หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
กลาโหม แจงงบปี 55 วอนอย่าตัดงบอีก กระทบค่าอาวุธ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
กลาโหม แจงงบปี 55 วอนอย่าตัดงบอีก กระทบค่าอาวุธ
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 01 ธ.ค. 54 เวลา 11:27:12 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ย้ำ หน้าที่ปกป้องประเทศ เป็นของคนไทยทุกคน

เมื่อวานนี้ (30 พ.ย.) ที่รัฐสภา พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม ได้เป็นหัวหน้าคณะนำนายทหาร ประกอบด้วย พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด, พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก, พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ และ พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2555 โดยมี พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย เลขานุการคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างพระบัญญัติงบประมาณปี 2555 ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม

พล.อ.เสถียรกล่าวว่า กระทรวงกลาโหมได้รับจัดสรรงบประมาณตามร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2555 มาตรา 6 จำนวน 167,446 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 1.42 ของผลิตมวลรวมของประเทศ (จีดีพี) หรือร้อยละ 7.04 ของงบประมาณประเทศ เมื่อเปรียบเทียบกับงบประมาณปี 2554 ถือว่าได้รับการจัดสรรลดลง 1,055 ล้านบาทเศษ หรือร้อยละ 0.63 โดยสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม จำนวน 5,904 ล้านบาท, กรมราชองครักษ์ จำนวน 615 ล้านบาท, กองบัญชาการกองทัพไทย จำนวน 13,230 ล้านบาท, กองทัพบก จำนวน 81,716 ล้านบาท, กองทัพเรือ จำนวน 32,905 ล้านบาท, กองทัพอากาศ จำนวน 32,174 ล้านบาท และสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ จำนวน 899 ล้านบาท

ทั้ง นี้ งบประมาณส่วนใหญ่นำไปใช้เรื่องเงินเดือน เบี้ยเลี้ยง ค่าตอบแทน ตามสิทธิกำลังพลต่างๆ โดยมีกำลังพลที่ปฏิบัติภารกิจทั้งประเทศ 377,000 นาย ซึ่งต้องใช้งบประมาณไม่น้อยกว่าปีละ 95,000 ล้านบาท หรือร้อยละ 60 ของงบประมาณทั้งหมดของกระทรวงกลาโหม
ส่วนที่เหลืออีกจำนวน 72,000 ล้านบาท หรือร้อยละ 40 เป็นงบภารกิจอื่นที่ได้รับมอบหมาย ทั้งในการป้องกันประเทศตามแนวชายแดน การแก้ไขปัญหาความไม่สงบชายแดนภาคใต้ การถวายความปลอดภัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า กองทัพบกได้รับการจัดสรรงบประมาณในปี 2555 น้อยกว่าปี 2554 จำนวน 918 ล้านบาท ซึ่งจะมีผลกระทบต่อการพัฒนาขีดความสามารถอาวุธยุทโธปกรณ์ที่เก่าและชำรุดมา นานแล้ว จะชำรุดเพิ่มขึ้น มีผลต่อค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงอากาศยาน ซึ่งจะทำให้อากาศยานของกองทัพบกมีสภาพงดใช้งานเพิ่มขึ้น กระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่ป้องกันประเทศ เช่น ปราสาทพระวิหาร ซึ่งจำเป็นจะต้องได้รับงบประมาณเพิ่มเติมในการจัดกำลังเพิ่มเติมนอกแผน ป้องกันประเทศประจำปี ซึ่งคงจะต้องเรียนขอการสนับสนุนจากรัฐบาลในโอกาสต่อไป

สำหรับ กอ.รมน. ได้รับการจัดสรรงบประมาณน้อยกว่าปี 2554 จำนวน 334 ล้านบาท ซึ่งจะมีผลกระทบทั้งด้านงบกำลังพล การดำรงชีพ และการขับเคลื่อนการปฏิบัติของ กอ.รมน.ภาคส่วนแยก ส่วนงบประมาณการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ตัดลงจะมีผล กระทบทั้งในเรื่องสิทธิกำลังพล เนื่องจากมีการปรับเพิ่มค่าตอบแทนพิเศษและเงินเพิ่มทหารพราน ซึ่งจะต้องขอรับเพิ่มเติมในขั้นตอนการปฏิบัติภารกิจต่อไป

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงเบี้ยเลี้ยงของทหารว่า สำหรับการสร้างขวัญกำลังใจของกำลังพลนั้น เป็นสิ่งที่ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นต้องให้ความสำคัญ เพราะเขาไปรบ ไปทำสงคราม เสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย ค่าแรงขั้นต่ำที่รัฐบาลตั้งเอาไว้คือ 300 บาท สำหรับการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ เรามองแต่เรื่องความจำเป็น ทราบว่าประเทศไทยไม่ใช่ประเทศที่ร่ำรวย แต่สิ่งที่ต้องดูคือภัยคุกคามรอบบ้านของเรา แต่ต้องเข้าใจว่าทำไมต้องซื้อ ยุทโธปกรณ์ที่ใช้อยู่นั้นอายุ 30-40 ปีทั้งสิ้น ทำให้ค่าซ่อมบำรุงสูงขึ้นเรื่อยๆ เช่น เฮลิคอปเตอร์ที่มีอยู่ 236 ลำ และที่ใช้การได้ 58 ลำ ขอความกรุณาต่อไปต้องมีการจัดซื้อเพิ่มเติมเพื่อให้ครอบคลุมในการใช้ เราขอยอดที่ต้องการ 60 เปอร์เซ็นต์ หรือประมาณ 90 ลำ เพื่อสนับสนุนทุกภารกิจ

ส่วนการปกป้อง สถาบัน เป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของคนไทยทุกคน เจ้าหน้าที่ดำเนินการในกรอบที่ทำอยู่ กองทัพทำทุกประการ ไม่ว่าจะเป็นการปกป้อง ตอบโต้ เทิดทูนสถาบัน ทำทุกเหล่าทัพ แต่ที่ดำเนินการยากเพราะจะต้องใช้กฎหมาย การที่จะไปปิดเว็บไซต์จะต้องใช้กฎหมายทั้งสิ้น ดังนั้นจะต้องไปหารือประเด็นการบังคับใชักฎหมายว่าจะทำอย่างไร ซึ่งมาตรา 112 หากไม่มีใครไปยุ่งกับพระองค์ท่านก็ไม่ต้องใช้ ซึ่งจะต้องเข้าใจตรงจุดนี้ ทหารไม่ได้ทำอะไรที่ทำให้เกิดความแตกแยก 

Mthai News

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2468

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 01 ธ.ค. 54 เวลา 11:27:12
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี