หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ กัลยาณิวัฒนาเน้นวิถีชีวิต

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ กัลยาณิวัฒนาเน้นวิถีชีวิต
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 24 ม.ค. 53 เวลา 14:25:30 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

เที่ยวอำเภอใหม่ อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่

ถนนมุ่งหน้าสู่ บ้านวัดจันทร์ หรือ อ.กัลยาณิวัฒนา แห่งใหม่นี้


ป่าเปลี่ยนสีที่พบเห็นได้ตลอดเส้นทางไปอำเภอแห่งนี้








ทุ่งนาท่ามกลางหุบเขาระหว่างการเดินทางกับวิถีชีวิตที่พอเพียงและเรียบง่าย




เมื่อเดินทางมาถึงแล้วขอแนะนำ "โครงการหลวงบ้านวัดจันทร์"




บ้านพักชื่อว่า "บ้านปากะญอ" (เป็นชื่อชนเผ่า)


ร้านขายของที่ระลึก




เส้นทางท่องเที่ยวธรรมชาติในอำเภอแห่งนี้มีทั้ง ป่าสัก ป่าสน ฯลฯ




อ่างเก็บน้ำด้านหลังสวนป่าหลวงบ้านวัดจันทร์




ต้นเมเปิ้ลจากแคนนาดา vs ต้นซากุระจากญี่ปุ่น






เส้นทางเดินชมธรรมชาติและดอกไม้ต่างๆเช่น ดอกบ๊วย ดอกกล้วยไม้ ฯลฯ






ต้นนางพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย




พระอาทิตย์ลับฟ้า ณ อ.กัลยาณิวัฒนา

ททท.เชียงใหม่ เปิดโครงการเปิดตัวแหล่องท่องเที่ยว อำเภอกัลยาณิวัฒนาอำเภอแห่งใหม่ของเชียงใหม่ ท่ามกลางความงดงามของธรรมชาติและวิถีชีวิตของชุมชน ภายใต้แนวคิดการท่องเที่ยวโดยชุมชน ร่วมจัดการอย่างยั่งยืน กระตุ้นและสร้างความตระหนักในการร่วมกันอนุรักษ์สืบสาน หวังสร้างแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพแห่งใหม่ให้ชาวโลกโหยหา

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 23 ม.ค.53 ที่สำนักส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แถลงข่าวโครงการ เปิดเส้นทางการท่องเที่ยวเพื่อชุมชนโดยชุมชน อำเภอกัลยานิวัฒนา(วัดจันทร์) จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายเฉลิมศักดิ์ สุรนันท์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่เป็นประธาน โดยกล่าวว่า การท่องเที่ยวโดยชุมชน(Community Based Tourism :CBT)ในปัจจุบันเป็นเรื่องที่สำคัญที่ต้องตระหนักร่วมกัน โดยถือว่าชุมชนเป็นเจ้าของแหล่งท่องเที่ยว การให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการและให้บริการเพื่อก่อให้เกิดรายได้ของชุมชน จะยังผลให้ประชาชนในชุมชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยปลูกฝังในการอนุรักษ์ทรัพยากรท้องถิ่น วิถีชีวิตอันดีงามอย่างพอเพียง ซึ่งการท่องเที่ยวโดยชุมชนนี้ยังเป็นเครื่องมือในการพัฒนาคนและชุมชนเชื่อมโยงวัฒนธรรมที่แตกต่างให้มีโอกาสได้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกันและกันสร้างความเข้าใจกันระหว่างพื้นที่กับนักท่องเที่ยว

ผอ.ททท.สำนักงานเชียงใหม่กล่าวอีกว่า ชุมชนวัดจันทร์ที่อยู่ในพื้นที่อำเภอใหม่ของจังหวัดเชียงใหม่คืออำเภอกัลยานิวัฒนา เป็นพื้นที่ที่มีความอุดมสมบูรณ์ในด้านต่างๆ ที่สวยงามด้วยวิถีชีวิตของคนในชุมชน และธรรมชาติที่สวยงาม การจัดเส้นทางท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ด้วยการรวมกลุ่มของชุมชนเองและผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวที่มีคุณค่า เกิดประโยชน์ทั้งชุมชนในเชิงของการอนุรักษ์ที่ชุมชนมีส่วนร่วมในการดำเนินการอย่างแท้จริง โดยพื้นที่แห่งนี้หลังจากที่มีการก่อตั้งอำเภอกัลยาณิวัฒนาตามประกาศพระราชกฤษฎีกาลงวันที่ 25 ธันวาคม 2552 มีผลบังคับใช้ ณ วันที่ 26 ธันวาคม 2552 เล่มที่ 126 ที่ให้แยกตำบลแจ่มหลวง ตำบลบ้านจันทร์และตำบลแม่แดด อำเภอแม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ออกมาตั้งเป็นอำเภอกัลยาณิวัฒนาดังกล่าวด้วยเหตุปัจจัยด้านภูมิประเทศ การปกครองภาครัฐในการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและความมั่นคง การเข้าถึงบริการภาครัฐของประชาชน อีกทั้งเป็นการเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ด้วย

วัตถุประสงค์ของการเปิดเส้นทางท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ครั้งนี้ ต้องการประชาสัมพันธ์และเปิดตัวแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่มีคุณภาพให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ส่งเสริม สนับสนุนสินค้าทางการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ส่งเสริมให้เกิดการกระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อให้ชุมชนเข้าใจตระหนักเห็นความสำคัญในการร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรท้องถิ่น วิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่พอเพียงและเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์วิถีชีวิตและวัฒนธรรมรวมทั้งภูมิปัญญาของท้องถิ่นอำเภอกัลยาณิวัฒนาแห่งนี้ เพื่อจะให้นักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวได้ทราบและกระตุ้นให้เกิดกิจกรรมทางการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนสืบไป

อย่างไรก็ตามการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้คาดการณ์ว่า แหล่งท่องเที่ยวใหม่แห่งนี้จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อด้านวิถีชีวิต ประเพณีวัฒนธรรมและธรรมชาติของผืนป่าอันงดงามที่ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าที่อื่นใดหรืออำเภอปาย แม่ฮ่องสอน สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในเวลานี้ โดยเชื่อว่าจะเป็นดินแดนที่มีมนต์ขลังตรึงใจนักท่องเที่ยวที่ได้มาสัมผัสและเยือนในที่แห่งนี้ที่จะมีทุกรสชาติของการเดินทางและพักผ่อนหย่อนใจ อีกทั้งจะเกิดเม็ดเงินสะพัดเพิ่มขึ้นอีกปีละหลายร้อยล้านบาทหากสถานที่แห่งนี้เป็นที่รู้จักและผู้คนได้รับความประทับใจ ซึ่งจะเกิดการท่องเที่ยวซ้ำจนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เมื่อทุกคนมาเชียงใหม่ก็ต้องไปที่แห่งนี้

ทั้งนี้ทางโครงการจะได้นำกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวด้านต่างๆ สื่อมวลชนด้านการท่องเที่ยวและผู้เกี่ยวข้องร่วมสำรวจเส้นทางดังกล่าวระหว่าง 24-25 ม.ค.นี้เพื่อสัมผัสกับธรรมชาติและความประทับใจในสถานที่จริงด้วย.

ข่าวจาก ไทยนิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 4587

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 24 ม.ค. 53 เวลา 14:25:30
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี