หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
แม่แจ้งตร.ดำเนินคดี เชียงใหม่ใกล้หมอ ทำคลอดทำลูกบาดเจ็บ-เชียงใหม่

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
แม่แจ้งตร.ดำเนินคดี เชียงใหม่ใกล้หมอ ทำคลอดทำลูกบาดเจ็บ-เชียงใหม่
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 27 มิ.ย. 54 เวลา 10:21:59 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 


แม่หอบลูกน้อยวัย 4 วัน เข้าแจ้งความตำรวจเหตุแพทย์ผ่าตัดทำคลอดลูกสาวแล้วเอามีดกรีดถูกหัวบุตรสาว จนเป็นแผลต้องเย็บถึง 2 เข็ม ด้านรพ.แจงการผ่าตัดโอกาสที่จะเกิดเหตุเป็นเหตุสุดวิสัย ชี้แจงให้ผู้ปกครองเด็กทราบเรื่องตลอด ไม่นึกว่าจะมีการไปแจ้งความกับตำรวจ
เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 25 มิ.ย.54 ร.ต.ท.สว่างพงษ์ ดวงเพชร ร้อยเวรสภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากนางสาวศศิธร ไชยแก้ว อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 171/1 หมู่ 4 ต.บ้านด่านนาขาม อ.เมือง จ. อุตรดิตถ์ ที่ได้อุ้มลูกน้อยคือเด็กหญิงอัญชิ ษฐา สุพินศรี อายุ 4 วัน น้ำหนัก 2.99 กิโลกรัม เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนเพื่อขอให้ดำเนินคดีเอาผิดกับแพทย์ที่ทำการ ผ่าตัดทำคลอดลูกสาวแล้วเอามีดกรีดถูกหัวบุตรสาวจนเป็นแผลต้องเย็บถึง 2 เข็ม ได้รับบาดเจ็บ
นางสาวศศิธร กล่าวว่าตนได้มาฝากท้องและทำคลอดที่โรงพยาบาลเชียงใหม่ใกล้หมอ อ.เมือง จ. เชียงใหม่โดยหมอได้นัดให้มาผ่าตัดทำคลอดในวันที่ 21 มิ.ย.54 ซึ่งขณะทำคลอดหมอได้ทำการบล็อก หลัง ซึ่งระหว่างนั้นตนรู้สึกตัวตลอดเวลา และหมอก็ทำการผ่าตัดระหว่างนั้นเองตนก็ได้ยินหมอร้องบอก พยาบาลว่า”โอ๊ย มีดโดนหัวเด็ก เตรียมที่เย็บด่วน” และพยาบาลก็ร้องบอกว่า”เลือดออกจากหัวเด็ก มาก”ซึ่งตนก็ตกใจมากแต่ขยับตัวไม่ได้เลยแม้แต่น้อย จนกระทั่งออกจากห้องผ่าตัด พยาบาลก็พาลูก น้อยมาให้ตนได้ชมหน้าครั้งแรก ซึ่งตนก็พบแผลถูกเย็บที่ศรีษะจำนวน 2 เข็ม น้ำตาตนก็ไหลพรากด้วย ความตกใจและเสียใจเกรงว่า บาดแผลแบบนี้ เป็นบาดแผลที่ถูกมีดกรีดเข้าไปในศรีษะลูกตนจะเป็น อันตรายไหม สมองจะเป็นไงบ้าง ซึ่งจากการสอบถามหมอและพยาบาลก็ไม่ยอมพูดอะไรเลยแม้แต่ น้อย ส่วนหมอที่ผ่าตัดใหม่ ก็หนีไปต่างประเทศเลย ทำให้ไม่ได้รับคำตอบใดๆ ตนจึงทำการร้องเรียนที่ แพทย์สภา และมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานเพื่อเอาผิดกับความสะเพราะที่เกิดขึ้นของหมอและ พยาบาล


ร.ต.ท.สว่างพงษ์ ดวงเพชร พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีเปิดเผยว่าในเรื่องที่เกิดขึ้นทางเราก็ได้รับแจ้ง ความไว้และได้ทำการสอบสวนปากคำบิดามารดาของเด็กไว้แล้ว ขั้นตอนต่อไปก็จะเชิญหมอและพยาบาลที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดมาสอบสวนปากคำ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นอกจากนั้นยังต้องมีการเชิญอาจารย์หมอจากสถาบันอื่นมาสอบปากคำเชิงเปรียบ เทียบ เพื่อจะได้พิจารณาว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความผิดทางอาญาหรือไม่ ส่วนทางแพ่งนั้นผิดแน่นอนตามมาตรา 420 ว่า” ผู้ใด จงใจ หรือ ประมาทเลินเล่อ ทำต่อบุคคลอื่น โดยผิดกฎหมาย ให้เขาเสียหาย ถึงแก่ชีวิต ก็ดี แก่ร่างกาย ก็ดี อนามัย ก็ดี เสรีภาพ ก็ดี ทรัพย์สิน หรือ สิทธิ อย่างหนึ่งอย่างใด ก็ดี ท่านว่า ผู้นั้น ทำละเมิด จำต้องใช้ ค่าสินไหมทดแทน เพื่อการนั้น”ซึ่งเรื่องนี้จะต้องใช้เวลาในการสอบสวนให้ชัดเจนทั้งสองฝ่าย ก่อนโดยจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป


ขณะที่เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 25 มิ.ย. ที่ห้องประชุม ร.พ.ใกล้หมอ นพ.เมษา ศรีสุพรรณ รอง ผอ.รพ.ใกล้หมอ พร้อมด้วย น.ส.นานา วิเชียร รองผอ.ฝ่ายบริหารของ รพ. ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงกรณีดังกล่าว โดย นพ.เมษา เปิดเผยว่า แพทย์ผู้ผ่าตัดทำคลอดให้ น.ส.ศศิธร คือ ผศ.นพ.ศยาม เวกิจกุล ผอ.รพ. และเป็นแพทย์สูตินารีเวช ขณะนี้ นพ.ศยามเดินทางไปธุระที่ประเทศอเมริกา จะเดินทางกลับมาในวันจันทร์ที่ 27 มิ.ย. และจะมาแถลงข่าวด้วยตนเอง แต่วันนี้ทาง รพ.ต้องรีบออมาชี้แจงข้อเท็จจริงให้ประชาชนทราบ เนื่องจากผู้ป่วยรายนี้มีกำหนดคลอดตามปกติ แต่คนไข้มีประวัติได้รับบาดเจ็บที่เชิงกรานหัก ถือเป็นข้อบ่งชี้ที่จะต้องผ่าตัดเอาเด็กออกเพราะคนไข้ไม่สามารถคลอดได้ตาม ปกติ แพทย์จึงตัดสินใจผ่าตัดทำคลอด แต่การผ่าตัดโอกาสที่จะเกิดเหตุสุดวิสัยก็จะมีได้ แต่ก็ไม่บ่อย การผ่าตัดในเคสนี้เรื่องความยากง่าย ทาง นพ.ศยาม จะมาแถลงข่าวด้วยตนเอง


นพ.เมษา กล่าวอีกว่า บาดแผลที่ศีรษะด้านหลังของเด็กถูกมีดนั้น ถือว่าเป็นแผลเล็กน้อยมาก เป็นบาดแผลแค่ 1 ซม. แทบจะไม่มีเลือดออก และบาดแผลก็ไม่ได้ลงลึกที่จะเป็นอันตรายต่อชีวิตของเด็กแต่อย่างใด โดยเฉพาะอวัยวะภายในสมองของเด็กทางแพทย์ได้เย็บแผลให้ 2 เข็ม และบาดแผลจะหายได้ภายใน 7 วัน พร้อมกับให้ผู้ปกครองพาเด็กมาตัดไหมได้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเราถือว่าเป็นเหตุสุดวิสัย เมื่อถามว่าจะมีการรับผิดชอบต่อคนไข้อย่างไร รอง ผอ.ฝ่ายบริหาร กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัย ทางแพทย์ได้ให้การช่วยเหลือชีวิตคนไข้ แพทย์เราไม่ได้ทำผิดอะไร จึงขอความเป็นธรรมให้กับเราด้วย และตอนออกจาก รพ. ทางเราก็ชี้แจงให้ผู้ปกครองเด็กทราบเรื่องตลอด ไม่นึกว่าจะมีการไปแจ้งความกับตำรวจ

 

ที่มา เชียงใหม่นิวส์
http://www.chiangmainews.co.th/page/?p=31561

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 4307

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 27 มิ.ย. 54 เวลา 10:21:59
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี