณ 100 คน แม้จะเริ่มล่าถอยแต่ยังคงมีท่าทีที่ท้าทายเจ้าหน้าที่ เมื่อครบ 5 นาทีตามกำหนด ชุดสลายการชุมนุมจึงเริ่มปฏิบัติการใช้รถดับเพลิงฉีดน้ำเข้าใส่ผู้ชุมนุมที่ เริ่มล่าถอยก่อนเคลื่อนพลเดินหน้าเข้าหากลุ่มเสื้อแดง ที่บางส่วนนั่งรถกระบะ ขี่จักรยานยนต์ และเดินเท้า ไปถึงบริเวณด้านหน้าประตูทางเข้าด้านหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่

จากนั้นได้เกิดเสียงดังคล้ายเสียงปืน 2-3 นัดติดต่อกัน เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจนอกเครื่องแบบกว่า 30 คนได้วิ่งนำหน้าชุดปราบจลาจลเพื่อตรงเข้าไปจับกุมกลุ่มเสื้อแดง จากนั้นกลุ่มเสื้อแดงซึ่งมี 10-20 คน หนึ่งในเสื้อแดงได้ ปาระเบิดปิงปองเข้าสกัดเจ้าหน้าที่ และเกิดระเบิดบนถนนฝั่งหน้าประตูมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สิ้นเสียงระเบิดมีกลุ่มควันพวยพุ่ง พบผู้บาดเจ็บเป็นหญิง ถูกสะเก็ดระเบิดระหว่างยืนกินเบียร์บริเวณป้ายรถเมล์ ส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บแก้มปริ มีเลือดออก แต่ผู้เสียหายไม่ยอมเข้าแจ้งความ
หลังจากนั้นชุดเฉพาะกิจและชุดนอกเครื่องแบบวิ่งกรูไปจับกุมผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นจับกุมผู้ต้องสงสัยชาย 2 คน ถูกนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.ภูพิงค์ ซึ่งยังไม่ทราบชื่อและรายละเอียด ส่วนผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่เหลือได้พากันแตกกระเจิงหลบหนีไป ขณะเดียวกันได้ให้ประกันตัวดีเจแหล่ โดยใช้หลักประกันตัวมูลค่า 2 แสนบาท

หลังเหตุการณ์สงบเวลาประมาณ 01.30 น.ของวันที่ 17 ก.ค. พล.ต.ท.สมคิด ได้เรียกตั้งแถวชุดปราบจลาจลกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่รัก ษาความสงบอย่างเต็มที่ และกล่าวว่าการจะแสดงออกทางประชาธิปไตยนั้นเป็นเรื่องที่ตำรวจยอมรับได้หาก ไม่ไปกระทบสิทธิ์ผู้อื่น เรื่องนี้ได้ย้ำและถือปฏิบัติมาตลอด แต่วันนี้สามารถตรวจค้นพบอาวุธปืนจากแกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ที่พกพาอาวุธปืน.45 เข้ามาระหว่างการอารักขาบุคคลสำคัญ ซึ่งประสิทธิภาพสามารถปลิดชีวิตได้

พล.ต.ท.สมคิด กล่าวอีกว่า สาเหตุที่ตำรวจตัดสินใจไม่ปล่อยตัวแกนนำเสื้อแดงชั่ว คราวนั้น เพราะต้องการสอบสวนเรื่องพกอาวุธปืนเสียก่อน ประกอบกับการกดดันของกลุ่มผู้ชุมนุมซึ่งเรารับไม่ได้ ทั้งนี้ได้ใช้ความอดทนมาจนถึงเวลา 01.00 น. จึงตัดสินใจสลายการชุมนุมและสามารถจับกุมกลุ่มเสื้อแดงได้ อีก 2 คน และจะมีการอนุมัติขยายผลการจับกุมแกนนำและผู้อยู่เบื้องหลังการก่อเหตุครั้ง นี้ต่อไป ในส่วนของวิทยุชุมชนนั้น หากสามารถรวบรวมหลักฐานได้ก็อาศัยกฎหมายมาตรา 11 คือ การใช้สถานีวิทยุในการยุยงปลุกปั่นให้บ้านเมืองเสียหาย ในการปิดวิทยุชุมชน

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก คมชัดลึก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1911

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 17 ก.ค. 52 เวลา 09:09:47
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี