หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
'บุญสร้าง' ส่งโผทหารให้ รมว.กลาโหม

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
'บุญสร้าง' ส่งโผทหารให้ รมว.กลาโหม
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 13 ก.ย. 50 เวลา 08:43:40 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

หลังจากที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ. ส่งบัญชีโยกย้ายนายทหารในส่วนของกองทัพบกไปให้ ผบ.ทหารสูงสุดแล้ว โดยมีกระแสข่าวว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้ช่วย ผบ.ทบ. ได้ขึ้นเป็น ผบ.ทบ. พล.อ.มนตรี สังขทรัพย์ เสธ.ทบ. ขยับขึ้นเป็นรอง ผบ.ทหารสูงสุด ส่วน พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วย ผบ.ทบ. ถูกโยกไปเป็นรองปลัดกระทรวงกลาโหมนั้น ล่าสุดบัญชีโยกย้ายนายทหารทุกเหล่าทัพส่งไปถึงมือ รมว.กลาโหมแล้ว ขณะที่ นายกรัฐมนตรียืนยันไม่หวั่นคำขู่ก่อม็อบ หาก พล.อ.สพรั่งพลาดตำแหน่ง ผบ.ทบ.  

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 ก.ย. ที่กองบัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผบ.ทหารสูงสุด ให้สัมภาษณ์ว่า ได้ส่งบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารประจำปี ไปที่กระทรวงกลาโหม ตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมาแล้ว เท่าที่ดูบัญชีที่ ผบ.เหล่าทัพส่งมาก็เรียบร้อยดี ทั้งนี้ไม่สามารถ บอกได้ว่า 5 เสือ ทบ.ที่มีอยู่ในบัญชีรายชื่อโยกย้ายเป็นใคร คงต้องรอให้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯลงมาก่อน พูดไปก่อนจะไม่เหมาะ ข่าวก็คือข่าว ผู้สื่อข่าวไปเอาข่าวมาจากไหน หรือเดาเรื่อยเปื�อยก็ไม่รู้ ตนไม่ได้ดูหนังสือพิมพ์ทุกฉบับ เท่าที่ดูค่อนข้างจะไม่ตรงกับตน ก็มีที่ตรงบ้าง ไม่ตรงบ้าง พูดง่ายๆคือถ้าเราเดาๆกันอย่างนี้ ก็คงถูกพอสมควร เป็นเรื่องธรรมดา คงบอกไม่ได้ว่าตำแหน่งไหนถูก ตำแหน่งไหนผิด

“สุรยุทธ์” ขอดูโผก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯถวาย 

ด้าน พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้บัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารยังส่งมาไม่ถึงมือ ผู้สื่อข่าวถามว่าจะนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯถวายได้เมื่อไหร่ พล.อ.สุรยุทธ์ตอบว่า ต้องได้รับบัญชีรายชื่อและขอดูก่อนแล้วถึงจะนำขึ้นทูลเกล้าฯถวาย เมื่อถามว่าพอใจกับชื่อ ผบ.ทบ.คนใหม่หรือไม่ พล.อ.สุรยุทธ์ยิ้มอย่างอารมณ์ดีก่อนตอบว่า “ต้องขอดูก่อนว่าเป็นอย่างที่หารือไว้หรือเปล่านะครับ” 

ต่อข้อถามว่ามีข่าวว่านายกฯสนับสนุน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้ช่วย ผบ.ทบ. ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร พล.อ.สุรยุทธ์ตอบว่า ยังไม่ได้รับเอกสารบัญชีปรับย้าย ก็คงไม่สามารถที่จะให้ข้อคิดเห็นได้ โดยประเพณีแล้วเราจะไม่เปิดเผยจนกว่าจะมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ลงมา ตนคงไม่ได้สนับสนุนหรือผลักดันใคร เพราะอยู่ในฐานะเพียงผู้ที่มีส่วนร่วมในการพิจารณาเท่านั้นเอง เมื่อถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่พอได้รับรายชื่อแล้วจะมีการปรับให้มีความเหมาะสม พล.อ.สุรยุทธ์ตอบว่า อย่างที่บอกคือขอดูก่อน

ยอมรับมีธงในใจอยู่แล้ว

ต่อข้อถามว่าจำเป็นต้องมีการหารือกันอีกรอบหรือไม่ พล.อ.สุรยุทธ์ตอบว่า “ก็ถ้าเผื่อ...อยู่ที่การพิจารณาของผม ด้วยนะครับ ผมก็มีสิทธิในการพิจารณาด้วยเหมือนกัน” เมื่อถามว่าแสดงว่านายกฯมีธงอยู่แล้วว่าต้องเป็นใคร พล.อ.สุรยุทธ์นิ่งไปครู่หนึ่งก่อนฉีกยิ้มพร้อมตอบว่า “ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทุกคนจะต้องมี เมื่อทำหน้าที่เป็นหัวหน้าฝ่ายบริหาร ก็จะต้องมีธงอยู่ในทุกๆเรื่อง แต่ว่าคงไม่สามารถบอกได้อย่างที่ได้กล่าวไปแล้ว”  

เมินคำขู่ผู้ชุมนุมหนุน “สพรั่ง”

ผู้สื่อข่าวถามว่ากลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยออกมาขู่ว่าหาก พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วย ผบ.ทบ. ไม่ได้เป็น ผบ.ทบ.คนใหม่ จะออกมาเคลื่อนไหว จะเกิดปัญหาหรือไม่ พล.อ.สุรยุทธ์ตอบว่า ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะเป็นเรื่องที่ผ่านการพิจารณาเป็นขั้นเป็นตอนมาโดยลำดับ แน่นอนว่าแต่ละบุคคลคงจะมีพรรคพวก มีผู้ที่สนับสนุนอยู่ ก็เป็นเรื่องธรรมดา 

เมื่อถามว่า ผบ.ทบ.คนใหม่จะต้องมีคุณสมบัติในการจัดการกับระบอบทักษิณด้วยหรือไม่ พล.อ.สุรยุทธ์ตอบว่า “คงเป็นเรื่องของท่านเอง แต่ผมคิดว่าผู้ที่มาทำหน้าที่ผบ.ทบ.นั้น   เรื่องใหญ่ก็เขียนไว้ในรัฐธรรมนูญอยู่แล้วว่ามีหน้าที่ที่จะต้องป้องกันพื้นที่บ้านเมืองของเรา ดูแลในเรื่องความมั่นคง และพัฒนาประเทศ เขียนไว้อย่างชัดเจนในรัฐธรรมนูญ ผมคิดว่าหน้าที่แค่นั้นก็มากพอสำหรับ ผบ.ทบ.แล้ว”

“สนธิ” บอกเกษียณอย่างไร้กังวล 

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ. และประธานคมช. ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนประเทศเวียดนามเพื่ออำลาตำแหน่ง ผบ.ทบ. ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวไทยที่ร่วมคณะไปด้วย ถึงความห่วงใยกองทัพหลังเกษียณอายุราชการว่า ความจริงได้ถ่ายทอดให้ไว้ตั้งแต่วินาทีแรกที่เข้ามารับตำแหน่ง ผบ.ทบ. รู้อยู่แล้วว่าไม่จีรัง ดังนั้น สิ่งที่เราให้อะไรได้กับผู้ใต้บังคับบัญชา เราก็ต้องรีบให้ทันทีที่ คิดได้ต้องรีบให้ อย่าเก็บเอาไว้ ดังนั้น สิ่งที่คิดว่าจะให้ ก็ให้ไปหมด แล้ว ไม่ได้กังวลอะไร  

เมื่อถามว่า ตลอดเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ภูมิใจในการ ดำรงตำแหน่ง ผบ.ทบ.หรือไม่ พล.อ.สนธิกล่าวว่า มันเป็นหน้าที่ ที่ดีใจคือได้มีโอกาสมาทำ ยืนยันว่าในกองทัพสิ่งที่อยากทำคิดว่าสำเร็จไปกว่า 75% สิ่งสำคัญที่มุ่งหวังสูงสุดคือทำอย่างไรให้ประชาชนกับกองทัพมีความใกล้ชิดกัน มาถึงจุดนี้ถือว่าพอใจ แม้ว่าจะเกษียณอายุราชการไปก็ไม่ได้มีอะไรเป็นห่วง เพราะรู้อยู่แล้วว่าวันนี้ก็จะต้องมาถึง

ยันดูดีแล้วก่อนเสนอชื่อ ผบ.ทบ.ใหม่

เมื่อถามว่ามีข่าวว่าท่านเลือก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้ช่วย ผบ.ทบ. ขึ้นมาดำรงตำแหน่ง ผบ.ทบ.คนใหม่ ใช้หลักการอะไรในการพิจารณา และรู้สึกพอใจกับ ผบ.ทบ. คนใหม่หรือไม่ พล.อ.สนธิตอบว่า ยังไม่มีใครรู้ ยืนยันว่ายังไม่มีใครรู้ เมื่อถามว่า ข่าวที่ออกมาระบุว่า พล.อ.อนุพงษ์ เป็น ผบ.ทบ. และ พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ ขึ้นเป็นรอง ผบ.ทบ. พล.อ.สนธิกล่าวว่า ไม่มีใครรู้ แต่การจัดทำโผทหารไม่มีปัญหา อยากให้ดูวันสุดท้ายว่าจะตรงหรือไม่ที่ว่ากัน 

เมื่อถามว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากนี้หรือไม่ พล.อ.สนธิกล่าวว่า ตอบไม่ได้แล้ว ถือว่าหมดภาระในการ พิจารณาแล้ว จบแล้วและสบายใจมานานแล้ว เมื่อถามว่าความสบายใจคือการส่งคนที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่ง ผบ.ทบ.คนใหม่ใช่หรือไม่ พล.อ.สนธิกล่าวว่า เราคิดว่าได้ดูคนมานานแล้ว ที่พูดว่าระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน ซึ่งยังย้ำในเรื่องของคนดีมาก่อนคนเก่ง

ข่าวจาก ไทยรัฐ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1061

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 13 ก.ย. 50 เวลา 08:43:40
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี