หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
“จาตุรนต์” ลุยยูเอ็นฟ้องถูกรังแก

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
“จาตุรนต์” ลุยยูเอ็นฟ้องถูกรังแก
โพสต์โดย ตนข่าว เชียงใหม่ , วันที่ 23 พ.ย. 50 เวลา 11:45:09 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

จากกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้มีมติ กกต.ห้ามอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย จำนวน 111 คน ช่วยงานพรรคการเมืองนั้น วันที่ 22 พ.ย. เมื่อเวลา 11.00 น. ที่องค์การสหประชาชาติ นายจาตุรนต์ ฉายแสง เดินทางมายื่นหนังสือต่อองค์กรสิทธิมนุษยชน เพื่อขอให้เข้ามาดูแลสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น หลังจากที่ กกต.มีมติห้ามอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยยุ่งเกี่ยวการเมืองทุกรูปแบบ โดยนายจาตุรนต์ให้สัมภาษณ์ภายหลังการยื่นหนังสือว่า สาเหตุของการยื่นหนังสือครั้งนี้ เพราะถูกละเมิดสิทธิเสรีภาพในการพูดและแสดงออก ไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อประจานใคร หรือต้องการทำให้ประเทศไทยขายหน้า แต่เพื่อให้องค์กรระหว่างประเทศเข้าใจสถานการณ์ การเมือง และสิทธิมนุษยชนในประเทศไทยดีขึ้น เชื่อว่าจะช่วยสื่อสารกับองค์กรรัฐในประเทศไทยได้ และจะเป็นผลดีต่อส่วนรวมของประเทศไทยในอนาคต เพราะองค์กรระหว่างประเทศ จะมีผลช่วยสื่อสารเรียกร้องหาหลักประกันให้ประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยโดยเร็ว

สั่งเลื่อนตั้งเวทีปราศรัยโจมตี

นายจาตุรนต์กล่าวว่า การที่ กกต.ออกมาแสดงความเห็นด้วยกับการจำกัดสิทธิทางการเมืองดังกล่าว แสดงให้เห็นว่าคนเหล่านี้ไม่เข้าใจในความสำคัญของสิทธิเสรีภาพ และที่มีการขู่ยุบพรรคนั้น ในความเป็นจริง พวกตนไม่มีสถานะใดในพรรค ดังนั้น การขู่ยุบพรรคเท่ากับเป็นการข่มขู่นักการเมือง พรรคการเมือง ส่วนกรณีที่ กทม.ไม่อนุญาตให้ใช้สวนลุมพินีเป็นสถานที่ปราศรัย โดยอ้างว่าไม่ใช่จุดที่ กกต.กำหนดให้จัดเวทีปราศรัยได้นั้น ดูเหมือนจะเป็นเรื่องทางการเมืองมากกว่า การกำหนดจุดไม่ใช่เรื่องของ กทม. แต่เป็นเรื่องของ กกต. อย่างไรก็ตาม ได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ในวันที่ 25 พ.ย. จะมีการจัดพิธีสำคัญที่สวนลุมพินี จะต้องส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปรักษาความปลอดภัยบริเวณดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 23 พ.ย. ดังนั้น เพื่อความสงบเรียบร้อย จึงขอให้เลื่อนการปราศรัยในวันที่ 23 พ.ย. ออกไป แต่การปราศรัยใน กทม.จะมีต่อไป และจะเกิดขึ้นเร็วๆนี้ รวมทั้งจะจัดกิจกรรมในลักษณะเดียวกันในต่างจังหวัดช่วงปลายเดือน พ.ย.

ขู่ “จาตุรนต์” อย่าล้ำเส้นกฎหมาย

ด้าน พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รมว.กลาโหม ให้ สัมภาษณ์กรณีนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย เตรียมเปิดเวทีปราศรัยโจมตี คมช. ว่า ใครทำอะไร สังคมจะสะท้อนออกมาเอง เขาพยายามแสวงหาความชอบธรรมเป็นสิทธิของเขา แต่ที่ทำให้บ้านเมืองไม่สงบ วุ่นวาย คิดว่าประชาชนต้องช่วยกันประคองสถานการณ์ ให้ไปสู่การเลือกตั้งให้ได้ เมื่อถามว่า แสดงว่าการกระทำของอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยไม่รับผิดชอบต่อบ้านเมือง พล.อ.บุญรอดตอบว่า เราทำอะไรต้องอยู่ในกรอบกฎหมาย เราทำอะไรมากกว่านี้ไม่ได้ เพราะกองทัพมีนโยบายชัดเจนว่าไม่อยากไปยุ่งกับการเมือง การออกมาเคลื่อนไหวของอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยต้องว่าไปตามกฎหมาย จะปล่อยให้ใครทำอะไรละเมิดกฎหมายเป็นสิ่งที่ไม่ควร ทั้งนี้ กระทรวงกลาโหมได้รับคำสั่งจากรัฐบาลให้วางตัวเป็นกลางในการเลือกตั้ง และช่วย กกต.รณรงค์ให้ประชาชนมาใช้สิทธิ์ ไม่ขายเสียง ผู้สื่อข่าว ถามว่า จะแก้ปัญหาการทุจริตเลือกตั้งที่มีการยึดบัตรประชาชน และจ้างคนไปฟังการปราศรัยอย่างไร พล.อ.บุญรอดตอบว่า ขณะนี้ทหารไม่ได้เกาะติดพื้นที่แบบเดิมในสมัย คมช. ดังนั้นเมื่อประชาชนพบการกระทำความผิดน่าจะแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย เมื่อถามว่า มีกระแสข่าว พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ที่ปรึกษา กอ.รมน.ไปข่มขู่ ส.ส.ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พล.อ.บุญรอดตอบว่า ไม่ทราบ ยังไม่มีรายงานว่า พล.อ.พัลลภลงพื้นที่ภาคใต้

กกต.แนะร้องศาลยืนยันคุณสมบัติ

นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงกรณี กกต.ตัดสิทธิผู้สมัคร ส.ส.ระบบสัดส่วน 37 คน เนื่องจากมีคุณสมบัติไม่ถูกต้องว่า กกต.ได้พิจารณาอย่างละเอียด โดยมีฐานข้อมูลการเป็นสมาชิกพรรคที่พรรคการเมืองเป็นผู้จัดส่งมา ดังนั้นถ้าผู้ถูกตัดสิทธิรายใดมีหลักฐานยืนยันว่าไม่เคยเกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองนั้นๆ สามารถยื่นเรื่องต่อศาลฎีกาได้ หากศาลเชื่อหลักฐานที่นำเสนอ ก็จะสั่งให้ กกต.รับให้ เป็นผู้สมัคร เพราะในอดีตพรรคจะไม่เข้มงวดเรื่องการเป็นสมาชิกพรรค บางพรรคใช้เพียงนำบัตรประชาชนมาอ้างเท่านั้น ขนาดผู้พิพากษาที่ต้องเป็นกลาง ยังมีผู้แอบอ้างไปเป็นสมาชิกพรรคเลย

ปัดข้อครหาทำตัวเป็นนักเลงโต

นายอภิชาตกล่าวว่า ส่วนกรณีที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ที่ถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งจะเปิดปราศรัยที่สวนลุมพินีนั้น ขอให้ระวังเรื่องการทำผิดกฎหมาย การที่ กกต.บางคนบอกว่าสามารถปราศรัยได้เป็นความเห็นส่วนตัว แต่ กกต. มีมติว่าห้ามปราศรัย เมื่อถามว่า นายจาตุรนต์มองว่า กกต. เป็นนักเลงโต นายอภิชาตตอบว่า “ผมเรียบร้อยจะตาย ทำไปตามหน้าที่ แต่อยากให้เห็นใจ กกต.ด้วย เพราะกฎหมายกำหนดให้ต้องตอบข้อหารือ ส่วนที่ไม่มีการนำมติมาออกเป็นระเบียบนั้น เพราะขณะนี้ระเบียบต่างๆมีมากอยู่แล้ว หากทั้ง 111 คน เห็นว่าสิ่งที่ กกต.ทำไม่ถูก แล้วอยากจะทำอะไรก็ทำได้ กกต.ไม่ได้บังคับ เพราะเป็นเพียงแค่การตอบข้อหารือที่ถามมาว่า ทำอย่างนี้จะเสี่ยงต่อความผิดหรือไม่ กกต.ก็ตอบกลับไปว่าเสี่ยง แต่จะฟังหรือไม่ก็ได้

ยัน กกต.ไม่ได้พิจารณาส่งเดช

นายประพันธ์ นัยโกวิท กกต. กล่าวว่า เรื่องการปราศรัย เมื่อดูตามมาตรา 97 ของ พ.ร.บ.พรรคการเมือง ได้ระบุห้ามอดีตกรรมการบริหารพรรคการเมืองที่ถูกตัดสิทธิเป็นกรรมการบริหารพรรค และ กกต.ก็ดูตามคณะกรรมการกิจการพรรคการเมืองเสนอมาว่า อะไรที่เป็นการใช้อำนาจหน้าที่ของกรรมการบริหารพรรคให้ถือว่าเป็นกรรมการบริหารพรรค และมีอาญาแผ่นดิน กกต.ดูข้อบังคับพรรคประกอบการตอบข้อหารือ ไม่ได้ตอบส่งเดช ดังนั้น การคัดเลือกคนลงสมัคร ส.ส. การจัดเงินให้ผู้สมัคร การรณรงค์หาเสียง ต่างก็เป็นการทำหน้าที่ของกรรมการบริหารพรรคที่เขียนเอาไว้ ขอถามว่า การปราศรัยหาเสียงเป็นการรณรงค์หรือไม่ หากไม่เรียกอย่างนั้นก็ไม่รู้ว่าอะไรจะเป็นการรณรงค์อีกแล้ว เช่นเดียวกันกับตำแหน่งอื่น เช่น ประธานที่ปรึกษาต่างๆ เมื่อดูข้อบังคับพรรค ก็ต้องทำหน้าที่สนับสนุนให้พรรคเจริญก้าวหน้า ถือเป็นหน้าที่ของกรรมการบริหารพรรค หากเป็นที่ปรึกษาจริงๆก็ไม่เป็นอะไร แต่หากเป็นที่ปรึกษาแล้วมาชี้สั่งงานก็ถือเป็นกรรมการบริหาร ส่วนการถ่ายรูปกับผู้สมัครนั้น ตามระเบียบ กกต. การหาเสียงให้ใช้รูปผู้สมัครเท่านั้น แต่การนำรูปผู้ถูกเพิกถอนสิทธิมาถ่ายรูปคู่ ประชาชนอาจจะสับสน ให้ไปดูต่างประเทศว่า มีไหมที่เอาคนอื่นมาถ่ายรูปคู่กับผู้สมัคร ไม่มีใครที่ไหนเขาทำกัน

“สมชัย” ย้ำ กกต.ต้องหนักแน่น

ด้านนายสมชัย จึงประเสริฐ กกต.ด้านกิจการสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย กล่าวในการประชุม ผอ.กต.จังหวัดเพื่อประเมินความพร้อมในการเลือกตั้ง ส.ส. ว่า กกต.มีเจตนารมณ์ในการจัดการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ เพื่อถ่ายโอนอำนาจอธิปไตยคืนสู่ประชาชนและเพื่อให้ประเทศมีการปกครองในระบอบประชาธิปไตย หากประชาชน หรือนานาประเทศไม่ยอมรับการเลือกตั้งครั้งนี้ หลังการเลือกตั้งอาจจะตั้งรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งไม่ได้ ซึ่งกฎหมาย และระเบียบที่ออกมายุ่งยากกว่าทุกครั้ง ดังนั้น ต่างก็ต้องทำให้เห็นว่า กกต.แทรกแซงไม่ได้ ส่วนการซื้อเสียงหากจับได้ตรงๆก็ไม่หนักใจ แต่กฎหมายใหม่การซื้อขายเสียงมีโทษถึงขั้นยุบพรรค การกลั่นแกล้งจึงเป็นเรื่องง่าย เจ้าหน้าที่จึงต้องไม่หูเบา ฟังอะไรง่ายๆ หากใครมีอะไรสงสัยก็ให้สอบถามมายังศูนย์ปฏิบัติการข่าว

แฉบางพรรควางเกมป่วนหลังเลือกตั้ง

“การเมืองเริ่มรุนแรง ถ้าเราไม่ยืนให้มั่น หลังการเลือกตั้งจะมีการฟ้องร้องและจะหันกลับมาทิ่มแทง และ กกต. ก็จะยุ่งยากลำบาก ตอนนี้ต่างก็ช่วงชิงอำนาจรัฐใช้ ทุกอย่างเพื่อให้ได้อำนาจรัฐมา บางฝ่ายก็อยากให้วุ่นวายหลังลงคะแนนเสียง เพื่อหากแพ้การเลือกตั้งก็จะเอามาต่อรองว่าการเลือกตั้งไม่สุจริตและเที่ยงธรรม เราต้องวางยุทธศาสตร์ในการประกาศผลให้ได้ เพื่อให้คนที่ไม่ ปรารถนาดีที่ไม่ต้องการให้มีประชาธิปไตยไม่สำเร็จดังที่ตั้งใจ เราต้องปักธงว่าหลังเลือกตั้งเราต้องมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งและให้มีประชาธิปไตยที่อารยประเทศยอมรับ” นายสมชัยกล่าว

ยังไม่เห็นคำฟ้องคนบ้านเลขที่ 111

วันเดียวกัน นายอักขราทร จุฬารัตน ประธานศาลปกครองสูงสุด และตุลาการรัฐธรรมนูญ กล่าวถึงกรณี อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย จะฟ้อง กกต.ต่อศาลปกครอง ที่มีมติห้ามอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คน ขึ้นปราศรัย หรือกระทำการในลักษณะเปรียบเสมือนการหาเสียงเลือกตั้งว่า ต้องดูรายละเอียดคำฟ้องก่อนว่าเป็นอย่างไร ขณะนี้ยังตอบไม่ได้ เพราะต้องตรวจสอบคำฟ้องว่าอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย เป็นผู้เสียหายตามกฎหมาย และศาลปกครองมีอำนาจพิจารณาได้หรือไม่ แต่ถ้ามายื่นคำฟ้องศาลก็จะรับไว้พิจารณา ส่วนข่าวที่ระบุว่าอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยจะยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่ามติ กกต.ที่ห้ามเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง อาจขัดกับรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับสิทธิเสรีภาพของประชาชนตามกฎหมาย ขณะนี้ยังไม่ทราบว่ามีการยื่นเรื่อง ส่วนจะสามารถยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญได้หรือไม่ก็ต้องไปดูช่องทาง ดูกฎระเบียบและกฎหมายของการนำเสนอเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ เหมือนกับการยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง ตนจะไปบอกว่าให้ฟ้องศาลไหนคงไม่ได้ หรืออยู่ดีๆ ศาลจะไปหยิบยกปัญหาขึ้นมาพิจารณาเองคงไม่ได้เช่นกัน ต้องเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง และมีการอ้างสิทธิตามกฎหมาย ถ้าคิดว่าได้รับความเดือดร้อน ไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็ยื่นฟ้องได้ แต่ถ้าจะให้บอกว่าฟ้องแล้วชนะหรือไม่ คงไม่ได้ เพราะตนไม่อยู่ในฐานะที่จะบอกได้

ชี้ตุลาการ รธน.ตัดสินตามกฎหมาย

เมื่อถามว่า ในการวินิจฉัยยุบพรรคไทยรักไทยของคณะตุลาการรัฐธรรมนูญ และตัดสิทธิทางการเมือง ของกรรมการบริหารพรรค หมายความถึงการห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมทางการเมืองทั้งหมดหรือไม่ นายอักขราทรตอบว่า ตอนนั้นศาลพิพากษาให้ยุบพรรค และวินิจฉัยต่อไปตามกฎหมายว่ายุบพรรคแล้วก็ต้องควรตัดสิทธิทาง การเมืองของกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ซึ่งเป็นไปตามกฎหมาย หมายความถึงการกระทำแค่ไหน ลักษณะไหน ก็ต้องเป็นไปตามกฎหมาย อย่าไปห่วงเลยถ้าทุกอย่างมันเกิดขึ้นแล้ว มันต้องมีทางแก้ไข ส่วนทางแก้จะแก้ได้ หรือไม่ หรือแก้ไขแล้วจะทำให้ปัญหาหนักขึ้นกว่าเดิมหรือบรรเทาก็อาจเป็นได้ทั้งสองอย่าง หรือทำให้หมดไปก็ยังเป็นไปได้ ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบและข้อเท็จจริง มีหน่วยงานและผู้คนที่จะต้องรับผิดชอบ ไม่ใช่คนใดคนหนึ่งหรือองค์กรใดองค์กรหนึ่ง ต้องทำความเข้าใจและทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุด

ห้าม 111 อดีต กก.บห.ใช้สวนลุม

ด้านนายนิคม ไวยรัชพานิช รองปลัดกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ว่า กทม.มีคำสั่งห้ามไม่ให้แกนนำอดีตพรรคไทยรักไทยใช้พื้นที่สวนลุมพินี หากมีการฝ่าฝืนก็จะแจ้งตำรวจดำเนินคดี อย่างไรก็ตาม ตนอยากฝากให้อดีตแกนนำงดใช้สวนลุมดีกว่า จะได้ไม่มีปัญหา

ที่มา ไทยรัฐ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1223

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว เชียงใหม่ IP: Hide ip , วันที่ 23 พ.ย. 50 เวลา 11:45:09
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี