หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
“จาตุรนต์” จวกคนเรียกหาเผด็จการ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
“จาตุรนต์” จวกคนเรียกหาเผด็จการ
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 11 ก.พ. 51 เวลา 10:11:33 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

นาย จาตุรนต์ ฉายแสง

ที่โรงแรมปริ๊นเซส หลานหลวง นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย แถลงถึงการประกาศยุติบทบาทของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)

ว่า จากการติดตาม ตรวจสอบและวิพากษ์วิจารณ์มาตลอด ก็ขอส่งท้ายกับ คมช.นิดหน่อย เพราะการเลือกตั้งที่ออกมาจนมีการจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ แสดงให้เห็นว่าทุกอย่างไม่เป็นไปตามแผนบันได 4 ขั้นที่ทาง คมช.ตั้งเอาไว้ ทั้งๆที่พยายามใช้กลไกและอำนาจขัดขวางทุกวิถีทางแล้วก็ตาม ประชาชนเลือกใช้การเลือกตั้งต่อสู้กับพวกเผด็จการ หากเราไม่รักษาและฟื้นฟูระบอบประชาธิปไตยให้เข้มแข็ง พวกเผด็จการก็จะหวนคืนกลับมาใหม่ ขณะนี้มีการวิพากษ์วิจารณ์ที่ไม่ปกติจากกลุ่มคนที่เคยสนับสนุนการปฏิวัติยึดอำนาจ มีการนำเสนอประเด็นที่จะนำไปสู่อันตรายต่อระบอบประชาธิปไตย เช่นคำพูดที่ว่า “ถ้าเสียงข้างมากไม่ดีประเทศชาติจะรอดได้อย่างไร หรือประเทศชาติกำลังกลับไปสู่สถานการณ์เมื่อ 5-6 ปีก่อน หรือประชาธิปไตยไม่ใช่การเลือกตั้งอย่างเดียว” 


เสียงข้างน้อยที่เลวสร้างหายนะกว่า


นายจาตุรนต์กล่าวว่า คำพูดเหล่านี้ดูเหมือนจะห่วงใยประเทศชาติ แต่ก็ชวนให้สงสัยว่าเป็นการแสดงความเห็นโดยไม่ยอมรับระบอบประชาธิปไตย ไม่เชื่อถือระบบเลือกตั้ง มองว่าประชาชนซื้อได้ เป็นการวิจารณ์แสดงความเห็นเหมือนช่วงเกิดกลุ่มพันธมิตรฯก่อนที่จะมีการยึดอำนาจ จึงอยากให้สังคมร่วมกันคิดว่า เป็นการพูดเพื่อปูทางที่จะให้เกิดการยึดอำนาจในอนาคตหรือไม่ ดังนั้นเราไม่ควรส่งเสริมหรือสร้างความชอบธรรมให้เสียงข้างน้อยมายึดอำนาจ เพราะแสดงให้เห็นแล้วว่าเสียงข้างน้อยที่เลว สร้างความหายนะให้ประเทศชาติอย่างไรบ้าง ดังนั้นที่รัฐบาลและรัฐสภาจะต้องทุ่มเท ร่วมกันบริหารประเทศ โดยเฉพาะพรรคพลังประชาชนที่ได้เสียงสนับสนุนมาก ประชาชนก็คาดหวังมากเช่นกัน การแก้รัฐธรรมนูญต้องมีขึ้นแน่ รวมทั้งการแก้ไขกฎหมายเผด็จการต่างๆด้วย เราต้องเดินตามกลไกของระบอบประชาธิปไตย ฝ่ายที่เห็นว่ารัฐบาลไม่ดีก็ใช้องค์กรตรวจสอบและถอดถอนได้


หนุน “สมัคร” กล้าปลด รมต.ห่วย


นายจาตุรนต์กล่าวต่อว่า ทางฝ่ายรัฐบาลเองถ้าเห็นว่าบริหารประเทศไม่ดีก็ต้องปรับ ครม. ต้องยอมรับว่าการตั้ง  ครม.คราวนี้ยาก เพราะได้ผ่านเหตุการณ์ที่ต่อสู้กันมาเข้มข้น ส่วนหนึ่งก็ต่อสู้กันมาช่วยเหลือกันมา รวมถึงการเป็นรัฐบาลผสมหลายพรรค นอกจากนี้ ตัวรัฐธรรมนูญหรือกฎหมายที่เกี่ยวข้องก็ทำให้คนนอกไม่กล้าเข้ามา บวกกับพรรคพลังประชาชนเองก็ไม่ได้วางยุทธศาสตร์ที่ชัดเจน ว่าควรตั้ง ครม.ให้ดีแค่ไหนอย่างไร ผลที่ออกมาเลยไม่ได้อย่างที่คาดหวัง คนที่น่าเห็นใจมากคือตัวนายกรัฐมนตรี ดังนั้น ถ้าทำงานไปสักระยะแล้วเห็นว่าทำไม่ได้ก็ต้องปรับ ครม.ให้ดีขึ้น และต้องดีขึ้นอย่างมากๆด้วย นายกฯต้องมีความกล้าที่จะปรับ โดย ไม่ต้องดูอีกแล้วว่าใครเป็นตัวแทนของใครกลุ่มใด และตนอยากเห็นพรรคร่วมรัฐบาลโดยเฉพาะสมาชิกพรรคพลังประชาชนเองสนับสนุนนายกฯ เพื่อแก้ปัญหาของประเทศให้ลุล่วง
 


ไม่ต้องเร่งนิรโทษกรรม 111 ทรท.
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ไม่เห็นด้วยที่จะรีบออกกฎหมายนิรโทษกรรม นายจาตุรนต์ตอบว่า ยืนยันมาตลอดว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็นที่เราเรียกร้อง และยิ่งไม่เห็นด้วยหากคิดว่าเราทำผิดแล้วออกกฎหมายมานิรโทษกรรมให้ เพราะเราไม่ได้ทำผิดอะไร มันเป็นการใช้กฎหมายที่เผด็จการออกมาบังคับใช้ย้อนหลังกับเรา โดยไม่ได้เป็นไปตามหลักนิติธรรม ดังนั้น เพื่อความราบรื่นทางการเมืองและการบริหารประเทศก็ไม่ควรเร่งรีบทำ โดยเฉพาะเหตุผลว่าต้องนิรโทษเพราะขาดบุคลากร ฟังดูแล้วเป็นเหตุผลที่แปลกๆ เมื่อถามว่ามีกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะกลับประเทศไทยเร็วขึ้น นายจาตุรนต์ ตอบว่า คงต้องประเมินสถานการณ์การเมืองและความปลอดภัยก่อน แต่ช้าเร็วก็ไม่ต่างกัน 1-2 เดือน ถือว่าดีจะได้กลับมาสู้กันในกระบวนการยุติธรรม ส่วนกรณีที่ ผบ.ทหารสูงสุดไม่เห็นด้วยที่จะกลับมาเร็วนั้น แต่ละคนก็มองเรื่องห้วงเวลาต่างกัน
  

ชท.รอกฤษฎีกาไม่ตั้งเลขาฯ รมต.


นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รมว.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงปัญหาการแต่งตั้งที่ปรึกษาและเลขานุการรัฐมนตรีว่า หลังการประชุม ครม. เมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา ทาง ครม.ได้หารือในเรื่องดังกล่าว เพราะเป็นปัญหาที่มีความเห็นต่างกัน 2 ฝ่าย ทราบว่าทาง ครม. ได้ประสานไปยังคณะกรรมการกฤษฎีกา เพื่อขอให้ตีความว่า ส.ส.จะสามารถไปนั่งเป็นที่ปรึกษาและเลขานุการรัฐมนตรีได้หรือไม่ โดยในสัดส่วนรัฐมนตรีของพรรคชาติไทยเอง ก็ยังไม่มีการแต่งตั้งบุคคลใดไปดำรงตำแหน่งดังกล่าว เพราะต้องรอความชัดเจนจากคณะกรรมการกฤษฎีกาออกมาก่อน ว่าจะขัดต่อกฎหมายที่มีหรือไม่อย่างไร ซึ่งพร้อมที่จะปฏิบัติตาม สำหรับการจะแถลงนโยบายของกระทรวงเกษตรฯอย่างเป็นทางการนั้นต้องรอให้นโยบาย ร่วมของรัฐบาล 6 พรรคผ่านสภาในวันที่ 18 ก.พ.นี้ก่อน ทางกระทรวงเกษตรฯจึงจะแถลงอย่างเป็นทางการ  และเร่งเดินหน้าแก้ไขปัญหาต่างๆที่มีอยู่ ซึ่งขณะนี้ก็กำลังดำเนินการอยู่ 

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1331

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 11 ก.พ. 51 เวลา 10:11:33
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี