หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
“ประสงค์” ฉุนรัฐธรรมนูญถูกลบหลู่

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
“ประสงค์” ฉุนรัฐธรรมนูญถูกลบหลู่
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 16 พ.ย. 50 เวลา 09:33:54 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่พรรคพลังประชาชนได้จัดปฐมนิเทศผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง โดยได้มีการแจกหนังสือเกี่ยวข้องข้อบกพร่องของรัฐธรรมนูญ โดยใช้คำพาดหัวบนปกหนังสือไม่เหมาะสมนั้น น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษา และส่งเสริมการสร้างคุณธรรมและจริยธรรม แก่นักการเมือง ข้าราชการและประชาชน สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ได้ออกแถลงการณ์ ในนามคณะกรรมาธิการฯ เพื่อประณามการแจกจ่ายเอกสารสิ่งพิมพ์ดังกล่าว เพราะมีข้อความที่ไม่เหมาะสม อันเป็นสำนวนที่เกี่ยวข้องกับคำว่ารัฐธรรมนูญ เป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศ ทำให้ผู้อ่านเข้าใจไปในทางไม่สุภาพ หยาบโลน ทำให้เกิดความเสื่อมเสียในสังคม คณะกรรมาธิการพิจารณาแล้วรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง ที่เกิดเหตุไม่เหมาะสมเช่นนี้ จึงออกแถลงการณ์ประณาม และขอให้พรรคการเมืองดำเนินการทางการเมือง คำนึงถึงความสงบเรียบร้อยของสังคม เพื่อรักษาวัฒนธรรมอันดีงามของสังคมไทย

เตือนให้ระวังจะเป็นการหมิ่นเบื้องสูง

น.ต.ประสงค์กล่าวว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้ถือเป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศ ผ่านกระบวนการทำประชามติ และผ่านการรับรองจากประชาชนที่เห็นชอบถึง 14-15 ล้านเสียง นอกจากรัฐธรรมนูญยังต้องผ่านขั้นตอนของการทูลเกล้าฯ ถวายให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงลงพระปรมาภิไธยโปรดเกล้าฯ ลงมาอีก เพราะฉะนั้นขอให้ทุกฝ่ายได้ใช้วิจารณญาณใคร่ครวญให้ดี กับการนำรัฐธรรมนูญไปกระทำการที่ไม่สมควรเช่นนี้ อย่าถือเป็นเรื่องสนุก ทั้งนี้จะทำหนังสือถึงกระทรวงวัฒนธรรม คณะกรรมการการเลือกตั้ง และสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ดำเนินการตามกฎหมาย และความเหมาะสมต่อไป เพื่อธำรงไว้ซึ่งคุณธรรม จริยธรรมและวัฒนธรรมอันดีงามของสังคมไทย ผู้สื่อข่าวถามว่า การกระทำดังกล่าวสามารถเอาผิดที่ตัวบุคคลได้หรือไม่ น.ต.ประสงค์ตอบว่า สามารถดำเนินการได้เลย อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของทาง สตช.ที่จะพิจารณาได้เอง

สอบเอกสารลับเชิญตัวแทน คมช.ชี้แจง

วันที่ 15 พ.ย. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเอกสารลับ ที่พรรคพลังประชาชนออกมาเปิดเผย ได้เชิญตัวแทน คมช.และกองทัพบกเข้าชี้แจงข้อมูล โดย คมช.ได้มอบหมายให้พล.ต.ปัญญา รอดเชื้อ นายทหารสังกัดสำนักเลขาธิการคมช. และ พ.อ.ฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข รองเจ้ากรมยุทธการทหารบก ที่มีชื่อปรากฏในเอกสารลับเข้าชี้แจง โดยมีนายทหารพระธรรมนูญและผู้แทนศูนย์ปฏิบัติการพิเศษคมช.อีก 4 นายเข้าร่วมรับฟัง โดยภายหลังการชี้แจงเกือบ 2 ชั่วโมง พล.ต.ปัญญา และ พ.อ.ฉัตรเฉลิมปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์

ยอมรับมีเอกสารจริงแต่ยังปิดเนื้อหา

นายสุพล ยุติธาดา ประธานคณะกรรมการฯ กล่าวว่า ในการชี้แจงทหารได้มอบสำเนาเอกสารของฝ่าย คมช.ให้กับคณะกรรมการฯรวม 5 ฉบับ แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นเอกสารใดบ้าง แต่ในจำนวนนั้นมีเอกสารฉบับที่เป็นข่าว แต่ทางคณะกรรมการฯยังไม่ได้ตรวจสอบว่ามีเนื้อหาตรงกันหรือไม่ อย่างไร เพราะจะรอสอบปากคำบรรณาธิการหนังสือพิมพ์มติชนรายวันเป็นรายสุดท้าย ในวันที่ 16 พ.ย. จากนั้นวันที่ 19 พ.ย. เวลา 13.00 น. ก็จะเริ่มพิจารณา โดยจะนำเอกสารทั้ง 2 ฝ่ายมาเปรียบเทียบเป็นลำดับแรก ทั้งนี้ ทางฝ่ายทหารยอมรับว่ามีเอกสารดังกล่าวจริง และลายเซ็นที่ปรากฏ เขาก็ไม่ได้ปฏิเสธว่า ไม่ได้เป็นของผู้บังคับบัญชาที่ระบุไว้ในเอกสาร ดังนั้นจึงไม่ต้องพิสูจน์ว่าเป็นลายเซ็นจริงหรือไม่ แต่ต้องตรวจสอบว่าเอกสารที่ทางกองทัพนำมาชี้แจง มีเนื้อหาตรงกับเอกสารพลังประชาชนหรือไม่ ฝ่ายทหารเองก็จะชี้แจงถึงเหตุผลที่มาที่ไปของการออกเอกสารดังกล่าว แต่ทางคณะกรรมการไม่สามารถที่จะเปิดเผยรายละเอียดได้

คาดผลสอบแล้วเสร็จภายในเดือน พ.ย.

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทหารได้ชี้แจงหรือไม่ว่ามีการยุติการกระทำตามเอกสารแล้วในขณะนี้ นายสุพลกล่าวว่า เขาไม่ได้พูดทำนองอย่างนั้น อย่างไรก็ตาม หลังสอบปากคำ บก.หนังสือพิมพ์มติชนคงจะไม่สอบใครอีกและไม่จำเป็นต้องสอบปากคำเพิ่มเติม จึงเหลือเพียงขั้นตอนการพิจารณา ซึ่งคิดว่าจะใช้เวลาไม่นาน ภายในเดือนนี้น่าจะแล้วเสร็จ เมื่อถามต่อว่า ผลการสอบที่จะออกมาจะสามารถตอบคำถามสังคมได้ทุกคำถามใช่หรือไม่ นายสุพลกล่าวว่า คณะกรรมการจะพยายามทำให้ดีที่สุด แต่สังคมจะคิดอย่างไร เราตอบแทนไม่ได้ และไม่สามารถตอบได้ว่าผลที่ออกมาจะตอบคำถามสังคมได้ทุกคำถาม

ข่าวจาก ไทยรัฐ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1173

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 16 พ.ย. 50 เวลา 09:33:54
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี