หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
“สนธิ” ชี้ต้องดูที่มาที่ไปของอีย

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
“สนธิ” ชี้ต้องดูที่มาที่ไปของอีย
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 01 ก.ย. 50 เวลา 10:43:23 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

จากการที่กลุ่มสหภาพยุโรป หรืออียู ขอลงนามเอ็มโอยู เพื่อสังเกตการณ์และดูแลการเลือกตั้งของไทยนั้น เรื่องนี้บรรดานักการเมืองและประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ต่างออกมาพูดสอดรับว่าไม่ใช่เรื่องของต่างชาติจะเข้ามาล้วงลึกการทำงานของรัฐบาลไทย

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. เวลา 10.00 น. ที่กองการบินกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ.และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กลุ่มสหภาพยุโรป หรืออียู จะเข้ามาสังเกตการณ์การเลือกตั้งของไทยว่า เรื่องอียู คมช. คงไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง เป็นเรื่องของรัฐบาลที่จะตกลงกันเราจะไปเน้นย้ำเรื่องกระบวนการของการเลือกตั้ง หากมีจุดใดที่ กอ.รมน.จะเข้าไปเกี่ยวข้องก็ต้องพยายามรักษาให้ถูกต้องและเป็นธรรมต่อระบอบประชาธิปไตย ทุกหน่วยและผู้ว่าราชการจังหวัดทราบปัญหาอยู่แล้วจากบทเรียนที่ผ่านมา เมื่อถามว่า เหมาะสมหรือไม่ที่อียูจะเข้ามาสังเกตการณ์การเลือกตั้งของไทย พล.อ.สนธิตอบว่า ต้องศึกษาที่มาที่ไปว่าเป็นอย่างไร ส่วนจะให้ตอบว่าเหมาะหรือไม่นั้น คิดว่าคนไทยเป็นผู้ตัดสินใจจะถูกต้องมากกว่า รัฐบาล กกต.และส่วนที่เกี่ยวข้องต้องไปศึกษา

“เราเป็นคนไทย สิทธิเสรีภาพ ความเป็นเอกราชของเรามีอยู่แล้ว โดยเฉพาะเรากำลังสร้างความสมานฉันท์ ต้องให้ทุกอย่างอยู่ในกรอบของความถูกต้องเป็นหลัก เรื่องความถูกต้องเราจะต้องดำรงไว้ อะไรที่ไม่ถูกต้องเราต้องพยายามกำจัดออกไป” พล.อ.สนธิกล่าว

จี้รัฐเร่งหาตัวการดันอียูจุ้นเลือกตั้ง

เมื่อถามว่า หน่วยข่าวรายงานหรือไม่ว่ากลุ่มอำนาจเก่าอยู่เบื้องหลังการเข้ามาของอียู พล.อ.สนธิตอบว่า ต้องศึกษาที่มาที่ไปเป็นอย่างไร ทำไมถึงเกิดมาอย่างนี้ หากเราศึกษาต้นตอได้ เราก็จะสามารถตอบคำถามตัวเองได้ และสามารถตอบคำถามในสังคมได้ว่าเกิดอะไรขึ้น ต้องฝากรัฐบาลว่าจะต้องหาที่มาที่ไปตรงนี้ให้ได้เพื่อประเมินข้อเท็จจริงในการปฏิบัติในอนาคต ด้านการข่าวขณะนี้กำลังติดตามอยู่ แต่การเลือกตั้งเป็นเรื่องภายในเพราะเรามีองค์กรกลางการเลือกตั้ง หรือพีเน็ต คอยเฝ้าดูอยู่แล้วเหมือนองค์กรสากลและประสานกับต่างประเทศอยู่แล้ว เขาก็เข้ามาดูแลอยู่คิดว่ารัฐบาลน่าจะต้องตัดสินใจ เมื่อถามว่า แสดงว่ามีกลุ่มบุคคลที่ให้ข้อมูลผิดกับชาวต่างชาติใช่หรือไม่ ประธาน คมช.ตอบว่า ไม่ทราบ ถึงบอกว่าเราต้องหาต้นตอมาจากไหน

ย้ำ ปชต.ไทยไม่เหมือนประเทศอื่น

เมื่อถามว่า เป็นเพราะต่างชาติยังไม่เข้าใจการปกครองของไทยใช่หรือไม่ พล.อ.สนธิตอบว่า ทุกประเทศวัฒนธรรมการบริหารประเทศและวัฒนธรรมของระบอบประชาธิปไตย ของประเทศบ้านใครบ้านมันไม่เหมือนกัน เราอย่าไปคิดว่าบ้านเราจะเป็นเหมือนประเทศนั้นประเทศนี้ เป็นไปไม่ได้ ต่างชาติจะต้องเข้าใจเราว่านี่คือวัฒนธรรมของประเทศเรา เพราะว่าเป็นอย่างนี้ต้องยอมรับประเทศวัฒนธรรมของเรา

มั่นใจต่างชาติเข้าใจการเมืองไทยดี

เมื่อถามว่า พบปะเอกอัครราชทูตต่างประเทศคิดว่าเขามีความเข้าใจไทยมากน้อยแค่ไหน พล.อ.สนธิ ตอบว่า ทูตต่างประเทศที่อยู่ในประเทศไทย ตั้งแต่ก่อนวันที่ 19 กันยายน 2549 เข้าใจประเทศไทยดี เพราะคนที่จะเข้ามาเป็นทูตประจำประเทศไทยต้องมีการอบรมในเรื่องของประเทศที่จะมาประจำค่อนข้างมาก

“ทุกคนรู้จักประเทศไทยดี รู้ประเพณี และรู้จักวัฒนธรรมทางการเมืองไทยดี ที่สำคัญลักษณะนิสัยของคนไทยเขารู้ดี เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนวันที่ 19 กันยายน 2549 ผมเชื่อว่าทูตทุกคนทราบดี และหลัง 19 กันยายน 2549 ผมได้มีโอกาสพบกับทูตในหลายประเทศ เขาเข้าใจปัญหาของเราดี และในหลายๆประเทศก็ทำหนังสือมาชื่นชมแสดงความยินดีกับความสำเร็จ”

ให้ กอ.รมน.รับคำสั่งรัฐบาล

เมื่อถามว่า จะพูดคุยรัฐบาลและ กกต.ในการดูแลหน่วยเลือกตั้งต่างๆ เพื่อไม่เป็นที่ครหาของต่างประเทศ ประธาน คมช.ตอบว่า เป็นเรื่องของรัฐบาลและ กกต.ต้องหารือกัน คมช.ไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง แต่ผลสรุปออกมาอย่างไร กอ.รมน.ก็จะขยายผลในวิถีทางปฏิบัติเท่านั้นเอง เมื่อถามว่า คมช.โอกาสที่ครบรอบการทำงาน 1 ปี ของ คมช. ชี้แจงทำความเข้าใจกับต่างประเทศหรือไม่ พล.อ.สนธิตอบว่า กำลังพิจารณาอยู่ว่าถึงเวลาหรือยัง แต่ คมช.สามารถอยู่ได้ ถึงปลายเดือน ธ.ค. 2550 เรายังมีเวลาชี้แจงอีกมาก เมื่อยังมีสถานการณ์อื่นที่กำลังสับสนอยู่หมายถึงสถานการณ์ที่สำคัญกว่า เรายังไม่รีบร้อน

“ธีรภัทร์” ชงแผนต้านทุจริตเลือกตั้ง

วันเดียวกัน ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเรื่องที่อียูจะเข้ามาสังเกตการณ์การเลือกตั้งของไทยว่า เป็นเรื่องปกติธรรมดาที่จะเข้ามาสังเกตการณ์เพื่อเก็บข้อมูล ดูวิธีการเลือกตั้งหรือความก้าวหน้าระบอบประชาธิปไตย ไม่ใช่เพราะมองว่าการเลือกตั้งในไทยไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม เราเองอาจไปสังเกตการณ์ประเทศอื่นได้ แต่ทั้งนี้ เป็นไม่ได้และไม่จำเป็นที่จะให้มาลงนามเอ็มโอยู ที่จะให้อียูส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาควบคุมการเลือกตั้ง เพราะประเทศไทยมีอิสระ ทั้งนี้ เป็นหน้าที่รัฐบาลและ กกต.อยู่แล้ว ที่จะดูแลให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรมมากที่สุด ตามบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญใหม่ ทั้งนี้ ในเดือน ก.ย.ได้ วางแผนรณรงค์เลือกตั้งไว้แล้ว โดยจะนำเสนอต่อนายกรัฐมนตรี รูปแบบอาจเป็นการให้การศึกษาทางการเมือง ความรู้เรื่องรัฐธรรมนูญ การเลือกตั้ง ให้ประชาชนเลือกคนดีเข้ามาเป็น ส.ส.ทั้งตามหัวเมืองใหญ่และ กทม.

กกต.ชี้ต้องตรวจสอบเบื้องหน้าเบื้องหลัง

ด้านนายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ กกต.กล่าวว่า หลังจากที่ กกต.และรัฐบาลแสดงท่าทีถึงการเข้ามาแทรกแซงกิจการในเมืองไทย ก็เห็นได้ชัดจากแถลงการณ์ของอียูที่มีความผ่อนปรนมากขึ้น ซึ่งทำให้เราสบายใจว่า กลุ่มอียูจะไม่แทรกแซงอำนาจอธิปไตยของไทย อย่างไรก็ตาม กกต.เปิดกว้าง และไม่ห้ามให้ต่างประเทศเข้ามาสังเกตการณ์เลือกตั้งในไทย แต่ กกต.มีแนวทางปฏิบัติตามกติกาที่เลียนแบบมาจากกติกาของสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ว่า ด้วยการให้สังเกตการณ์การเลือกตั้ง เมื่อถามว่า จำเป็นต้องตรวจสอบเบื้องหน้าเบื้องหลังของการเข้ามาตรวจสอบของอียูหรือไม่ นายสุทธิพลตอบว่า เราจำเป็นต้องถามรายละเอียดจากเอกอัครราชทูตอียูประจำประเทศไทยว่า มีจำนวนบุคลากรเท่าใด รวมถึงความจำเป็นที่จะต้องทำเอ็มโอยู กกต.ต้องยืนยันความเป็นอิสระขององค์กร ถ้าเราขอเข้าไปสังเกตการณ์การเลือกตั้งในอียูบ้างและวางเงื่อนไขที่เป็นการก้าวก่าย คงไม่มีประเทศใดยินยอม

ปชป.ชี้ต้องช่วยยันข้อเท็จจริงต่ออียู

ทางด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการวิทยุตรงไปตรงมาว่าแปลกใจ เพราะว่าทางสหภาพยุโรปน่าจะพอทราบเรื่องของการเมืองไทยอยู่ระดับหนึ่ง อย่างน้อยที่สุดในช่วงการจัดประชามติที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทุกฝ่ายยอมรับผล เพราะฉะนั้นไม่น่าจะมีประเด็นปัญหาในเรื่องการเลือกตั้ง แต่ถ้าอยากจะสังเกตการณ์สามารถทำได้ในส่วนของเขา แต่ว่าถึงขั้นที่ว่าจะต้องมาลงนามข้อตกลง ไม่น่าจะมีความจำเป็นอย่างนั้น เมื่อถามว่ามีเบื้องหน้าเบื้องหลังว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จ้างล็อบบี้ยิสต์หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ตอบว่า ยังไม่คิดไปถึงขนาดนั้น แต่ต้องช่วยกันยืนยันมากขึ้นว่าข้อเท็จจริงมันเป็นอย่างไร

“เติ้ง” ย้อนถามอียูมันเป็นใคร

ขณะที่นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า ไม่เห็นด้วย ถ้ามาสังเกตการณ์แล้วเอาข้อมูลผิดพลาดไปเสียหายหมด อียูเป็นใคร แล้วเมื่อปี พ.ศ. 2548 ฝนตกห่าใหญ่ทำไมไม่มา มาตอนนี้ทำไม พรรคชาติไทยไม่เห็นด้วย อย่าเข้ามาเลย เมื่อถามว่าพรรคประชาธิปัตย์สนับสนุน เพราะการสังเกตการณ์ของอียูอาจสะท้อนภาพการเลือกตั้งของไทย นายบรรหาร ตอบว่า เป็นความเห็นของประชาธิปัตย์ แต่พรรคชาติไทยไม่เห็นด้วย “เราไว้ใจพวกนี้หรือ ผมขอถาม มันเป็นใคร เรารู้จักเขาไหม ไม่รู้จัก เขาส่งใครมาไหม เป็นนอมินี ของใครหรือเปล่า เราตอบไม่ได้ใช่ไหม” เมื่อถามอีกว่ามีเหตุผลอะไรที่จะอธิบายตัวแทนอียู นายบรรหารตอบว่า เรามีรัฐบาลที่ซื่อสัตย์สุจริต ควบคุมการเลือกตั้งอย่างดีเยี่ยม จะขจัดการซื้อเสียง ขจัดความไม่ถูกต้อง รัฐบาลชุดนี้ทำแบบนี้มาตลอด ไม่เหมือนรัฐบาลชุดที่แล้ว เราต้องไว้ใจรัฐบาลชุดนี้

ข่าวจาก ไทยรัฐ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1108

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 01 ก.ย. 50 เวลา 10:43:23
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี