หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
"สมัคร" ตบะแตกหลังข่าวพปช.อาจถูกยุบ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
"สมัคร" ตบะแตกหลังข่าวพปช.อาจถูกยุบ
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 22 มี.ค. 51 เวลา 10:55:13 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

"สมัคร" ตบะแตกหลังข่าวพปช.อาจถูกยุบ



"สมัคร" ตบะแตกหลังข่าวพปช.อาจถูกยุบ

"สมัคร" ตบะแตกหลังมีข่าว พปช.อาจถูกยุบ บอกฆ่า 3 พรรคได้แต่อย่าฆ่าประเทศไทย โวย รธน.ถูกวางยาไว้แล้ว

ทำเนียบ รัฐบาล - เมื่อเวลา 12.10 น. วันที่ 21 มี.ค.51 - นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชาชน (พปช.) แถลงระหว่างพบสื่อประจำสัปดาห์ว่า ยังไม่ได้พบและหารือกับนายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภา ภายหลังที่ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง รับคำร้อง กกต.ให้ใบแดง ในส่วนของพรรคก็พร้อมช่วยกันอย่างเต็มที่ 

เมื่อถามว่าในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชาชน มีข้อมูลเดียวกับทางพรรคชาติไทยและพรรคมัชฌิมาฯ ว่าหากสามารถยุบ 2 พรรคได้ก็จะเชื่อมโยงไปถึงพรรคพลังประชาชน

นายสมัคร กล่าวว่า “วันนี้ผมออกปากพูดอะไรไม่ได้แล้ว พูดได้แต่เพียงว่ามันเป็นกรรมของบ้านเมืองนี้ มีการปฏิวัติยึดอำนาจ จนมีการร่างรัฐธรรมนูญขึ้นมาใหม่ จนได้ประชาธิปไตยกลับคืนมาโดยมีการเลือกตั้ง การตั้งรัฐบาลจนทั่วโลกยอมรับ แต่ถึงวันนี้ก็ยังไม่รู้จักจบจักสิ้น ใครที่ดำเนินการจนไม่รู้จักจบจักสิ้นคิดดู

ลองคิดดูบ้างซิว่า ไม่สงสารบ้านเมืองบ้างหรือ ไม่ต้องมาสงสารผมหรอก ผมมันคนธรรมดาไม่เป็นอะไรก็ไม่ตาย แต่บ้านเมืองมันตายไม่สงสารบ้างหรือ ผมนะพูดอะไรไม่ได้แล้วกำลังนี้เพราะมีส่วนได้เสีย

เมื่อวันอาทิตย์ในรายการสนทนาประสาสมัครผมก็พูดไปพอสมควรแก่เหตุแล้ว แต่จะเอาให้ตายกันตรงนี้ก็เอาซิ เอากันม๊ะ เอากันให้ตายไปเลยให้พรรคการเมืองมันตายกันไปเลย พรรคการเมืองมันตายก็ไม่เป็นไร

แต่ประเทศชาติมันตาย กว่าจะล้มลุกคลุกคลานกว่าจะเงยหัวขึ้นมาได้ พอเงยหน้าไปคบค้าสมาคมกับใครเขาได้ ก็จะกลับมาเป็นอย่างเดิมจะเอากันให้ตายอีก อย่างนี้เป็นยังไง พอใจหรือยัง ไม่ต้องถามอีกแล้วพอแล้ว เอาไปออกข่าวก็แล้วกัน” นายสมัคร กล่าวด้วยน้ำเสียงโมโห

ผู้สื่อข่าวถามว่าคนที่อ้างถึงว่าจ้องจะทำลายและยุบพรรคเป็นใคร นายสมัคร กล่าวว่า ตนไม่ระบุ คนทั้งประเทศรู้ แต่ใครที่คิดจะทำอะไรอย่างนี้ ขอให้คิดบ้างว่านี่คือบ้านเมืองและประเทศของเรา เอาพรรคการเมืองให้ตาย แปลว่าจะฆ่าประเทศนี้ให้ตาย มันสะใจอะไรกันนักหนา มันเจ็บช้ำน้ำใจอะไรกันนักหนา ปฏิวัติไปแล้ว ยึดอำนาจไปแล้ว จะฆ่ากันให้ตายเอากันให้ตายอีก

เมื่อถามถึงข้อเสนอของ พ.ต.ท.กานต์ เทียนแก้ว รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ให้ยุบสภา หัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า เป็นความคิดเห็นส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรค พ.ต.ท.กานต์ เป็นนักการเมืองก็มีสิทธิที่จะคิดและพูด พรรคไม่จำเป็นต้องไปทำอะไรกับความคิดเห็นดังกล่าว สำหรับตนไม่บอกว่ามีความคิดเห็น

เมื่อ ถามว่าแสดงว่าจะไม่ยุบสภาใช่หรือไม่ นายสมัคร กล่าวว่า สื่อคิดว่าตนจะทำอย่างนั้นหรือ “ที่ผมพูดก็แรงพออยู่แล้วว่าบ้านเมืองกำลังจะตายอยู่แล้ว เพราะมีคนจะทำให้ตาย ไอ้คนที่จะทำลายพรรคการเมือง 3 พรรค ให้คิดเรื่องฆ่าประเทศชาติบ้าง พอใจกันหรือยัง”

ต่อข้อถามว่า กฎหมายยังมีทางออกหรือไม่ เพราะ กกต.เองก็บอกว่าพยายามหาทางอยู่ นายสมัคร กล่าวว่า ถ้า กกต.พยายามก็ต้องแสดงออกมาให้เห็น กกต. ลองพูดออกมาสัก 2-3 คำซิว่าเรื่องนี้ต้องดูทั้งหลักนิติศาสตร์และรัฐศาสตร์ ก็พูดออกมาบ้าง

แต่นี่ไม่เห็นพูด ข่าวที่ออกมามีแต่ข่าวร้ายทั้งนั้น ลองคิดถึงหัวอกคนที่ทำงานบ้าง ตนทำงานให้กับบ้านเมืองอยู่ในขณะนี้ ไปสภาก็ถูกสภาสับโขก ไปประชุมต่างประเทศกลับมาก็จะให้นายกฯมาตอบกระทู้ในสภาให้ได้ ทั้งๆที่ตนก็มีงานอยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่า กกต.อ้างว่ารัฐธรรมนูญและ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ บังคับให้ต้องยุบพรรค คิดว่าเป็นปัญหาที่ตัว กกต.หรือกฎหมาย นายสมัคร กล่าวว่า “พวกคุณรู้จักหาดทรายเปียกน้ำหรือไม่ หาดทรายเปียกน้ำถ้าเราไปเดินแล้วเอาไม้ขีดวงกลมล้มตัวเอง แล้วก็ร้องบอกว่าออกไม่ได้โว้ย ออกไม่ได้โว้ย ฉันใดก็ฉันนั้นกฎหมายเขียนด้วยคน การพิจารณากฎหมายก็คน” เมื่อถามว่าแสดงว่ามีการตั้งธงในการดำเนินการอยู่แล้วใช่หรือไม่

นายสมัคร กล่าวว่า น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ส.ส.พรรคชาติไทย ก็ออกมาพูดในเรื่องนี้ก็ต้องขอบคุณ และตนไม่ต้องการจะพูดเรื่องนี้อีก วันนี้ตนคงตกเป็นข่าวแต่ก็จำเป็นต้องพูดต้องแสดงความรู้สึกนึกคิดออกมา

“มันน่าเจ็บช้ำน้ำใจคุณเป็นผมคุณจะรู้ว่ามันอะไรกันนักหนา มันบ้านเมืองของเรากว่าจะเดินหน้ามาถึงขนาดนี้แทบตาย แล้วยังจะเอากันให้ตาย ผมอยากถามว่าทำไมๆๆ มันมีใครเจ็บช้ำน้ำใจนักหนาสำหรับพรรคการเมืองพรรคนี้ มันทำความชอกช้ำให้ใครเลยจะต้องเอามันให้ตายอย่างนั้นหรือ ผมต้องร้องถามเลย ต้องขอความเป็นธรรมจากสังคม ผมทำงานให้บ้านเมืองนี้อยู่ทำไปก็ถูกฉุดกระชากลากไป เหมือนกับพวกที่ทำงานในทีไอทีวี

ลองคิดถึงหัวอกพวกเขาซิจะยุบจะเลิกจะปิดสถานี วันหนึ่งก็ต้องไป สักวันหนึ่งผมก็คงเหมือนพวกนั้น แต่นั่นคือสถานีโทรทัศน์ทีไอทีวี แต่นี่มันประเทศชาติ คนจะคิดจะทำลายพรรคการเมือง 3 พรรคช่วยคิดหน่อยว่ากำลังทำลายบ้านเมือง เมืองไทยวันนี้มันซวยอะไรกันนักหนา ถึงกับที่จะคิดเอากันให้ตาย” นายสมัครกล่าวแบบโกรธเต็มที่

เมื่อถามว่าจะส่งคนไปพูดคุยกับทาง กกต.หรือไม่ นายสมัคร กล่าวว่า เรื่องแบบนี้ใครจะทำอะไรก็สุดแล้วแต่ เพราะมาจนถึงขนาดนี้แล้วไม่ต้องไปคุยแล้ว “ถ้าจะฆ่าให้ตายก็ฆ่ากันไปเลย เพียงแต่ผมร้องบอกให้รู้เท่านั้นว่ามันไม่ได้ฆ่าพรรคการเมือง 3 พรรคอย่างเดียว แต่มันฆ่าประเทศไทย สื่อไปพาดหัวข่าวได้เลย สมัครว่าฆ่า 3 พรรคได้แต่อย่าฆ่าประเทศไทย”

ต่อข้อถามว่าเกี่ยวกับมือที่มองไม่เห็นหรือไม่ หัวหน้าพรรค พปช.กล่าวว่า ตนจะไม่พูดถึงเรื่องนี้อีก เมื่อถามว่าถึงวันนี้รู้สึกถอดใจหรือท้อใจบ้างหรือไม่ นายสมัคร กล่าวว่า ถ้าถอดใจคงเป็นพวกที่ทำพิธีอย่างพวกอินทรชิต เขาทำพิธีถอดใจ หรือทศกัณฑ์ถอดหัวใจไปฝากกับฤาษีแล้วหนุมานมาล่อหลอก

“แต่ถ้าถามว่าผมท้อใจหรือไม่นั้น วันนี้ผมท้อใจ แต่เพื่อบ้านเมืองของผม เพราะขณะนี้ประเทศเพื่อนบ้านที่ผมได้ไปเยือนมาเขาชื่นชมประเทศไทยว่าในที่ สุดก็ได้ประชาธิปไตยกลับคืนมา

ดังนั้นผมก็จะทำหน้าที่ของผมต่อไปเพราะตั้งใจว่าจะทำงาน งานหนัก-เหนื่อย แต่ผมก็จะทำงานให้บ้านเมือง ผม เกิดมาก็ไม่เคยมีโอกาสเป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อมีโอกาสก็ต้องขอทำหน้าที่ ซึ่งการเป็นนายกรัฐมนตรีของผมก็ไม่เหมือนคนอื่นที่เป็นนายกฯ ที่เขาอาจไม่กล้าทำหรือกล้าคิดเพราะเกรงว่าจะกระทบกระเทือนอะไร แต่ผมต้องทำต้องคิดต้องตัดสินใจ”

ผู้สื่อข่าวถามว่าคิดใช่หรือไม่ว่ามีการวางยาไว้ในรัฐธรรมนูญ นายสมัคร กล่าวว่า “แหง เมื่อกกต.บอกว่าไม่มีทางที่จะวินิจฉัยไปทางอื่นก็ฆ่ากันเสียให้ตายเลยรู้ แล้วรู้รอดไป หมดเรื่อง”

ที่มาจาก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1194

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 22 มี.ค. 51 เวลา 10:55:13
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี