หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
พิสูจน์4ศพโรงแรมเชียงใหม่-มีสารพิษ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
พิสูจน์4ศพโรงแรมเชียงใหม่-มีสารพิษ
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 10 พ.ค. 54 เวลา 10:35:38 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

พิสูจน์4ศพโรงแรมเชียงใหม่-มีสารพิษ

ฆ่าแมลง "ฝรั่ง"อ้าง สธ.ให้รอ สรุปอีกที


สื่อ นิวซีแลนด์เปิดตัว ผู้เชี่ยวชาญ วิเคราะห์เหตุสาวกีวีดับที่"ดาวน์ทาวน์อินน์" ระบุพบร่องรอยสารเคมีฆ่าแมลงตกค้าง ถ้าเข้าร่างกายจำนวนมากทำให้ตายได้ ด้านทางการไทยแจงเบื้องต้นไม่พบสารเคมีตกค้างอย่างที่อ้าง ยันส่งเชื้อทุกอย่างไปตรวจที่สหรัฐและญี่ปุ่น คาดผลจะกลับมากลางเดือนพ.ค. รอตรวจผลแน่ชัดอีกครั้งก่อนแถลงให้ชัดเจน ด้านสำนักระบาดเผยพร้อมนำประเด็นสารเคมีตกค้างไปพิจารณาว่าเป็นสาเหตุการตาย ได้หรือไม่

จากกรณีชาวต่างประเทศเสียชีวิตปริศนาที่โรงแรมดาวน์ ทาวน์อินน์ ย่านไนท์บาซาร์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อเดือนก.พ. 2554 จำนวน 3 ราย และมีคนไทยอีก 1 ราย รวมเป็น 4 ราย โดยสื่อต่างประเทศนิวซีแลนด์ได้เกาะติดข่าวนี้อย่างใกล้ชิด ในกลุ่มผู้ตายมีน.ส.ซาราห์ คาร์เตอร์ ชาวนิวซี แลนด์ วัย 23 ปีรวมอยู่ด้วย ขณะเดียวกันหน่วยงานสาธารณสุขของเชียงใหม่ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้เรียกหน่วยงานต่างๆ เข้าตรวจสอบและแถลงข่าวเกี่ยวกับการนำเชื้อที่อยู่ในตัวผู้เสียชีวิตส่งตรวจ สอบยังประเทศญี่ปุ่น และสหรัฐ อเมริกา โดยปัจจุบันกำลังรอผลอยู่ ตามข่าวที่ได้เสนอมาก่อนหน้านี้

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 9 พ.ค. หนังสือ พิมพ์เดอะ โดมิเนียน โพสต์ ประเทศนิวซีแลนด์ รายงานว่า รายการซิกซ์ตี้มินิตส์ในนิวซีแลนด์เดินทางไปยังโรงแรมดาวน์ทาวน์อินน์กลาง เมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นโรงแรมที่น.ส.ซาราห์ คาร์เตอร์ เสียชีวิตในเวลาไล่เลี่ยกับนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษคู่หนึ่งและมัคคุเทศก์ชาว ไทย โดยได้เก็บตัวอย่างจากข้าวของต่างๆ ภายในห้องพักที่เธอเสียชีวิตกลับมาให้น.พ.รอน แม็กโดเวลล์ นักวิทยาศาสตร์ขององค์การสหประชาชาติ ที่เป็นแขกรับเชิญของรายการพิสูจน์

ดร.แม็กโดเวลล์ ซึ่งเชี่ยวชาญด้านพิษวิทยาเผยว่า ผลการวิเคราะห์พบร่องรอยของ "คลอร์ ไพริฟอส" ซึ่งเป็นสารกำจัดแมลงในที่นอนและแมลงสาบที่ใช้อย่างแพร่หลายในเอเชีย ปกติแล้วมักพบปริมาณน้อย แต่ตัวอย่างที่เก็บมาบ่งชี้ว่ามีสารนี้ปนเปื้อนในห้องพักโรงแรมเป็นปริมาณ มาก นอกจากนี้ ผลการตรวจทางพยาธิวิทยาศพของ น.ส.คาร์เตอร์ ยังคล้ายกับการได้รับพิษจากสารเคมีตัวนี้ด้วย

นอกจากนี้ ดร.แม็กโดเวลล์ ยังอธิบายถึงภาวะอันตรายของคนที่มีอาการโรคกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบอยู่แล้ว ก็อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ ถ้ารับสารคลอร์ไพริฟอส เข้าสู่ร่างกายมากๆ

ด้านนายริชาร์ด คาร์เตอร์ บิดาของน.ส.ซาราห์ ซึ่งเปิดเว็บไซต์โจมตีจ.เชียงใหม่ ระบุว่า การตรวจวิเคราะห์ของดร.แม็กโดเวลล์ละเอียดมากและพิสูจน์ว่าการเสียชีวิตของ บุตรสาวและแขกคนอื่นในโรงแรมในเวลาไล่เลี่ยกัน ไม่ใช่เรื่องบังเอิญตามที่ทางการไทยยืนยัน

สำหรับสารคลอร์ไพริฟอส ถือเป็นวัตถุมีพิษทางการเกษตร ใช้กำจัดแมลง อยู่ในกลุ่มเดียวกับสารออร์กาโนฟอสเฟต รูปแบบส่วนใหญ่ของกลุ่มนี้ มีฟอสฟอรัสเป็นองค์ประกอบที่สำคัญ มีฤทธิ์ยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ โคลีนเอสเตอ เรสแบบถาวร ส่วนการตกค้างของสารเคมีชนิดนี้ เมื่อได้รับทั้งทางปาก ผิวหนัง และสูดดม จะมี อาการคลื่นไส้ วิงเวียนอ่อนเพลีย กล้ามเนื้อหดตัวเฉพาะจุด แน่นหน้าอก อาเจียน ท้องเดิน ตาพร่า น้ำลายออกมากกว่าปกติ อาการพิษรุนแรงจะหมดสติ น้ำลายฟูมปาก อุจจาระ ปัสสาวะราด ชัก หายใจลำบาก และหยุดหายใจ

วันเดียวกัน ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ น.พ.สุรสิงห์ วิศรุตรัตน รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ผลของการตรวจเชื้อโรคในตัวของผู้ตายทั้งหมด โดยเฉพาะของน.ส.ซาราห์ คาร์เตอร์ หญิงเคราะห์ร้ายวัย 23 ปี ชาวนิวซีแลนด์ ที่ถูกนำเชื้อโรคในตัวส่งไปตรวจยังประเทศสหรัฐ อเมริกา และประเทศญี่ปุ่นนั้นตอนนี้ผลยังไม่มา คาดว่าผลการตรวจทั้งหมดน่าจะมากลางเดือน พ.ค.นี้ และวันพรุ่งนี้ทางสาธารณสุขจะประชุมกันภายในเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อรวบรวมข้อมูลต่างๆ อีกครั้ง

น.พ.สุรสิงห์กล่าวว่า กรณีที่สื่อของนิวซี แลนด์ออกข่าวล่าสุดถึงสาเหตุของการเสียชีวิต นั่นเป็นคำสันนิษฐานของสื่อต่างประเทศ ซึ่งได้มีสื่อภาษาอังกฤษมาสัมภาษณ์ตน และได้อธิบายในเบื้องต้นว่ากำลังรอผล โดยนำเชื้อทุกอย่างส่งไปตรวจทั้งหมดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง รวมทั้งเรื่องผลของสารเคมี ที่เราได้เก็บตัวอย่างได้เช่นกันไปด้วย แต่ไม่มาก คาดว่าสื่อของเราคงนำเสนอไปต่อยังสื่อของนิวซีแลนด์ด้วย และกระจายข่าวออกไปล่าสุดในขณะนี้ ว่าผลมาจากการฉีดยาฆ่าแมลง ซึ่งไม่ถูกต้องนัก

"การที่จะสันนิษฐานว่า ผลมาจากการฉีดยาฆ่าแมลงและส่งตรวจได้นั้น จะต้องนำเอาผลจากบริเวณรอบที่พักทั้งหมดรวมทั้งในตัวของผู้เสียชีวิตส่งตรวจ ด้วย หากผลออกมาทั้งภายนอกและในตัวผู้ตายมีสารเคมี นั่นถึงจะสรุปได้ แต่นี่ปรากฏว่าในตัวของผู้ตายไม่พบสารเคมีดังกล่าวเลย แต่สื่อต่างประเทศก็มาด่วนสรุปและเผยแพร่ แต่ไม่เป็นไรจะนำเสนอข่าวอย่างไรก็ได้ ส่วนทางเราก็จะรอผลตรวจให้แน่ชัด และจะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง แถลงทีหลังก็ไม่เป็นไร แต่ให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องชัดเจนจะดีกว่า" น.พ.สุรสิงห์กล่าว

พ.ต.อ.สุรัตน์ แก้วดวงโต ผกก.สภ.ภูพิงค์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการรายงานเบื้องต้นผลของการตรวจชันสูตรศพผู้ตาย สาววัย 23 ปี ชาวนิวซีแลนด์ ที่เสียชีวิตที่ร.พ.เชียงใหม่ราม 1 ผลการผ่าพิสูจน์เบื้องต้นทางแพทย์แผนกนิติเวชจาก ร.พ.มหาราช พบว่าสาเหตุของการเสียชีวิตเบื้องต้นน่าจะมาจากอาหารเป็นพิษ ทำให้เกิดอาการท้องเสียอย่างรุนแรง ไม่พบสารเคมีสารพิษในร่างกาย และไม่มีร่องรอยของการถูกทำร้าย

จากการสืบสวนและสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยพนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงค์ ทราบว่า ผู้ตายเดินทางมาจาก จ.ภูเก็ต ในช่วงเที่ยง และมาถึงเชียงใหม่ จากนั้นช่วงเย็นออกไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารย่านกาแล แถวไนท์บาซาร์ ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ เป็นร้านอาหารไทย อาหารที่กินเป็นประเภทพะแนงหมู และเมื่อกลับมาที่พักก็เกิดอาการท้องเสีย พร้อมกับเพื่อนๆ อีก 2 คน ทางโรงแรมจัดส่งนักท่องเที่ยวทั้งสามคนไปยังร.พ.เชียงใหม่ราม 1 เพื่อรักษา และเพื่อนของผู้ตายก็พ้นขีดอันตรายปลอดภัย ส่วนผู้ตายคาดว่าสภาพร่างกายทนไม่ไหวและเสียชีวิตในที่สุด ทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำหมอและพยายาลที่รักษาไว้ทั้งหมด รวมทั้งพยานแวดล้อมต่างๆ ซึ่งตอนนี้ก็รอผลตรวจที่ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเชียงใหม่ส่งไปตรวจพิสูจน์ ยังต่างประเทศอย่างเดียว และหากผลตรวจออกมาก็จะได้มีการเรียกแถลงอย่างเป็นทางการ ทางตำรวจก็จะนำข้อมูลสำนวนทั้งหมดไปประกอบกับคำแถลงต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสำนวนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเชียง ใหม่ในเบื้องต้นของการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวทั้ง 4 รายนั้น รายแรก เป็นชาวนิวซีแลนด์ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 6 ก.พ.54 โดยนักท่องเที่ยวดังกล่าวเดินทางมาจาก จ.ภูเก็ต ในช่วงบ่ายและออกไปรับประทานอาหารที่ย่านไนท์บาซาร์ กับเพื่อน 2 คนและกลับมาพักที่โรงแรมแห่งนี้ ต่อมาได้ถูกส่งตัวไปรักษาที่ร.พ.เชียงใหม่ราม 1 และอาการท้องเสียอย่างรุนแรงและได้เสียชีวิต 1 คน รอด 2 คน

ส่วนอีก 2 ราย เป็นชาวอังกฤษ เป็นสามีภรรยากัน ชายอายุ 78 ปี หญิงอายุ 74 ปี ได้เสียชีวิตลงทั้งคู่ที่โรงแรมดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้นำศพทั้งสองส่งไปตรวจพิสูจน์หาสาเหตุของการเสียชีวิต จากการตรวจสอบของแพทย์ได้ระบุว่า ฝ่ายชายกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน ส่วนฝ่ายหญิงนั้นกล้ามเนื้อหัวใจอุดตัน ทำให้เสียชีวิต และจากการผ่าพิสูจน์ของแพทย์พบว่า ในกระเพาะอาหารของทั้งคู่ไม่ได้มีสารพิษ หรือมีแอลกอฮอล์แต่อย่างใด สภาพร่างกายก็ไม่ได้ถูกทำร้ายหรือขาดอากาศหายใจ สภาพคล้ายกับมีการร่วมเพศกัน ฝ่ายชายเปลือยเปล่า ฝ่ายหญิงเปลือยท่อนล่างตายอยู่บนเตียง ส่วนอีกคนเป็นไกด์คนไทย เสียชีวิตในโรงแรม ญาติไม่ติดใจ ระบุผู้ตายเป็นโรคหัวใจมาก่อนแล้ว

น.พ.ภาสกร อัครเสวี ผู้อำนวยการสำนักระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค (คร.) กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวว่า การสอบสวนกรณีดังกล่าวหน่วยงานและบุคคลที่กำลังร่วมดำเนินการได้แก่ สำนักระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ศูนย์พิษวิทยาโรงพยาบาลรามาธิบดี องค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทย สำนักงานองค์การอนามัยโลกประจำภูมิภาคอเมริกา ยุโรป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และแปซิฟิกตะวันตก สำนักงานใหญ่องค์การอนามัยโลก ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคสหรัฐอเมริกา และผู้ประสานงานกฎอนามัยระหว่างประเทศของประเทศฝรั่งเศสและนิวซีแลนด์ ในขณะเดียวกันมีการแจ้งความคืบหน้า และหารือกับเจ้าหน้าที่สถานทูตนิวซีแลนด์ในกรุงเทพฯ เป็นระยะ

"จากข้อมูลล่าสุดที่เปิดเผยนั้นจะประชุมผู้เกี่ยวข้องในวันที่ 10 พ.ค.อีกครั้ง เพื่อนำข้อสันนิษฐานดังกล่าวมาพิจารณา ว่าสามารถเป็นสาเหตุหนึ่งในการเสียชีวิตได้หรือไม่ ซึ่งจากการสอบสวนที่ผ่านมามีการสรุปเบื้องต้นไปบ้างแล้ว โดยจะตัดสาเหตุที่ไม่เกี่ยวข้องทิ้ง ทั้งนี้ เมื่อมีข้อสงสัยเกี่ยวกับสารดังกล่าวอาจจะเข้าตรวจสอบสิ่งแวดล้อม รวมทั้งตัวอย่างที่เก็บได้จากผู้เสียชีวิตอีกครั้ง" น.พ.ภาสกรกล่าว

น.พ.ภาสกรกล่าวว่า ความคืบหน้าล่าสุดของการสอบสวน เมื่อ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา กรมควบคุมโรคประชุมหารือผ่านทางระบบอินเตอร์เน็ตกับสำนักงานองค์การอนามัย โลกประจำประเทศไทย และศูนย์ป้องกันควบคุมโรคสหรัฐอเมริกาเพื่อวางแผนการชันสูตรตัวอย่างเลือด ชิ้นเนื้อหัวใจ และปัสสาวะจากผู้เสียชีวิตบางราย ซึ่งกำลังส่งไปตรวจเพิ่มในสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ได้ส่ง ตัวอย่างเลือด และอุจจาระของผู้ป่วยชาวนิวซี แลนด์ที่รอดชีวิตไปตรวจที่ประเทศญี่ปุ่นด้วย

 

อ่านข่าวเก่าได้ที่ http://www.cmprice.com/forum/?content=detail&wb_type_id=18&topic_id=86908

ทีมา ข่าวสด
http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROd01ERXhNVEV3TURVMU5BPT0=&sectionid=TURNd01RPT0=&day=TWpBeE1TMHdOUzB4TUE9PQ==

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2314

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 10 พ.ค. 54 เวลา 10:35:38
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี