หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ปลุกผีสนามแข่ง ให้เด็กแว้นซิ่ง ไอเดีย รมว.พัฒนาสังคมใหม่ (เอาอะไรคิด)

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ปลุกผีสนามแข่ง ให้เด็กแว้นซิ่ง ไอเดีย รมว.พัฒนาสังคมใหม่ (เอาอะไรคิด)
โพสต์โดย นักข่า , วันที่ 12 ก.พ. 51 เวลา 10:53:53 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ปลุกผีสนามแข่ง ให้เด็กแว้นซิ่ง ไอเดีย รมว.พัฒนาสังคมใหม่

 


          ปัดฝุ่นสนามแข่งรถให้เด็กแว้น ซิ่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมคนใหม่ ขุดนโยบายอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงจัดสนามแข่งรถให้เด็กแว้นมาซิ่ง ชี้ปัญหาวัยโจ๋เพราะอยากลองชอบท้าทาย ต้องหาที่ให้แสดงออก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมรับหนักใจปัญหาเด็กแว้นเตรียมจัดพูดคุยกับเด็กและผู้ปกครองหาทางออก ตำรวจสน.ตลาดพลูและสน.ท่าข้าม ส่งแก๊งซิ่งที่ต้อนจับได้และอายุเกิน 18 ปีฟ้องศาลแล้ว พร้อมคัดค้านประกันตัว

          เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 11 ก.พ. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) นายสุธา ชันแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เข้าทำงานเป็นครั้งแรกภายหลังได้รับการโปรดเกล้าฯ โดยมีข้าราชการนำโดยนายชาญยุทธ โฆศิรินนท์ รองปลัดพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์รักษาการปลัดกระทรวง ให้การต้อนรับ

          จากนั้นนายสุธาพร้อมด้วยนายเอนก หุตังคบดี ว่าที่ที่ปรึกษารมว.พม. นายเฉลิมชัย จีนะวิจารณะ ว่าที่เลขานุการรมว.พม. เข้าสักการะศาลพลเรือเอกกรมหลวงสิงหวิกรมเกรียงไกร ศาลพระภูมิเจ้าที่ และพระประชาบดี สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง ทั้งนี้ได้มีบรรดากลุ่มส.ส. กทม.พรรคพลังประชาชน อดีตผู้สมัคร ส.ส. และนักธุรกิจ นำดอกไม้มามอบแสดงความยินดีกันอย่างคึกคัก อาทิ นายยุรนันท์ ภมรมนตรี น.ส.ศุภรัตน์ นาคบุญนำ นายภิมุข สิมะโรจน์ นายเอกพจน์ วงศ์อารยะ เป็นต้น

          นายสุธา ให้สัมภาษณ์ว่า ในการทำงานตนจะยึดนโยบายรัฐบาลเป็นหลัก ถือหลักการบริหารงาน คือเข้าถึง เข้าใจและให้โอกาสประชาชน เพราะงานของกระทรวงมีขอบข่ายภารกิจกว้างขวาง ตั้งแต่เด็ก สตรี ผู้ด้อยโอกาส คนพิการ ผู้สูงอายุ นโยบายระยะสั้นในช่วง 3 เดือนที่จะดำเนินการ คือ การลดหย่อนภาษีให้กับครอบครัวที่มีลูกพิการ ส่วนปัญหาเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะปัญหาเด็กแว้น เกิดจากเด็กวัยนี้ชอบแสดงออก อยากลองชอบสิ่งท้าทาย ก็จะจัดหาสถานที่จัดกิจกรรมให้เยาวชนได้แสดงออกเต็มที่

          "ส่วนตัวผมเห็นด้วยกับภาครัฐที่จะนำเยาวชนมาอบรมตามกรอบของกฎหมาย เพราะการจัดกิจกรรมของเด็กก็ต้องท้าทาย แต่ต้องอยู่ในกรอบไม่สร้างปัญหาให้สังคม เช่น ถนนชินจูกุ ประเทศญี่ปุ่น เปิดให้เด็กมาแสดงออก เช่นแข่งสเกตบอร์ด ผมเห็นว่านโยบายแก้ปัญหาเด็กแว้นในสมัยนายวัฒนา เมืองสุข อดีตรมว.พม. ที่จัดสนามแข่งรถจักรยานยนต์ให้เด็กเยาวชน ก็มีเสียงตอบรับพอสมควร จึงคิดว่าน่าจะนำมาปรับใช้ให้ได้ผล จะเข้ามาดูแลเรื่องนี้ด้วย" นายสุธากล่าว

          นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีตำรวจจับกุมเยาวชนซิ่งรถจักรยานยนต์ได้เพิ่มอีก ที่ถนนต่างระดับรัชดาฯ-ท่าพระ ว่า ตนมีความเป็นห่วงเยาวชนที่ออกมาซิ่งรถมาก เพราะเด็กกลุ่มนี้ไม่เกรงกลัว เจ้าหน้าที่เพิ่งจับกุมแล้วส่งเข้าโครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเชิงบวก หรือช็อกเทราปี แต่ก็ยังพบมีแก๊งอื่นออกมาซิ่งรถอีก เร็วๆ นี้จะเข้าไปพบปะพูดคุยกับเยาวชนและผู้ปกครองของกลุ่มเด็กแว้น แต่จะไม่เข้าไปซ้ำเติม เพราะต้องการเข้าไปเชิญชวนผู้ปกครองให้ร่วมกันแก้ไข ขันนอต เนื่องจากคนกลุ่มนี้เป็นเด็กถ้าไปสั่งสอนรุนแรง พวกเขาอาจต่อต้าน คัดค้าน ต้องเอาน้ำเย็นเข้าลูบ

          นายสมพงษ์ กล่าวถึงข้อเรียกร้องให้รัฐมีมาตรการเอาผิดกับผู้ประกอบการปรับแต่งท่อไอเสียและเครื่องยนต์รถมอเตอร์ไซค์ว่า เป็นแนวคิดที่ต้องนำไปศึกษาเพิ่มเติมว่า หากท่อไอเสียไม่ดัง จะไม่ดึงดูดให้เยาวชนออกมาขับขี่รถซิ่งได้หรือไม่

          เมื่อเวลา 12.30 น. พ.ต.ท.ทิวา ทองนพคุณ พงส.(สบ3) สน.ตลาดพลู นำตัวผู้ต้องหาจำนวน 14 คน อายุระหว่าง 18-23 ปีในข้อหาร่วมกันแข่งรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังจับกุมได้เมื่อคืนวันที่ 11 ก.พ. บริเวณทางลงสะพานยกระดับรัชดาฯ-ท่าพระ ก่อนถึงแยกตัดกัลปพฤกษ์-ราชพฤกษ์ แขวงและเขตบางขุนเทียน กทม. ส่งฟ้องศาลแขวงธนบุรี โดยมีหนังสือขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าจะหลบหนี และเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน

          พ.ต.ท.ทิวา กล่าวว่า หลังจากจับกุมวัยรุ่น และเยาวชนจำนวน 33 คนพร้อมของกลางรถจักรยาน ยนต์จำนวน 20 คัน ได้ ช่วงเช้าได้ส่งตัวเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 19 คนไปที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนกรุงเทพมหานคร บ้านเมตตาและบ้านปรานี จ.นนทบุรี ในจำนวนนี้มีเยาวชนที่เคยถูกจับกุมในข้อหาดังกล่าว และเคยผ่านการอบรมช็อกเทราปีมาแล้ว อยู่ระหว่างรายงานตัว ส่วนที่อายุเกิน 18 ปีขึ้นไปจำนวน 14 คน พนักงานสอบสวนได้เร่งสอบปากคำ และรวบรวมสำนวนส่งอัยการให้เสร็จทันในวันนี้ จะส่งฟ้องที่ศาลแขวงธนบุรี เพื่อดำเนินคดี สำหรับของกลางรถจักรยาน ยนต์นั้น ได้ให้ผู้ปกครองนำเอกสารแสดงความเป็นเจ้าของมาแสดง และเปรียบเทียบปรับก่อนจะนำรถกลับไป ส่วนโทษแล้วแต่ศาลจะพิจารณาลงโทษ ต่อไป

          วันเดียวกันที่สน.ท่าข้าม หลังเจ้าหน้าที่และอปพร. ตั้งจุดสกัดตีวงล้อมจับกลุ่มแก๊งรถมอเตอร์ไซค์ซิ่ง บนถนนอนามัยงามเจริญ ตัดถนนเลียบทางด่วนพระประแดง แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. จับกุมกลุ่มเด็กแว้นรวม 22 คน ในจำนวนนี้เป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี รวม 15 คน เป็นเด็กผู้หญิงอายุ 16 ปี 1 คน พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ยี่ห้อต่างๆ จำนวน 22 คัน ในวันนี้เจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้อง 7 คนที่อายุเกิน 18 ปีในข้อหาร่วมกันแข่งรถจักรยาน ยนต์ในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งศาลแขวงธนบุรีเพื่อฝากขังเป็นเวลา 6 วันเนื่องจากผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่ได้ขับขี่เพียงแต่มามุงดูเท่านั้น ส่วนเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 15 คนนำตัวไปที่สถานพินิจ บ้านเมตตาและบ้านปรานี ในช่วงเช้าที่ผ่านมา


ข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2356

แสดงความคิดเห็น โดย นักข่า IP: Hide ip , วันที่ 12 ก.พ. 51 เวลา 10:53:53
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี