หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
จดหมายเปิดผนึก "จากหมอถึงหมอ" อย่าใช้เหมาชื่อหมอ ไปแสดงออกทางการเมือง

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
จดหมายเปิดผนึก "จากหมอถึงหมอ" อย่าใช้เหมาชื่อหมอ ไปแสดงออกทางการเมือง
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 12 ก.พ. 57 เวลา 08:27:17 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

"นพ.อิราวัต อารีกิจ" ได้ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงเครือข่ายสาธารณสุข เรียกร้องให้ตระหนักถึงท่าทีการแสดงออกทางการเมือง ระบุเป็นเพียงความเห็นเฉพาะกลุ่มเท่านั้น  หวั่นปชช.เข้าใจผิดว่าเป็นตัวแทนของแพทย์ทั้งหมด

จดหมายเปิดผนึก "จากหมอถึงหมอ"

เรียน "เครือข่ายบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข"

กราบเรียน ท่านปลัดกระทรวงสาธารณสุข ท่านรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ท่านนายกแพทยสภา ท่านผู้บริหารคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ท่านคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ มหิดล และตัวแทนบุคลากรสาธารณสุขกลุ่มต่างๆ ที่เคารพยิ่ง

ข้าพเจ้าในฐานะของหนึ่งในบุคลากรสาธารณสุข และประชาชนคนไทย ข้าพเจ้ามีความไม่สบายใจเป็นอย่างยิ่ง จากแถลงการณ์ของท่าน ซึ่งหลายท่านเป็นอาจารย์แพทย์ เป็นบุคคลสำคัญที่ข้าพเจ้าเคารพนับถือเป็นอย่างสูงเสมอมา จากการที่ท่านแสดงออกมานี้ ที่ต้องถือว่า เป็นความเห็นส่วนบุคคล ของ“กลุ่มคน” ใน“วิชาชีพสาธารณสุข” ที่คิดเหมือนท่านเท่านั้น..มิใช่ในนาม “แพทย์ พยาบาล และบุคลากรสาธารณสุข" โดย "ทั้งหมด” จึงอยากให้ท่านตระหนักต่อท่าทีการแสดงออก ด้วยความละเอียดอ่อนต่อวิชาชีพ ที่เป็นการแสดงความเห็นเฉพาะกลุ่ม โดยภาพรวมอาจทำให้ประชาชนส่วนใหญ่เข้าใจผิด ว่าท่านเป็นตัวแทน "แพทย์ พยาบาล ชาวสาธารณสุขทั้งหมด" ซึ่งในความเป็นจริง มีคนในวิชาชีพอีกมาก ที่เห็นไม่ตรงกับท่าน เห็นไม่ตรงกับการแถลงการณ์ของท่าน...

หากท่านจะอ้างว่า ท่านทั้งหลายนี้ คือ“เสียงส่วนใหญ่”โดยชอบธรรม ทั้งในกระทรวงสาธารณสุข และในสภาฯวิชาชีพ มหาวิทยาลัยต่างๆ โดยอ้างว่ามาด้วย"การเลือกตั้งโดยชอบธรรม"นั้น คงเป็นคำอ้างที่ “ย้อนแย้ง" และ"ขัดกับความเป็นจริง" ขัดกับสิ่งที่ท่านกำลังกระทำอย่างมาก
เพราะท่านกำลังอ้างสิทธิ์ “เสียงส่วนใหญ่” ใน “องค์กรวิชาชีพ” เพื่อมากดดัน และแสดงความเห็นเพื่อขับไล่ “รัฐบาลเสียงข้างมาก” ซึ่งเป็นสิทธิ์ เป็น"เสียงส่วนใหญ่"ของ"ประชาชน"

หรือ พูดง่ายๆ ก็คือ...
ท่านกำลังใช้ “เสียงข้างมากในวิชาชีพ”
มาบีบ “เสียงข้างมากของประชาชนในแผ่นดิน”

สิ่งที่จะตามมาหลังจากนี้ คือ ความเชื่อถือศรัทธา ของประชาชนต่อคำว่าวิชาชีพ ที่จัก“เสื่อม” ลงไป ด้วยจากการ“ดึงวิชาชีพ” เข้ามาเกี่ยวข้องกับ “การเมือง” ไม่ว่าจะแสดงออกอย่างไรก็ตาม โดยนามของ "องค์กรของประชาชน"

หาก "การเมือง" จะเสื่อมทราม
ข้าพเจ้าก็ขอภาวนา อย่าให้ลุกลามมาถึง "วิชาชีพ"

ให้การเมือง แก้ไขด้วยการเมือง การเมืองเป็นเรื่องของยุคสมัย เป็นเรื่องของความคิดที่หลากหลาย ความงดงามในความเห็นต่างของประชาชน ของคนในแผ่นดิน ที่มีสิทธิ์เสรีภาพ มีความเท่าเทียมกันในรัฐธรรมนูญ

ซึ่งทั้งนี้โดยเนื้อหาสาระ ประเด็นในการแถลงของท่าน เน้นประเด็นเรื่อง “จำนำข้าว-การโกง-การทุจริตฯลฯ ของรัฐบาลยิ่งลักษณ์” ซึ่งแน่นอนว่าเป็น “รัฐบาล” ที่ท่าน “อาจไม่ได้เลือกมา”

กระบวนการการตรวจสอบการทุจริต ของโครงการต่างๆของรัฐบาล ไม่ว่ารัฐบาลใดนั้น มี “ขั้นตอนที่ชัดเจนทางกฎหมาย” มีบทลงโทษทางกฎหมาย และมีองค์กรทั้งอิสระและองค์กรประจำ จ้องเล่นงานจับผิด เข้ามาตรวจสอบอย่างเข้มข้นอยู่แล้ว รวมไปถึง การร้องขอการเปลี่ยนแปลงใดๆ ก็ขอให้ดูมาตรฐานทางกฎหมาย และรัฐธรรมนูญเดียวกัน

และสิ่งที่ท่านแถลงทั้งหลาย ล้วนเป็น“ข้อกล่าวหา” ที่ยังมิใช่ “ข้อเท็จจริง” หรือ “สิ่งที่ตัดสินแล้ว” ซึ่งต่อให้มีการตัดสินว่าผิดจริง กฎหมายบ้านเรา การเมืองบ้านเมืองเรา ก็มีกระบวนการที่ชัดเจนในการจัดการเรื่องนี้ ซึ่งหากย้อนไปก่อนหน้านี้ มีหลายโครงการของรัฐบาลในยุคก่อน ไม่ว่าจะเป็นยุคใด ฝ่ายใด หรือแม้แต่พรรคฝ่ายค้านปัจจุบัน ก็มีหลายโครงการที่เป็นที่เคลือบแคลง และถูกกล่าวหาเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่นเช่นกัน และบ้างก็ตัดสินชี้ชัดไปแล้วด้วยซ้ำ..

อยากถามว่า ในเหตุการณ์ระหว่างนั้น
"พวกท่านอยู่ที่ไหน และคิดเห็นอย่างไร ?"

“การแสดงออกทางการเมือง” เป็นสิ่งที่สวยงาม แต่ต้องไม่ใช้ด้วยอคติ อ้างอิงบุคลากรในองค์กรใดได้ทั้งหมด ในส่วนที่เขาอาจคิดต่างจากท่าน อาจคิดไม่เหมือนท่าน...แม้ในกลุ่มวิชาชีพแพทย์-พยาบาล จะคิดเห็นเช่นท่าน เป็นส่วนใหญ่(ตามที่ท่านกล่าวอ้างก็ตาม..) แต่ก็มิใช่ประเด็นในการ “มัดมือชก” มิใช่ประเด็นในการ “อ้างวิชาชีพ-องค์กร” มาเป็นบริบทการโต้แย้งได้ เพราะคนอื่นๆในวิชาชีพ เขาก็มีสิทธิ์คิดต่างกับท่าน และหลายคนที่คิดต่างกันท่าน ก็อาจไปตรงกับความคิดของ "ประชาชนคนส่วนใหญ่" ในแผ่นดิน ตามหลักประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ภายใต้กฎหมายรัฐธรรมนูญเดียวกัน..

"อาชีพแพทย์-พยาบาล" ก็มี "หนึ่งสิทธิ์หนึ่งเสียง" เท่ากับอาชีพอื่นๆ ของประชาชนคนไทย ข้าพเจ้าอยากให้ท่านเปิดใจ รับฟังความคิดเห็นประชาชน และเพื่อนร่วมวิชาชีพอีกมาก ที่คิดต่างกับท่าน ก่อนจะแถลงการณ์กดดันใดๆ ด้วยข้อกล่าวหา ตามเจตคติของกลุ่มที่ไม่ใช่ทั้งหมดของ "คนในวิชาชีพ"

ก่อนที่ความขัดแย้งจะบานปลาย ก่อนที่ความเชื่อถือ ความศรัทธาในวิชาชีพสาธารณสุขจะหมดไป เพียงเพราะเอา "วิชาชีพ" เข้ามาแปดเปื้อนกับวิสัยทัศน์ในทางการเมืองที่ต่างกัน อย่างที่เป็นอยู่นี้ อยากให้ท่านลองอ่านจดหมายนี้ และเปิดใจรับฟัง จักเป็นพระคุณยิ่ง

นี่เป็นแค่เสียงเล็กๆหนึ่งของข้าพเจ้า ในฐานะแพทย์ และประชาชนคนไทยคนหนึ่ง ที่ขอแสดงความเห็นในพื้นที่เล็กๆนี้ ซึ่งข้าพเจ้าเชื่อว่า จะมีคนในวิชาชีพอีกมากแสดงออกแบบข้าพเจ้า หลังจากนี้ หลังจากที่ได้อ่านจดหมายเปิดผนึกของข้าพเจ้าฉบับนี้..

ข้าพเจ้าเพียงสะท้อนให้ท่านคิดอีกมุม สะท้อนความคิดของผู้ร่วมวิชาชีพที่อาจคิดต่างกับท่าน แต่เคารพความคิดของท่านเสมอมา และหากท่านจักกระทำการใดต่อไป ก็สุดแล้วแต่ท่าน ซึ่งข้าพเจ้ายังคงให้ความเคารพต่ออาจารย์แพทย์ เพื่อนผู้ร่วมวิชาชีพ ทั้งแพทย์-พยาบาลเช่นท่าน และพี่น้องบุคคลากรสาธารณสุขเสมอ.

ด้วยความเคารพอย่างสูง

นายแพทย์อิราวัต อารีกิจ
๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗
๑๙:๐๔ น.

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1513

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 12 ก.พ. 57 เวลา 08:27:17
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี