หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
สุเทพยังไม่เชื่อ! ประชาธิปัตย์ฝ่ายค้าน

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
สุเทพยังไม่เชื่อ! ประชาธิปัตย์ฝ่ายค้าน
โพสต์โดย ตนข่าว เชียงใหม่ , วันที่ 30 ธ.ค. 50 เวลา 11:37:13 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ส่งเทียบเชิญพรรคชาติไทย และพรรคเพื่อแผ่นดิน เข้าร่วมรัฐบาลอย่างเป็นทางการว่า

สถานการณ์เช่นนี้คิดว่าถ้าตนเป็นพรรคเพื่อแผ่นดิน พรรคชาติไทย และพรรคเล็ก จะไม่พลีพล่าม ต้องรอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) พิจารณาใบเหลือง ใบแดงของ เสร็จสิ้นเสียก่อน เพราะกรณีใบเหลือง ใบแดง จะพบว่ามีผู้กระทำความผิดมาก และเชื่อว่า กกต.คงจะต้องให้ใบเหลือง ใบแดงหลาย 10 คน ซึ่งอาจจะทำให้ตัวเลข ส.ส. ของแต่ละพรรคเปลี่ยนแปลงไปมาก

เพราะนั้นการรีบไปรวมกันเพื่อประกาศจัดตั้งรัฐบาล ถือว่าเป็นการรีบเกินไป และที่พรรคพลังประชาชนระบุว่าจะแถลงอย่างเป็นทางการในวันที่ 3-4 ม.ค.51 นั้น ตนเห็นว่าเร็วเกินไป เพราะกว่าจะผ่านกระบวนการให้ใบเหลือง ใบแดงทั้งหมดน่าจะเป็นวันที่ 6 - 7 ม.ค.51 เพราะการให้ใบแดง ต้องผ่านกกต. แล้วส่งให้คณะกรรมการฏีกาพิจารณาด้วย จึงไม่ใช่เรื่องที่ง่ายและทำได้เร็ว

“สมมุติว่าถ้าเขาแถลงรัฐบาลร่วมกัน ตัวเลขเปลี่ยนไป แต่วันเข้าสภาผู้แทนราษฏร ยังมีสถานการณ์เปลี่ยนแปลงได้อีก เชื่อเถอะการเมืองตอนนี้เปลี่ยนไปมาก วันนี้ผมภาวนาอย่างเดียวว่าให้บ้านเมืองเรียบร้อย เพราะสิ่งที่กลัวคือว่าบ้านเมืองจะไปไกล ผมถึงไม่ตื่นเต้นอะไร ยังนั่งฟังได้ทุกวัน เหมือนดูละครสนุก ออกมาแต่ละฉาก โศกสลด เช้าด่าเย็นส่งเทียบเชิญ” นายสุเทพ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นเพราะพรรคพลังประชาชนกลัวว่าจะโดนใบเหลือง ใบแดงมากจึงต้องรีบจับขั้วกับพรรคอื่นๆไว้ก่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ถ้ากลัวอย่างนั้นถือว่าเป็นพิรุธ ตนจึงคิดว่า ไม่ควรจะรีบ แต่ถ้ามองในแง่พรรคพลังประชาชน เชื่อว่าพรรคพลังประชาชนกลัวใบเหลือง ใบแดงมาก เพราะพรรคพลังประชาชนรู้ดี ถ้าพูดอย่างคนธรรมดาที่ไม่ใช่นักกฎหมาย ในกรณีการแจกซีดี ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีในจังหวัดต่าง ถือว่าผิดและเข้าข่ายใบเหลือง ใบแดงแน่ และเมื่อตรวจสอบจะพบว่ามีการแจกซีดี ในหลาย 10 จังหวัด ดูได้จากกรณีของนายประแสง มงคลศิริ ผู้สมัครส.ส.อุทัยธานี พรรคพลังประชาชน ที่โดนเรื่องซีดี มีคนแนะนำให้นายประแสงรีบลาออก มิฉะนั้นกรณีซีดี จะเป็นกรณีแรกที่จะโดนใบแดง และถ้านายประแสงโดนใบแดงจะกลายเป็นบรรทัดฐานสำหรับทุกกรณี ตนจึงคิดว่าไม่ว่าจะอย่างไรกรณีของนายประแสง ผิดแน่ๆ และโดนใบแดงแน่ และวันนี้มีคนร้องเรียนเรื่องซีดี อย่างน้อย 30 กว่าเขตเลือกตั้ง นายสุเทพ กล่าวว่า นี่แค่เรื่องแจกซีดี ยังไม่รวมกับเรื่องซื้อเสียง ที่ถือว่าชัดเจนมาก อย่างกรณีที่กกต.เรียกนายยงยุทธ ติยะไพรัช รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ว่าที่ส.ส.เชียงราย ชี้แจงกรณีกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ตนคิดว่าถ้าประเด็นนี้ไม่โดนต้องเป็นเรื่องแน่ และเชื่อว่าการซื้อเสียงมีอีกเป็นจำนวนมากที่มีพยานหลักฐานชัดเจน และกกต.จะต้องให้ใบเหลือง ใบแดง จะทำอย่างอื่นไม่ได้ ตนถึงบอกว่าพรรคเราต้องรอเวลา เวลามีใบเหลือง ใบแดง ถึงแม้เขาจะตกลงร่วมรัฐบาลกัน แต่การต่อรองเรื่องกระทรวงตัดเลขสัดส่วนเปลี่ยนไปหมด สรุปง่าย คิดว่าพรรคชาติไทย และพรรคเพื่อนดิน คงไม่พลี่พล่ามง่ายๆ

เมื่อถามว่า คิดว่าตัวเลขจะเปลี่ยนไปมากหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า สมมุติพรรคพลังประชาชนที่ได้ 233 ที่นั่ง ก็อาจจะเหลือ 160 ที่นั่ง ขึ้นมาจะว่าอย่างไร รู้หรือไม่ว่าเขาแจกซีดีกันกี่จังหวัด และถ้าผิดก็มหาศาลเลย อย่างกรณีการซื้อเสียงที่จังหวัดจังหวัดเชียงราย อย่างน้อยก็ต้องหายไป 12 ที่นั่ง คนที่ตัดสินใจผลีผลามก็แย่ ผมคิดว่าเรื่องไม่จบง่ายๆ ในวันนี้พรุ่งนี้ “ นายสุเทพ กล่าว

ส่วนกรณีที่พรรคชาติไทย ออกมาเลื่อนการแถลงข่าวจากวันที่ 29 ธ.ค.เป็นในวันที่ 2 ม.ค.นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่คิดว่าจะแถลงข่าวได้ในวันที่ 2 ม.ค. ติดว่าต้องเลื่อนออกไปอีกอาจจะเป็นวันที่ 3-4 ม.ค. เพราะกกต.ยังไม่เรียบร้อย แล้วเราจะไปยึดอะไรกับวันที่เขาเปลี่ยนมาตลอด เขาจะบ้าอยู่แล้ว เอายาให้นพ.สุรพงศ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชนด้วย แต่เราเท่าทุนเป็นฝ่ายค้านจะไปกลัวอะไร

“จนถึงวันนี้ผมก็ยังไม่เชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นฝ่ายค้าน ถ้าผมเป็นฝ่ายค้าน พ.ต.ท.ทักษิณ ก็จะกลับมาแน่ ซึ่งผมไม่อยากเจอ พ.ต.ท.ทักษิณ”นายสุเทพ กล่าว




ที่มาจากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1237

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว เชียงใหม่ IP: Hide ip , วันที่ 30 ธ.ค. 50 เวลา 11:37:13
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี