หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ทัพบกอึมครึม!เชื้อขัดแย้งปะทุ "สพรั่ง"ฉุนขาด อนุพงษ์ซึม"มนตรี"แซงผงาด

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ทัพบกอึมครึม!เชื้อขัดแย้งปะทุ "สพรั่ง"ฉุนขาด อนุพงษ์ซึม"มนตรี"แซงผงาด
โพสต์โดย ตนข่าว เชียงใหม่ , วันที่ 06 ก.ย. 50 เวลา 10:48:18 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 




"สนธิ"รีบแจงโผยังไม่สะเด็ดน้ำ/3เสือยังมีลุ้นเก้าอี้แม่ทัพบก อุบไต๋ช่วยดันเสธ.ทบ./ผบ.สส.รับมีบิ๊กถูกโยกนั่งบก.สูงสุด "บุญรอด"ปัดฮั้วนายกฯถือหาง"บิ๊กป็อก"/ยันไม่เปลี่ยนโพย

เกิดความอึมครึมขึ้นมาทันทีภายในกองทัพบก ภายหลังจากมีกระแสข่าวออกมาค่อนข้างแน่นอนว่า พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ตัดสินจะเลือก พล.อ.มนตรี สังข์ทรัพย์ เสนาธิการทหารบก (เสธ.ทบ.) ขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทนตัวเอง โดยมีกระแสข่าวว่าเรื่องนี้ได้สร้างความไม่พอใจให้กับ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผช.ผบ.ทบ. ซึ่งเป็นหนึ่งในแคนดิเดตค่อนข้างมาก ขณะที่แคนดิเดตอีกคนอย่าง พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา ผช.ผบ.ทบ. ก็ออกอาการซึมขึ้นมาอย่างถนัดตา ภายหลังรับทราบข่าวนี้

ป๋าเปรมร่วมถกสถานการณ์กองทัพ

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 กันยายน โดย พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ในฐานประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็นประธานการประชุม และมีอดีตผู้บังคับบัญชาในกองทัพบก อาทิ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รมว.กลาโหม พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี

พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร อดีต รมว.กลาโหม พล.อ.วิมล วงษ์วานิช พล.อ.ประมณฑ์ ผลาสินธุ์ อดีตผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พร้อมทั้ง 5 เสือและคณะผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพบก นำโดย พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ. และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ เข้าร่วมประชุม

"สุรยุทธ์"ยันป๋าคุย5เสือไม่มีวาระพิเศษ

ทั้งนี้ พล.อ.สุรยุทธ์ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า ไม่มีเนื้อหาอะไรเป็นพิเศษ ส่วนใหญ่เป็นเรื่องการปรับปรุงกองทัพบก รวมถึงให้ข้อคิดเห็นต่างๆ พร้อมกับตั้งข้อสังเกตว่า ที่ปรึกษาอาวุโสส่วนใหญ่มีอายุมากแล้ว จึงควรยกเลิก และให้อดีต ผบ.ทบ. ที่เพิ่งเกษียณอายุราชการมาทำหน้าที่แทน พร้อมทั้งยืนยันว่า พล.อ.เปรม ไม่ได้คุยหรือให้ความเห็นเกี่ยวกับประเด็นทางการเมือง หรือการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปีนี้แต่อย่างใด

หึ่ง"สพรั่ง"ฉุนขาดล้มร่วมก๊วนกอล์ฟทบ.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นเวลา 14.00 น. พล.อ.สนธิ พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาเหล่าทัพ จึงเดินทางไปที่สนามกอล์ฟ รอยัล เจมส์ จ.นครปฐม เพื่อร่วมแข่งขันกอล์ฟกับผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้บังคับบัญชาระดับสูงที่จะเกษียณอายุราชการในปีนี้ ซึ่งปรากฏว่า มีนายทหารระดับสูงต่างเข้าร่วมกันอย่างพร้อมเพรียง แต่กลับไม่ปรากฏเงาของ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผช.ผบ.ทบ. ทั้งที่มีรายชื่อเป็นผู้ร่วมการแข่งขันครั้งนี้ด้วย

โดยมีกระแสข่าวออกมาจากกองทัพบกว่า พล.อ.สพรั่ง รู้สึกไม่พอใจอย่างมากต่อกระแสข่าวผลการพิจารณาตัว ผบ.ทบ. คนใหม่ที่ออกมา

โดยก่อนหน้านี้ พล.อ.สพรั่ง เคยออกมายอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่า ลึกๆ แล้วก็มีความคาดหวังจะได้รับตำแหน่ง รวมทั้งยังเคยเปรียบเปรยถึงธรรมเนียมของกองทัพในต่างประเทศ ที่หาก รุ่นน้องได้เป็นผู้บังคับบัญชา รุ่นพี่ก็ต้องลาออก และยังเคยประกาศจะลาออกจากการเป็นประธานบอร์ดรัฐวิสาหกิจที่ตัวเองมีตำแหน่งอยู่ทั้งหมดมาแล้ว

"อนุพงษ์"ซึม-โยนถามผู้บังคับบัญชา

ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ ซึ่งเป็นแคนดิเดตอีกคนหนึ่ง แม้จะเดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขันด้วย แต่ก็มีสีหน้าที่นิ่งเรียบเฉย ไม่ยิ้มแย้มแจ่ใจในขณะร่วมก๊วนกอล์ฟ พร้อมกับปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวว่า พล.อ.มนตรี จะได้รับการเสนอชื่อให้เป็น ผบ.ทบ. คนใหม่ โดยบอกกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆ ว่า ต้องไปถามจากผู้บังคับบัญชา

"สนธิ"ปัดยังไม่ได้ตัวผบ.ทบ.

ขณะที่ พล.อ.สนธิ ได้ออกมาชี้แจงเรื่องการหารือร่วมกับผู้บัญชาการเหล่าทัพเมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งมีกระแสข่าวว่า ได้แจ้งต่อที่ประชุมเรื่องการเสนอ พล.อ.มนตรี เป็น ผบ.ทบ. คนใหม่ ว่า การประชุมดังกล่าว ได้สอบถามความเห็นจากที่ประชุมถึงลักษณะของ ผบ.ทบ. ควรเป็นอย่างไรเท่านั้น เวลานี้ยังไม่ได้ข้อสรุป เพราะยังไม่ชัดเจน ยังติดเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อีกนิดหน่อย จึงยังบอกไม่ได้ เนื่องจากยังถือเป็นเรื่องภายใน

ยันแคนดิเดตยังมี3คนเหมือนเดิม

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตกลงยังยืนยันได้หรือไม่ว่า ผบ.ทบ. คนใหม่ยังเป็น 3 เสือ ทบ. พล.อ.สนธิ ตอบว่า เวลานี้ลงตัวอยู่ที่ตรงนั้น และยังไม่ได้มองไปที่บุคคลอื่น ผู้สื่อข่าวจึงถามกลับไปตรงๆ ว่า ผบ.ทบ. คนใหม่ ใช่ พล.อ.มนตรี หรือไม่ พล.อ.สนธิ จึงเลี่ยงตอบว่า จะบอกได้อย่างไร

บุญสร้างรับมี1-2บิ๊กถูกโยกนั่งบก.สส.

ด้าน พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผบ.สส. เปิดเผยรายละเอียดการชี้แจงกับ ผ.บ.เหล่าทัพ เมื่อวันที่ 4 กันยายน เพิ่มเติมว่า เป็นการหารือเพียงสั้นๆ ซึ่งเป็นไปด้วยความราบรื่น และไม่ได้คุยเฉพาะตำแหน่ง ผบ.ทบ. เท่านั้น แต่มีการหารือตำแหน่งอื่นๆ ด้วย

เมื่อถามว่า ใน 5 เสือ ทบ.มีผู้ถูกโยกมาดำรงตำแหน่งที่กองบัญชาการทหารสูงสุด (บก.สส.) หรือไม่ พล.อ.บุญสร้าง ตอบว่า เรื่องนี้เป็นความลับ เดี๋ยวก็ออกมา รอหน่อยก็แล้วกัน อีกไม่กี่วันก็รู้ อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า มีนายทหาร 1-2 คน ถูกโยกให้มาดำรงตำแหน่งที่ บก.สส. ซึ่งเป็นเรื่องปกติของการโยกย้ายทุกปี

ไม่ปฏิเสธผบ.ทบ.ใหม่ชื่อ"มนตรี"

ผู้สื่อข่าวจึงถามว่า เท่าที่ได้เห็นชื่อ ผบ.ทบ. คนใหม่แล้ว ถือว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ พล.อ.บุญสร้าง เลี่ยงตอบว่า ได้เห็นรายชื่อที่อยู่ในข่าวก็ล้วนแต่เป็นคนดีและเก่งๆ ทั้งนั้น ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่า หมายถึง 3 แคนดิเดตใช่หรือไม่ พล.อ.บุญสร้าง ตอบว่า ยังพูดลงรายละเอียดไม่ได้

ผู้สื่อข่าวจึงซักถึงกรณีข่าวบุคคลที่ได้รับการแต่งตั้งคือ พล.อ.มนตรี ถือว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ พล.อ.บุญสร้าง ตอบว่า ทุกคนที่เห็นชื่อก็ได้ทั้งนั้น ผู้สื่อข่าวจึงถามกลับไปว่า ผบ.ทบ.คนใหม่ใช่ พล.อ.มนตรี หรือไม่ พล.อ.บุญสร้าง จึงปัดว่า "โอ้ย ถามอะไรอย่างนั้น ผมบอกไม่ได้หรอก"

บุญรอดปัดอุ้มอนุพงศ์-ยันไม่เปลี่ยนโผ

ด้าน พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รมว.กลาโหม เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับรายชื่อ ผบ.ทบ. คนใหม่ โดยจะรอรายชื่ออย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 7 กันยายน เมื่อถามถึงกระแสข่าว พล.อ.สุรยุทธ์ และ พล.อ.บุญรอด สนับสนุน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผช.ผบ.ทบ. ให้ขึ้นเป็น ผบ.ทบ. คนใหม่

พล.อ.บุญรอด ตอบว่า ไม่เป็นความจริง เป็นเพียงกระแสข่าวเท่านั้น รวมทั้งยืนยันว่า หาก พล.อ.สนธิ เสนอชื่อใครขึ้นมา ก็จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงในขั้นตอนการพิจารณาของรัฐมนตรีกลาโหม รวมทั้งในขั้นตอนพิจารณาของนายกรัฐมนตรีด้วย

ที่มาจาก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1881

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว เชียงใหม่ IP: Hide ip , วันที่ 06 ก.ย. 50 เวลา 10:48:18
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี