หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
จ้าง100บาทบึมทหาร แนวร่วมรับสารภาพ!

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
จ้าง100บาทบึมทหาร แนวร่วมรับสารภาพ!
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 03 ก.พ. 51 เวลา 11:02:23 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

เมื่อเวลา 06.50 น. วันที่ 2 ก.พ. พ.ต.ท.อำไพ ชุมช่วย รอง ผกก.ป.สภ.รามัน จ.ยะลา และ พ.ต.ท.มนตรี จุลานุพันธ์ รอง ผกก.สส. นำกำลังรุดไปตรวจสอบเหตุ 2 คนร้ายขี่รถ จยย.ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน ไล่ตามประกบยิงนายอับดุลรอซะ นะดารานิง อายุ 42 ปี เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) หมู่ 4 บ้านจือแร ต.กอตอตือระ อ.รามัน ขณะขี่รถ จยย.ซูซูกิ ทะเบียน กบน 997 ยะลา มาตามถนนในหมู่บ้าน กระสุนถูกบริเวณลำตัวรวม 3 นัด กระเด็นตกจากรถเสียชีวิตคาที่ คาดเป็นการสร้างสถานการณ์รายวัน

ต่อมาเวลา 08.15 น. พ.ต.ท.ธนสิทธิ์ มัทยาท สวญ.สภ.ลำใหม่ อ.เมืองยะลา รุดไปตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่บ้านบาตัน หมู่ 4 ต.ลิดล ก่อนถึงโรงเรียนบ้านบาตันประมาณ 200 เมตร พบหลุมระเบิดจำนวน 2 หลุม แต่ละหลุมห่างกัน 4 เมตร ขนาดกว้าง 50 ซม. ลึกประมาณ 20 ซม. มีเศษชิ้นส่วนสะเก็ดระเบิดทำจากเหล็กเส้นตัดสั้นยาว 1 นิ้ว กระจายเกลื่อน พร้อมชิ้นส่วนวงจรกันขโมยรถยนต์และกล่องเหล็กคาดว่าน่าจะมีน้ำหนักประมาณ 2 กก. สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุทหารพรานชุดร้อย ทพ.4712 สังกัดกรม ทพ.ที่ 47 รวม 7 นาย ออกลาดตระเวนมาตามเส้นทางถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายที่ดักซุ่มอยู่ข้างทางได้กดรีโมตจุดชนวนระเบิดทั้ง 2 ลูก แต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่ระมัดระวังตัวอยู่แล้วจึงพุ่งหลบเข้าที่กำบังรอดตายมาได้อย่างฉิวเฉียดไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนร้ายอาศัยความรกทึบของภูมิประเทศหลบหนีไปได้ 

ก่อนหน้าเมื่อเวลา 23.00 น. คืนวันที่ 1 ก.พ. ขณะที่ ร.ต.ต.ณัฐวุฒิ วุฒิพงษ์ไพบูลย์ ร้อยเวร สภ.บันนังสตา จ.ยะลา พร้อมด้วย ร.ต.ท.มานพ บริพันธ์ รอง สวป. นำกำลังรุดไปตรวจสอบอุบัติเหตุรถชนกันเสียหายที่บ้านตาเนาะปูเต๊ะ หมู่ 4 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา ขณะที่รถของเจ้าหน้าที่ขับมาถึงทางโค้งสามแยกเข้าบ้านตะโละดือลง ก่อนถึงที่เกิดอุบัติเหตุประมาณ 1 กม. มีกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวนดักซุ่มอยู่ในป่าทึบริมทางหลวงสาย 410 (ยะลา-เบตง) ใช้ปืนอาก้ากราดถล่มเข้าใส่ เกิดการยิงปะทะกันประมาณ 5 นาที ฝ่ายคนร้ายจึงล่าถอยไป โดยฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นฝีมือนายมะแอ อภิบาลแบ อายุ 30 ปี แกนนำโจรกลุ่มอาร์เคเค พาพวกมาดักถล่มเพื่อล้างแค้นให้กับนายสุไลมาน อภิบาลแบ อายุ 27 ปี น้องชาย ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจล้อมจับตายขณะพาพวกมาหลบซ่อนท้ายหมู่บ้านอุแบ หมู่ 1 ต.บาเจาะ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา อยู่ระหว่างติดตามล่าตัวมาดำเนินคดีต่อไป 

ส่วนที่ จ.ปัตตานี เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 2 ก.พ. พ.ต.ท.สการียา ยูโซะ รอง ผกก.สส.สภ.สายบุรี รับแจ้งมีคนถูกยิงเสียชีวิตบนถนนสายทุ่งยางแดง-สายบุรี หมู่ 2 ต.เตราะบอน อ.สายบุรี รุดไปตรวจสอบพบศพนายอับดุลเลาะ กาเซ็ง อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ 8 ตำบลเดียวกัน นอนตายอยู่ข้างรถ จยย.ฮอนด้า ทะเบียน กธม 676 ปัตตานี ถูกยิงด้วยกระสุนปืน 11 มม.ที่ชายโครงขวา 1 นัด สอบสวนทราบว่าผู้ตายกำลังจะไปกรีดยาง ถูก 2 คนร้ายขี่รถ จยย.ตามประกบยิงจนเสียชีวิต คาดเป็นการสร้างสถานการณ์เช่นกัน

 ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ห้องประชุมกองกำกับการสถานีตำรวจภูธร จ.ปัตตานี นายภาณุ อุทัยรัตน์ ผวจ.ปัตตานี พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พ.ต.ท.อาคม บัวทอง สวญ.สภ.บ้านโสร่ง พ.ท.วีรยุทธ รักษ์ศิลป์ ผบ.ฉก.21 พร้อมกำลังแถลงข่าวจับกุมนายสะมะแอ กูลี อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 ม.4 ต.กอลำ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดปัตตานีที่ จ.593/2550 ในคดีร่วมกับพวกวางระเบิดชุดทหารร้อย ร.1611 ขณะกำลังลาดตระเวนบริเวณหน้ามัสยิดใน ต.เมาะมาวี อ.ยะรัง เป็นเหตุให้ทหารเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บสาหัส 2 นาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมา จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุอีก 5 คน ประกอบด้วยนายอิสมาแอ ปาโอ๊ะมานิ 2.นายยะโก๊ะ อาลี 3.นายอาบัส อาลี 4.นายชุดกิฟลี วาเด็ง และ 5.นายอิสมาแอ กูเต๊ะ

ทั้งนี้ นายสะมะแอ กูลี รับสารภาพว่าเป็นเพียงคนดูต้นทาง ส่วนคนที่เป็นแกนนำของกลุ่มและคนที่กดชนวนจุดระเบิดคือ นายยะโก๊ะ อาลี ซึ่งเสียชีวิตไปแล้วเมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากถูกคนร้ายลอบยิงโดยก่อนที่จะก่อเหตุวางระเบิดทหาร นายยะโก๊ะมาชักชวนให้ร่วมลงมือ ระบุว่ามีค่าจ้างเป็นเงินจำนวนมาก แต่เมื่อทำงานสำเร็จแล้ว นายยะโก๊ะกลับให้เงินเพียงคนละ 100 บาท ทำให้คนอื่นๆในกลุ่มเกิดความไม่พอใจที่ถูกหลอกให้ทำงาน ส่วนตัวคิดตลอดเวลาว่าจะเข้ามามอบตัวเพราะถูกหลอกและกลัวจะถูกฆ่าปิดปาก สำหรับนายยะโก๊ะที่ถูกยิงตายนั้น คาดว่าน่าจะถูกพวกเดียวกันฆ่าเพราะไม่พอใจที่ถูกหลอกให้ทำงาน หรืออาจจะถูกผู้บงการฆ่าปิดปากตัดตอน ดังนั้น จึงอยากจะฝากไปถึงเพื่อนๆอีก 4 คนที่ยังหลบหนีให้รีบเข้ามอบตัวโดยเร็ว 

ส่วนที่ จ.สงขลา เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 2 ก.พ.พ.อ.ประยงค์ กล้าหาญ รอง ผบ.ฉก.สงขลา พร้อมกำลังแถลงข่าวกรณีเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 1 ก.พ. ได้นำกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่หมู่ 1 บ้านสวนใน ต.จะแหน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา จับกุมผู้ต้องหาคดีก่อความไม่สงบในพื้นที่ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา และ อ.กาบัง จ.ยะลา ได้ผู้ต้องหารวม 2 คน คือนายมะรอเซะ กายียุ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55/1 หมู่ 1 ตำบลเดียวกัน และนายมะกอเซ็ง กายียุ อายุ 31 ปี น้องชายนายมะรอเซะอยู่บ้านเดียวกัน ส่วนนายเจะรูดิง มาหะมะ อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาคนสำคัญหลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด  

จากการตรวจสอบประวัติของนายมะรอเซะ กายียุ พบว่าอดีตเคยเป็นคนขับรถรับส่งนักเรียนโรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ   และเป็นลูกน้องคนสนิทของนายสะแปอิงบาซอ แกนนำคนสำคัญที่มีค่าหัวถึง 5 ล้านบาทอยู่ระหว่างหลบหนีไปกบดานในประเทศเพื่อนบ้าน นายมะรอเซะเป็นแกนนำคนสำคัญที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ อ.สะบ้าย้อย และ อ.กาบัง จ.ยะลา เคยปลุกระดมชาวบ้านให้ประท้วงก่อเหตุรุนแรงมาแล้วหลายครั้ง มีส่วนพัวพันคดีสังหารเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในพื้นที่ อ.กาบัง จ.ยะลา และยังเป็นกลุ่มเดียวกับคนร้ายที่ถูกทหารวิสามัญฯไป 5 ศพ เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ปีที่ผ่านมาด้วย 

สำหรับนายเจะรูดิง มาหะมะ อายุ 32 ปี ที่หลบหนีไปได้ จากการสอบสวนพบว่า เป็นสมาชิกของกลุ่มนายมะยูโซ๊ะ บินลาเต๊ะ เคยก่อเหตุความไม่สงบมานับไม่ถ้วน จากการตรวจค้นภายในบ้านของผู้ต้องหาทั้งหมด ยึดได้อุปกรณ์วิทยุสื่อสารและเสาอากาศที่ใช้ดักฟังข่ายของทางราชการกว่า 10 รายการ รวมทั้งรถกระบะมาสด้าทะเบียน บจ 4009 ยะลา โดยผู้ต้องหาที่ถูกจับได้ทั้ง 2 คน ถูกแยกไปสอบสวนขยายผลที่หน่วยเฉพาะกิจสงขลาต่อไป

ข่าวจาก ไทยรัฐ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1928

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 03 ก.พ. 51 เวลา 11:02:23
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี