หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ทูตอิตาลีพบ"เหลิม"-จี้คดี"ฟาบิโอ"ถูกยิงพค.

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ทูตอิตาลีพบ"เหลิม"-จี้คดี"ฟาบิโอ"ถูกยิงพค.
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 15 ก.ย. 54 เวลา 09:37:15 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ทูตอิตาลีพบ"เหลิม"-จี้คดี"ฟาบิโอ"ถูกยิงพค.

ผู้ดีก็ถาม คืบ91ศพ คณิตยื่นปู ปล่อยแดง โดนขังลืม


ทูต อิตาลีบุกทำเนียบ พบ"เหลิม" จี้คดีฟาบิโอ โบเลงกี้ ช่างภาพอิสระชาวอิตาลี ที่ถูกยิงเสียชีวิตวันที่ 19 พ.ค. 53 แถมทูตอังกฤษ ยังพบถามความคืบหน้าคดีสลายการชุมนุม 91 ศพ ด้าน"เหลิม"เผยชี้แจงแนวทางแล้ว แต่ปัดตอบว่าจะทำอย่างไร ศาลแขวงพระนครเหนือ พิพากษาจำคุก"บ.ก.ลายจุด"สมบัติ บุญงามอนงค์ 6 เดือน ปรับ 6 พันบาท ฐานชุมนุมเกิน 5 คนผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เจ้าตัวรอปรึกษาทนายก่อนอุทธรณ์ แต่ตั้งคำถามหากชุมนุมเกิน 5 คนผิดทำไมกลุ่มเสื้อหลากสีชุมนุมได้ไม่เป็นอะไร ประธานคอป.รับมีความเห็นเสนอปล่อยเสื้อแดงข้อหาขัดพ.ร.ก. ชี้เป็นสิทธิเสรีภาพ ยันเสนอตั้งแต่รัฐบาลที่แล้ว แต่ถูกเมิน จึงเตรียมเสนอให้รัฐบาลยิ่งลักษณ์ใหม่สัปดาห์หน้า

เมื่อวันที่ 14 กย. เวลา 13.00 น. ที่อิมพีเรียล ลาดพร้าว นางธิดา โตจิราการ รักษาการประ ธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) แถลงถึงกรณีการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 18 ก.ย. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง ว่า จะเป็นการชุมนุมเนื่องในวันครบรอบ 5 ปีของการทำรัฐประหาร และจัดงานรำลึก 1 ปี 5 เดือน ให้กับวีรชนเสื้อแดงที่เสียชีวิตจากการสลายการชุมนุมทั้ง 91 ศพ ซึ่งจะเริ่มชุมนุมกันตั้งแต่เวลา 15.00-01.00 น. เชื่อว่าจะมีคนมาชุมนุมไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นคน โดยเนื้อหาการปราศรัยบนเวทีจะเน้นเกี่ยวกับผลกระทบจากการทำรัฐประหาร และการฉีกรัฐ ธรรมนูญฉบับของประชาชน ซึ่งจะทำให้ระบบเศรษฐกิจและสังคมเสียหายอย่างหนัก

นางธิดา กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีการให้ความช่วยเหลือผู้ต้องขังเสื้อแดงที่ยังอยู่ในเรือนจำต่างๆ พบว่ายังมีตกค้างอยู่อีกประมาณ 40 รายทั่วประเทศ ซึ่งทนายนปช.และ ส.ส.พรรคเพื่อไทยอยู่ระหว่างการยื่นเรื่องขอประกันตัวออกมาอยู่

ที่ ศาลแขวงพระนครเหนือ เวลา 10.00 น. ศาลออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาคดีดำ 1189/2553 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีศาลแขวง เป็นโจทก์ฟ้องนายสมบัติ บุญงามอนงค์ อายุ 43 ปี หรือ บ.ก.ลายจุด เป็นจำเลยในความผิดฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2550 โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 พ.ค. 53 จำเลยและผู้ชุมนุมประมาณ 1,000 คน ร่วมกันฝ่าฝืนชุมนุมบริเวณทางเท้า และพื้นผิวถนน พร้อมทั้งใช้โทรโข่งกล่าวปราศรัยโจมตีรัฐบาล พร้อมนำภาพถ่ายผู้เสียชีวิต ภาพทหารถืออาวุธสงคราม และภาพพระภิกษุถูกจับกุม ที่บริเวณใต้ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ใกล้ห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว อันเป็นการกระทำขัดต่อ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2550 และก่อให้เกิดความเดือดร้อน เนื่องจากกีดขวางทางจราจร

โดยจำเลยให้ การปฏิเสธ อ้างว่า การสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2553 เป็นการกระทำโดยมิชอบของรัฐ ขัดต่อกติการะหว่างประเทศว่าด้วยสิทธิพลเมืองและสิทธิทางการเมือง (International Convenant on Civil and Political Right- ICPR ) และอ้างว่าจำเลยเป็นอนุกรรมการสอบหาข้อเท็จจริงกรณีการสลายการชุมนุม 10 เม.ย. 53 ของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ(กสม.) โดยการเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นไปในหน้าที่ของอนุกรรมการสิทธิฯ ในการสอบหาข้อเท็จจริง และนิทรรศการภาพไม่ใช่ภาพของจำเลย แต่ไม่ทราบว่าเป็นของใคร ในการปราศรัยมีผู้นำโทรโข่งมาให้ ซึ่งได้ปรา ศรัยแนวคิดทางการเมืองเป็นไปตามหลักการประชาธิปไตยและสันติวิธี

ศาล พิเคราะห์แล้วเห็นว่า การประกาศพ.ร.ก. ฉบับดังกล่าว ของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถาน การณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2550 ในหมวดสิทธิเสรีภาพในการชุมนุม เนื่องจากเป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายตามที่รัฐธรรมนูญบัญญัติ ส่วนการที่จำเลยขอให้มีการไต่สวนเรื่องความถูกต้องในกระบวนการที่รัฐใช้ กำลังทหารในการสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 19 พ.ค. 53 นั้นไม่ได้นำมาประกอบการพิจารณา เนื่องจากไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรงต่อคดีนี้

ข้อ ต่อสู้จำเลยไม่มีน้ำหนักหักล้างพยานหลักฐานโจทก์ได้ การกระทำของจำเลยจึงเป็นความผิดต่อกฎหมาย พิพากษาจำคุกจำเลยเป็นเวลา 6 เดือน ปรับ 6,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญามีกำหนด 2 ปี

ภายหลัง รับทราบคำพิพากษา นายสมบัติ เผยถึงแนวทางการต่อสู้คดีต่อไปว่า ต้องปรึกษาทนายความก่อน ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป เบื้องต้นมีแนวโน้มจะไม่ยื่นอุทธรณ์ เนื่องจากศาลย้ำความผิดเรื่องการชุมนุมเกิน 5 คน ซึ่งคงจะต่อสู้ลำบาก อย่างไรก็ตาม มีข้อสังเกตว่า ถ้าการชุมนุมทางการเมืองโดยสงบภายใต้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินเป็นความผิด แสดงว่ากรณีของน.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสี ต้องมีความผิดเช่นกัน แต่กลับไม่ถูกนำตัวเข้าสู่กระบวนการศาล

นายสมบัติ กล่าวอีกว่า วันที่ 15 ต.ค. นี้ จะขึ้นศาลคดีชุมนุมบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 53 อีกคดีหนึ่ง ส่วนตัวเห็นว่า หลังจากนี้ควรมีการแก้กฎหมายว่าด้วย พ.ร.ก. ฉุกเฉิน เพราะการชุมนุมโดยสันติโดยเฉพาะเพื่อต่อต้านการใช้อำนาจรัฐน่าจะทำได้ ซึ่งตนจะเคลื่อนไหวเรื่องนี้ต่อไป

สำหรับกระแสข่าวที่คณะกรรมการ อิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ (คอป.) จะเสนอให้ปล่อยตัวคนเสื้อแดงที่ถูกคุมขังและไม่ดำเนินคดีข้อหาผิดพ.ร.ก.ฉุก เฉิน เพราะถือเป็นกรณีการเมืองนั้น นายคณิต ณ นคร ประธานคอป. กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน แต่ยอมรับว่าได้หารือกับนายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติ ธรรม ถึงแนวทางที่เตรียมนำเสนอต่อรัฐบาลจริง แต่ในรายละเอียดข้อเสนอบางส่วนต้องรอคุยกับนายกิตติพงษ์อีกครั้ง หลังจากที่นายกิตติพงษ์กลับจากต่างประเทศแล้ว และจะเสนอข้อเสนอต่อนายกฯ ในสัปดาห์หน้า

นายคณิต กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม เรื่องการตั้งข้อหาความผิดเกี่ยวกับการมั่วสุมนั้น ตนเคยเขียนบทความเสนอรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าไม่ควรจะถือเป็นฐานความผิด แต่ไม่มีใครดำเนินการต่อ ดังนั้น จึงจะนำมาเสนอในรัฐบาลชุดนี้อีกครั้ง ถือว่าไม่ใช่เรื่องใหม่ เพียงแต่ว่ารัฐบาลชุดก่อนไม่ทำ และเมื่อมาถึงรัฐบาลชุดนี้ได้ประกาศเรื่องการให้เกิดความสมานฉันท์ไว้ใน นโยบาย และกล่าวถึง คอป. ด้วย เราก็จะรับลูกไปผลักดันตามขั้นตอน เป็นรายละเอียดเดิมที่เคยทำจากรัฐบาลชุดที่แล้วแต่จะเพิ่มเติมนิดหน่อย และการเสนอจะรวมถึงทุกกลุ่มไม่ใช่เฉพาะกลุ่มคนเสื้อแดง" นายคณิต กล่าว

เมื่อ ถามว่าแนวทางที่จะเสนอไม่ได้เป็นการล้างผิดให้กับคนเสื้อแดงใช่หรือไม่ นายคณิต กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องล้างผิด ไม่ได้ล้างผิดให้กับใครทั้งสิ้น ความผิดที่มั่วสุมประชุมกันเกิน 10 คน มีลักษณะที่คาบเกี่ยวระหว่างการแสดงเสรีภาพ จึงไม่ใช่เป็นเรื่องอาชญากรรมที่ร้ายแรง เราต้องคิดในมิติใหม่ไม่ใช่ว่าผิดแล้วฟ้อง ผิดแล้วดำเนินคดี แต่เราต้องแยกแยะว่าอาจจะมีบางเรื่องที่หมิ่นเหม่มาทางการแสดงสิทธิเสรี ภาพ ทั้งนี้มั่นใจว่าแนวทางที่เสนอ จะทำให้เกิดความปรองดองขึ้นได้ เพราะแรงจูงใจทางการเมืองไม่ใช่เรื่องเลวร้าย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ ว่า ทูตอิตาลีมาถามความคืบหน้าการเสียชีวิตของนักข่าวอิตาลี ที่เสียชีวิตจากเหตุการชุมนุม ทางการเมืองเดือน พ.ค. 53 ขณะที่เอกอัคร ราชทูตอังกฤษ ซึ่งเข้าพบก่อนหน้านั้นได้ถามถึงรัฐบาลจะทำอย่างไรกับการละเมิดสิทธิมนุษยชน มีการฆ่าคนตายตั้ง 91 ศพ ซึ่งตนชี้แจงไปว่า ตนรับผิดชอบเรื่องการปราบปรามยาเสพติด และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และได้ชี้แจงแนวทางที่รัฐบาลจะทำ แต่ยังไม่เปิดเผยว่ามีอะไรบ้าง

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2562

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 15 ก.ย. 54 เวลา 09:37:15
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี