หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
"แม้ว"เจอหมายจับ ขออังกฤษส่งตัวกลับทันที

กรุณาอ่าน!!! กระทู้เงินกู้ กู้เงินฯลฯ
เนื่องจากมีผู้ถูกหลอกเป็นจำนวนมาก กรุณาอย่าโอนเงินไปก่อน และใช้วิารณญาณในการตัดสินใจ

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง


แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
"แม้ว"เจอหมายจับ ขออังกฤษส่งตัวกลับทันที
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 30 มิ.ย. 50 เวลา 10:36:08 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 




อัยการขอตำรวจสากลช่วยค้นหาที่อยู่"ทักษิณ-พจมาน"ในต่างประเทศ เผยหากศาลมีหมายจับพร้อมดำเนินการขอให้อังกฤษส่งผู้ร้ายข้ามแดนได้ รมว.ยุติธรรมยอมรับ ปปง.ประสานข้อมูลเงิน"แม้ว"กับหน่วยงานเมืองผู้ดี แบงก์ชาติยันต้องระบุความผิดให้ชัดก่อนตรวจธุรกรรม"ชินวัตร"ขนเงินออกนอก เลขาฯ"อ้อ"ประกาศเลิกให้ข้อมูล คตส. แถมซัดการทำงานส่งท้าย อจ.จุฬาฯเผย"อุ๊งอิ๊ง"ยังไปเรียนที่คณะรัฐศาสตร์ตามปกติ

@ อัยการขอตร.สากลช่วยหาที่อยู่"แม้ว-อ้อ"

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ที่สำนักงานอัยการสูงสุด นายอรรถพล ใหญ่สว่าง ผู้ตรวจราชการสำนักงานอัยการสูงสุด ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด นายสัมพันธ์ สาระธนะ อธิบดีอัยการฝ่ายต่างประเทศ แถลงข่าวถึงกรณีที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำสั่งให้อัยการสูงสุดในฐานะโจทก์ติดตามหาที่อยู่ในต่างประเทศของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา จำเลยที่ 1-2

ในคดีการซื้อขายที่ดินย่านรัชดาภิเษก ว่าขณะนี้อัยการได้ประสานด้วยวาจาและทำหนังสือขอความร่วมมือไปยังคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ในฐานะเจ้าของสำนวนการไต่สวน ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ สถานทูตอังกฤษ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ให้ประสานกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) รวมทั้งศูนย์เจ้าหน้าที่ตำรวจสากล เพื่อสืบหาที่อยู่ของจำเลยทั้งสองแล้ว

"ทางอัยการยังขอให้ตรวจสอบรายละเอียดด้วยว่าบ้านที่พักนั้นใครเป็นเจ้าของ และ พ.ต.ท.ทักษิณพักอยู่เป็นประจำหรือชั่วคราว โดยจะต้องมีเอกสารอ้างอิงอย่างเป็นทางการด้วย" นายอรรถพลกล่าว

@ 4ก.ค.ยังไม่มีข้อมูลชัดขอศาลเลื่อน

นายอรรถพลกล่าวว่า นายนาม ยิ้มแย้ม ประธาน คตส. ได้ประสานให้กระทรวงการต่างประเทศ และ ตร. ให้ส่งข้อมูลที่อยู่ซึ่งสืบหาได้ให้ส่งกลับมาที่ คตส.ภายในวันที่ 4 กรกฎาคม เพื่อส่งต่อให้กับอัยการนำไปแถลงต่อศาลภายในวันที่ 9 กรกฎาคม ก่อนเวลา 12.00 น. หากไม่สามารถค้นหาที่อยู่ได้ทัน อัยการสูงสุดจะยื่นคำร้องต่อศาลขอขยายเวลาออกไป

"อย่างไรก็ตาม การสืบหาเบื้องต้นจากเจ้าหน้าที่บางหน่วยงานอย่างไม่เป็นทางการว่า ปัจจุบัน พ.ต.ท.ทักษิณพักอาศัยอยู่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ส่วนคุณหญิงพจมาน รักษาอาการป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในประเทศสิงคโปร์ แต่ยังไม่สามารถนำไปแถลงต่อศาลได้ เพราะจะต้องมีเอกสารหลักฐานอย่างเป็นทางการ" โฆษกสำนักงานอัยการกล่าว

@ พร้อมขออังกฤษส่งผู้ร้ายข้ามแดน

นายอรรถพลกล่าวถึงกระบวนการส่งตัว พ.ต.ท.ทักษิณและคุณหญิงพจมาน เป็นผู้ร้ายข้ามแดนกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยว่า หากศาลฎีกาฯมีคำสั่งประทับรับฟ้องคดีแล้วส่งสำเนาคำฟ้องพร้อมแจ้งวันนัดให้จำเลยทราบตามที่อยู่

หากจำเลยไม่มาศาลในวันนัดพิจารณาคดี ศาลชอบที่จะออกหมายจับ หาก พ.ต.ท.ทักษิณอยู่ประเทศอังกฤษ ก็สามารถดำเนินการได้ตามประกาศสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนระหว่างกรุงสยามกับอังกฤษ ร.ศ.130 โดยอัยการจะต้องดำเนินการตาม พ.ร.บ.ความร่วมมือระหว่างประเทศในเรื่องทางอาญา พ.ศ.2535

นายอรรถพลกล่าวว่า ตามประกาศสัญญาดังกล่าวมีระบุความผิดไว้ 31 ฐานความผิด แต่ความผิดคดีบริษัท เอสซี แเอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่ พ.ต.ท.ทักษิณและคุณหญิงพจมาน ถูกกล่าวหาตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 ไม่มีระบุไว้ในประกาศสัญญาดังกล่าว เพราะสมัยนั้นยังไม่มีตลาดหลักทรัพย์ อย่างไรก็ตาม ในสัญญาข้อ 2 ยังระบุไว้ในวรรคท้ายให้ทั้งสองประเทศใช้ดุลพินิจส่งผู้ร้ายข้ามแดนได้หากกฎหมายทั้งสองประเทศกำหนดไว้ว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดซึ่งมีโทษตามกฎหมาย

@ "อุ๊งอิ๊ง"ยังไปเรียนจุฬาฯตามปกติ

ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ คุณหญิงพจมาน และ น.ส.พิณทองทา อยู่ต่างประเทศ แต่ น.ส.แพทองธาร หรืออุ๊งอิ๊ง บุตรสาวคนเล็กยังคงอยู่ในประเทศไทย และยังไปเรียนตามปกติที่คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

โดยนายไชยยันต์ ไชยพร อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา น.ส.แพทองธาร ซึ่งเป็นนิสิตปี 4 คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ยังคงมาเรียนหนังสือที่คณะรัฐศาสตร์ ผลการเรียนอยู่ในระดับปานกลาง

"ผมเชื่อว่า น.ส.แพทองธารคงจะไม่ลาออก หรือดร็อปเรียน เพราะกว่าจะสอบได้ก็ยาก ที่สำคัญบรรยากาศที่คณะรัฐศาสตร์ก็สบายๆ ไม่ได้มีความกดดัน จะมีก็แต่การต่อต้านคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) และรัฐบาล ที่นิสิตเอาสีมาเขียนกำแพงต่อต้านกันเท่านั้น ที่สำคัญผมคิดว่า น.ส.แพทองธารเองเป็นคนที่มีจิตใจเข้มแข็งด้วย" นายไชยยันต์กล่าว

@ รมว.ยธ.เชื่อไร้ปัญหาเรื่องที่อยู่"แม้ว-อ้อ"

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชาญชัย ลิขิตจิตถะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า การที่ พ.ต.ท.ทักษิณและคุณหญิงพจมานพักอยู่ในต่างประเทศไม่เป็นอุปสรรค ในการยื่นฟ้อง เพราะในข้อกำหนดของที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาฯก็เขียนไว้ในข้อ 8 ว่า ถ้าไม่ได้เอาตัวมาส่งพร้อมกับฟ้องก็ให้ระบุชื่อและที่อยู่จริง

ซึ่งคิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งศาลนัดวันที่ 10 กรกฎาคม ว่าจะประทับฟ้องหรือไม่ แต่ตนเข้าใจว่าคงประทับฟ้อง เรื่องดังกล่าวเป็นข้อกำหนดเท่านั้น เพราะในกฎหมายให้เอาวิอาญามาตรา 158 มาใช้ ซึ่งจะต้องมีชื่อที่อยู่ ตามที่ระบุในทะเบียนบ้านเป็นหลักเพราะเป็นเอกสารของทางราชการ

เมื่อถามว่า สำหรับนางบุษบา ดามาพงศ์ ผู้ต้องหาในคดีเอสซีฯ ก็ย้ายที่อยู่จะเป็นปัญหาในการติดต่อและตามหาตัวหรือไม่ นายชาญชัยกล่าวว่า แม้ว่าจะแจ้งย้ายออกก็ไม่เป็นไร ถือว่าได้มีการระบุไว้ครบถ้วนตามที่กฎหมายกำหนดแล้วก็ใช้ได้ ส่วนเขาจะหลบหนีไปไหนเราก็ออกหมายจับ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไปสืบค้นเอาเอง เรื่องนี้ไม่มีปัญหา

@ รับปปง.ประสานอังกฤษเรื่องเงิน"แม้ว"

นายชาญชัยกล่าวถึงการติดตามเส้นทางการเงินของ พ.ต.ท.ทักษิณในต่างประเทศ ว่า สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ติดต่ออังกฤษเพียงแต่เป็นเรื่องภายในที่ยังไม่เปิดเผย และหากได้ความคืบหน้าก็ต้องรายงานไปยัง คตส.

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของครอบครัวชินวัตรระบุว่า คตส.เปิดประเด็นพาดพิง ปปง.ขึ้นมาลอยๆ นายชาญชัยกล่าวว่า ทาง ปปง.ของไทยกับอังกฤษมีการติดต่อประสานงานกันเป็นประจำอยู่แล้ว ไม่มีอะไรซับซ้อน ส่วนจะใช้เวลานานหรือไม่นั้นตนไม่ทราบขั้นตอน รายละเอียดเรื่องนี้ต้องไปถามเลขาฯ ปปง.ซึ่งรู้ดี

@ ธปท.รอชี้"แม้ว"ผิดก่อนสอบขนเงินออก

นางธาริษา วัฒนเกส ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการประสานงานจาก คตส. หรือหน่วยงานอื่นเพื่อให้ตรวจสอบธุรกรรมการนำเงินออกไปต่างประเทศของ พ.ต.ท.ทักษิณและคนในครอบครัวชินวัตร ดังนั้น ธปท.จึงยังไม่ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลัง

อย่างไรก็ตาม หากมีการนำเงินออกไปต่างประเทศผ่านธนาคารพาณิชย์ก็คงเป็นช่วงก่อนที่จะมีคำสั่งอายัดบัญชีเงินฝาก ดังนั้น คาดว่าคงจะเป็นไปตามหลักเกณฑ์ปกติ ซึ่ง ธปท.ไม่ทราบเช่นกันว่าจะนำไปเชื่อมโยงกับประเด็นใดได้หลังจากที่มีการอายัดบัญชีเงินฝากไปแล้ว

"เขาอาจนำเงินออกไปตามระบบผ่านธนาคารพาณิชย์ซึ่งเป็นไปตามกฎเกณฑ์ธรรมดา ถ้าเราจะเข้าไปตรวจสอบมันต้องเป็นอะไรที่ชัดเจนว่าเขาผิดอะไร ผิดกฎหมายอย่างไร ถ้ามันไม่ชัดเจนแบงก์ชาติก็ไม่รู้จะอ้างอะไรที่จะเข้าไปตรวจสอบเขาเหมือนกัน" นางธาริษากล่าว

@ เลขาฯ"อ้อ"ลั่นไม่ให้ข้อมูลคตส.แล้ว

วันเดียวกัน ที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) คณะอนุกรรมการตรวจสอบคดีการซื้อขายหุ้นบริษัทชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือชินคอร์ป ที่มีนายวิโรจน์ เลาหะพันธุ์ กรรมการ คตส.เป็นประธาน ได้เชิญนางกาญจนาภา หงษ์เหิน เลขานุการส่วนตัวของคุณหญิงพจมาน เข้าชี้แจงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายหุ้นชินคอร์ป

ภายหลังการชี้แจงกว่า 1 ชั่วโมง นางกาญจนาภาปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆ โดยกล่าวเพียงว่า "ให้ไปสอบถาม คตส.เอง" จากนั้นรีบขึ้นรถเดินทางออกไปทันที

แหล่งข่าวจาก คตส.เปิดเผยว่า นางกาญจนาภาได้ยืนยันต่อคณะอนุฯตรวจสอบว่าจะไม่ขอชี้แจงข้อมูลอะไรอีกแล้ว เพราะที่ผ่านมาได้ชี้แจงหลายครั้ง แต่ คตส.ไม่ได้นำข้อมูลที่ให้ไปใช้ประโยชน์ใดๆ นอกจากนี้ ตัวเองและครอบครัวก็ยังถูกคตส.ฟ้องร้องและแจ้งข้อกล่าวหาหลายคดี จึงได้ปรึกษากับทนายความ ซึ่งแนะนำว่าไม่ต้องให้ข้อมูลกับ คตส.อีกแล้ว

@ ถือโอกาสวิจารณ์คตส.ส่งท้าย

"การปฏิเสธให้ข้อมูลของนางกาญจนาภา ทำให้ คตส.ไม่มีโอกาสสอบถามข้อมูลที่ต้องการ โดยเฉพาะเส้นทางเงิน 7.3 หมื่นล้านบาท จากการขายหุ้นชินคอร์ปว่าเงินดังกล่าวไปกระจายไปอยู่ที่ใดบ้าง ทำให้การตรวจสอบเรื่องเส้นทางการเงินของ คตส. จำเป็นต้องใช้วิธีประสานงานกับธนาคารและสถาบันการเงินด้วยตัวเอง" แหล่งข่าวกล่าว

ทั้งนี้ ในการเข้าชี้แจงข้อมูลของนางกาญจนาภาครั้งนี้ ใช้เวลาเพียง 15 นาที เท่านั้น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นขั้นตอนรายละเอียดเกี่ยวกับยื่นหนังสือปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลต่อ คตส. ส่วนเวลาที่เหลือนางกาญจนาภา ได้วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ คตส. เป็นหลัก

ก่อนหน้าที่นางกาญจนาภาจะเข้าชี้แจง ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงที่มาของเงินที่ พ.ต.ท.ทักษิณ นำไปซื้อสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่นางกาญจนาภาปฏิเสธที่จะให้ตอบ โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า "ให้ไปสอบถามข้อมูลจาก คตส.เอาเอง"

@ คตส.ไม่ติดใจเงินประกัน"ไทยคม3"

วันเดียวกัน คณะอนุกรรมการตรวจสอบคดีการปล่อยกู้ให้กับทางการพม่าของธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) ได้เชิญผู้ตรวจสอบบัญชีบริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน) เข้าชี้แจงข้อมูลกรณีบริษัทชินแซทฯ นำเงินประกันจำนวน 33 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่ได้รับจากกรณีดาวเทียมไทยคม 3 เกิดความเสียหาย ไปบันทึกเป็นรายได้ของบริษัท แทนที่เงินจำนวนดังกล่าวจะต้องนำส่งเป็นรายได้ของรัฐบาล

แหล่งข่าวกล่าวว่า ผู้สอบบัญชีรายนี้ได้ชี้แจงว่า เงินประกันดังกล่าวทางบริษัทนำไปเป็นค่าเช่าดาวเทียม มาใช้ทดแทนดาวเทียมไทยคม 3 จำนวน 6.7 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนที่เหลืออีก 26.3 ล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทได้นำไปจัดสร้างดาวเทียมดวงใหม่ โดยบริษัทจะต้องรับภาระค่าใช้จ่ายในส่วนที่เกินจากวงเงินค่าประกัน ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามข้อตกลงระหว่างบริษัท กับกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที)

"หลังคณะอนุฯรับทราบข้อมูลจากผู้สอบบัญชีแล้ว ก็ไม่ติดใจเงิน 33 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่ไหลเข้าบัญชีชินแซทฯ" แหล่งข่าวกล่าว

@ เล็งตั้งข้อกล่าวหา"แม้ว"คดีเงินกู้พม่า

แหล่งข่าวกล่าวว่า คณะอนุกรรมการจะหารือเพื่อสรุปผลการตรวจสอบคดีนี้ในช่วงเช้าวันที่ 2 กรกฎาคม หากไม่ติดขัดปัญหาอะไรก็จะนำเข้าที่ประชุม คตส.ชุดใหญ่ช่วงบ่ายทันที

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับการสรุปผลการตรวจสอบคดีการปล่อยกู้ให้ทางการพม่า ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สรุปข้อเท็จจริงทั้งหมดให้กับคณะอนุฯตรวจสอบรับทราบเบื้องต้นแล้ว มีความยาวกว่า 60 หน้า ซึ่งระบุถึงกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องในคดี

"ผู้ที่อยู่ในข่ายตั้งข้อกล่าวหามากที่สุดคือ พ.ต.ท.ทักษิณ เนื่องจากพบว่ามีบทบาทสำคัญเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยเฉพาะในส่วนการเพิ่มวงเงินปล่อยกู้จาก 3 พันล้านบาท เป็น 4 พันล้านบาท ซึ่งเงินที่เพิ่มดังกล่าวทำให้บริษัทชินแซทฯได้รับประโยชน์ ส่วนรัฐมนตรียังอยู่ระหว่างพิจารณาว่ามีใครต้องถูกกล่าวหาบ้าง"รายงานข่าวระบุ

@ เตรียมเพิ่มข้อกล่าวหาคดีหวยบนดิน

ด้านนายอุดม เฟื่องฟุ้ง กรรมการ คตส. ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนคดีการออกสลากพิเศษแบบเลขท้าย 3 ตัว 2 ตัว หรือหวยบนดิน กล่าวว่า ในการประชุม คตส.ชุดใหญ่ วันที่ 2 กรกฎาคมนี้ ตนจะเสนอที่ประชุมพิจารณาเกี่ยวกับการแจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้เกี่ยวข้องในคดีนี้อย่างเป็นทางการ สำหรับจำนวนผู้ที่จะถูกตั้งข้อกล่าวหา คงจะไม่ลดลงไปจากเดิม แต่ข้อกล่าวหาอาจมีเพิ่มขึ้น เนื่องจากการไต่สวนที่ผ่านมา พบการกระทำความผิดที่เข้าข่ายองค์ประกอบทางกฎหมายเพิ่มเติม

ข่าวแจ้งว่า ในชั้นการตรวจสอบคดีดังกล่าวระบุว่า คดีนี้มีผู้เกี่ยวข้องที่จะต้องร่วมกันรับผิดทางอาญาและทางแพ่งในโครงการนี้ คือ 1.คณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ร่วมประชุมและร่วมกันออกมติ เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2546 จำนวน 32 คน ฐานเป็นผู้ใช้และตัวการร่วมในการกระทำความผิด อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 1,59,64,83,84,90,91 และ 157 ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายแก่กระทรวงการคลัง และกระทรวงมหาดไทย

@ จ้องฟ้องแพ่งทำรัฐเสียหาย3.7หมื่นล.

2.คณะกรรมการสลากกินแบ่ง ที่เข้าร่วมประชุมในการมีมติให้เสนอโครงการสลากพิเศษ 2-3 ตัว ต่อกระทรวงการคลังและ ครม. และมีส่วนร่วมกันประชุมมีมติในการจ่ายเงินรายได้จากเงินกองทุนของสลากพิเศษ ตามมติ ครม.และคณะกรรมการพัฒนายุทธศาสตร์ จำนวน 17 คน ซึ่งเห็นว่าเป็นการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์กรหรือหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2502 มาตรา 3,8,10 และ 11 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 1,59,64,83,86,90,91 และ 157

ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นในโครงการนี้ แบ่งเป็นสองส่วนคือ 1.ค่าเสียหายของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 16,027 ล้านบาท 2.ทำให้รัฐขาดรายได้ค่าภาษีที่ไม่ได้มีการจัดเก็บ ประมาณ 21,762 ล้านบาท รวมประมาณ 3.7 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะมีการฟ้องดำเนินคดีทางแพ่งด้วย

ที่มาจาก

ข่าวจาก เอมไทยดอทคอม

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1326

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 30 มิ.ย. 50 เวลา 10:36:08
 


กรุณาอ่าน!!! กระทู้เงินกู้ กู้เงินฯลฯ
เนื่องจากมีผู้ถูกหลอกเป็นจำนวนมาก กรุณาอย่าโอนเงินไปก่อน และใช้วิารณญาณในการตัดสินใจ

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี