หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
อดีตผู้นำนศ.6ตุลาฯ รุมด่า "หมัก" โกหกตัวเอง

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
อดีตผู้นำนศ.6ตุลาฯ รุมด่า "หมัก" โกหกตัวเอง
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 13 ก.พ. 51 เวลา 10:07:39 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

อดีตผู้นำนศ.6ตุลาฯ รุมอัด "หมัก" โกหกตัวเอง

อดีตผู้นำนักศึกษา ช่วง 6 ตุลา รุมอัด "หมัก" เหน็บรักษาจุดยืนมาตลอดด้วยการบิดเบือนไม่เปลี่ยนแปลง  โกหกตัวเองแต่ แต่โกหกคนอื่นไม่ได้ ยันข้อเท็จจริงถูกบันทึกไว้เป็นลายลักษณ์อักษร-ความทรงจำ "เอนก เหล่าธรรมทัศน์" ชี้ควรขอโทษมากกว่า นายกฯโต้ประวัติศาสตร์ ใครเขียนไม่รู้บิดเบือน

คน 6 ตุลาอัด "หมัก" บิดเบือนข้อเท็จจริงตามจุดยืนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ชี้คนทำบอกให้ลืมได้แต่คนถูกทำลืมไม่ได้  เอนกเชื่อคนตายเป็นร้อย แนะควรขอโทษมากกว่า นายกฯ ยันพูดตามที่รู้ อ้างประวัติศาสตร์ถูกบิดเบือน ย้อนถามนักข่าว ตอนเกิดเรื่องกี่ขวบ ลั่นถ้าเป็นคนเลวคงไม่มาถึงขนาดนี้

กรณีนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ทางรายการทอล์ค เอเชีย ที่มีแดน ริเวอร์ส ผู้สื่อข่าวซีเอ็นเอ็น ดำเนินรายการ ออกอากาศเมื่อวันที่ 9 ก.พ.

โดยนายสมัครตอบข้อซักถามถึงบทบาทรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยในอดีต เมื่อครั้งเกิดเหตุนองเลือดในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์(วันที่ 6 ตุลาคม)ในปี 2519 ซึ่งมีผู้เสียชีวิตถึง 46 คน

นายสมัครระบุว่า "ผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับเรื่องนี้ สำหรับผม ไม่เห็นมีใครตาย เว้นแต่คนโชคร้ายคนหนึ่งที่ถูกเผาแล้วเผาอีกที่สนามหลวง ผมไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องนั้นเลย ผมไม่ได้ทำอะไรที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ครั้งนั้นแม้แต่น้อย"

นายโอริสา ไอราวัณวัฒน์ อดีตประธานสภานักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคกรุงเทพ และเลขาธิการแนวร่วมอาชีวะเพื่อประชาชนแห่งประเทศไทย  ปี 2519 กล่าวว่า จากวันนั้นถึงวันนี้ ต้องยอมรับว่านายสมัคร เป็นคนที่รักษาจุดยืนของตัวเองมาโดยตลอด ด้วยการบิดเบือนไม่เปลี่ยนแปลง

ซึ่งในเรื่องนี้ นายสมัครจะพูดอย่างไรก็พูดได้ แต่ความเป็นจริงยังคงอยู่และไม่สามารถบิดเบือนได้ เพราะขณะนี้สิ่งต่างๆ เหล่านี้ได้ถูกบันทึกไว้ทั้งลายลักษณ์อักษรและบันทึกอยู่ในความทรงจำของคนยุคนั้น
 
"ตัวเขาเองน่าจะทราบว่าคนตายไม่ใช่เพียง 1 คน ทำไมเขาถึงพูดแบบนั้น เขาคงคิดว่า ดีที่สุดต้องเบี่ยงเบนเหตุการณ์นั้นให้เป็นเหตุการณ์เล็กๆ  ซึ่งความจริงแล้วมันไม่ใช่ ผมคิดว่าเขาโกหกตัวเองได้ แต่โกหกคนอื่นๆ คงไม่ได้" นายโอริสา กล่าว
 
นายโอริสา กล่าวว่า ไม่มีใครสามารถลบประวัติศาสตร์ได้ เพราะเหตุการณ์ 6 ตุลา ถือเป็นความอัปยศของบ้านเมืองที่ผู้ปกครองทำกับประชาชน ซึ่งผู้ที่กระทำก็บอกว่าให้ลืมมันเถอะ แต่คนที่ได้รับผลกระทบลืมไม่ได้ แม้ว่าจะได้พยายามแล้วแต่ก็ยังเจ็บปวดอยู่ตลอดเวลา

กลุ่มเพื่อน 6 ตุลารายหนึ่งเล่าว่า ในวันที่ 6 ตุลาคม ขณะที่นายโอริสาหนีออกจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ลงแม่น้ำเจ้าพระยา และกำลังจะปีนขึ้นที่ฝั่งที่ท่าพระจันทร์ ได้ถูกตำรวจ ตชด.ยิงเข้าที่ปากจนกรามหัก บาดเจ็บสาหัส ต้องนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นเวลานานหลายเดือนและต้องกินอาหารเหลวนานนับปี
 
นายอเนก เหล่าธรรมทัศน์ อดีตนายกสโมสรนักศึกษาจุฬาลงกรณ์ ในช่วงเกิดเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519  ยืนยันว่า ในเหตุการณ์วันนั้นไม่ได้มีผู้เสียชีวิตเพียงคนเดียว อย่างที่นายสมัครพูดแน่ เพราะในความเห็นของคนที่อยู่ในเหตุการณ์เชื่อว่ามีผู้เสียชีวิตเป็นร้อยคน แม้ว่าตัวเลขทางการจะมีเพียง 46 คน อีกหลายคนยังสูญหาย ซึ่งญาติเขาตามหากันทุกปี
 
"สิ่งที่นายสมัครพูดออกมาถือว่า เป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง ของประวัติศาสตร์มากที่สุด นายสมัครไม่ควรนำเรื่องนี้มาพูดให้เป็นกระแส และถ้าจะพูดก็ควรพูดด้วยการขอโทษต่อคนที่สูญเสียในเหตุการณ์มากกว่า" นายเอนกกล่าวว่า

ด้านนายสมัคร ให้สัมภาษณ์ในการแถลงข่าวที่ทำเนียบรัฐบาลว่า จะเอาเรื่องนี้หรือ อยากให้ลองนับเวลาดูว่า ผ่านมากี่ปีแล้ว มัน 31 ปีแล้ว  จากนั้นนายสมัคร ได้ถามกลับผู้สื่อข่าวว่า

"แล้วคุณล่ะกี่ขวบ ผมไม่อยากจะพูด เพราะพูดทีไรก็ทะเลาะเบาะแว้งกัน วันก่อนสถานีโทรทัศน์อัลจาซีรามาสัมภาษณ์ คุยกันดีแต่มาตั้งข้อหากับตนก็เลยต้องเปลี่ยนเทปใหม่ คุยกันใหม่ เพราะเหตุการณ์นั้นผู้สื่อข่าวอัลจาซีรายังไม่เกิด แต่มาตั้งกล่าวหาผม"

"ผมก็พูดตามที่ผมรู้ คุณเอาประวัติศาสตร์มา ใครเขียนผมไม่รู้ แต่ผมพูด ผมรู้และผมยังมีชีวิตอยู่ คนที่เกี่ยวข้องก็ยังอยู่ ผมบอกว่า ถ้าผมเป็นคนเลวคงมาไม่ได้รับการสนับสนุนให้เดินหน้ามาขนาดนี้หรอก" นายสมัครกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่านายกรัฐมนตรีคิดว่า ประวัติศาสตร์ถูกบิดเบือนใช่หรือไม่ นายสมัครกล่าวว่า "อ๋อ แน่นอน ไม่รู้ใครบิด แต่ไม่เป็นปัญหา มันเลยมาขนาดนี้แล้ว"

ที่มาจากหนังสือพิมพ์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1256

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 13 ก.พ. 51 เวลา 10:07:39
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี