หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เลิกแล้ว ประกาศ คปค.ฉ 15 ข้อ 1 ให้พรรคจัดกิจกรรมได้

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เลิกแล้ว ประกาศ คปค.ฉ 15 ข้อ 1 ให้พรรคจัดกิจกรรมได้
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 06 มิ.ย. 50 เวลา 19:29:29 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ครม.สรุปยกเลิก ประกาศคปค.ฉบับที่ 15 ข้อที่ 1 ให้พรรคกาเมืองทำกิจกรรมทางการเมืองได้ ด้านผบ.สส.ให้ความมั่นใจหลังยกเลิกประกาศคปค.จะดูแลความสงบเรียบร้อยให้ดีที่สุด ติงควรพิจารณาให้รอบคอบ เลขาฯกฤษฎีกา เผยอีก 2 สัปดาห์ ยกร่างเลิกประกาศ ฉบับ 15 ข้อ 2

(5มิย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รอ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แถลงว่าการประชุมนอกรอบ ครม.ได้หารือ กับ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบกและประธานคมช. ถึงการยกเลิกประกาศ คปค.

โดยเห็นชอบให้มีการยกเลิกประกาศ คปค.ฉบับที่ 15 ข้อที่ 1 จะมีผลให้พรรคการเมืองสามารถดำเนินการกิจกรรมทางการเมืองได้ เป็นการผ่อนคลายให้แต่ละพรรคจัดกรรมพบประชาชนได้ตามความเหมาะสม

ส่วนข้อที่ 2 จะให้กฤษฎีพิจารณาแก้ไข ก่อนเสนอเข้า ครม.ต่อไปส่วนประกาศ คปค.ฉบับที่ 27 ไม่มีการพูดถึงแต่อย่างใด ซึ่งบรรยากาศประชุม ครม.ที่เริ่มตั้งแต่ 9.00 น. และเพิ่งมีการแถลงข่าวเมื่อเวลา 14.20 น.นี้เอง

ด้านพล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะสมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ได้เป็ประธานพิธีวางศิลาฤกษ์อนุสาวรีย์จอมพล ป. พิบูลสงคราม ถึงการดูแลการรักษาความปลอดภัยหลังการประกาศยกเลิก คปค.ฉบับที่ 15 และ 27 ว่า

การดูแลความเรียบร้อยจะต้องดูแลในภาพรวม แต่หน้าที่จริง ๆ เป็นของตำรวจ แต่ก็หวังว่าการยกเลิกสิ่งเหล่านี้ซึ่งทำให้พรรคการเมืองต่าง ๆ มีเสรีมากขึ้นที่จะดำเนินการทางการเมือง ทั้งนี้ถ้าพรรคการเมืองสร้างสรรค์ก็ไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่า การยกเลิกคปค.ทั้ง 2 ฉบับ มีการมองว่าอาจจะเป็นการหนุนคล้าย ๆ นิรโทษกรรมให้กับพรรคที่ถูกยุบไป พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า เรื่องนี้จะต้องดูกันต่อไป บางทีอาจจะคิดไปได้ แต่จริง ๆจะเป็นอย่างนั้นหรือเปล่าตนไม่ทราบ แต่เขาคงไม่มีเจตนาอย่างนั้น ดังนั้นจะต้องคุยกับ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานประธาน คมช. โดยตรง

เมื่อถามว่า จะต้องพิจารณาให้รอบคอบหรือไม่ พล.อ.บุญสร้างกล่าวว่า ก็ต้องรอบคอบให้เป็นไปตามเจตนารมย์อย่างไร แต่ประธาน คมช. บอกว่าเรื่องเหล่านี้ให้คุยกับท่านโดยตรงดีกว่า

ต่อข้อถามที่ว่า หากมีการประกาศยกเลิกคปค.ทั้ง 2 ฉบับ จะมีกาขอร้องพรรคการเมืองอย่างไร เพราะได้ทำตามคำเรียกร้องแล้ว ก็ควรที่จะยุติการเคลื่อนไหวต่าง ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคง พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า เราขอร้องตลอดเวลา อะไรที่จะส่งผลกระทบต่อความมั่นคงจะต้องช่วยกัน เพราะประเทศไทยเราเดี๋ยวนี้แย่ลงไปพอสมควร เมื่อเช้าอ่านหนังสือพิมพ์ดัชนีความสุขของประชาชนเราลงไปลำดับที่ 100 กว่า เดิมอยู่ที่ท็อบ แต่เดี๋ยวนี้ลงไปพอสมควรจึงจะต้องช่วยกัน

เมื่อถามว่า มีความเป็นห่วงอะไรหรือไม่ ดูเหมือนว่ากลุ่มแนวร่วมที่มาสนับสนุน พีทีวี เพิ่มขึ้นมาอีกหลายกลุ่ม พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่าเราจะต้องช่วยกัน ประชาชนก็จะต้องดูว่าเรามีอะไรที่จะต้องทำให้สร้างสรรค์ และสำคัญสำหรับเราในฐานะที่เป็นคนไทย เพราะชาติไทยเราต้องการความสงบสุข และต้องการความนิ่งในเรื่องต่าง ๆ มากกว่า

การเมืองทุกคนก็ต้องสนใจเรื่องการเมือง แต่ไม่ใช่ว่าถูกใจอะไรก็เคลื่อนไหวไปหมดและชาติเราจะไม่ปกติสุข ชาติเราก็ไม่มีคนทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่ เพราะทุกคนก็จมุ่งไปสู่ไม่พอใจอะไร หรือไม่ถูกใจอะไร ก็เคลื่อนไหวกันหมด บางทีบางเรื่องก็ต้องปล่อยผู้ที่เกี่ยวข้องดำเนินการไป เรื่องของเราคือทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ถ้าทุกคนในชาติไทยทำหน้าที่ของตนดีที่สุดแล้ว ชาติไทยก็จะเป็นที่ที่สงบสุข มีความสุขที่สุดในโลก แต่บางทีเราไปไทยมุง มีอะไร หรือ ต่อสู้ก้นก็จะมุงดู หรือ รุมเล่นกันด้วยก็จะเละเทะจะหาความสงบสุข หรืออะไรที่ดีลำบาก ประเทศเราก็จะลำบาก และแย่ลงไปเรื่อย ๆ” พล.อ.บุญสร้าง กล่าว

เมื่อถามว่า คมช.มีการประเมินท่าทีของกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างไรบ้างพล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า คมช.ก็คุยกัน และต้องช่วยกัน แต่ขอให้อยู่ในความสงบเรียบร้อย อยู่ในกติกากฎหมาย ก็ขอร้องกันไว้อย่างนั้น เพราะไม่อย่างนั้นก็จะกลับไปสู่เหตุการณ์เดิม ๆ อย่างนั้นหรือประเทศชาติของเรา เราจะดูเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ หรือจะดูประโยชน์ของบุคคลเป็นกลุ่ม ๆ ซึ่งจะทำให้ประเทศชาติเราแย่

เมื่อถามว่า เป็นห่วงหรือไม่ คมช.ถูกโจมตี โดยเฉพาะกระแสข่าการจัดตั้งพรรคการเมืองที่มีทหารเข้าไปร่วมด้วย พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า พรรคการเมืองมีทหารเข้าไปร่วมได้อยู่แล้ว ในฐานะเป็นสมาชิกพรรคจะอยู่ในเครื่องแบบก็ได้ แต่ถ้าจะไปเป็นนักการเมืองแบบเต็มตัวมันจะต้องถอดเครื่องแบบก่อน

เมื่อถามว่า มีการมองว่าอาจจะมีการตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นนอมินีของคมช. พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า ตนคิดว่าบางทีเราจิตนาการไปเองหรือเปล่า อันนี้ตนก็ไม่ค่อยจินตนาการอะไรจะไปทางโน้นทางนี้ต้องดูเหตุดูผล และฝั่งใจไม่รู้จักเลิกแบบนี้ชีวิตก็จะไม่สดชื่น ฝังใจไม่ยอมลืมอะไรเลย เท่าที่ผมพบอยู่ไม่เห็นจะพูดว่าจะไปทำอะไรอย่างนั้น

เมื่อถามว่า แสดงว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่มี สมาชิก คมช.ลงไปเล่การเมือง พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า คนที่อยู่ในราชการคงไม่ไปคิดอะไรมากมาย แต่ถ้าเกษียณอายุราชการไปแล้วเป็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคลสามารถทำได้

เมื่อถามว่า เท่าที่ติดตามดูมีใครบ้างที่จะลงไปเล่นการเมือง พล.อบุญสร้าง กล่าวว่า ตนไม่ทราบ

เมื่อถามว่า ภารกิจที่รับผิดชอบรู้สึกเข็ดกับการเมืองหรือเปล่า พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า “ เข็ดกับการเมือง แต่ผมเองไม่ค่อยคิดอะไรมากผมก็ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด หน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ไม่มีการเข็ดอะไรทั้งสิ้น อะไรที่เป็นหน้าที่จะต้องทำให้ดีที่สุด ไม่เข็ดไม่ฝังใจ ไม่ติดใจ ไม่ใช่พอทำอะไรเพลิดเพลินก็ทำอะไรซ้ำ ๆ ซึ่งผมไม่ใช่เป็นแบบนั้น ดังนั้นจะต้องทำหน้าที่ในแต่ละวันให้ดีที่สุด

สิ่งเหล่านั้นคืออาชีพของเรา ทหารก็จะต้องเป็นทหารอาชีพ จะเป็นนักข่าว หรือสื่อมวลชนก็จะต้องเป็นมืออาชีพ เกษตรกร ชาวไร่ ชาวนา ก็จะต้องเป็นเกษตรกรอาชีพ ประเทศชาติถึงจะเจริญ ไม่ช่ทุกคนดูอาชีพครึ่ง ๆ กลาง ๆ แล้วก็มุ่งไปสู่การเมือง ทุกอาชีพก็อยากจะเป็นนักการเมืองทั้งหมด และคนที่เหลือก็อยากจะไปเป็นลูกคู่ กองเชียร์ ประเทศเราก็จะตีกันตาย ” พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า

เมื่อถามว่า ถึงเวลานี้สมาชิก คมช. ทั้ง 8 คน ไม่สนใจการเมืองเลยพล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า เรื่องนี้จะต้องไปถามแต่ละคน ตนตอบแทนใครไม่ได้

เมื่อถามย้ำว่า หากวันนี้มีการประกาศยกเลิก คปค. ฉบับที่ 15 และ 27 มั่นใจว่ากองทัพจะสามารดูแลความสงบเรียบร้อยได้ พลอ.บุญสร้าง กล่าวว่า ก็ต้องพยายามดูให้ดีที่สุด ตนพูดได้แค่นั้น ส่วนจะมั่นใจหรือไม่มั่นใจ ตนคงทำให้ดีที่สุด ตนมั่นใจแน่ ๆ ว่าจะทำให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่า ตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบกคนต่อไป จำเป็นหรือไม่ว่า สมาชิก คมช. จะต้องมีการหารือกันก่อน พล.อ.บุญสร้าง กล่าว่า ไม่เกี่ยวกัน เพราะว่าดีไม่ดีคนที่นั่งอยู่ด้วยกันหารือกันยาก แต่เรื่องนี้จะต้องถามท่านประธาน คมช. ดีที่สุด

เลขาฯกฤษฎีกา เผยอีก 2 สัปดาห์ยกร่างเลิกประกาศ ฉบับ 15 ข้อ 2ที่ทำเนียบรัฐบาล -คุณพรทิพย์ จาละ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมครม.ถึงแนวทางการยกร่าง พ.ร.บ. เพื่อยกเลิกประกาศ คปค.ฉบับที่ 15 ว่า ครม.ได้มอบหมายให้กฤษฎีกาไปดำเนินการยกร่างกฎหมายเป็นร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประกาศ คปค.ฉบับที่ 15 เพื่อยกเลิกประกาศ คปค.ฉบับที่ 15 ในข้อที่ 2 ที่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้งพรรคการเมือง ภายใน 2 สัปดาห์ แล้วนำให้ ครม.พิจารณาอีกครั้งก่อนนำเสนอต่อ สนช.ต่อไป

คุณพรทิพย์กล่าวว่า แต่คงไม่ทันเสนอต่อ ครม.ในสัปดาห์หน้าอย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าจะใช้เวลาในการยกร่างไม่นาน

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากส่งไป สนช.แล้วถูกต่อต้านจะเป็นปัญหาหรืไม่ คุณพรทิพย์กล่าวว่า หลักการที่ต้องการยกเลิกมี 2 เรื่อง คือ1.ให้พรรคการเมืองสามารถดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้ 2.ให้สามารถจดทำเบียนจัดตั้งพรรคการเมืองได้ เพราะขณะนี้รัฐธรรมนูญก็จวนจะออกมาแล้ว นักการเมืองก็จะต้องดำเนินกิจกรรมทางการเมือง และหาเสียง ดังนั้นมั่นใจว่าร่าง พ.ร.บ.จะผ่านการพิจารณาของ สนช. ส่วนความเป็นไปได้ในการยกเลิกประกาศ คปค.ฉบับที่ 27 นั้น ในที่ประชุมไม่ได้พิจารณาในเรื่องนี้ เข้าใจว่า ก่อนที่ครม.จะพิจารณาเรื่องนี้ในวาระ ได้มีการหารือกับคมช.แล้วในการประชุมนอกรอบ

เมื่อถามว่า เหตุใดจึงไม่ยกเลิกประกาศ คปค.ฉบับที่ 27 ด้วย เพราะถือว่าเป็นส่วนที่คุมฉบับที่ 15 คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า ไมได้คุม ประกาศ คปค.ฉบับที่ 27 มีส่วนที่เกี่ยวข้องเพียงแค่เรื่องการแก้ไขประกาศ คปค.ฉบับที่ 15 ที่เกี่ยวกับกฎหมายพรรคการเมือง คือมีเนื้อหาที่บอกว่า ถ้าจะดำเนินการเป็นอย่างอื่น คือ ให้มีการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง ก็สามารถออกเป็นมติครม.ได้

เมื่อถามว่า การใช้มติ ครม.ยกเลิกประกาศคปค.จะมีผลกระทด้านศักดิ์ของกฎหมายหรือไม่ คุณพรทิพย์กล่าวว่า ประกาศคปค.บอกว่า ห้ามดำเนินกิจกรรมทางการเมือง เว้นแต่ครม.จะมีมติเป็นอย่างอื่น

***************************************

                ประกาศ คปค. ฉบับที่ 15

ประกาศคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิ ไตยอันมีพระมหากษัติย์ทรงเป็นประมุข ฉบับที่ 15เรื่อง ห้ามพรรคการเมืองประชุม หรือ ดำเนินกิจกรรมอื่นใดทางการเมือง

เนื่องจากรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2540 ได้สิ้นสุดลง ตามประกาศคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิไตยอัมีพระมหากษัติย์ทรงเป็นประมุข ฉบับที่ 3 ลงวันที่ 19 กันยายน พ.ศ.2549 แล้ว และได้มีประกาศคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิไตยอันมีพระมหากษัติย์ทรงเป็นประมุข ฉบับที่ 7 ลงวันที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2549 เรื่อง การห้ามชุมนุมทางการเมือง

แต่เพื่อให้การดำเนินการปกครองตามระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข สามารถดำเนินการต่อไปได้อย่าต่อเนื่อง ภายหลังที่สถานการณ์เข้า สู่ปกติแล้ว คณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิไตยอันมีพระมหากษัติย์ทรงเป็นประมุข จึงมีประกาศดังต่อไปนี้

ข้อ 1.ให้พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองพ.ศ.2541 มีผลบังคับใช้ต่อไป เพื่อให้พรรคการเมืองยังคงสภาพอยู่ต่อไปได้

ข้อ 2.เพื่อประโยชน์ในการรักษาความสงบเรียนร้อย ห้ามมิให้พรรคการเมืองที่มีอยู่แล้วดำเนินการประชุม หรือ ดำเนินการใด ๆ ในทางการเมือง และการดำเนินการจัดตั้ง หรือจดทะเบียนพรรคการเมืองให้ระงับไว้เป็นการชั่วคราว ทั้งนี้ จนกว่าจะมีการประกาศเป็นอย่างอื่น

ประกาศ ณ วันที่ 21 กันยายน พ.ศ.2549

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าคณะปฏิรูปการปกครองใระบอบประชาธิไตยอันมีพระมหากษัติย์ทรงเป็นประมุข

ที่มาจาก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1375

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 06 มิ.ย. 50 เวลา 19:29:29
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี