หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
อัปเปหิแล้วเจ้าอาวาส วัดบ้านปาง ลำพูน

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
อัปเปหิแล้วเจ้าอาวาส วัดบ้านปาง ลำพูน
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 24 พ.ค. 53 เวลา 16:03:48 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ชาวบ้านร่วม200คนพอใจขับไล่เจ้าอาวาสวัดบ้านปางลำพูนพ้นจากวัดได้หลังมี พฤติกรรมไม่เหมาะสม มีการรื้อฐานเจดีย์เก่าแก่ สร้างสมัยครูบาเจ้าศรีวิชัย อายุมากกว่า 100 ปี อดีตนักบุญแห่งล้านนาไท ทำลายรูปภาพฝาผนังพระวิหาร ขณะมีการประชุมหวิดมีการวางมวยหมู่ เพราะเหตุชาวบ้านมีความเห็นแบ่งกันเป็น 2 ฝ่าย คือมีทั้งฝ่ายค้านและสนับสนุน ในที่สุดเจ้าอาวาสและพระลูกวัด อีก 2 รูป ต่างยินยอมออกจากวัดไป เมื่อเย็นวันเดียวกัน ทำให้วัดบ้านปางกลับกลายเป็นวัดร้างขาดพระ-เณร อยู่จำวัด ขณะที่ชาวบ้านต้องมีการแบ่งเวรกันมาเฝ้าวัด

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 22 พ.ค.53 นายเมือง แก้วอ้าย อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86/1 ม.13 ต.ศรีวิชัย อ.ลี้ จ.ลำพูน ผู้ใหญ่บ้าน นายประพันธ์ จันทะวัน อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48/1 ม.1 ต.ศรีวิชัย อ.ลี้ จ.ลำพูน ผู้ใหญ่บ้าน นายจักรคำ สุภาวงศ์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 246 ม.9 ต.ศรีวิชัย อ.ลี้ จ.ลำพูน ผู้ใหญ่บ้าน พระครูอินทวุฒิคุณ เจ้าอาวาสวัดบ้านกลาง และเจ้าคณะอำเภอลี้ จ.ลำพูน พระครูวิบูลย์ภาวนานุศาสน์ เจ้าอาวาสวัดห้วยบง อ.ลี้ลำพูน รองเจ้าคณะ อ.ลี้ลำพูน พระครูอุดมคุณวัตร เจ้าอาวาสวัดแม่ป๊อก และเจ้าคณะตำบลศรีวิชัย อ.ลี้ จ.ลำพูน พระอธิการเกรียงศักดิ์ สุติธัมโม เจ้าอาวาสวัดบ้านปาง และพระลูกวัดบ้านปาง ต.ศรีวิชัย อ.ลี้ จ.ลำพูน ได้มีการประชุมกันที่ภายในศาลาบาตร วัดบ้านปาง เพื่อหาข้อยุติระหว่างชาวบ้าน กับพระเกรียงศักดิ์ เจ้าอาวาสฯ ในการประชุม นายเมือง แก้วอ้าย ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านได้รายงานให้กับคณะกรรมการพระสงฆ์ในที่ประชุมได้รับทราบว่า ตามที่ได้มีชาวบ้านทั้ง 3 หมู่บ้านคือหมู่1,หมู่9 และหมู่13 ร่วม 200 คน ได้รวมตัวกันขับไล่พระเกรียงศักดิ์ สุติธรรมโม อายุ 36 ปี เจ้าอาวาสวัดบ้านปาง ต.ศรีวิชัย อ.ลี้ จ.ลำพูน ในครั้งนี้ เนื่องจากเจ้าอาวาสมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม โดยก่อนหน้านี้ พระเกรียงศักดิ์ เจ้าอาวาส ร่วมกับชาวบ้านบางคน ได้แอบขุด และทุบฐานพระเจดีย์ของวัดบ้านปาง ที่มีอายุกว่า 100 ปี โดยพละการ ด้วยการรื้อถอนโดยไม่ได้มีการประชุมบอกกล่าวชาวบ้านให้รับทราบก่อนที่จะมี การทุบรื้อแต่อย่างใด โดยกล่าวอ้างว่าจะทุบเพื่อพัฒนาปรับปรุงให้ดีขึ้น แต่ที่จริงแล้วชาวบ้านทราบว่ามีจุดประสงค์อย่างอื่น ซึ่งชาวบ้านได้ทราบเรื่องการทุบและขุดฐานเจดีย์ ได้รวมตัวกันต่อต้าน จนเจ้าอาวาสหยุดการทุบเจดีย์ไป พร้อมกับยินดีชดใช้ค่าเสียหายที่ได้มีการทำการทุบฐานเจดีย์ของวัดไปแล้วนั้น ซึ่งในเรื่องดังกล่าวทางคณะกรรมการของวัดได้มีการเข้าแจ้งความต่อเจ้า หน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.ลี้ จ.ลำพูน

ส่วนพฤติกรรมของพระเกรียงศักดิ์ เจ้าอาวาส หลังจากที่มีชาวบ้านได้รวมตัวกันต่อต้านการรื้อถอน และการก่อสร้างภายในวัด ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับพระเกรียงศักดิ์ เป็นอย่างมาก

หลังจากทางคณะกรรมการพระสงฆ์ได้รับฟังการรายงานของผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านแล้ว พระครูอินทวุฒิคุณ เจ้าคณะอำเภอลี้ ได้สอบถามพระอธิการเกรียงศักดิ์ เจ้าอาวาสวัดบ้านปางว่า ตามที่กล่าวหานั้นจะรับหรือไม่..ทางพระเกรียงศักดิ์ ยอมรับทุกข้อกล่าวหา ซึ่งทางเจ้าคณะ อ.ลี้ จึงได้สอบถามต่ออีกว่า แล้วหากท่านได้กระทำจริง ท่านจะปฏิบัติตน อย่างไร พระเกรียงศักดิ์ บอกว่ายอมออกจาก วัดไปโดยดี ...หลังจากสิ้นคำตอบของพระเกรียงศักดิ์ ทำให้ชาวบ้านที่สนับสนุนพระเกรียงศักดิ์ ที่มีประมาณ กว่า 30 คน ต่างไม่พอใจ มีการส่งเสียงโห่ร้อง ซึ่งทางฝ่ายชาวบ้านที่คัดค้าน ที่มีมากกว่า ต่างก็ตบมือส่งเสียงโห่ร้องโต้ตอบ ทำให้ชาวบ้านทั้ง 2 ฝ่าย ต่างจะเข้าทำร้ายร่างกายซึ่งกันและกัน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่มารักษาการณ์จำนวน 5 นาย ได้เข้าห้ามปรามไว้ โดยมีเหตุการณ์ตรึงเครียดอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง

จากนั้นพระเกรียงศักดิ์ เจ้าอาวาสได้ยินยอมออกจากวัดไป เมื่อเวลา 17.00 น. โดยจะย้ายไปอยู่ที่วัดศรีดอนมูล ต.ตะเคียนปม อ.ทุ่งหัวช้าง จ.ลำพูน พร้อมกับพระลูกวัดอีก 2 รูปคือพระพัฒนากร อายุ29ปี,พระวิเชียร อายุ30 ปี และเณรอีก 4 รูป เด็กวัดอีก 2 คน แบบเหมายกวัด โดยได้มีการขนข้าวของออกจากวัดบ้านปางไป โดยมีรถยนต์ประมาณ 10 คัน ช่วยกันขนข้าวของไป ซึ่งมีพระเกรียงศักดิ์ นั่งอยู่ในรถไปด้วย

ส่วนทางด้านชาวบ้าน หลังจากพระเกรียงศักดิ์ และพระลูกวัดออกจากวัดไปแล้ว ทางนายเมือง แก้วอ้าย พร้อมกับผู้ใหญ่บ้านอีก 2 หมู่บ้าน ได้มีการจัดเวรยามมาเฝ้าอยู่ที่วัด โดยจะผลัดเปลี่ยนกันคืนละ 20 คน พร้อมกับกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกส่วนหนึ่ง เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีมาก่อเหตุภายในวัด ส่วนการแต่งตั้งเจ้าอาวาสรูปใหม่มารักษาการเจ้าอาวาสวัดบ้านปางนั้นทางคณะ สงฆ์ และประชาชนจะได้มีการประชุมปรึกษาหารือชาวบ้านในโอกาสต่อไป.

 

ที่มา http://www.thainews70.com/news/news-head/view.php?topic=1814

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 4341

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 24 พ.ค. 53 เวลา 16:03:48
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี