หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
จู่โจมยึดรถไฟคืนหักสหภาพ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
จู่โจมยึดรถไฟคืนหักสหภาพ
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 27 ต.ค. 52 เวลา 09:13:08 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

เปิดวิ่ง 3 จังหวัดใต้  ผู้ว่าฯฉุนพนักงานเล่นแง่เอาจริงขัดคำสั่งถึงไล่ออก
               
ตำรวจ-อส.นัยร้อยนายจู่โจมยึดรถไฟ 1 ขบวนขณะจอดอยู่สถานีหาดใหญ่ เพื่อเตรียมเปิดเดินรถใน 3 จว.ชายแดนใต้ ผู้ว่าฯ รฟท.ฉุนพนักงานขี้เกียจ ทั้งที่หัวรถจักรพร้อมให้บริการ แถมหุ้มเกราะกันกระสุนทั้งหมด แม่ทัพภาค 4 ก็ยืนยันความปลอดภัย แต่ทำเป็นทองไม่รู้ร้อน สวมบทขู่ใครขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชามีโทษไล่ออก ทางด้านสหภาพ รฟท.เสียงแตก ออกมาโจมตีคนหยุดเดินรถเป็นพวกถ่วงความเจริญ เผยคน รฟท.ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว ด้านรองเลขาฯ สนง. ศาลยุติธรรมยืนยันเข้าไปเป็นบอร์ดรถไฟโปร่งใส       
   
ปัญหารถไฟท้องถิ่นในภาคใต้ หยุดวิ่งมาแล้ว 11 วัน ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ความคืบหน้าเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 26 ต.ค. นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเปิดเดินรถในเส้นทางสายใต้ ตั้งแต่หาดใหญ่-นราธิวาส ว่าจนถึงขณะนี้การเดินรถในช่วงดังกล่าวยังไม่ครบทุกเส้นทาง จึงได้มอบหมายให้ผู้ที่มีอำนาจ รฟท. ในพื้นที่ภาคใต้ เข้าไปเจรจากับแกนนำสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ รฟท. (สร.รฟท.) ภาคใต้ เพื่อให้พนักงานขับรถกลับมาทำงาน เพราะขณะนี้หัวรถจักรทั้ง 12 หัว พร้อมให้บริการแล้ว ส่วนเรื่องความปลอดภัยนั้น แม่ทัพภาค 4 ยืนยันความปลอดภัย และหัวรถจักรทั้ง 12 หัว มีการหุ้มเกราะกันกระสุนทั้งหมด
   
“รถไฟสายใต้ขณะนี้วิ่งสิ้นสุดที่หาด ใหญ่ทุกขบวน เพราะพนักงานไม่ยอมทำขบวน แม้ว่าจะกลับมาทำงานแล้วก็ตาม และขอยืนยันว่าอุปกรณ์ทุกอย่างมีความพร้อมสมบูรณ์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทั้งตำรวจ ทหาร ก็พร้อมให้ความร่วมมือในการรักษาความปลอดภัยให้พนักงานขับรถอย่างเต็มที่ ดังนั้นจึงไม่ใช่ข้ออ้างในการไม่ปฏิบัติงาน”
   
นายยุทธนากล่าวต่อว่า การแก้ไข  ปัญหาล่าสุดนั้น รฟท.ได้ส่งนักเรียนวิศวกรรมรถไฟฯ 72 คน และพนักงานขับรถอาสาสมัครจากส่วนกลาง เพื่อไปทำงานแทนพนักงานช่างเครื่องและพนักงานขับรวม 65 คน ที่ไม่ทำขบวนรถ แม้ว่าจะกลับมาทำงานแล้ว   ก็ตาม โดยอ้างว่าไม่สบายใจในเรื่องของความไม่ปลอดภัยในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ ตามข้อตกลงเรื่องสภาพการจ้างปี 2547 ซึ่ง รฟท.  จะยึดตามหมายศาลในการดำเนินการหากขัดขวางการปฏิบัติงาน และขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชามีโทษสูงสุดถึงขั้นไล่ออก
   
ส่วนการที่สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ สัมพันธ์ (สรส.) และเครือข่ายภาคประชาชน 16 องค์กรให้การสนับสนุนการชุมนุมของสร.รฟท. และเตรียมออกมาเคลื่อนไหว   โดยการชุมนุมใหญ่นั้น ตนไม่รู้สึกหนักใจ เพราะต่างฝ่ายต่างยืนคนละด้าน ฝ่ายบริหารก็มีหน้าที่ในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนและบรรเทาความเดือดร้อนที่ เกิดขึ้น และ รฟท.ยืนยันว่าจะไม่แปรรูป ซึ่งจะทำให้เหตุผลการชุมนุมน้อยลง เชื่อว่าหากจุดยืนตรงกันปัญหาก็น้อยลง
   
ต่อมาเมื่อเวลา 12.30 ตัวแทนกลุ่มสมาชิก สร.รฟท.นำโดยนายสมศักดิ์ เหมฤดี พนักงานรถจักร 7 รฟท. และนายวันชัย แผ่นผา หัวหน้ากองบริหารงานทั่วไป รฟท. ซึ่งเป็นตัวแทนนักเรียนเก่าโรงเรียนวิศวกรรมรถไฟ ได้มารวมตัวกันประมาณ 20 คน เพื่อแถลงการณ์ข้อเรียกร้องกรณีการกระทำของกรรมการ สร.รฟท. ต่อสื่อมวลชน โดยระบุว่าการ กระทำของกรรมการ สร.รฟท. ช่วงที่ผ่านมา ถือว่าไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งสหภาพ คือไม่ส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างนายจ้างกับลูกจ้าง การขับไล่ผู้บริหารเป็นการแสวงหาและรักษาผลประโยชน์ของสมาชิกอย่างไร มีการดำเนินการเหนี่ยวนำให้สมาชิกลางาน ถ่วงงานสร้างความเสียหายให้แก่สาธารณชนและการรถไฟฯ
   
นายสมศักดิ์กล่าวว่า คณะกรรมการ สร.รฟท. ไม่ได้ทำหน้าที่คณะกรรมการสหภาพ อย่างแท้จริง แต่กำลังทำกิจการที่เป็นปฏิปักษ์กับวัตถุประสงค์ของสหภาพแรงงานและเป็นการ ใช้รูปแบบทางการเมืองทำลายกระบวนการแรงงานในรัฐวิสาหกิจไทยอย่างน่าสังเวช เป็นที่สุด จนถึงขณะนี้พบว่าพนักงานรฟท. ประมาณ 90% ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของ สร.รฟท. และยังพบอีกว่า สมาชิก สร.รฟท. อีกประมาณ 80% ก็ไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว
   
ส่วนที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อเวลา 15.00 น. วันเดียวกันตำรวจรถไฟ และเจ้าหน้าที่ อส.กว่า 100 นาย พร้อมอาวุธครบมือ ตัดสินใจปฏิบัติการจู่โจมยึดขบวนรถไฟที่ 175 ซึ่งเป็นขบวนรถท้องถิ่น ขณะจอดอยู่ที่ชานชาลาที่ 4 สถานีรถไฟหาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากผลการเจรจากับแกนนำสหภาพรถไฟหาดใหญ่ยังไม่สามารถตกลงกันได้ ท่ามกลางความไม่พอใจของกลุ่มสหภาพฯ ที่ไปยืนห้อมล้อมหัวรถจักรและโห่ไล่เจ้าหน้าที่
   
ทั้งนี้ตำรวจ อส. และพนักงานรถไฟจากส่วนกลาง ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถนำรถไฟขบวนดังกล่าว ซึ่งเป็นรถเปล่าไม่มีผู้โดยสาร ออกจากสถานีหาดใหญ่เดินทางไปยัง จ.ปัตตานีได้ เพื่อเตรียมพร้อมเปิดเดินรถในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ท่ามกลางกำลังตำรวจรถไฟและ อส.ขึ้นไปรักษาความปลอดภัยทั้งบนหัวรถจักรและขบวนรถเพื่อความปลอดภัย อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ยึดขบวนรถไฟ แม้จะค่อนข้างชุลมุน แต่ไม่มีการกระทบกระทั่งกันแต่อย่างใด เนื่องจากแกนนำสหภาพรถไฟหาดใหญ่ ได้ประกาศห้ามใช้ความรุนแรง และปล่อยขบวนรถไปแต่โดยดี
   
ทางด้านนายวิรุฬ สะแกคุ้ม ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย สาขาหาดใหญ่ กล่าวว่าแม้จะสามารถนำรถไฟขบวนดังกล่าวออกไปได้ แต่ถือว่าพนักงานขับรถไฟขบวนนี้ทำผิดระเบียบการเดินรถ เนื่องจากเป็นการฝ่าฝืนข้อบังคับการเดินรถและไม่เคยขับรถในเส้นทางนี้ไม่ต่ำ กว่า 10 ปี ออกรถโดยไม่มีทางสะดวก ออกรถไม่มีพขร.นำทาง และไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับการเดินรถทุกกรณี
   
ขณะที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จ.สงขลา กว่า 100 คน รวมตัวเดินขบวนไปในเขตตัวเมืองหาดใหญ่ เพื่อแสดงพลังร่วมสนับสนุนการเคลื่อนไหวและข้อเรียกร้องของสหภาพรถไฟที่ให้ มีการซ่อมหัวรถจักรให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ก่อนที่จะมารวมตัวกันบริเวณด้านข้างสถานีรถไฟหาดใหญ่ และเปิดปราศรัยย่อย พร้อมทั้งแจกใบปลิวชี้แจงถึงเหตุผลการเคลื่อนไหวของสหภาพรถไฟให้ประชาชนทราบ ซึ่งการรวมตัวของกลุ่มพันธมิตรสงขลาครั้งนี้ อยู่ใกล้กับตู้รถไฟที่จอดให้นักเรียนวิศวกรรมรถไฟ ที่เพิ่งเดินทางมาจากกรุงเทพฯ เข้าพักชั่วคราว ได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับกลุ่มนักเรียนวิศวกรรมรถไฟ จนต้องขึ้นไปหลบอยู่บนตู้โดยมีกำลังตำรวจรถไฟคอยดูแลอย่างใกล้ชิด
   
ที่ จ.ยะลา นายอิสมาอีลหะยีฮูเซ็น นาวาวี เลขานุการชมรมนักธุรกิจการค้ามุสลิมจังหวัดยะลา เปิดเผยว่าการหยุดงานของสหภาพฯ การรถไฟ โดยใช้ความเดือดร้อนของประชาชนใน 3 จังหวัดเป็นเครื่องต่อรองกับรัฐเพื่อเรียกร้องผลประโยชน์ของพนักงานรถไฟ โดยไม่ได้คำนึงถึงความเดือดร้อนและ  ผลกระทบจากการที่การรถไฟหยุดเดินรถ เป็นการกระทำฝ่ายเดียวของพนักงานรถไฟต่อพี่น้อง 3 จังหวัดภาคใต้ โดยที่ประชาชนไม่มีโอกาสได้ตอบโต้ เรียกร้อง ได้เลยแม้แต่น้อย เช่นเดียวกับเรื่องอื่น ๆ ที่เคยเกิดขึ้นแล้วหลายครั้ง ไม่มีโอกาสใช้สิทธิร้องเรียน หรือเรียกร้องขอความเป็นธรรมได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว ทั้งที่รถไฟกับประชาชนใน 3 จังหวัดภาคใต้มีความผูกพันต่อกันมายาวนาน สังเกตได้ว่ารถไฟสายใต้จะมีผู้ใช้บริการเต็มทุกเที่ยว
   
ทางด้าน นายสราวุธ เบญจกุล รองเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าวชี้แจงกรณี สร.รฟท. ได้ยื่นหนังสือถึงนายสบโชค สุขารมณ์ ประธานศาลฎีกา ให้พิจารณาความเหมาะสมการเข้าไปเป็นกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟ หลังจากสหภาพฯ แจ้งความดำเนินคดีผู้ว่าการการรถไฟและบอร์ดการรถไฟฯ ในคดีทุจริตผลประโยชน์ตลาดซันเดย์พลาซ่าล่าช้า ว่าการที่เข้าไปเป็นบอร์ดการรถไฟนั้น ตนไปในฐานะที่เป็นข้าราชการสังกัดสำนักงานศาลยุติธรรม ไม่ใช่ในฐานะที่ตุลาการที่มีอำนาจพิจารณาพิพากษาคดีใด ๆ โดยขออนุญาตผู้บังคับบัญชาถูกต้องตามขั้นตอนและระเบียบ สำนักงานศาลยุติธรรม
   
สำหรับภาระหน้าที่ของบอร์ดการรถไฟฯ ซึ่งมีตัวแทนจากตำรวจ ข้าราชการประจำกระทรวง ปลัดกระทรวงคมนาคม มีอำนาจหน้าที่ในการดูแลวางนโยบาย หลักเกณฑ์ ควบคุมดูแลเป็นการทั่วไปในการรถ ไฟฯ เท่านั้น ไม่ได้ให้อำนาจสั่งดำเนินคดีบุคคลใด หรือสั่งการบริหารกับผู้บริหาร โดยอำนาจหน้าที่บริหารการรถไฟฯ เป็นของผู้ว่าการการรถไฟฯ ส่วนการที่ดำเนินคดีเกี่ยวกับผลประโยชน์ตลาดซันเดย์ เป็นเรื่องของผู้บริหาร ที่ผู้ว่าการการรถไฟฯ จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย หากมีผู้กระทำผิดก็ดำเนินคดี ดังนั้นการยื่นหนังสือดังกล่าวว่าตนกระทำการในฐานะตุลาการและทำให้เกิดความ เสียหาย น่าจะเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน.

 

ที่มา เดลินิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1300

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 27 ต.ค. 52 เวลา 09:13:08
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี