หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เชียงใหม่เร่งทำฝนหลวง

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เชียงใหม่เร่งทำฝนหลวง
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 16 มี.ค. 53 เวลา 10:24:07 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

เชียงใหม่เร่งทำฝนหลวง แก้หมอกควันเตรียมประสานทหารขอ ซี 130 ช่วย ทูตจีนแถลงตอบโต้ ปัดไม่ได้เป็นต้นเหตุทำโขงแห้ง โอด เคยแล้งถึงขั้นทะเลาะแย่งน้ำเหมือนกัน แจง เขื่อน ปล่อยน้ำตามธรรมชาติ “เอ็นจีโอ” เซ็งปัดความรับผิดชอบ
   
เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 11 มี.ค. ที่สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย ถนนรัชดาภิเษก นายเฉิน เต่อไห่ ที่ปรึกษาฝ่ายการเมืองและข่าวสารของสถานทูตจีน กล่าวว่า ตามที่มีสถานการณ์ภัยแล้งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือของไทย รวมทั้งหลายประเทศในลุ่มน้ำล้านช้างหรือแม่น้ำโขง แล้วมีการกล่าวหาอย่างไร้หลักฐานว่า เขื่อนในประเทศจีนเป็นต้นเหตุ ทั้ง ๆ ที่ความเป็นจริงแล้ว เมื่อปลายปี 2552 ที่ผ่านมา ทางมณฑลยูนนาน เสฉวน ฮุ่ยโจว ก็เพิ่งประสบภัยแล้งอย่างรุนแรงจนถึงขั้นทะเลาะแย่งน้ำกันมาแล้ว การกล่าวหาดังกล่าวจึงเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง
   
นายเฉิน กล่าวต่อว่า ในแถลงการณ์ของคณะกรรมการลุ่มน้ำโขง (เอ็มอาร์ซี) ระบุไว้ว่าในปี 2005-2009 ภาคเหนือและภาคตะวันออกของไทยประสบกับภาวะแห้งแล้ง เพราะมีฝนตกต่ำกว่าเกณฑ์เฉลี่ย โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย มีผลตกเฉลี่ยเพียง 20 มิลลิเมตร แทนที่จะเป็น 52 มิลลิเมตร ตามเกณฑ์ปกติ จึงเป็นสาเหตุหนึ่ง ที่ทำให้น้ำในแม่น้ำโขงลด อยากบอกว่าพื้นที่เขตแม่น้ำโขงในส่วนของจีน ครอบคลุมพื้นที่ 23.5% ของแม่น้ำโขงทั้งสาย และมีปริมาณน้ำทั้งหมด 60,400 ล้านลูกบาศก์เมตรหรือ 13.5% ของแม่น้ำโขงทั้งหมดที่ไหลออกสู่ทะเล จึงขอยืนยันว่าแม้ประเทศจีนจะสร้างเขื่อนเพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าจริง ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อประเทศท้ายน้ำ
   
น.ส.เพียรพร ดีเทศน์ ผู้ประสานงานเครือข่ายแม่น้ำเพื่อชีวิต กล่าวว่า รู้สึกผิดหวังในการแถลงข่าวครั้งนี้เพราะจีนไม่ได้แสดงความรับผิดชอบต่อ ประเทศท้ายน้ำอย่างจริงจัง โดยเฉพาะการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการกักน้ำและปล่อยน้ำจากเขื่อนของจีน แม้จีนจะอ้างว่าได้รายงานตัวเลขปริมาณน้ำในแม่น้ำโขง ต่อเอ็มอาร์ซี แต่ข้อมูลดังกล่าวก็ไม่ได้มาถึงประชาชนผู้เดือดร้อนอย่าแท้จริง ทั้งที่พื้นที่ของจีนกับไทยห่างกันไม่มาก จึงหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นไม่ได้
   
นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผวจ.แม่ฮ่อง สอน กล่าวว่า ปัญหาภัยแล้งที่เกิดขึ้นอย่างรุนแรง ทำให้ทางจังหวัดจำเป็นต้องประกาศเป็นเขตพื้นที่ประสบพิบัติภัยแล้ง 7 อำเภอ 42 ตำบล 395 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 76,232 คน พื้นที่เกษตรเสียหาย 10,569 ไร่ มูลค่าความเสียหายรวม 8,716,050 บาท จึงได้สั่งการให้จัดสรรน้ำและขุดลอกคลอง เพื่อรับน้ำจากภูเขาอย่างเร่งด่วนแล้ว
   
สำหรับปัญหาหมอกควันในพื้นที่ทางภาคเหนือ นายทรง กลิ่นประทุม ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวง และ อบจ.เชียงใหม่ ร่วมกันประชุมวางแผนการปฏิบัติการฝนหลวงประจำปี 2553 จากนั้นนำเครื่องบิน แบบเซสนา 2 ลำ บรรทุกสารโซเดียมคลอไรด์ ลำละ 1,000 กิโลกรัม บินขึ้นโปรยสู่อากาศในระดับความสูง 8,500 ฟิต เหนือ อ.ฮอด อ.ดอยเต่าและ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ สร้างความชุ่มชื้นในอากาศ ให้เกิดฝน ตก เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้งและหมอกควันในพื้นที่
   
โดยนายทรง เปิดเผยว่า ปัญหาภัย แล้งและหมอกควันทางภาคเหนือ ในช่วงนี้ถือว่ารุนแรงมาก ล่าสุดได้รับการร้องขอจากเจ้าหน้าที่ในหลายอำเภอของจังหวัดเชียงราย พะเยา น่าน ลำปาง เชียงใหม่และเพชร บูรณ์ ให้ช่วยแก้ไขปัญหาภัยแล้ง หมอกควันและไฟป่า จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกให้การช่วยเหลือ โดยทำการบินโปรยสารเคมีทำฝนหลวงวันละ 3 เที่ยวบินอย่างต่อเนื่องเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
   
ด้านนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายก อบจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า สถานการณ์หมอกควันจากการเผาป่าในพื้นที่ยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงได้มีการสั่งการให้นำรถน้ำออกไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ทั้งยังจะนำรถน้ำออกฉีดพ่นละอองฝอย เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาหมอกควัน นอกจากนี้ยังเตรียมประสานทหารขอให้นำเครื่องบิน ซี 130 เข้ามาร่วมปฏิบัติการทำฝนหลวงด้วย.

 

ที่มา เดลินิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1318

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 16 มี.ค. 53 เวลา 10:24:07
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี