หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ในหลวง ทรงหายประชวรแล้ว เสด็จกลับวังวันนี้

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ในหลวง ทรงหายประชวรแล้ว เสด็จกลับวังวันนี้
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 07 พ.ย. 50 เวลา 10:04:55 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 


             "ในหลวง" ทรงหายจากพระอาการประชวรแล้ว จะเสด็จพระราชดำเนินออกจากโรงพยาบาลศิริราชวันนี้(7พ.ย.) ขณะที่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯทรงมีพระอาการไข้ลดลง ทรงรู้พระองค์มากขึ้น ประทับรถเข็นได้บ้าง พระบรมฯพระราชทานขนมเปี๊ยะแก่ประชาชน

             วันที่ 6 พฤศจิกายน สำนักพระราชวังออกแถลงการณ์เรื่องพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระประชวร ฉบับที่ 26 ความว่า "ตามที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จพระราชดำเนินมาประทับแรมณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคมพุทธศักราช 2550 เพื่อทรงรักษาพระอาการพระวรกายด้านขวาอ่อนแรงเนื่องจากภาวะขาดพระโลหิตไปเลี้ยงพระสมองด้านซ้ายชั่วคราว และเพื่อทรงรักษาพระอาการเจ็บบั้นพระองค์ด้านขวา ซึ่งเกิดจากติ่งถุงเนื้อเยื่อของพระอันตะ (ลำไส้ใหญ่) อักเสบซึ่งสำนักพระราชวังได้แถลงการณ์ให้ทราบมาโดยตลอดแล้วนั้น

             บัดนี้คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาได้รายงานว่า การถวายการรักษาด้วยพระโอสถและการที่ทรงบริหารพระวรกาย ทำให้พระวรกายด้านขวาที่อ่อนแรงมีพระกำลังแข็งแรงขึ้นเป็นลำดับจนพระดำเนินโดยไม่ต้องใช้เครื่องช่วยพยุงได้ในระยะสั้นๆ อาการอักเสบของพระอันตะหายเป็นปรกติ สามารถที่จะเสด็จพระราชดำเนินออกจากโรงพยาบาลศิริราชกลับไปประทับที่พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน พระราชวังดุสิต ได้ในวันพุธที่ 7 พฤศจิกายนพุทธศักราช 2550 ในการนี้คณะแพทย์ฯ ได้ขอพระราชทานให้ทรงบริหารพระวรกายต่อไปอีกสักระยะหนึ่งจนกว่าพระกล้ามเนื้อจะแข็งแรงเต็มที่ 

             อนึ่งในระหว่างที่ทรงพระประชวรปรากฏว่ามีพระบรมวงศานุวงศ์ พระประมุข พระราชวงศ์ต่างประเทศ คณะทูตานุทูต และผู้แทนฝ่ายกงสุล ชาวต่างประเทศ ทั้งที่มีถิ่นพำนักในประเทศไทย ทั้งที่เดินทางมาท่องเที่ยว นักบวชศาสนาต่างๆ ตลอดจนข้าราชการพลเรือน ตำรวจ ทหาร และประชาชนทุกหมู่เหล่าทั้งในประเทศและต่างประเทศได้แสดงความห่วงใยในพระอาการประชวร ได้ลงพระนาม และลงนามถวายพระพรให้ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว รวมทั้งได้เฝ้าติดตามข่าวพระอาการประชวรอยู่ ณ โรงพยาบาลศิริราชอย่างใกล้ชิด ซึ่งความทราบฝ่าละอองธุลีพระบาทแล้ว ทรงชื่นชมในความปรารถนาดี ทำให้พระอาการดีขึ้นอย่างรวดเร็ว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เชิญพระราชกระแสขอบพระทัย และทรงขอบใจ มาแจ้งให้ทราบทั่วกัน 


สำนักพระราชวังจะได้ยุติการออกแถลงการณ์เพียงฉบับนี้
จึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน
สำนักพระราชวัง
6 พฤศจิกายนพุทธศักราช 2550

             ทั้งนี้เมื่อเวลา  18.15 น.ของวันเดียวกัน สำนักพระราชวังออกแถลงการณ์สำนักพระราชวัง ฉบับที่ 25 ใจความว่า "วันนี้ คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้รายงานว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงบริหารพระวรกาย พระกำลัง พระวรกายแข็งแรงขึ้น และทรงพระดำเนินโดยไม่ต้องใช้เครื่องช่วยพยุงในระยะใกล้ได้ เสวยพระกระยาหาร ได้เป็นปรกติ  จึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน"

             พร้อมกันนี้ ยังมีแถลงการณ์สำนักพระราชวัง เรื่อง สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ทรงพระประชวร ฉบับที่ 13 ใจความว่า  "วันนี้ คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษา สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ รายงานว่า พระอาการไข้ลดลง ทรงรู้พระองค์มากขึ้น ประทับ (นั่ง) บนพระแท่น (เตียง) และประทับรถเข็นได้บ้าง คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษา ได้ถวายพระโอสถปฏิชีวนะและกายภาพบำบัดต่อไป จึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน"

             ราชินีรับสั่ง"พ่อหลวงหายดีแล้ว"

             นางสมจิตรพานทอง อายุ 51 ปี จาก จ.สมุทรสาคร กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนวันที่ 5 พฤศจิกายน สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินยังอาคารเฉลิมพระเกียรติ เพื่อเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากนั้นได้เสด็จฯ กลับเวลาประมาณ 02.00 น. และมีพระราชปฏิสันถารกับประชาชนที่มาเฝ้ารอรับเสด็จว่า "พ่อหลวงหายดีแล้ว แข็งแรงดี ขอบใจทุกคน" ซึ่งประชาชนที่ได้ยินต่างเปล่งเสียง "ทรงพระเจริญ" กันถ้วนหน้า 

             ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการถวายพระพรที่ศาลาศิริราช 100 ปี โรงพยาบาลศิริราช เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันที่ยี่สิบสามแล้ว ยังคงมีประชาชนสวมเสื้อเหลืองมาเฝ้าพระอาการและลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ อย่างเนืองแน่น พร้อมเข้าสักการะพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก เพื่ออธิษฐานขอให้ทั้งสองพระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว

             ทั้งนี้สำนักพระราชวังนำพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ขนาดโปสเตอร์ ซึ่งมีผู้ไม่ประสงค์จะออกนามนำมาทูลเกล้าฯ ถวาย แจกให้ประชาชนที่มาลงนามถวายพระพรด้วย ขณะเดียวกัน สำนักพระราชวังนำพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ฉายพระบรมรูปร่วมกับพระราชอาคันตุกะที่มาร่วมเฉลิมฉลองการครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ที่สำนักพิมพ์มติชนทูลเกล้าฯ ถวาย มาแจกให้ประชาชนด้วย ซึ่งพสกนิกรต่างมาต่อคิวรับโปสเตอร์ภาพอย่างเนืองแน่น

             พระบรมฯพระราชทานขนมเปี๊ยะพันถุง

             เมื่อเวลาประมาณ15.00 น.สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ โปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.ท.ภักดี แสงชู-โต ผู้แทนพระองค์กองกิจการในพระองค์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร นำขนมเปี๊ยะพระราชทานจำนวน 4,000 ถุง บรรจุถุงละ 4 ชิ้น มาแจกจ่ายแก่ประชาชน โดยมีประชาชนต่อแถวรอรับยาวเหยียด 

             หลังจากนั้นมีคณะกรรมการรางวัลนานาชาติมูลนิธิเจ้าฟ้ามหิดล 6 คน นำโดย ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช ประธานคณะกรรมการ และนายเนวิน เชอร์กินซอร์ นพ.ไกรสิงห์ ตันติกระสิน ศ.นพ.อารีย์ วัลยเสวี มาร่วมลงนาม โดย ศ.นพ.วิจารณ์ กล่าวว่า มูลนิธิรับใช้ในหลวงมานาน รางวัลมหดิลก็เปรียบเหมือนรางวัลโนเบล ซึ่งประเทศไทยจัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบรมราชชนก ทุกปีจะมีการพิจารณาบุคคลที่โดดเด่นด้านการแพทย์และสาธารณสุขทั่วโลก และวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จฯ นำคณะกรรมการชุดดังกล่าวไปสัญจรที่ อุบลราชธานี พวกตนอยากให้พระองค์ทรงหายพระประชวรโดยเร็ว  

             ส่วนนายเนวินเชอร์กินซอร์ กล่าวว่า ประทับใจที่เห็นในหลวงทรงทำทุกอย่างให้ประชาชนของพระองค์สุขสบาย อยู่ดีกินดี และเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ตนในการทำงานต่อไป

             "ป๋าเปรม"เข้าเฝ้าฯ ถวายพระพร

             เมื่อเวลา11.50 น.พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ และนายเชาวน์ ณ ศีลวันต์ องคมนตรี มายังอาคารเฉลิมพระเกียรติ เพื่อเข้าเฝ้าละอองธุลีพระบาทพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และติดตามพระอาการประชวรสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ มีอาสาสมัครทหารพรานค่ายปักธงชัย กองทัพบก 18 นาย มาลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ 

             ส่วนบุคคลสำคัญที่มาลงนามถวายพระพรวันเดียวกันนี้ได้แก่ รศ.นพ.อดิศร ภัทราดูลย์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผอ.โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ซึ่งนำคณะผู้บริหาร พร้อมนิสิตจุฬาฯ ทูลเกล้าฯ ถวายแจกันดอกไม้สด และลงนามถวายพระพร

             นพ.ม.ล.สมชายจักรพันธุ์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข และเจ้าหน้าที่สภากาชาดไทย นำเข็มกลัดพระฉายาลักษณ์ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณณวดี ในโครงการทูบีนัมเบอร์วัน มาแจกจ่ายให้ประชาชนจำนวน 2,000 อัน และหนังสือในโครงการทูบีนัมเบอร์วันอีก 1,000 เล่ม

             นอกจากนี้มีนายประวิทย์ มาลีนนท์ กรรมการผู้จัดการบริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด(มหาชน) นำดาราและผู้จัดรายการสถานีโทรทัศน์สีช่อง 3 เช่น นางมยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช น.ส.กอบสุข จารุจินดา นายภาณุเดช วัฒนสุชาติ นายพงษ์พัฒน์-นางธัญญา วชิรบรรจง นายฉัตรชัย เปล่งพานิช นายวรายุธ มิลินทจินดา นายวิทวัส สุนทรวิเนตร์ เจ้าของรายการ "ตีสิบ" พร้อมด้วยทีมงาน ทูลเกล้าฯ ถวายแจกันดอกไม้ และลงนามถวายพระพร 

             นายฮาเวิร์ดพอร์ อายุ 56 ปี ชาวอังกฤษ ซึ่งมาลงนามถวายพระพร กล่าวว่า ในหลวงเป็นคนพิเศษของทุกคน รู้สึกซาบซึ้งในความเป็นกษัตริย์ที่เก่งในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการใช้ชีวิตอย่างพอเพียง การประหยัด รวมไปถึงในยามที่บ้านเมืองระส่ำระสายพระองค์ทรงออกมาช่วยให้เกิดความสมานฉันท์ ปรองดอง และเกิดความสงบในประเทศ  

             รพ.ศิริราชขอปชช.งดใช้เสียงหลัง 2 ทุ่ม

             นพ.ประสิทธิ์วัฒนาภา ผอ.โรงพยาบาลศิริราช กล่าวว่า เห็นด้วยกรณี ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล ทรงขอความร่วมมือให้ประชาชนที่มาลงนามถวายพระพรงดส่งเสียงดังหลังเวลา 20.00 น. เพราะเกรงว่าจะกระทบต่อผู้ป่วยในโรงพยาบาล แต่ช่วงกลางวัน ซึ่งประชาชนอาจจัดแสดงมาถวายพระพร หากมีการใช้เสียงดังมากเกินไป ตนก็จะลงมาตักเตือนเอง ส่วนบริเวณศาลาศิริราช 100 ปี ได้ให้สำนักพระราชวังดูแลความเรียบร้อยในการใช้เสียง แต่ขอให้ประชาชนอย่าใช้เครื่องขยายเสียงทั้งในบริเวณอาคารศิริราช 100 ปี และบริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระบรมราชชนก เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ป่วยในโรงพยาบาล

             "ขอยืนยันว่า หากเสียงดังมากจริงๆ ผมจะลงมาหยุดเอง ไม่อยากให้กระทบเบื้องยุคลบาท เชื่อว่าประชาชนทุกคนต้องการแสดงความจงรักภักดี แต่ต้องอยู่ในความพอดี โรงพยาบาลก็ไม่อยากให้เสียงจากการแสดงไปกระทบต่อผู้ป่วยในโรงพยาบาล จึงขอความกรุณาลดการใช้เสียง เพราะโรงพยาบาลเป็นสถานที่ควบคุมการใช้เสียงอยู่แล้ว" ผอ.โรงพยาบาลศิริราช กล่าว

             มูลนิธิศิริราชนำปฏิทินพระบรมฉายาลักษณ์แจก

             ต่อมามีบุคคลสำคัญต่างๆเดินทางมาร่วมถวายพระพร เช่น ศ.คลินิก เกียรติคุณ นพ.เหลือพร ปุณณกันต์ กรรมการผู้จัดการศิริราชมูลนิธิ นำปฏิทินปี 2551 พระฉายาลักษณ์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และพระบรมฉายาลักษณ์เมื่อครั้งทรงพระเยาว์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ภูมิพลอดุลยเดช พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดล และสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ มาทูลเกล้าฯ ถวายจำนวน 5,000 แผ่น ซึ่งปฏิทินดังกล่าวจัดพิมพ์โดยศิริราชมูลนิธิ มาแจกจ่ายให้ประชาชนที่มาร่วมลงนามถวายพระพร 

             เมื่อเวลา10.00 น.มีประชาชนมาร่วมถวายพระพร เช่น นางมยุรี ศรีนาค ผอ.ร.ร.วัดสระแก้ว อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง นำคณะนักเรียน 50 คน พร้อมกับตุ๊กตาชาววัง 2 ชุด ไข่ 2 กระเช้า กล้วยหอมปรุงรส จากโครงการส่งเสริมอาชีพกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรบางเสด็จจำนวน 2,000 ถุง พร้อมกับชุดการแสดงรำอวยพรมหาเทพ และระบำเทพบันเทิง แสดงหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์พระบรมราชชนกด้วย

             นางมยุรีกล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระมหากรุณาธิคุณแก่นักเรียนโรงเรียนวัดสระแก้วมาก ได้พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ 4,500 บาทต่อเดือน เพื่อเป็นทุนการศึกษาและค่าอาหาร จึงนำเด็กกำพร้ามารำวีรมหาเทพถวาย  

             กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านยึดเศรษฐกิจพอเพียง

             จากนั้นมีชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน นำโดย นายชีรวิทย์ อำนวยรุ่งเรือง ปลัดอำเภอเมืองสมุทรสาคร และนายฉาย ขวัญเต่า ประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จ.สมุทรสาคร นำคณะกำนันผู้ใหญ่บ้านจาก อ.บ้านแพ้ว อ.กระทุ่มแบน และ อ.เมือง 170 คน มาลงนามถวายพระพร พร้อมกล่าวปฏิญญาณว่าจะทำหน้าที่ดูแลทุกข์สุขของหมู่บ้านชุมชนใน จ.สมุทรสาคร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการรณรงค์ยาเสพติดในโครงการ 80 พรรษา รวมพลังไทยเทิดไท้องค์ราชัน และจะนำแนวพระราชดำริปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงนำไปปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม 

             ขณะที่พระครูสุนทรจิรยวัฒน์ อายุ 96 ปี โดยบวชมากว่า 70 พรรษา เจ้าอาวาสวัดยางงาม อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นเกจิอาจารย์ชื่อดัง เป็นที่เคารพนับถือของชาวปากท่อ ได้มาร่วมลงนามถวายพระพร กล่าวว่า ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญ เพื่อทรงไว้ซึ่งชาติและศาสนาสืบต่อไป  

             เด็กพิการทางปัญญาเล่นดนตรีไทยถวายพระพร

             นางอรนุชไชครุฑ อาจารย์สอนดนตรีไทย ร.ร.ปัญญาวุฒิกร มูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ได้นำเด็กผู้พิการทางปัญญา 28 คน มาลงนามถวายพระพรและบรรเลงดนตรีไทย พร้อมกับเล่นเพลงค้างคาวกินกล้วย ลาวเจริญศรี ลาวสร้อย ลาวเสี่ยงเทียน ลาวสมเด็จ 

             น.ส.วัลยพรกอกำเนิดทอง อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นประถมปีที่ 4 กล่าวว่า "รักในหลวงมากๆ ท่านทรงใจดี รู้ว่าพระประชวร ขอให้ทรงหายเร็วๆ อยากทำความดีเพื่อในหลวง จะตั้งใจเรียนหนังสือเพื่อเป็นคนดีของในหลวง และจะนำรูปในหลวงที่ได้รับแจกไปไว้บนหิ้งเพื่อบูชา" 

             พระครูสังฆรักษ์ณัฐกรณ์ผอ.สถานีวิทยุพุทธศาสนา เอฟเอ็ม 96 เมกะเฮิรตซ์ จ.เชียงใหม่ นำคณะพระสงฆ์และประชาชนจากวัดพระธาตุดอยสุเทพ จำนวน 95 รูป/คน มาลงนามถวายพระพร ขณะที่ นางพรรณี นิลสิทธิ์ รอง ผอ.ร.ร.วัดแจงร้อน นำนักเรียน 22 คน มาลงนามถวายพระพร และนำการแสดงรำถวายพระพรจินตลีลา เพลงองค์เดียวในโลก มาแสดงถวาย พร้อมกับนั่งสมาธิอธิษฐานจิตให้ทั้งสองพระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวร

             ขณะที่บริเวณโดยรอบโรงพยาบาลศิริราชมีนักเรียนของกองลูกเสือสมุทรโรงเรียนสุวรรณารามวิทยาคม กทม. นำโดย นายไพสิน เจริญนิตย์ ผู้บังคับบัญชากองลูกเสือสมุทร ซึ่งมาลงนามถวายพระพร ได้ร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์โดยการเก็บขยะและสิ่งปฏิกูลบริเวณโรงพบาบาลจำนวน 100 คน

             ม.ล้านนาน้อมเกล้าฯถวายแจกันศิลปะเฉลิมพระเกียรติ

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ และสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ สำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมกันจัดทำโครงการจัดสร้างแจกันศิลปะกรรมเฉลิมพระเกียรติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี และเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 จำนวน 9 ใบ เพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โอกาสนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ แทนพระองค์ไปทรงรับมอบ ในวันที่ 12 พฤศจิกายน ณ อาคารสวนจิตรลดา

             ทั้งนี้การจัดสร้างแจกันดังกล่าว เพื่อเป็นการแสดงถึงความจงรักภักดีในพระมหากรุณาธิคุณ และเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการเผยแพร่พระเกียรติคุณ และพระบุญญาธิการ ที่ทรงปกครองแผ่นดินมาอย่างยาวนาน นอกจากนั้นยังเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 และเป็นการสร้างผลงานศิลปะร่วมสมัยแบบล้านนาในยุคสมัยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อจารึกไว้ให้ลูกหลานสืบต่อไป 

             ประกวดร้องเพลงพระราชนิพนธ์

             ที่จ.เชียงใหม่ นายมงคล แจ่มจิตรตรง ผู้พิพากษาศาลเยาวชนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า มูลนิธิศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับคณะผู้พิพากษาศาลเยาวชนจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมจัดการแข่งขัน "ประกวดร้องเพลงพระราชนิพนธ์เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาราชัน" เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา และเพื่อเป็นการส่งเสริมกิจกรรมยามว่างที่เป็นประโยชน์ให้แก่เด็กและเยาวชนไม่ให้หันไปพึ่งพายาเสพติด ซึ่งถือเป็นปัญหาในระดับชาติ 

             การจัดการแข่งขันครั้งนี้กำหนดเปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมแข่งขันออกเป็น 4 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มเยาวชนในระดับประถมศึกษา 2.กลุ่มเยาวชนในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น 3.กลุ่มเยาวชนในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย และ 4.ระดับชั้นอุดมศึกษาและประชาชนทั่วไปที่มีความสนใจ โดยจะมีการแข่งขันรอบคัดเลือกระหว่างวันที่ 26-29 พฤศจิกายน และชิงชนะเลิศวันที่ 30 พฤศจิกายน ตั้งแต่เวลา 17.30 น. ที่หอประชุมคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยพายัพ จ.เชียงใหม่ 

             ศิริราชเก็บโต๊ะลงนามถวายพระพร

             ยอดผู้ลงนามถวายพระพรประจำวันที่ 6 พฤศจิกายน รวมเป็นจำนวน 34,219 รายชื่อ รวมยอดทั้งหมด 24 วัน 1,096,563 รายชื่อ ทั้งนี้ ตั้งแต่เวลา 19.00 น.เป็นต้นไป เมื่อสำนักพระราชวังได้ปิดการลงนามถวายพระพรที่ศาลาศิริราช 100 ปีแล้ว เจ้าหน้าที่ได้เก็บพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย รวมทั้งเก็บโต๊ะลงนามถวายพระพร และอุปกรณ์เครื่องเขียน สมุด ปากกา ลงกล่องกระดาษ พร้อมกับทำความสะอาดบริเวณศาลาศิริราช 100 ปี


ข้อมูลและภาพประกอบจาก

ข่าวจาก กระปุกดอทคอม

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1927

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 07 พ.ย. 50 เวลา 10:04:55
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี