หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เปิดยิ่งใหญ่เมื่อวานนี้ MICTเชียงใหม่

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เปิดยิ่งใหญ่เมื่อวานนี้ MICTเชียงใหม่
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 24 ธ.ค. 52 เวลา 09:33:50 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

เปิดแล้ววันนี้งาน "เอ็มไอซีที เชียงใหม่" หลายหน่วยงานสังกัดกระทรวงไอซีทีเข้าร่วม รวมกิจกรรมหลากชนิดเพียบ ทั้งถวายพระพรออนไลน์ บูธให้ความรู้ บันเทิง คุ้มค่า พบทดลองระบบ 3 จี เต็มรูปแบบครั้งแรก "น้องดินสอ" หุ่นยนต์ฝีมือคนไทย ไปรษณีย์ดิจิตอล ส่งเช้าได้เย็น ส่งเย็นได้เช้า ลุ้นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กราคาเริ่มต้นเพียง 1 บาท คาดคนแห่ดูนับแสน บิ๊กไอซีทีเผยดีใจที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว 2 ครั้ง จึงจัดหนที่ 3 และจะจัดต่อไปอีก เพราะต้องการให้ไอทีออกไปสู่ภูมิภาค

วันที่ 23 ธ.ค.ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) พร้อมด้วย กรมอุตุนิยม วิทยา สำนักงานสถิติแห่งชาติ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ แคทเทเลคอม บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด (มหาชน) สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์แห่งชาติ หรือซิป้า ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. กระทรวงอุตสาห กรรม และกระทรวงการคลัง เตรียมจัดงาน "เปิดโลกความรู้ด้านเทคโนโลยีและการสื่อสารที่ดีที่สุดในประเทศ สร้างคน สร้างชาติ เอ็มไอซีที เชียงใหม่" เพื่อเสริมสร้างความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร รวมถึงการเรียนรู้ และพัฒนาอาชีพ สู่ประชาชนในส่วนภูมิภาค ในวันที่ 24-27 ธ.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเตรียมงานเป็นไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีต่างทยอยเร่งตกแต่งสถานที่ การจัดงานกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะบูธให้ความรู้ทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือไอที ส่วนในศาลาไทยที่มีการจัดนิทรรศการ "ในหลวงกับไอที" ซึ่งในงานนี้คาดว่า จะมีประชาชนชาวเชียง ใหม่ จังหวัดภาคเหนือ รวมถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปท่องเที่ยวรับลมหนาว เข้าร่วมงานและร่วมกิจกรรมนับแสนคน

สำหรับการจัดซุ้มกิจกรรมของหน่วยงานต่างๆ ที่เข้าร่วมงานเป็นไปอย่างคึกคัก และเป็นครั้งแรกในจ.เชียงใหม่ ที่มีการจัดมหกรรมโคมไฟที่สวยงามตระการตา โดยโคมไฟดังกล่าวประดิษฐ์ขึ้นเป็นรูปแพนด้าน้อยหลินปิง ขวัญใจชาวไทย ในอิริยาบถต่างๆ 9 ตัว และซานตา คลอสยักษ์ ในบรรยากาศเทศกาลคริสต์มาส

กิจกรรมเด่นภายในงานคือ การถวายพระพรออนไลน์ ลุ้นรับส.ค.ส.พระราชทานผ่านระบบทัชสกรีน รับแจกภาพมหามงคลพระบรมฉายา ลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากงานพระราชพิธีเฉลิมฉลอง 82 พรรษา ผ่านทาง อีเมล์, 7 สิ่งมหัศจรรย์แห่งโลกไอที อาทิ "น้องดินสอ" หุ่นยนต์ฝีมือคนไทย, ไปรษณีย์ดิจิตอล ส่งเช้าได้เย็น ส่งเย็นได้เช้า, ทดลองระบบ 3 จี เต็มรูปแบบครั้งแรก การประมูลโน้ตบุ๊กในราคาเริ่มต้น 1 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กิจกรรมที่น่าสนใจของบริษัท ทีโอที เป็นการสัมผัสศักยภาพของระบบ 3 จี ผ่านการสาธิตส่งสัญญาณชีพผู้ป่วยในรถพยาบาล และประกวดแข่งขันการเต้น Cover Dance แข่งขันเกมออนไลน์ชิงทุนการศึกษา ส่วนซิป้า ขนเทคโนโลยีแอนิเมชั่น 3 มิติ กับโปรแกรมสร้างตัวการ์ตูนจากการแสดงท่าทางจริงของคน ฉายภาพยนตร์แอนิเมชั่นฝีมือคนไทย ด้านแคทเทเลคอม ชวนผู้เข้าชมงานร่วมปลูกป่าในใจคนผ่าน อีบุ๊ก "84 พรรณไม้ถวายในหลวง" ร่วมสืบสานแนวทางตามพระราชดำริ ให้ความรู้ เรื่องพรรณไม้ และการประมูลคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก รวมถึงจำหน่ายโทรศัพท์ ซีดีเอ็มเอ 1 เครื่อง แถม 1 เครื่อง

ร.ต.หญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รมว.เทค โนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือไอซีที เปิดเผยว่า งานครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ครั้งแรกจัดที่จ.นครราชสีมา ประสบความสำเร็จมาก ครั้งที่ 2 จ.หนองคาย ประสบความสำเร็จมากกว่าครั้งแรก และครั้งนี้ ซึ่งเราตั้งใจจะจัดให้ครบทุกภูมิภาค ซึ่งวัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้คือ ไม่ต้องการให้เทคโนโลยีอยู่ในตัวเมืองเพียงอย่างเดียว อยากกระจายให้เข้าถึงรากหญ้าหรือชุมชนโดยเร็ว ถ้าใครเคยสัมผัส 2 งานที่จัดมาแล้ว จะทราบว่าเราเดินมาถูกทิศทางแล้ว โดยนำเทคโน โลยีมาประสานร่วมกับกระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงการคลัง มีกิจกรรมของสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม เพื่อส่งเสริมอาชีพ รวมทั้งมีโคมไฟยักษ์ ออนไลน์ถวายพระพร และนิทรรศการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมากมาย

ร.ต.หญิง ระนองรักษ์ กล่าวว่า จัดที่เชียงใหม่ยิ่งใหญ่ เพราะเป็นฤดูหนาว ใกล้เทศกาลปีใหม่ เป็นเดือนถวายพระพรพระเจ้าอยู่หัว และเชียง ใหม่เป็นเมืองสวยดอกไม้งาม ฝากเชิญชวนชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงเที่ยวงาน เพราะมีเทคโนโลยีดีๆ เยอะ ซึ่งเครือมติชนก็ทำเรื่องหนังสือให้ชุมชนอ่านและได้ศึกษาหาความรู้ จึงเป็นงานที่น่าเที่ยวและสัมผัสวิทยาการใหม่ๆ

ด้านศ.ดร.พงษ์ศักดิ์ อังกสิทธิ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า น่ายินดีที่มีกระทรวงไอซีที กระทรวงอุตสาหกรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดกิจกรรมทางด้านไอทีที่เชียง ใหม่ เพราะที่นี่ถือเป็นศูนย์กลางในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการศึกษา การแพทย์ คมนาคม ธุรกิจ และเทคโนโลยีสำคัญต่างๆ การเปิดโลกความรู้ด้านเทคโนโลยีและการสื่อสารจะทำให้ชาวเหนือได้พบกับ มหัศจรรย์แห่งโลกไอซีที เพราะปัจจุบันการติดต่อสื่อสารมีความสำคัญมากกับคนทั่วโลก

"การเปิดโลกทัศน์แก่ประชาชนน่าจะช่วยให้เกิดการพัฒนาและก้าวหน้าในการทำงานทุกด้านที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะถือเป็นความโชคดีที่นักเรียน นักศึกษา และผู้ที่เกี่ยวข้องทางด้านเทคโนโลยีจะได้ใกล้ชิดกับข้อมูลที่ต้องการเรียนรู้โดยตรง ได้เรียนรู้และรับทราบเกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่เกี่ยวข้องกับไอซีทีผ่านนิทรรศการหรือบูธที่หน่วยงานต่างๆ นำมาจัดแสดง โลกอนาคตกับ 3 จี ที่มีความสำคัญมากแต่การเข้าถึงยังไม่ทั่วถึง" ศ.ดร.พงษ์ศักดิ์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพิธีเปิดงาน "เชียงใหม่ เอ็มไอซีที สร้างคน สร้างชาติ" เริ่มเวลา 10.00 น. วันที่ 24 ธ.ค. ร.ต.หญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รมว.ไอซีที นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รมว.อุตสาหกรรม น.พ.พฤฒิชัย ดำรง รัตน์ รมช.คลัง พร้อมเปิดตัวรายการโทรทัศน์ช่อง ICTTVสถานีโทรทัศน์เพื่อการเผยแพร่ประโยชน์ของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ให้เข้าถึงประชาชน

เวลา 14.00 น.เสวนาเรื่อง "ฟันธง 3G ผลเสียผลประโยชน์" โดยนายวิเชียร นาคสีนวล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที นายจิรายุทธ รุ่งศรีทอง กรรมการผู้จัดการใหญ่ แคทเทเลคอม นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้อำนวยการส่วนบริหารงานบริการเสริม บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) และน.อ.ธงชัย อยู่ญาติวงศ์ คณบดีคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง พร้อมกิจกรรมต่างๆ มากมาย ปิดท้ายงานวันแรกด้วยมินิคอนเสิร์ตวงฟลัวร์ วงดนตรีชื่อดัง

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1482

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 24 ธ.ค. 52 เวลา 09:33:50
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี