หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
สนธิหงุดหงิด! โผทหารกลางปี ตท.10

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
สนธิหงุดหงิด! โผทหารกลางปี ตท.10
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 21 มี.ค. 51 เวลา 10:32:14 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 

"สนธิ หงุดหงิดโผทหารกลางปี นัดถกสมาชิก คมช.หลัง ตท.10 ผงาดคุม ตำแหน่งหลักหน่วยข่าว ศรภ. แฉการเมืองกดดัน สมัคร-อนุพงษ์ เปลี่ยนตัว ผบ.นสศ"รังสาทย์" ขึ้นแทน "สมเจตน์"หวังตรวจงบลับคมช.ที่ใช้ช่วงปฏิวัติ ฮือฮาทหารหญิงคนใกล้ตัว รมต.ขึ้นนายพล

 

ในที่สุดบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารกลางปีก็ประกาศอย่างเป็นทางการหลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้นายทหารรับราชการสนองพระเดชพระคุณ จำนวน 383 อัตรา ซึ่งนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นผู้ลงนามรับสนองพระบรมราชโองการ เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2551 ทั้งนี้ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2551 เป็นต้นไป 

กระทรวงกลาโหมพล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณกลาโหม (ผอ.สป.กห.) และอดีตหัวหน้าสำนักงานเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ถูกปรับเป็นประธานคณะที่ปรึกษากระทรวงกลาโหม (อัตราจอมพล) ตามคาด โดยให้ พล.อ.รังสาทย์ แช่มเชื้อ เพื่อน (ตท.10) ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็น ผอ.สป.กห.แทน โดย พล.อ.สมเจตน์ เป็นนายทหารใกล้ชิด พล.อ.วินัย ภัททิยกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม และแกนนำ คมช. และมีส่วนสำคัญในการดำเนินคดีต่อ นายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในคดีทุจริตการเลือกตั้งที่ จ.เชียงราย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการโยกย้ายในครั้งนี้มีนายทหาร ตท.10 กลับเข้ามาดำรงตำแหน่งสำคัญหลายตำแหน่ง อาทิ พล.อ.ท.สุเมธ โพธิ์มณี เป็นหัวหน้าฝ่ายเสนาธิการประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (อัตราพลเอก) พล.ต.พฤณฑ์ สุวรรณทัต พล.ต.มนัส เปาริก และ พล.อ.ต.พงษ์ธร บัวทรัพย์ เป็นผู้ช่วยหัวหน้าฝ่ายเสนาธิการประจำ รมว.กลาโหม (อัตราพลโท) พล.ต.เรืองศักดิ์ ทองดี (ตท.10)  เป็นที่ปรึกษาสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (อัตราพลโท) 

ขณะที่กองบัญชาการกองทัพไทยหรือ บก.ทหารสูงสุด (เดิม) พล.ท.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ เป็น ผบ.นทพ. แทน พล.อ.เหมรัฐ ขำนิล (ตท.9) นายทหารใกล้ชิด พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ อดีต รมว.กลาโหม ถูกเด้งไปเป็นที่ปรึกษาพิเศษ บก.ทหารสูงสุด ตำแหน่งที่น่าสนใจ คือ พล.ท.ชูชัย บุญย้อย (ตท.10) เป็น ผบ.ศูนย์รักษาความปลอดภัย (ผบ.ศรภ.) แทน พล.ท.ชวลิต จารุจินดา (ตท.12) นายทหารใกล้ชิด พล.อ.วินัย ที่ถูกเด้งไปเป็น รอง ผบ.หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (รอง ผบ.นทพ.) 

ส่วนกองทัพบกตท.10 ที่น่าสนใจ คือ พล.ท.ภุชงค์ รัตนวรรณ จเรทหาร (ตท.10) ที่ถูก พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธาน คมช. เด้งพ้น รอง ผบ.นสศ. ได้กลับมาเป็น ผบ.นสศ. แทน พล.ท.สุนัย สัปปัตตะวนิช คนใกล้ชิด พล.อ.สนธิ ที่ถูกเด้งไปเป็นที่ปรึกษากองทัพบก

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า พล.ต.ธนดล เผ่าจินดา เสธ.หน่วยบัญชาการกำลังสำรอง (เสธ.นสร.) น้องชายของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ได้ขยับขึ้นเป็น รอง ผบ.นสร. เพื่อเตรียมจ่อเก้าอี้ ผบ.นสร. ในเดือนตุลาคมนี้

ด้านพล.อ.พรชัย กรานเลิศ (ตท.10) อดีตผู้ช่วย ผบ.ทบ. ซึ่งเคยถูกวางตัวให้เป็น ผบ.ทบ. ยังอยู่ในตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมเช่นเดิม แต่คาดว่าในการปรับย้ายใหญ่ช่วงเดือนตุลาคมนี้ อาจได้รับการพิจารณาให้เข้าไลน์ห้าเสือ ทบ.อีกครั้ง

ส่วนกองทัพเรือการปรับย้าย ตท.10 ที่น่าสนใจ คือ พล.ร.ท.รพล คำคล้าย ผู้ช่วย เสธ.ทร.ฝ่ายยุทธการ เป็น รอง เสธ.ทร. และ พล.ร.ท.ชัยวัฒน์ พุกกะรัตน์ เป็น ผู้บัญชาการกองเรือภาคที่ 1 กองเรือยุทธการ 

ฟากกองทัพอากาศ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต (ตท.10) ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ทอ. ซึ่งเคยถูกวางตัวให้เป็นผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) แต่ถูกปรับย้ายพ้นห้าเสือ ทอ. หลังการรัฐประหาร โดยฝ่ายการเมืองพยายามให้กลับเข้าไลน์ห้าเสือ ทอ.อีกครั้ง เพื่อทดแทนตำแหน่งของ พล.อ.อ.อาคม กาญจนหิรัญ ผู้ช่วย ผบ.ทอ. ที่ลาออกไปเป็น ส.ว. แต่เนื่องจาก พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผบ.ทอ. ไม่ให้ความเห็นชอบ จึงมีการปรับย้าย พล.อ.อ.สุกำพล พ้นกองทัพอากาศมาเป็นที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมแทน 

อีก2 ตำแหน่งที่น่าจับตา คือ พล.อ.อ.พุฑฒิ มังคละพฤกษ์ ผบ.กองบัญชาการยุทธทางอากาศ (ผบ.บยอ.) เพื่อนร่วมรุ่นมงฟอร์ตของ พ.ต.ท.ทักษิณ ขึ้นเป็นผู้ช่วย ผบ.ทอ. พล.อ.ท.ม.ล.สุทธิรัตน์ เกษมสันต์ ณ อยุธยา ปลัดบัญชี ทอ. บิดาของ "นุก" สุทธิดา ธรรมโรจน์พินิจ (เกษมสันต์ ณ อยุธยา) ขยับขึ้นเป็น ผบ.กองบัญชาการสนับสนุนทหารอากาศ 

นอกจากนี้การปรับย้ายครั้งนี้มีนายทหารหญิงเป็นนายพลหญิงใหม่ 12 คน โดยสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม 6 คน คือ น.อ.หญิง วิชชุดา พิชญาภรณ์ เป็นผู้ชำนาญการกรมการเงินกลาโหม พ.อ.หญิง พูลศรี รัศมี พ.อ.หญิง หิรัญญา เพ็ญกิตติ พ.อ.หญิง ศรีสรัณย์ ธีรธำรง พ.อ.หญิง สุวาณี ศรีวิไลทนต์ และ พ.อ.หญิง เอี่ยมทิพย์ สิมารักษ์ เป็นผู้ชำนาญการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

กองบัญชาการกองทัพไทยมี 1 คน คือ น.อ.หญิง สุรัชฎา ชลออยู่ เป็นผู้ชำนาญการกองบัญชาการทหารสูงสุด กองทัพบก มี 2 คน คือ พ.อ.หญิง ศิริรัตน์ บุญรอด และ พ.อ.หญิง วราภรณ์ ทวีวุฒิทรัพย์ เป็นผู้ชำนาญการกองทัพบก กองทัพอากาศ มี 3 คน คือ น.อ.หญิง วันเพ็ญ โพธิสุวรรณ น.อ.หญิง วีร์นะ ตระกูลฮุน และ น.อ.หญิง กาญจนา เชื้อทอง เป็นผู้ชำนาญการกองทัพอากาศ 

รายงานข่าวแจ้งอีกว่าการปรับย้ายครั้งนี้มีนายทหารหญิงบางคนที่มีความใกล้ชิดเป็นการส่วนตัวกับรัฐมนตรีคนหนึ่งในรัฐบาลชุดนี้ ได้ปรับตำแหน่งสูงขึ้นด้วย 
รายงานข่าวแจ้งว่าเมื่อเวลา 15.00 น. ที่บ้านพักรับรองผู้บัญชาการทหารอากาศพล.อ.สนธิบุญยรัตกลิน อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.อ.วินัยภัททิยกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.บุญสร้างเนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.อนุพงษ์เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก และ พล.อ.อ.ชลิตพุกผาสุข ผู้บัญชาการทหารอากาศ เข้าร่วมรับประทานอาหารและหารือถึงการจัดทำบัญชีโยกย้ายนายทหารกลางปี ภายหลังมีการปรับเปลี่ยน ตท.10 เพื่อนร่วมรุ่นของพ.ต.ท.ทักษิณเข้ามาดำรงตำแหน่งหลักหลายตำแหน่ง รายงานข่าวแจ้งอีกว่าสำหรับตำแหน่ง ผบ.นสศ.ที่มีการปรับเปลี่ยนนั้นฝ่ายการเมืองได้กดดันนายสมัครให้มีการเปลี่ยนตัว ผบ.นสศ. เพราะเกรงว่าพล.ท.สุนัยสัปปัตตะวนิช อดีต ผบ.นสศ.ที่มีความสนิทสนมกับพล.อ.สนธิจะมีความเคลื่อนไหว โดยเฉพาะการส่งกำลังพลจากหน่วยไปติดตามฝ่ายนักการเมืองบางคน ทางนายสมัครจึงได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.อนุพงษ์ถึงประเด็นดังกล่าว พล.อ.อนุพงษ์จึงเสนอ พล.ท.ภุชงค์รัตนวรรณ (ตท.10) จเรทหารเข้ามาดำรงตำแหน่งแทน เพื่อจัดระเบียบให้กำลังพลกลับหน่วยที่ตั้ง 

ทั้งนี้ยังได้มีการแต่งตั้ง พล.ท.ชูชัยบุญย้อย ขึ้นมาเป็น ผบ.ศรภ. เพื่อมาดูแลด้านการข่าวและแต่งตั้ง พล.อ.รังสาทย์แช่มเชื้อ ขึ้นมาเป็น ผอ.สำนักงบประมาณกระทรวงกลาโหมเพื่อเข้ามาตรวจสอบการใช้งบลับของ คมช.ที่ใช้ในช่วงการปฏิวัติที่ผ่านมา

รายงานข่าวแจ้งว่านอกจากนี้ นายสมัครยังได้แต่งตั้งคณะทำงานขึ้นมา 1 ชุดเพื่อเข้ามาตรวจสอบการใช้งบลับในการปฏิวัติที่ผ่านมาตามที่กลุ่มคนวันเสาร์ทำหนังสือร้องเรียนให้มีการตรวจสอบปลัดกระทรวงกลาโหม และอดีตเลขาธิการ คมช. พล.อ.สมเจตน์ และพล.อ.สพรั่งกัลยาณมิตร รองปลัดกระทรวงกลาโหม และอดีตผู้ช่วยเลขาธิการ คมช.

 

 

ที่มาจากคมชัดลึก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 4748

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 21 มี.ค. 51 เวลา 10:32:14
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี